Trang chủ Chính trị - Xã hội Chuyện tuần này
10:30 | 22/04/2015 GMT+7

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tiếp xúc cử tri tại Nam Định

aa
Ngày 21/4, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cùng một số đại biểu Quốc hội của tỉnh Nam Định đã tiếp xúc cử tri tại thị trấn Nam Giang (huyện Nam Trực) và xã Nghĩa Thịnh, Nghĩa Đồng (huyện Nghĩa Hưng) để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII dự kiến khai mạc vào trung tuần tháng sau.

pho thu tuong vu van ninh tiep xuc cu tri tai nam dinh

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh chia sẻ những khó khăn trong sản xuất nông nghiệp của bà con, cho biết Đảng, Nhà nước đang chỉ đạo đẩy mạnh các giải pháp tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Ảnh: VGP/Thành Chung.

Các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đã báo cáo việc giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri từ kỳ họp trước của các bộ, ngành Trung ương về các vấn đề quản lý giá vật tư đầu vào của sản xuất nông nghiệp trước mỗi mùa vụ, việc thực hiện liên kết theo chuỗi sản xuất, chống thuốc bảo vệ thực vật giả, kém chất lượng, việc hỗ trợ vốn đóng mới, nâng cấp tàu cá đánh bắt xa bờ, việc thực hiện gói tín dụng 30.000 tỷ đồng hỗ trợ nhà ở xã hội, việc giảm tải môn học trong trường phổ thông, chất lượng đào tạo nghề để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội, hội nhập quốc tế trong giai đoạn mới và một số nội dung về nâng cấp cơ sở hạ tầng trên địa bàn tỉnh Nam Định.

Cử tri hai địa phương đánh giá cao giải đáp kiến nghị và nỗ lực triển khai các nhiệm vụ của các bộ, ngành nhằm phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và đảm bảo an sinh xã hội cho các tầng lớp nhân dân; bày tỏ tin tưởng vào đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tuy nhiên, các cử tri cũng chỉ ra những mặt hạn chế trong việc thực hiện các chính sách, góp ý với Nhà nước các giải pháp để thực hiện tốt hơn chính sách xây dựng nông thôn mới, nhất là trong việc huy động sức dân và các tổ chức trong xây dựng hạ tầng cơ sở vật chất, bảo vệ và giảm thiểu tác hại của ô nhiễm môi trường tới đời sống nhân dân, đưa ra những yêu cầu với cơ quan chuyên môn trong đảm bảo sản xuất gắn với thị trường tiêu thụ để nông dân không bị thiệt hại, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa nguồn vốn tín dụng để bà con vay vốn, yên tâm sản xuất lâu dài...

Cử tri Nguyễn Minh Châu ở thị trấn Nam Giang kiến nghị: "Nhà nước nên cho tập thể hợp tác xã nông nghiệp hoặc UBND xã đứng ra vay vốn để kiên cố hoá kênh mương, sau đó thu dần qua từng vụ. Thời gian qua, chúng ta phát động chương trình xây dựng nông thôn mới bằng cách nhân dân và Nhà nước đầu tư xây máng nổi xuống tận ruộng. Nhưng thực tế người nông dân làm một sào ruộng không có lãi, lấy đâu ra tiền nộp mỗi sào 500.000 đồng để kiên cố hoá kênh mương?".

Cử tri cũng kiến nghị các cơ quan chức năng ở địa phương đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đảm bảo và chi trả đúng chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công.

Thay mặt đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nam Định, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, sát với thực tế của đông đảo cử tri thị trấn Nam Giang và xã Nghĩa Thịnh, xã Nghĩa Đồng.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cũng chia sẻ những khó khăn trong sản xuất nông nghiệp của bà con, cho biết Đảng và Nhà nước đang chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương đẩy mạnh các giải pháp tái cơ cấu ngành nông nghiệp trên tinh thần nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, quy hoạch lại cơ cấu sản phẩm nông nghiệp để phù hợp với thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế. Từ đó từng bước tiến tới sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, trong đó vai trò chủ động của người nông dân là rất quan trọng.

Bên cạnh đó, các cấp, ngành đang triển khai đàm phán mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản cho nông dân. Tuy nhiên, người nông dân, doanh nghiệp và Nhà nước cũng phải nỗ lực nhiều hơn để đảm bảo chất lượng sản phẩm, cạnh tranh lại được với hàng hóa của các nước.

Đánh giá cao việc xây dựng nông thôn mới trên địa bàn hai huyện Nam Trực và Nghĩa Hưng đạt nhiều kết quả tích cực, làm thay đổi nhận thức của người dân về chương trình, thay đổi bộ mặt nông thôn, Phó Thủ tướng cũng đề nghị bà con và chính quyền thực hiện kiên trì, không ngừng nâng cao chất lượng của các tiêu chí.

Đối với một số kiến nghị không thuộc thẩm quyền của Chính phủ, Phó Thủ tướng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ ghi nhận và gửi đến Quốc hội xem xét, quyết định.

Theo chinhphu.vn

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Việt Nam, Trung Quốc thúc đẩy hợp tác về pháp luật và tư pháp

Việt Nam, Trung Quốc thúc đẩy hợp tác về pháp luật và tư pháp

Bộ trưởng Tư pháp Việt Nam Lê Thành Long đã hội đàm với Bộ trưởng Tư pháp Trung Quốc Hạ Vinh đang thăm và làm việc tại Việt Nam (từ ngày 18 - 21/4/2024).
Venezuela trân trọng di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Venezuela trân trọng di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày 17/4 (giờ địa phương), Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đến dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Tượng đài Hồ Chí Minh trên Đại lộ Simón Bolívar ở Thủ đô Caracas.
Việt Nam quan ngại về căng thẳng gần đây ở Biển Đông

Việt Nam quan ngại về căng thẳng gần đây ở Biển Đông

Việt Nam kêu gọi các bên liên quan kiềm chế, thực hiện nghiêm túc Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), giải quyết tranh chấp thông qua các biện pháp hòa bình, cùng đóng góp vào việc duy trì hòa bình, ổn định và hợp tác ở Biển Đông.
Hội nghị quan chức cấp cao về Khu vực Tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam

Hội nghị quan chức cấp cao về Khu vực Tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam

Ngày 29/2, tại tỉnh Attapeu, Lào, đã diễn ra Hội nghị quan chức cấp cao (SOM) về Khu vực Tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam (CLV).

Đọc nhiều

Bài học lịch sử về truyền thống hữu nghị, đoàn kết giữa 3 nước Đông Dương

Bài học lịch sử về truyền thống hữu nghị, đoàn kết giữa 3 nước Đông Dương

“7 thập kỷ đã trôi qua, bài học lịch sử về truyền thống hữu nghị, đoàn kết giữa nhân dân 3 nước Đông Dương, đặc biệt là giữa Việt Nam và Lào trong chiến thắng ...
Cuộc thi vẽ tranh “Việt Nam hôm nay trong đôi mắt trẻ thơ” dành cho học sinh Hungary

Cuộc thi vẽ tranh “Việt Nam hôm nay trong đôi mắt trẻ thơ” dành cho học sinh Hungary

Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Việt Nam hôm nay trong con mắt trẻ thơ” được Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hungary tổ chức với sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt ...
Nhật Bản sẽ thi sát hạch cấp giấy phép lái xe bằng tiếng Việt

Nhật Bản sẽ thi sát hạch cấp giấy phép lái xe bằng tiếng Việt

Chính quyền Nhật Bản đang cung cấp các bài thi sát hạch cấp giấy phép lái xe taxi và xe bus bằng nhiều ngôn ngữ hơn, trong đó có tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung ...
Bất động sản tháng 4: Khách hàng và nhà đầu tư đều tin thị trường đã quay vùng đáy

Bất động sản tháng 4: Khách hàng và nhà đầu tư đều tin thị trường đã quay vùng đáy

Thị trường phản hồi tích cực hơn khi các dự án mở bán mới lẫn các dự án đang được truyền thông đều nhận được sự quan tâm lớn của nhiều khách hàng và các ...
Hải quân nhân dân Việt Nam - 69 năm hành trình giữ biển

Hải quân nhân dân Việt Nam - 69 năm hành trình giữ biển

Ngày 7/5/1955, Bộ Quốc phòng ra Nghị định số 284/NĐ-A thành lập Cục Phòng thủ bờ bể, là “cơ quan giúp Bộ Tổng tư lệnh chỉ đạo các lực lượng phòng thủ bờ bể, tổ chức đào tạo cán bộ, nhân viên thủy thủ; sản xuất, sửa chữa dụng cụ, phương tiện về thủy quân; xây dựng các thủy đội để bàn giao cho các khu và liên khu làm nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh trên các vùng sông, biển”. Ngày 7/5/1955 trở thành mốc lịch sử đánh dấu sự ra đời của Hải quân nhân dân Việt Nam.
Việt Nam lên tiếng về việc Campuchia triển khai dự án kênh đào Funan Techo

Việt Nam lên tiếng về việc Campuchia triển khai dự án kênh đào Funan Techo

Bộ Ngoại giao khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ, tôn trọng lợi ích chính đáng của Campuchia khi xây kênh đào Phù Nam Techo nhưng đề nghị phối hợp chia sẻ thông tin, đánh giá đầy đủ tác động của dự án này đối với nguồn nước, tài nguyên nước và môi trường sinh thái của khu vực tiểu vùng sông Mê Công.
Bệnh xá đảo Song Tử Tây mổ cấp cứu ngư dân bị viêm ruột thừa cấp

Bệnh xá đảo Song Tử Tây mổ cấp cứu ngư dân bị viêm ruột thừa cấp

Vào lúc 10 giờ 30 phút, ngày 5/5, bệnh xá đảo Song Tử Tây, huyện đảo Trường sa, tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận và phẫu thuật cấp cứu cho ngư dân La Thanh Lối (41 tuổi, quê phường Hoài Hương, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) bị viêm ruột thừa cấp.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động