Phát động cuộc thi ảnh xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam 2022
Quảng bá vẻ đẹp của Đà Nẵng qua hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Đà Nẵng 2022 Diễn ra từ ngày 9-11/12, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Đà Nẵng 2022 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Sở Du lịch Đà Nẵng đã thu hút khoảng hơn 2.000 doanh nghiệp và trên 30.000 lượt khách Việt Nam và quốc tế tham gia. Đây là cơ hội quảng bá nét đẹp về mảnh đất, con người và những thành tựu kinh tế, xã hội của thành phố Đà Nẵng đến du khách trong và ngoài nước. |
Việt Nam - Hàn Quốc tăng cường hợp tác, quảng bá du lịch trên nền tảng số Đây là nội dung nổi bật trong Biên bản ghi nhớ hợp tác xúc tiến du lịch Việt Nam - Hàn Quốc giai đoạn 2023 - 2024 vừa được Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và Tổng cục Du lịch Việt Nam ký kết ngày 16/12 tại Hà Nội. |
Đây là một hoạt động quan trọng góp phần tuyên truyền quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế, thúc đẩy phục hồi du lịch sau đại dịch Covid-19, đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị.
Các đại biểu chủ trì Lễ phát động Cuộc thi Ảnh xúc tiến, quảng bá du lịch 2022 (Ảnh: TITC). |
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Xuyên, Tổng Biên tập Tạp chí Du lịch, Phó trưởng Ban tổ chức cho biết, sau 9 lần tổ chức cuộc thi, nhiều bức ảnh có giá trị cả về mặt nghệ thuật lẫn hình ảnh quảng bá đã được Tổng cục Du lịch sử dụng trong các ấn phẩm xúc tiến Du lịch Việt Nam ở cả trong và ngoài nước. Từ đó thu hút thêm nhiều du khách đến với mọi miền Tổ quốc Việt Nam; đóng góp một phần vào sự phát triển chung của Du lịch Việt Nam.
Với chủ đề “Tỏa sáng Việt Nam - Amazing Vietnam”, theo ông Bùi Đức Xuyên, cuộc thi ảnh xúc tiến, quảng bá du lịch năm 2022 nhằm khuyến khích các nghệ sĩ nhiếp ảnh trong nước, ngoài nước và đông đảo công chúng tham gia sáng tác, công bố các tác phẩm nhiếp ảnh có giá trị về nội dung và nghệ thuật phục vụ hiệu quả công tác xúc tiến, quảng bá du lịch.
Ảnh dự thi là những tác phẩm phản ánh vẻ đẹp đất nước, cuộc sống, con người Việt Nam hôm nay; hình ảnh du khách khám phá, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ, du lịch, hòa mình vào cuộc sống của người dân bản địa tại những điểm đến du lịch và tại các cơ sở lưu trú du lịch thông qua lăng kính du lịch, có thông điệp rõ ràng, góc nhìn mới lạ, độc đáo.
Đối tượng dự thi là tất cả công dân Việt Nam trong và ngoài nước; người nước ngoài đang công tác, sinh sống tại Việt Nam; không giới hạn độ tuổi. Các tác giả gửi ảnh dự thi trực tuyến tại địa chỉ www.anhnghethuatdulich.com với các thông tin, thể lệ và hướng dẫn cụ thể trên website. Thời gian nhận ảnh từ ngày phát động đến trước 23h59 ngày 5/6/2023.
Theo Ban tổ chức Cuộc thi, với thành công từ những cuộc thi ảnh lần trước, Cuộc thi Ảnh xúc tiến, quảng bá du lịch 2022 hứa hẹn quy tụ nhiều tác phẩm đặc sắc với đề tài phong phú đa dạng như các di sản, điểm đến, danh thắng, di tích lịch sử; những khoảnh khắc cuộc sống, nét đẹp văn hóa của người Việt Nam; hình ảnh du khách khám phá, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ du lịch; các lễ hội, các hình thức văn hóa dân gian, các làng nghề truyền thống; các điểm "check-in" độc đáo tại các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, homestay hay các món ăn ngon, nghệ thuật ẩm thực trên mọi vùng miền Tổ quốc… của đông đảo nghệ sĩ, công chúng yêu nhiếp ảnh.
Lễ trao giải thưởng và triển lãm ảnh dự kiến được tổ chức vào tháng 7/2023 nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập ngành du lịch Việt Nam.
Ngay sau khi dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát tốt ở nước ta từ cuối năm 2021, các hoạt động du lịch đã dần sôi động trở lại ở nhiều địa phương trong cả nước, đặc biệt trong các dịp nghỉ lễ lớn. Cho đến cuối năm 2022, du lịch Việt Nam ghi nhận những kết quả nổi bật: số lượng khách du lịch nội địa thiết lập kỷ lục mới với 101,3 triệu lượt khách, vượt 68% chỉ tiêu đề ra của năm 2022 và cao hơn 19% so với năm 2019; đón tiếp khoảng 3,5 triệu lượt khách quốc tế, đạt 70% kế hoạch đề ra; tổng thu từ du lịch đạt 495 nghìn tỷ đồng. Bên cạnh đó, năm 2022 cũng là năm du lịch Việt Nam tiếp tục đạt được nhiều hạng mục giải thưởng của khu vực và thế giới, trong đó nổi bật là các danh hiệu như Điểm đến di sản hàng đầu thế giới; Điểm đến hàng đầu châu Á; lần thứ 6 liên tiếp là Điểm đến du lịch Golf tốt nhất châu Á. |