Quảng bá văn hóa Việt Nam tại Saudi Arabia
Tiết mục trình diễn áo dài của các cán bộ nữ Đại sứ quán Việt Nam tại Saudi Arabia. Ảnh: Báo Thế giới & Việt Nam |
Ngày 9/3, tại khuôn viên văn hóa Đại sứ quán Ấn Độ, các cán bộ nữ Đại sứ quán Việt Nam tại Saudi Arabia đã tham gia hoạt động giới thiệu trang phục truyền thống, ẩm thực và không gian văn hóa du lịch, giới thiệu sản phẩm Việt Nam.
Đây là sự kiện đầu tiên có quy mô lớn của WHOM kể từ khi bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, với sự ủng hộ nhiệt tình của sở tại và sự tham dự của đông đảo các đoàn ngoại giao tại Riyadh.
Chương trình mở đầu bằng Tọa đàm "Bình đẳng giới hôm nay vì một ngày mai bền vững” với khách mời gồm có Công chúa Reema Al-Ruwaysan - Giám đốc điều hành của Molhimah Group, người rất có uy tín trong các hoạt động văn hóa và phụ nữ của Saudi Arabia; và bà Muneera Al-Dossary, Giám đốc quản lý tài sản kiêm Giám đốc đầu tư tại HSBC Saudi Arabia.
Trong phần giới thiệu văn hóa đa dạng nhiều màu sắc đậm đà bản sắc dân tộc bao gồm màn trình diễn trang phục ấn tượng và đa sắc màu đến từ Nhật Bản, Ấn Độ, Kazakhstan, Nigeria, Philippines, Việt Nam và Sri Lanka, cùng các tiết mục biểu diễn ca múa nhạc dân tộc sôi động từ các Đại sứ quán Pháp, Ấn Độ, Sri Lanka và Guinea.
Về chủ đề ẩm thực, thực đơn với các nguyên liệu và cách chế biến phù hợp với ẩm thực của người Hồi giáo được Đại sứ quán nghiên cứu cặn kẽ đảm bảo phù hợp với phong tục tập quán của sở tại.
Nhân dịp này, Đại sứ quán Việt Nam cũng đã giới thiệu các sản phẩm du lịch và quảng bá cho nhóm hàng thủ công mỹ nghệ từ Phòng giới thiệu sản phẩm của Đại sứ quán.
Thông qua các hoạt động thiết thực này, một Việt Nam, điểm đến của thiên niên kỷ, mến khách, thân thiện đã được bạn bè quốc tế và sở tại hoan nghênh nhiệt liệt.