Phố Hàng Mã tưng bừng sắc màu trước ngày hội Halloween
Những năm gần đây, văn hóa nước ngoài hội nhập sâu rộng vào đời sống văn hóa Việt Nam. Trong đó có lễ hội hóa trang Halloween, ngày càng được người trẻ nồng nhiệt đón nhận, đặc biệt trong những gia đình người Việt trẻ.
Halloween (tên đầy đủ là All Hallows’ Evening) là một lễ hội truyền thống có nguồn gốc từ các nước phương Tây. Lễ hội diễn ra vào ngày 31/10 hàng năm, đánh dấu sự kết thúc mùa thu hoạch và bắt đầu mùa đông, tưởng nhớ những người đã qua đời. Biểu tượng của lễ hội là những trái bí ngô được khoét hình khuôn mặt.
Sau hơn 2 năm trầm lắng bởi đại dịch Covid-19, "chợ" hàng hóa phục vụ lễ hội Halloween trên phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) có sự khởi sắc hơn.
Mẫu mã đang dạng, từ những sản phẩm kinh dị như hình nộm, bộ xương, lưỡi hái, áo giáp, mặt nạ ác quỷ.
Đến những chiếc bờm tóc xinh xinh, váy Nàng Bạch Tuyết, Nữ hoàng băng giá Elsa, Cô gái quàng khăn đỏ, áo choàng phù thủy.
Các mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ chủ yếu từ Trung Quốc, da dạng về giá cả, dao động từ vài chục ngàn đồng cho tới hàng triệu đồng.
Mặt hàng được hỏi mua nhiều nhất chính là những quả bí ngô nhựa, có giá dao động 30.000-200.000 đồng/quả.
Để tạo thu hút khách hàng, nhiều cửa hàng còn dành mặt tiền trang trí kỳ công, mang đậm màu sắc huyền bí, kinh dị để du khách có thể “check-in”.
Anh Ngô Quang Lực (56 tuổi), là một trong số những người kinh doanh đồ hóa trang lễ hội Halloween đầu tiên ở phố Hàng Mã. “Từ một số ít cửa hàng, đến nay đã hình thành cả dãy phố kinh doanh loại mặt hàng này, tạo nên một điểm nhấn văn hóa đặc biệt mà ngay tại các nước phương Tây cũng chưa có”, anh Lực chia sẻ.
Để tạo điểm nhấn cho cửa hàng, chị Oanh, chủ một cửa hàng bia, rượu và cà phê đã vượt hơn 30 cây số, di chuyển từ TP Bắc Ninh đến phố Hàng Mã chi gần 5 triệu đồng mua đồ trang trí. “Việc trang trí cửa hàng theo chủ đề của lễ hội Halloween sẽ giúp tạo một hiệu ứng cho cửa hàng của tôi. Qua đó thu hút khách hàng đến tương tác nhiều hơn”, chị Oanh chia sẻ.
Bạn trẻ thích thú chọn mua hình nộm thần chết.
Đôi bạn trẻ đang thảo luận có nên mua thêm một bí ngô nữa hay không.
Bé trai thích thú nghịch sản phẩm bí ngô mini có đèn phát sáng.
Một sản phẩm bí ngô kinh dị được một cửa hàng sử dụng để trưng bày.
Bù nhìn rơm được làm từ những thân cây ngô đã khô với ý tưởng liên quan tới những bộ phim kinh dị của phương Tây.
Một em nhỏ được người mẹ dỗ dành bằng cách mua cho một bộ áo phù thủy.
Khu phố cũng là địa điểm yêu thích của các du khách nước ngoài, họ vừa tham quan, trải nghiệm và lựa chọn một món đồ để dự lễ hội hóa trang.