Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
07:30 | 02/10/2021 GMT+7

Phú Thọ: Trường Tiểu học Tiên Dung tổ chức tốt các hoạt động sau giờ học chính thức cho học sinh

aa
Cô giáo Nguyễn Thị Kim Dung – Hiệu trưởng trường Tiểu học Tiên Dung, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, cho biết: Năm học 2021 – 2022, nhà trường tổ chức tốt các hoạt động sau giờ học chính thức trong ngày cho HS khối lớp 1, lớp 2 dưới hình thức sinh hoạt Câu lạc bộ (CLB) theo nhu cầu, sở thích. HS lớp 1, lớp 2 tham gia CLB tự nguyện; nhà trường thu 140.000 đồng/1hs/1 tháng tiền HS tham gia các CLB sau giờ học chính thức.
Phú Thọ: Trường Tiểu học Hà Thạch thực hiện tốt Chương trình GDPT 2018 Phú Thọ: Trường Tiểu học Hà Thạch thực hiện tốt Chương trình GDPT 2018
Cô giáo Vương Thị Lan Anh – Hiệu trưởng trường Tiểu học Hà Thạch, TX Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ, thông tin: Năm học 2021 – 2022, thực hiện Chương trình GDPT 2018, đối với khối lớp 1 và lớp 2, nhà trường: đủ giáo viên đứng lớp, đảm bảo tỷ lệ 1,5 giáo viên/lớp và các giáo viên để dạy đủ các môn học và các hoạt động giáo dục theo quy định; tổ chức CLB Toán tuổi thơ và CLB em yêu tiếng Việt sau giờ học chính thức trên tinh thần tự nguyện…
Trường học tại huyện Lâm Thao cần lưu ý gì khi triển khai các khoản thu năm học 2021 – 2022 Trường học tại huyện Lâm Thao cần lưu ý gì khi triển khai các khoản thu năm học 2021 – 2022
Các đơn vị không được thực hiện việc thu tiền (kể cả tạm thu) khi chưa thực hiện trao đổi, thỏa thuận, thống nhất với cha mẹ học sinh. Không quy định mức ủng hộ bình quân kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh. Thực hiện việc giãn thời gian thu, không tổ chức thu gộp nhiều khoản thu trong cùng một thời điểm… Đây là các nội dung nêu tại văn bản số 1510/UBND-GDĐT hướng dẫn công tác quản lý thu, chi năm học 2021 – 2022 của UBND huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.

Học sinh vui chơi, giải trí sau giờ học chính thức trong ngày

Bộ GD&ĐT đã ban hành văn bản số 3636/BGDĐT-GDTH ngày 26/8/2021, hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2021 – 2022 (gọi tắt là văn bản số 3636/BGDĐT-GDTH).

Theo đó, thực hiện Chương trình GDPT 2018 đối với lớp 1 và lớp 2, “Tổ chức các hoạt động cho học sinh sau giờ học chính thức trong ngày là hoạt động theo nhu cầu, sở thích của học sinh trong khoảng thời gian từ sau giờ học chính thức cho đến thời điểm được cha mẹ học sinh đón về nhà;

Căn cứ vào nhu cầu, sở thích của học sinh, có thể tổ chức các hoạt động dưới hình thức sinh hoạt câu lạc bộ hoặc sử dụng cơ sở vật chất của nhà trường (thư viện, sân chơi, bãi tập, nhà đa năng…) tạo điều kiện để HS vui chơi, giải trí sau giờ học chính thức trong ngày…”, Văn bản số 3636/BGDĐT-GDTH của Bộ GD&ĐT có nêu.

Năm học 2021 – 2022, để triển khai Chương trình GDPT 2018, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ đã rà soát, đầu tư về cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy học, tổ chức bồi dưỡng, tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ giáo viên (GV) đáp ứng yêu cầu Chương trình GDPT 2018.

Đặc biệt, các trường Tiểu học trên địa bàn TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ đã: đáp ứng các điều kiện thực hiện Chương trình GDPT 2018, thực hiện tốt các hoạt động cho học sinh (HS) sau giờ học chính thức trong ngày; điển hình như: Trường Tiểu học Tiên Dung, phường Gia Cẩm, TP Việt Trì.

Phú Thọ: Trường Tiểu học Tiên Dung tổ chức tốt các hoạt động sau giờ học chính thức cho học sinh
Theo cô giáo Nguyễn Thị Kim Dung – Hiệu trưởng trường Tiểu học Tiên Dung: "Nhà trường thỏa thuận với PHHS thu 140.000đồng/1hs/1 tháng tiền HS lớp 1, lớp 2 tham gia các CLB sau giờ học chính thức… Nhà trường không bắt buộc HS tham gia CLB sau giờ học chính thức trong ngày. HS tham gia CLB là tự nguyện. Nếu HS không nộp tiền vẫn được tham gia CLB".

Không bắt buộc HS tham gia CLB sau giờ học chính thức trong ngày

Ngày 28/9/2021, trao đổi với phóng viên về thuận lợi và khó khăn trong việc thực hiện Chương trình GDPT 2018, cô giáo Nguyễn Thị Kim Dung – Hiệu trưởng trường Tiểu học Tiên Dung, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, cho biết: “Năm học 2021 – 2022, nhà trường có nhiều thuận lợi như: Đội ngũ CBGV 100% đạt chuẩn trình độ chuyên môn theo đúng quy định. Cơ sở vật chất trường, lớp đáp ứng việc dạy và học. Phụ huynh học sinh (PHHS) đồng tình ủng hộ. Giáo viên nhiệt tình.

Nhưng, nhà trường cũng còn khó khăn: Thiếu nhiều giáo viên, nên nhà trường ký hợp đồng với 4 giáo viên. Một số PHHS không thực sự quan tâm đến việc học của con em mình…”.

Hiệu trưởng trường Tiểu học Tiên Dung cô giáo Nguyễn Thị Kim Dung, chia sẻ: “Năm học này, nhà trường có 300 HS của lớp 1 và lớp 2. Hiện, nhà trường đang thực hiện thời khóa biểu 7 tiết/ngày; trong đó, sáng 5 tiết, chiều 2 tiết. Sau giờ học chính thức trong ngày, nhà trường tổ chức sinh hoạt các Câu lạc bộ (CLB) cho HS lớp 1 và lớp 2 để tổ chức các hoạt động theo nhu cầu của HS ngoài giờ học chính thức.

Nhà trường thỏa thuận với PHHS thu 140.000 đồng/1hs/1 tháng tiền HS lớp 1, lớp 2 tham gia các CLB sau giờ học chính thức… Nhà trường không bắt buộc HS tham gia CLB sau giờ học chính thức trong ngày. HS tham gia CLB là tự nguyện. Nếu HS không nộp tiền vẫn được tham gia CLB”.

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Liên – Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Tiên Dung thông tin thêm: “Sau giờ học chính thức trong ngày, HS tự học có sự hướng dẫn của giáo viên với các nội dung môn Toán và Tiếng Việt; CLB viết chữ đẹp…”.

Phú Thọ: Trường Tiểu học Tiên Dung tổ chức tốt các hoạt động sau giờ học chính thức cho học sinh
Cảnh quan môi trường sư phạm trường Tiểu học Tiên Dung khang trang, Xanh - Sạch- Đẹp (ảnh: Trường TH Tiên Dung)

Không thu tiền học buổi 2 đối với HS lớp 1, lớp 2

Thực hiện Chương trình GDPT 2018 đối với lớp 1 và lớp 2, các trường học phải, “Đảm bảo tỉ lệ 01 phòng học/lớp, cơ sở vật chất, sĩ số học sinh/lớp theo quy định tại Điều lệ trường Tiểu học; có đủ thiết bị dạy học tối thiểu theo quy định; đảm bảo tỉ lệ 1,5 giáo viên/lớp và cơ cấu giáo viên (GV) để dạy đủ các môn học và hoạt động giáo dục theo quy định;…”, Văn bản số 3636/BGDĐT-GDTH của Bộ GD&ĐT nêu rõ.

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Dung – Hiệu trưởng trường Tiểu học Tiên Dung, cho biết: “Năm học 2021 – 2022, nhà trường có 755 HS; trong đó, 150 HS lớp 1 và 150 HS lớp 2. Thực hiện Chương trình GDPT 2018; nhà trường tập trung GV cho lớp 1, lớp 2 đảm bảo đủ 1,5 giáo viên/lớp và cơ cấu giáo viên để dạy đủ các môn học và hoạt động giáo dục theo quy định. Thiết bị dạy học đảm bảo 100% lớp học có máy chiếu.

Hiện nay, nhà trường tổ chức dạy học 2 buổi/ngày đối với học sinh cả trường. Lớp 1 và lớp 2 nhà trường không thu tiền học buổi 2, bởi vì quy định đủ GV không được thu. Còn các lớp 3, lớp 4 và lớp 5 nhà trường có thu tiền học buổi 2, mức thu 140.000 đ/1hs/1 tháng”.

Như vậy, theo thông tin cô giáo Nguyễn Thị Kim Dung – Hiệu trưởng nhà trường cung cấp thì: Trường Tiểu học Tiên Dung không thu tiền học buổi 2 đối với HS lớp 1 và lớp 2; nhưng lại thu tiền sinh hoạt Câu lạc bộ sau giờ học chính thức trong ngày là 140.000 đ/1hs/1 tháng, bằng với bằng mức thu tiền học buổi 2 của HS lớp 3, lớp 4 và lớp 5.

Nhà trường chưa thu tiền, kể cả tạm thu

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Dung – Hiệu trưởng trường Tiểu học Tiên Dung khẳng định: “Nhà trường vừa mới họp phụ huynh toàn trường ngày 26/9. Đến hôm nay, ngày 28/9 nhà trường chưa thu, kể cả tạm thu các khoản đóng góp của phụ huynh học sinh vì vừa họp phụ huynh xong. Nhà trường thực hiện đúng văn bản hướng dẫn thu, chi của các cấp”.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Mạnh – Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ đã ký văn bản số 1109/SGD&ĐT-KHTC ngày 20/8/2021, hướng dẫn công tác quản lý thu, chi năm học 2021- 2022 (gọi tắt là văn bản 1109/SGD&ĐT-KHTC).

Theo đó, Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ hướng dẫn, “Đối với các khoản thu dịch vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục của nhà trường trong quá trình thực hiện cần lưu ý: Đối với các khoản thu yêu cầu các cơ sở giáo dục phải thực hiện trao đổi, thỏa thuận, thống nhất với cha mẹ học sinh sau đó mới tổ chức thực hiện.

Các đơn vị không được thực hiện việc thu tiền (kể cả tạm thu) khi chưa thực hiện trao đổi, thỏa thuận, thống nhất với cha mẹ học sinh…”.

Không bắt buộc ủng hộ xã hội giáo dục

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Dung – Hiệu trưởng trường Tiểu học Tiên Dung cho biết: Năm học 2021 – 2022, nhà trường có kế hoạch vận động tài trợ xã hội hóa giáo dục để chi tăng cường cơ sở vật chất và hỗ trợ các hoạt động giáo dục, tổng kinh phí dự kiến vận động hơn 510 triệu đồng.

“Nhà trường không bình quân, không ấn định mức thu, không bắt buộc phụ huynh học sinh ủng hộ xã hội hóa giáo dục. Nếu phụ huynh không nộp tiền ủng hộ thì vận động tiếp. Nếu trường hợp chây ỳ thì điều tra, có chế độ miễn giảm phù hợp. Nếu không nộp thì thôi”, Hiệu trưởng trường Tiểu học Tiên Dung cô giáo Nguyễn Thị Kim Dung hồn nhiên nói.

Cũng theo cô giáo Nguyễn Thị Kim Dung - Hiệu trưởng trường Tiểu học Tiên Dung: “Nhà trường không thu tiền trông giữ xe của học sinh”.

Không vận động tài trợ để chi trả

Theo khoản 2 điều 3 Thông tư số 16/2018/TT- BGDĐT ngày 03/8/2018 của Bộ GD&ĐT quy định về tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân, quy định:

“Điều 3. Nội dung vận động và tiếp nhận tài trợ:…

2. Không vận động tài trợ để chi trả: Thù lao giảng dạy; Các khoản chi liên quan trực tiếp cho cán bộ quản lý, giáo viên, giảng viên và nhân viên, các hoạt động an ninh, bảo vệ; Thù lao trông coi phương tiện tham gia giao thông của học sinh; Thù lao duy trì vệ sinh lớp học, vệ sinh trường; Khen thưởng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; Các chi phí hỗ trợ công tác quản lý của cơ sở giáo dục”.

Không bắt buộc nộp quỹ Ban đại diện CMHS trường

Cô giáo Nguyễn Thị Kim Dung – Hiệu trưởng trường Tiểu học Tiên Dung thông tin: “Vừa rồi, Ban đại diện CMHS trường có triển khai đến phụ huynh các lớp trong toàn trường mức vận động hơn 100 triệu đồng cả năm học dùng cho kinh phí hoạt động của Ban đại diện CMHS trường hoạt động.

“Không bình quân, không ấn định, không bắt buộc phụ huynh học sinh nộp kinh phí hoạt động của Ban đại diện CMHS trường”, cô giáo Nguyễn Thị Kim Dung – Hiệu trưởng trường Tiểu học Tiên Dung nói.

Hiệu trưởng trường Tiểu học Tiên Dung cô giáo Nguyễn Thị Kim Dung, nhận định: “Mục đích sử dụng kinh phí hoạt động của Ban đại diện CMHS trường là: chi cho trực tiếp các hoạt động của Ban đại diện CMHS trường. Không chi cho hoạt động giáo dục của nhà trường”.

“Trưởng ban đại diện CMHS trường đã thông qua Hiệu trưởng nhà trường dự kiến kế hoạch sử dụng nguồn kinh phí vận động trên chi cho các hoạt động giáo dục tại trường như: Tết Trung thu. Tết Nguyên Đán. Khen thưởng HS cuối năm, các kỳ thi. Không chi cho các hoạt động khác…”, cô giáo Nguyễn Thị Kim Dung – Hiệu trưởng trường Tiểu học Tiên Dung thông nói.

Ban đại diện cha mẹ học sinh không được quyên góp các khoản…

Theo điểm b, khoản 4, điều 10, Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh ban hành kèm theo Thông tư số 55/ 2011/TT-BGDĐT ngày 22 /11/ 2011 của Bộ GD&ĐT, quy định:

Điều 10. Kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh

4. Ban đại diện cha mẹ học sinh không được quyên góp của người học hoặc gia đình người học:

b) Các khoản ủng hộ không phục vụ trực tiếp cho hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh: Bảo vệ cơ sở vật chất của nhà trường, bảo đảm an ninh nhà trường; Trông coi phương tiện tham gia giao thông của học sinh; Vệ sinh lớp học, vệ sinh trường; Khen thưởng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường; Mua sắm máy móc, trang thiết bị, đồ dùng dạy học cho trường, lớp học hoặc cho cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên nhà trường; Hỗ trợ công tác quản lý, tổ chức dạy học và các hoạt động giáo dục; Sửa chữa, nâng cấp, xây dựng mới các công trình của nhà trường.

Hiệu trưởng trường Tiểu học Tiên Dung cô giáo Nguyễn Thị Kim Dung vui mừng chia sẻ: “Năm học 2020 – 2021: Nhà trường đạt danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến. Có 3 CBGV là Chiến sỹ thi đua cơ sở. 24 CBGV là Lao động tiên tiến. 3 GV dạy giỏi cấp Thành phố, 1 GV dạy giỏi cấp Tinh”.

Với thông tin nêu trên, cho thấy trường Tiểu học Tiên Dung, TP Việt Trì: đáp ứng đảm bảo các điều kiện để thực Chương trình GDPT 2018. Không thu tiền học buổi 2 đối với HS lớp 1 và lớp 2. Không bình quân, không ấn định mức thu, không bắt buộc phụ huynh học sinh ủng hộ xã hội hóa giáo dục. Không bắt buộc HS tham gia CLB sau giờ học chính thức trong ngày; nếu HS không nộp tiền vẫn được tham gia CLB. Không bình quân, không ấn định, không bắt buộc phụ huynh học sinh nộp kinh phí hoạt động của Ban đại diện CMHS trường. Thực hiện tốt các văn bản, hướng dẫn nhiệm vụ năm học.

Việc làm này của trường Tiểu học Tiên Dung cần được UBND TP Việt Trì và Phòng GD&ĐT TP Việt Trì kịp thời khen thưởng, biểu dương trường Tiểu học Tiên Dung, nhằm tuyên truyền cho các trường Tiểu học khác trên địa bàn TP Việt Trì cùng thực hiện.

Phú Thọ: Trường Tiểu học Hà Thạch thực hiện tốt Chương trình GDPT 2018 Phú Thọ: Trường Tiểu học Hà Thạch thực hiện tốt Chương trình GDPT 2018
Cô giáo Vương Thị Lan Anh – Hiệu trưởng trường Tiểu học Hà Thạch, TX Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ, thông tin: Năm học 2021 – 2022, thực hiện Chương trình GDPT 2018, đối với khối lớp 1 và lớp 2, nhà trường: đủ giáo viên đứng lớp, đảm bảo tỷ lệ 1,5 giáo viên/lớp và các giáo viên để dạy đủ các môn học và các hoạt động giáo dục theo quy định; tổ chức CLB Toán tuổi thơ và CLB em yêu tiếng Việt sau giờ học chính thức trên tinh thần tự nguyện…
Trường học tại huyện Lâm Thao cần lưu ý gì khi triển khai các khoản thu năm học 2021 – 2022 Trường học tại huyện Lâm Thao cần lưu ý gì khi triển khai các khoản thu năm học 2021 – 2022
Các đơn vị không được thực hiện việc thu tiền (kể cả tạm thu) khi chưa thực hiện trao đổi, thỏa thuận, thống nhất với cha mẹ học sinh. Không quy định mức ủng hộ bình quân kinh phí hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh. Thực hiện việc giãn thời gian thu, không tổ chức thu gộp nhiều khoản thu trong cùng một thời điểm… Đây là các nội dung nêu tại văn bản số 1510/UBND-GDĐT hướng dẫn công tác quản lý thu, chi năm học 2021 – 2022 của UBND huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.
Trường TH Hà Thạch và TH Tiên Kiên tích cực dạy học kỹ năng sống cho HS lớp 1 Trường TH Hà Thạch và TH Tiên Kiên tích cực dạy học kỹ năng sống cho HS lớp 1
Ngay sau khi tựu trường ngày 23/8/2021, tại tỉnh Phú Thọ, trường Tiểu học Hà Thạch (TX Phú Thọ) và trường Tiểu học Tiên Kiên (huyện Lâm Thao) đã tích cực dạy học kỹ năng sống cho HS lớp 1 trên tinh thần tự nguyện.
Minh Sơn
Nguồn:

Tin bài liên quan

Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”

Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”

Nhân dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa-Du lịch đất Tổ năm 2024 diễn ra từ ngày 9-18/4 (tức ngày 1-10 tháng 3 âm lịch) Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”, lấy đền Hùng làm điểm xuất phát chính để đi đến các điểm danh lam, thắng cảnh khác.
Lễ giỗ Tổ Hùng Vương 2024 diễn ra từ mùng 01/03 đến mùng 10/3 âm lịch

Lễ giỗ Tổ Hùng Vương 2024 diễn ra từ mùng 01/03 đến mùng 10/3 âm lịch

Năm Giáp Thìn 2024, tỉnh Phú Thọ đã triển khai giỗ tổ Hùng Vương - lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ từ ngày 1/3 đến hết ngày 10/3. Lễ hội năm nay được tổ chức theo quy mô cấp tỉnh, đảm bảo tính trang nghiêm và thành kính.
KCCC, Quỹ Jeonseonohwe (Hàn Quốc) trao tặng 5 dây chuyền máy lọc nước cho các trường học Phú Thọ

KCCC, Quỹ Jeonseonohwe (Hàn Quốc) trao tặng 5 dây chuyền máy lọc nước cho các trường học Phú Thọ

KCCC, Quỹ Jeonseonohwe/Hàn Quốc đã trao tặng 5 dây chuyền máy lọc nước tinh khiết cho các trường mầm non huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.

Các tin bài khác

Lời bài hát (Lyrics): Giá như – Bài hát mới của Soobin Hoàng Sơn

Lời bài hát (Lyrics): Giá như – Bài hát mới của Soobin Hoàng Sơn

Lời bài hát Giá như là tác phẩm mới ra mắt của Soobin Hoàng Sơn. Bài hát hiện đang đứng top 1 thịnh hành trên youtube và nhiều bảng xếp hạng âm nhạc trong nước.
Điểm danh top 5 giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh

Điểm danh top 5 giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh

Bóng đá luôn là môn thể thao vua được người hâm mộ đặc biệt yêu thích, hãy cùng bongdaz.net điểm danh 5 giải bóng đá được yêu thích nhất thế giới hiện nay trong bài viết này nhé.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi

Dấu ấn thiên nhiên trong kiệt tác độc bản The Miyabi

Từ những công trình biểu tượng thế giới tới kiệt tác biệt thự đóng The Miyabi (Vinhomes Royal Island), KTS hàng đầu Nhật Bản Kengo Kuma đã cho thấy thiên nhiên thuần khiết, sự xa xỉ kín đáo và tính độc bản chính là những yếu tố quyến rũ giới thượng lưu.

Đọc nhiều

Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Đây là lần đầu tiên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban với 52 tổ chức thành viên là Liên hiệp hữu nghị các địa phương theo ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
1.700 đồng bào dân tộc ở Điện Biên được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

1.700 đồng bào dân tộc ở Điện Biên được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

Trong hai ngày 19-20/4, khoảng 1.700 bà con dân tộc ở tỉnh Điện Biên được các bác sĩ khám, cấp phát thuốc miễn phí. Hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình “Hành trình nhân ...
Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Ngày 19/4, tại Hà Nội, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động