Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
08:01 | 13/06/2019 GMT+7

Phụ xe Phương Trang bị điều tra "sàm sỡ bé gái 13 tuổi"

aa
Phụ xe Võ Quang Lực của nhà xe Phương Trang từng bị tố xâm hại bé gái 13 tuổi trên chuyến xe cách đây gần 1 tháng từ TP HCM về Nha Trang. Vụ việc đang được Công an điều tra thì lại xảy ra tiếp việc Lực sàm sỡ nữ sinh. 
Sa thải nhân viên sàm sỡ, nhà xe Phương Trang hết trách nhiệm? Cô gái bị sàm sỡ trên xe Phương Trang: 'Tôi vẫn chưa hết bàng hoàng' Tra cứu thông tin về phương tiện vi phạm qua hình ảnh trên Trang thông tin điện tử Cục CSGT
phu xe phuong trang bi dieu tra sam so be gai 13 tuoi
Phụ xe Phương Trang tiếp tục bị tố sàm sỡ bé gái 13 tuổi

Cụ thể vào tối 18/5, một người phụ nữ dắt theo con gái 13 tuổi và con trai 2 tuổi đi tuyến xe khách giường nằm của Công ty Phương Trang từ TP HCM về Nha Trang.

Người mẹ nằm ở cuối xe cùng con trai hai tuổi, còn bé gái nằm ghế A18 cùng dãy. Đến khoảng 4h sáng 19/5, khi xe di chuyển Phan Rang (Ninh Thuận), bỗng có tiếng kêu của một nam hành khách cạnh em bé 13 tuổi. Khi mọi người xung quanh tỉnh dậy thì thấy nam hành khách này đang giữ phụ xe Võ Quang Lực lại. Còn bé gái 13 tuổi thì ôm mặt khóc và lao về phía mẹ ở cuối dãy.

Mọi người trên xe cùng tra hỏi thì được biết Lực có hành vi "động chạm" lên người bé gái 13 tuổi. Do đó có hành khách đã chụp thẻ nhân viên của phụ xe Lực. Sau đó, Lực bị đưa xuống bến xe Cam Ranh cùng 3 mẹ con để trình báo Công an TP Cam Ranh sau đó.

Đến ngày 19/5 khi lực lượng chức năng Cam Ranh vẫn đang điều tra vụ việc trên thì ngày 5/6, Võ Quang Lực lại tiếp tục có hành vi sàm sỡ một nữ sinh viên ngay trên xe lúc nửa đêm. Phía Công ty Phương Trang xác nhận có sự việc này và sa thải Lực.

phu xe phuong trang bi dieu tra sam so be gai 13 tuoi
Trách nhiệm của nhà xe Phương Trang ở đâu khi liên tiếp để xảy ra việc 'sàm sỡ' khách nữ?

Trách nhiệm của nhà xe Phương Trang ở đâu?

Nhiều câu hỏi đang được đông đảo khách hàng và độc giả quan tâm là nhà xe này sẽ làm gì để tránh những sự cố kể trên hay trách nhiệm của Phương Trang đến đâu khi để xảy ra những vấn đề tương tự?

Đặc biệt, nhiều độc giả cho rằng đáng lẽ ngay sau vụ bị tố sàm sỡ bé gái 13 tuổi, Nhà xe Phương Trang ít nhất phải đình chỉ phụ xe Lực để phục vụ cho công tác điều tra, xác minh.

Luật sư Trần Tuấn Anh - Giám đốc Công ty Luật Minh Bạch đánh giá: "Nhà xe Phương Trang phải có trách nhiệm trong việc bồi thường dân sự, xin lỗi công khai (nếu có yêu cầu từ phía bị hại). Bởi trong trường hợp này khách hàng đã "ký hợp đồng" vận chuyển với hãng xe và hành vi gây thiệt hại là do người của hãng xe Phương Trang gây ra nên trách nhiệm phải thuộc hãng xe này".

Cũng theo luật sư Trần Tuấn Anh, trường hợp người bị hại có yêu cầu nhưng giữa người bị hại và nhà xe Phương Trang không đàm phán, thỏa thuận được mức bồi thường thiệt hại hoặc xin lỗi công khai thì khách hàng hoàn toàn có quyền khởi kiện nhà xe Phương Trang ra Toà án nhân dân có thẩm quyền để yêu cầu Toà án bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

Đồng quan điểm với Luật sư Tuấn Anh, Ths, Luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng văn phòng Luật Chính Pháp, Hà Nội) chia sẻ thêm: 'Đối tượng này đã bị hãng xe Phương Trang sa thải. Tuy nhiên khi thực hiện hành vi, đối tượng này vẫn chịu sự quản lý của hãng xe này. Để sự việc này xảy ra thì đầu tiền hãng xe này sẽ chịu tổn thất về uy tín, chất lượng dich vụ của mình. Còn dưới góc độ pháp lý, theo quy định tại Điều 600 Bộ luật dân sự 2015 quy định về bồi thường thiệt hại do người làm công, người học nghề gây ra thì cá nhân, pháp nhân phải bồi thường thiệt hại do người làm công, người học nghề gây ra trong khi thực hiện công việc được giao và có quyền yêu cầu người làm công, người học nghề có lỗi trong việc gây thiệt hại phải hoàn trả một khoản tiền theo quy định của pháp luật'.

Thạc sĩ - Luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng văn phòng Luật Chính Pháp, Hà Nội:

Trong trường hợp này, đối tượng đã thực hiện hành vi xâm phạm nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm, uy tín của nạn nhân, do đó, hãng xe này sẽ phải bồi thường thiệt hại cho nạn nhân do danh dự, nhân phẩm, uy tín bị xâm phạm, bao gồm chi phí hợp lý để hạn chế, khắc phục thiệt hại; thu nhập thực tế bị mất hoặc bị giảm sút; và thiệt hại khác do luật quy định theo quy định tại Điều 592 Bộ luật dân sự 2015. Vì vậy mà nạn nhân hoàn toàn có quyền khởi kiện yêu cầu hãng này bồi thường thiệt hại.

phu xe phuong trang bi dieu tra sam so be gai 13 tuoi Sa thải nhân viên sàm sỡ, nhà xe Phương Trang hết trách nhiệm?

Nhà xe Phương Trang đã chính thức sa thải phụ xe sàm sỡ nữ khách hàng, nhưng vẫn còn nhiều câu hỏi được đặt ra ...

phu xe phuong trang bi dieu tra sam so be gai 13 tuoi Cô gái bị sàm sỡ trên xe Phương Trang: 'Tôi vẫn chưa hết bàng hoàng'

Nữ hành khách lên xe lúc 21h, trong hành trình xe đi từ Khánh Hòa vào Sài Gòn đã bị nam nhân viên hãng xe ...

phu xe phuong trang bi dieu tra sam so be gai 13 tuoi Tra cứu thông tin về phương tiện vi phạm qua hình ảnh trên Trang thông tin điện tử Cục CSGT

Người dân có thể tra cứu thông tin về phương tiện vi phạm trên hệ thống website của Cục CSGT, nhập BKS, mã số bảo ...

phu xe phuong trang bi dieu tra sam so be gai 13 tuoi Huế: Bị xe khách Phương Trang kéo lê hàng chục mét, 2 thanh niên chạy xe máy chết thảm

Sau cú va chạm kinh hoàng trong đêm, chiếc xe máy bị cuốn vào gầm xe khách, 2 nam thanh niên bị kéo lê hàng ...

phu xe phuong trang bi dieu tra sam so be gai 13 tuoi Xe khách Phương Trang đối đầu xe Thành Bưởi: 2 nạn nhân tử vong, nhiều người khác nguy kịch

Khoảng 15h chiều 26/3, trên quốc lộ 20 (đoạn qua địa phận huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) đã xảy ra vụ va chạm nghiêm ...

Hoàng Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Bến xe Hà Nội vắng vẻ đìu hiu những ngày cuối năm

Bến xe Hà Nội vắng vẻ đìu hiu những ngày cuối năm

Trái ngược với những năm trước, bến xe khách tại Hà Nội những ngày cuối năm 2021 đìu hiu, vắng vẻ lạ thường.
Tàu xe Tết tại Đà Nẵng đìu hiu

Tàu xe Tết tại Đà Nẵng đìu hiu

Dù đã cận Tết Nguyên đán Nhâm Dần nhưng tại bến xe Đà Nẵng vẫn đìu hiu, vắng khách. Nhiều nhà xe vẫn phải hoạt động cầm chừng dù cao điểm vận chuyển Tết đang tới gần.
Điểm danh các tuyến tàu, xe đã trở lại hoạt động

Điểm danh các tuyến tàu, xe đã trở lại hoạt động

Hôm nay (13/10), 6 tỉnh gồm Đồng Nai, Điện Biên, Bắc Giang, Quảng Trị, Quảng Bình, Ninh Bình sẽ vận hành lại các tuyến xe khách. Ngoài ra, tàu khách Bắc - Nam sẽ chạy với đôi tàu khách Thống Nhất SE5/6 và SE7/8.

Các tin bài khác

Tôn vinh người hâm mộ K-Pop: Coca-Cola® Creations ra mắt Coca-Cola không đường phiên bản giới hạn K-Wave

Tôn vinh người hâm mộ K-Pop: Coca-Cola® Creations ra mắt Coca-Cola không đường phiên bản giới hạn K-Wave

Sẵn sàng thưởng thức sản phẩm cải tiến mới nhất của Coca-Cola™ và khám phá những trải nghiệm độc đáo cùng với J.Y. Park, Stray Kids, ITZY & NMIXX!
3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

Hôm nay 18/42024, Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Hinen giới thiệu nhiều giải pháp năng lượng sáng tạo tại Triển lãm Solar & Storage Live Australia 2024

Hinen giới thiệu nhiều giải pháp năng lượng sáng tạo tại Triển lãm Solar & Storage Live Australia 2024

Australia – đất nước rộng lớn ngập tràn ánh nắng vàng, đang đón nhận kỷ nguyên của những cơ hội chưa từng có trong lĩnh vực năng lượng mặt trời. Sau nhiều nỗ lực đáng kể của Chính phủ Australia hướng tới các sáng kiến ​​năng lượng sạch, ngày 28 tháng 3 năm 2024, Chính phủ Australia đã công bố tài trợ lên tới 1 tỷ dollar Australia (AUD) cho chương trình Solar Sunshot.
Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Travelodge Hotels Asia vừa khai trương Travelodge Myeongdong Namsan – khách sạn mới nhất của mình ở Seoul, đánh dấu một cột mốc mới quan trọng. Nằm ở quận Myeongdong sôi động, khách sạn hiện đại này làm phong phú thêm danh mục các dự án đầu tư quan trọng của Travelodge ở Seoul, cùng với Travelodge Myeongdong City Hall, Travelodge Myeongdong Euljiro và Travelodge Dongdaemun.

Đọc nhiều

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám cháy tại khu vực bìa Vườn quốc gia Phú Quốc.
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động