Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
09:45 | 31/05/2019 GMT+7

Phú Thọ: Ấm tình thầy trò “Lễ tri ân và trưởng thành” HS lớp 5 trường TH Thọ Sơn

aa
Ngày 30/5/2019, tại TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, trường Tiểu học Thọ Sơn đã trang trọng tổ chức Lễ tri ân và trưởng thành cho 333 em học sinh lớp 5, khoá 2014 – 2019. Những bó hoa tươi thắm được các em kính tặng dâng lên các thầy cô giáo trong ngày cuối cấp Tiểu học trở nên thiêng liêng hơn bao giờ hết.
phu tho am tinh thay tro le tri an va truong thanh hs lop 5 truong th tho son
Cô trò xúc động, lưu luyến chia tay

Ấm tình thầy trò

Tại buổi Lễ, cô giáo Trần Thị Ánh Nguyệt – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường Tiểu học Thọ Sơn, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ xúc động chia sẻ: Chặng đường 5 năm học (năm 2014 – 2019) của 333 em HS lớp 5 hôm nay, với những thành tích vẻ vang về truyền thống hiếu học, thi đua “Dạy tốt – Học tốt” khơi gợi niềm tự hào mang tên Tiểu học Thọ Sơn, các em đã phấn đấu tu dưỡng, học tập không ngừng, viết tiếp trang sử vàng của nhà trường.

Với 5 năm học tập và rèn luyện của 333 em HS dưới mái trường Tiểu học Thọ Sơn thân yêu, cùng với sự phấn đấu của mỗi học sinh là sự miệt mài, tận tâm của các thầy cô giáo giỏi chuyên môn, tâm huyết với nghề nghiệp. Các em đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, góp phần tô thắm thêm vườn hoa thành tích rực rỡ của nhà trường; trong đó, có rất nhiều bông hoa rực rỡ nhiều thành tích như các em: Nguyễn Minh Đức, Điêu Phương Dung, Nguyễn Trần Hà Phương…

phu tho am tinh thay tro le tri an va truong thanh hs lop 5 truong th tho son
Cô giáo Trần Thị Ánh Nguyệt – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường Tiểu học Thọ Sơn.

Bên cạnh những thành công của các em HS, là sự chăm sóc tận tuỵ trong từng bữa ăn, giấc ngủ, là sự say sưa trong từng lời giảng bài của các thầy cô giáo từ khi các con mới chập chững bước vào ngôi trường Tiểu học Thọ Sơn thân yêu. Đặc biệt, năm học cuối cấp lớp 5, các em được dìu dắt, đôn đốc với cả tấm lòng của những người làm mẹ cha mong các con khôn lớn; các thầy cô giáo chủ nhiệm lớp 5 đã không quản ngại vất vả, hết lòng vì học sinh thân yêu như thầy cô giáo: Nguyễn Thị Thu Hương, Phùng Thị Minh Huệ, Nguyễn Văn Khanh, Nguyễn Thị Linh Tâm, Lê Thị Quế, Vũ Thị Tú Anh, Trần Thị Hồng.

Cô giáo Ánh Nguyệt xúc động nói: Thời khắc chia tay đang đến gần, những gắn bó của những tháng năm tuổi thơ dưới mái trường Tiểu học Thọ Sơn thân thương này rồi đây sẽ là những kỷ niệm đẹp, những niềm vui xen nỗi buồn xa thầy cô, xa bạn, xa mái trường dấu yêu.

“Cô giáo mong muốn các con hãy phát huy những gì tốt đẹp nhất mà các con đã tiếp thu được dưới mái trường Tiểu học Thọ Sơn trong những năm tháng tiếp theo; hãy cố gắng học tập tốt hơn, chăm ngoan hơn và hãy là những HS tiêu biểu ở các trường THCS, làm ấm lòng những thầy cô giáo đã dìu dắt các con những bước đi ban đầu…” cô giáo Trần Thị Ánh Nguyệt – Hiệu trưởng nhà trường căn dặn.

phu tho am tinh thay tro le tri an va truong thanh hs lop 5 truong th tho son
Em Nguyễn Trần Hà Phương – HS lớp 5D, trường Tiểu học Thọ Sơn.

Em Nguyễn Trần Hà Phương – HS lớp 5D, trường Tiểu học Thọ Sơn, em là một trong những HS giỏi tiêu biểu của nhà trường đại diện cho các bạn HS bày tỏ cảm xúc tri ân các thầy cô giáo: Mùa thu của 5 năm trước, khi níu tay mẹ đến trường trong ngày đầu tiên đi học, chúng em, những đứa trẻ lên 6 hồn nhiên không hề biết rằng, mùa hạ của 5 năm sau chúng em lại nghẹn ngào nói lời tạm biệt thầy cô, tạm biệt mái trường Tiểu học Thọ Sơn – ngôi trường mơ ước của bao thế hệ học trò.

“Vậy mà, cũng đã 5 năm học trôi qua, trong 5 năm ấy, chúng em hưởng trọn niềm vui dưới mái nhà chung thân thương này. Ở đây, các thầy cô giáo đã dẫn dắt và là người luôn đồng hành cùng chúng em trên con đường chiếm lĩnh đỉnh cao trí thức. Thành tích học tập mà chúng em đã tạo dựng được, đó chính là công lao to lớn của các thầy cô giáo kính yêu”, em Nguyễn Trần Hà Phương bày tỏ.

phu tho am tinh thay tro le tri an va truong thanh hs lop 5 truong th tho son

Các em HS kính tặng những bó hoa tươi thắm lên các thầy cô giáo.

Em Nguyễn Trần Hà Phương nguyện hứa: “Chúng em biết, và tri ân các thầy cô giáo rất nhiều!. Tạm biệt các thầy cô và mái trường hôm nay, chúng em xin hứa sẽ tiếp tục học tập, phấn đấu thật tốt, yêu thương thật nhiều, xứng đáng với truyền thống hiếu học của nhà trường, với niềm tin mà cha mẹ và thầy cô giáo đã trao gửi…”.

30 năm xây dựng và phát triển

Trường Tiểu học Thọ Sơn, phường Thọ Sơn, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ được thành lập năm 1989. Trong 30 năm (năm 1989 – 2019) phát triển và trưởng thành, nhà trường luôn bám sát mục tiêu và thực hiện tốt nhiệm vụ nâng cao chất lượng giáo dục, góp phần đẩy mạnh kinh tế, xã hội của địa phương. Trường Tiểu học Thọ Sơn là trường đầu tiên đạt Chuẩn Quốc gia mức độ 1 năm 2010, cũng là trường thứ 2 đạt Chuẩn Quốc gia mức độ 2 của tỉnh Phú Thọ năm 2016.

phu tho am tinh thay tro le tri an va truong thanh hs lop 5 truong th tho son

Các thầy cô giáo chụp ảnh kỷ niệm cùng các em học sinh.

Với 30 năm xây dựng và trưởng thành, trường Tiểu học Thọ Sơn luôn được công nhận là Tập thể lao động xuất sắc, Tập thể lao động tiên tiến; được tặng thưởng nhiều Huân chương Lao động các hạng: Nhất, Nhì, Ba; năm học 2014 - 2015, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; năm học 2015 - 2016, UBND tỉnh Phú Thọ tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của ngành Giáo dục tỉnh Phú Thọ; năm học 2016 – 2017, Bộ GD&ĐT tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua “Đổi mới sáng tạo trong phòng trào dạy và học”; cùng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp các ngành.

Thời gian qua, trường Tiểu học Thọ Sơn đã tập trung thực hiện tốt chương trình, kế hoạch dạy học, đổi mới hình thức tổ chức và phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục. Là đơn vị đạt Chuẩn phổ cập giáo dục Tiểu học đúng độ tuổi mức độ 2 của TP Việt Trì và là trường đầu tiên của tỉnh Phú Thọ đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3.

phu tho am tinh thay tro le tri an va truong thanh hs lop 5 truong th tho son

Các em HS kính tặng những bó hoa tươi thắm lên các thầy cô giáo.

Trong 3 năm học gần đây, trường Tểu học Thọ Sơn luôn đứng tốp đầu về số lượng, chất lượng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu của TP Việt Trì và của tỉnh Phú Thọ: Năm học 2018 – 2019, đạt 73 giải cấp Quốc gia (7 HCV, 26 HCB, 25 HCĐ, 15 KK); 120 giải cấp tỉnh (20 Nhất, 48 Nhì, 24 Ba, 28 KK); 97 giải cấp Thành phố (26 Nhất, 27 Nhì, 18 Ba, 26 KK).

Năm học 2017 – 2018, đạt 154 giải cấp Quốc gia (22 HCV; 35 HCB; 27 HCĐ; 6 Nhất; 16 Nhì; 17 Ba; 31 KK); 153 giải cấp tỉnh ( 14 HCV; 18 HCĐ; 18 Nhất; 45 Nhì; 37 Ba; 21 KK); 101 giải cấp thành phố (48 Nhất; 38 Nhì; 7 Ba; 10 KK).

Năm học 2016 – 2017, đạt 50 giải cấp Quốc gia (11 HCV; 15 HCB; 9 HCĐ; 12 KK); 139 giải cấp tỉnh (11 Nhất; 52 Nhì; 39 Ba; 37 KK); 162 giải cấp thành phố (38 Nhất; 52 Nhì; 42 Ba; 30 KK).

phu tho am tinh thay tro le tri an va truong thanh hs lop 5 truong th tho son

Các thầy cô giáo cùng em học sinh trường Tiểu học Thọ Sơn đạt giải cao tại Lễ tôn vinh và trao giải chương trình Violympic năm học 2018 – 2019.

Để có được thành tích giáo dục đáng tự hào nêu trên, cô giáo Trần Thị Ánh Nguyệt – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường Tiểu học Thọ Sơn cho biết: Ban giám hiệu nhà trường luôn xác định đội ngũ cán bộ, giáo viên (CBGV) là yếu tố then chốt quyết định chất lượng giáo dục. Do vậy công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ CBGV nhân viên luôn được nhà trường quan tâm chú trọng.

Đội ngũ CB, GV nhà trường đạt chất lượng cao với: 100% GV đạt trình độ chuẩn, trong đó có 50/50 đạt trên chuẩn; 1 cán bộ quản lý đạt trình độ Thạc sĩ quản lý giáo dục; 8 CBGV có trình độ Trung cấp Lý luận Chính trị; 100% giáo viên biết sử dụng các thiết bị dạy học hiện đại và sử dụng thành thạo các phần mềm học tập.

Trong 3 năm học gần đây nhà trường luôn dẫn đầu về chất lượng bồi dưỡng giáo viên giỏi của thành phố Việt Trì của tỉnh Phú Thọ với: 1 GV dạy giỏi cấp Quốc gia, 2 GV dạy giỏi cấp tỉnh, 21 GV dạy giỏi cấp thành phố cùng nhiều giáo viên dạy giỏi cấp trường.

phu tho am tinh thay tro le tri an va truong thanh hs lop 5 truong th tho son

Khen thưởng các CBGV có thành tích cao trong công tác giáo dục.

Bên cạnh đó, vấn đề đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới cách tổ chức các hoạt động giáo dục luôn được nhà trường quan tâm thực hiện. Đối với mỗi giáo viên, nhà trường yêu cầu có kế hoạch dạy học và giáo dục cụ thể với từng đối tượng học sinh, quan tâm đến năng lực, sở trường của từng em để có phương pháp giáo dục và hỗ trợ phù hợp để các em vươn lên và phát triển năng khiếu.

Nhà trường luôn chú trọng đến các hình thức đổi mới trong hoạt động kiểm tra đánh giá học sinh. Ngoài việc đánh giá học sinh trên lớp, ngoài giờ lên lớp, nhà trường còn kết hợp với cha mẹ học sinh tổ chức các sân chơi bổ ích như: Rung chuông vàng, Tìm kiếm tài năng Đất Tổ... với quy mô 100% học sinh được tham gia.

phu tho am tinh thay tro le tri an va truong thanh hs lop 5 truong th tho son

Khen thưởng các em HS có thành tích xuất sắc trong học tập.

Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho thầy và trò phát huy khả năng, năng lực của mình, nhà trường luôn chú ý quan tâm xây dựng môi trường cảnh quan môi trường sư phạm của trường luôn Xanh - Sạch - Đẹp, môi trường sư phạm trong sạch thân thiện. 100% phòng học, phòng điều hành, phòng thực hành được cao tầng hoá. Cơ sở vật chất, trang thiết bị của nhà trường khang trang hiện đại đáp ứng đầy đủ yêu cầu dạy và học.

Năm học 2018 – 2019 đã khép lại với nhiều thành tích đáng tự hào của thầy và trò trường Tiểu học Thọ Sơn sẽ là tiền đề tạo thế và lực để nhà trường phát triển bền vững chất lượng dạy và học trong thời gian tới.

Đại Sơn
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hoa sĩ Việt kiều Văn Dương Thành giao lưu với 1.000 học sinh Hà Nội

Hoa sĩ Việt kiều Văn Dương Thành giao lưu với 1.000 học sinh Hà Nội

Ngày 16/4, tại trường tiểu học An Dương, Hà Nội đã diễn ra gặp gỡ giao lưu hoạ sĩ Văn Dương Thành với 1.000 học sinh.
2.200 học sinh, sinh viên biểu diễn dân vũ chào mừng Chiến thắng Điện Biên Phủ

2.200 học sinh, sinh viên biểu diễn dân vũ chào mừng Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ngày 7/4, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên tổ chức công diễn dân vũ, điệu nhảy đường phố của học sinh, sinh viên. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).
Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”

Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”

Nhân dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa-Du lịch đất Tổ năm 2024 diễn ra từ ngày 9-18/4 (tức ngày 1-10 tháng 3 âm lịch) Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”, lấy đền Hùng làm điểm xuất phát chính để đi đến các điểm danh lam, thắng cảnh khác.

Các tin bài khác

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (27-28/4/2024): Nhân Mã may mắn đủ đường

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (27-28/4/2024): Nhân Mã may mắn đủ đường

Tử vi cuối tuần 12 cung hoàng đạo (27-28/4/2024) công việc suôn sẻ, kế hoạch hợp tác làm ăn cũng được triển khai đúng tiến độ, khả năng thu lợi nhuận cao trong tương lai.
Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024): Dần cát khí bủa vây thăng quan tiến chức

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024): Dần cát khí bủa vây thăng quan tiến chức

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (27-28/4/2024) Dần nhận được rất nhiều cát khí, nhờ vậy những nỗ lực trong công việc bấy lâu của bản mệnh sẽ nhận được sự đánh giá cao của cấp trên. May mắn hơn, còn có cơ hội được cất nhắc lên vị trí phù hợp với năng lực.
Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024): Thiên Bình chuẩn bị cho một dự định lớn

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024): Thiên Bình chuẩn bị cho một dự định lớn

Tử vi tuần mới 12 cung hoàng đạo (22-28/4/2024) khả năng quản lý tài chính tốt giúp bạn có thể tiết kiệm được một khoản kha khá. Bạn đang có kế hoạch để dành tiền cho một dự định lớn lao.
Tử vi tuần mới 12 con giáp (22-28/4/2024): Ngọ vận trình tài lộc thăng tiến thuận lợi

Tử vi tuần mới 12 con giáp (22-28/4/2024): Ngọ vận trình tài lộc thăng tiến thuận lợi

Tử vi tuần mới 12 con giáp (22-28/4/2024) vận trình tài lộc cũng tăng tiến thuận lợi. Bằng tài năng của mình, bản mệnh biết được thời cơ đến và kịp thời nắm giữ.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động