Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
10:00 | 29/07/2025 GMT+7

OPPO ra mắt dòng điện thoại AI Reno14 và nâng cấp hệ thống dịch vụ hậu mãi thông minh tích hợp AI

aa
THÂM QUYẾN, TRUNG QUỐC - Media OutReach Newswire – Ngày 29 tháng 7 năm 2025 – Ngay sau sự kiện ra mắt toàn cầu gần đây của Dòng Reno14 Series - dòng điện thoại tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất của OPPO với khả năng chụp ảnh ứng dụng AI tiên tiến và thiết kế dẫn đầu xu hướng - OPPO đã ra mắt hoạt động nâng cấp lớn cho hệ thống dịch vụ hậu mãi, được hỗ trợ bởi mô hình ngôn ngữ lớn độc quyền AndesGPT.
Lần nâng cấp mới này chứng minh OPPO là thương hiệu điện thoại thông minh đầu tiên tích hợp AI một cách toàn diện vào dịch vụ chăm sóc khách hàng và sản phẩm, qua đó thiết lập một tiêu chuẩn mới về phạm vi phủ sóng, chất lượng và trải nghiệm người dùng của các dịch vụ tích hợp AI.
OPPO ra mắt dòng điện thoại AI Reno14 và nâng cấp hệ thống dịch vụ hậu mãi thông minh tích hợp AI


Kể từ năm 2021, OPPO đã liên tục đầu tư vào cả năng lực và quy mô của các dịch vụ tích hợp AI, xây dựng một đội ngũ hơn 100 chuyên gia dịch vụ AI chuyên trách trong việc tích hợp AI vào mọi giai đoạn của hành trình chăm sóc khách hàng.

Ông Samuel Fang, Giám đốc Dịch vụ Hậu mãi Toàn cầu của OPPO, cho biết: "Trí tuệ nhân tạo không chỉ là chất xúc tác giúp nâng cao sản phẩm công nghệ, mà còn là động lực cốt lõi cho sự đổi mới mô hình dịch vụ của chúng tôi. Chúng tôi đã sử dụng AI để tăng cường năng lực chăm sóc khách hàng trên toàn tổ chức, bao gồm nghiên cứu và phát triển (R&D), trải nghiệm khách hàng và vận hành doanh nghiệp. Hiện tại, thông qua sự phát triển của công nghệ tác nhân AI, chúng tôi đang chuyển đổi dịch vụ chăm sóc khách hàng từ phương pháp tiếp cận thụ động sang chủ động, tạo ra một trải nghiệm dịch vụ hiệu quả, chu đáo và thông minh hơn cho người dùng OPPO."

OPPO dẫn đầu ngành với hệ thống dịch vụ thông minh độc quyền

Các hệ thống chăm sóc khách hàng hiện nay thường bị giới hạn trong việc cung cấp phản hồi tự động, dựa trên quy tắc cứng nhắc, dẫn đến việc không thể hiểu được nhu cầu ngày càng đa dạng và cá nhân hóa của người dùng. Từ đó, OPPO đã phát triển một hệ thống dịch vụ thông minh độc quyền. Hệ thống này kết hợp hiểu biết ngữ nghĩa với AI tạo sinh nhằm cung cấp các tương tác đa ngôn ngữ trong nhiều tình huống khác nhau. Hệ thống này cung cấp các giải pháp tùy chỉnh dựa trên sự hiểu biết chính xác về ý định của người dùng và có thể hoạt động như một trợ lý AI theo thời gian thực để hỗ trợ các nhân viên chăm sóc khách hàng, giúp tăng hiệu quả phản hồi trong khi vẫn duy trì sự tương tác trực tiếp với con người.

Không ngoài mục đích mang đến dịch vụ khách hàng hiệu quả hơn cho người dùng trên toàn thế giới, OPPO đã đi đầu trong việc bản địa hóa hệ thống dịch vụ thông minh của mình trên 20 quốc gia và khu vực, cung cấp dịch vụ 24/7 không gián đoạn bằng 13 ngôn ngữ khác nhau. Để tăng cường phạm vi tiếp cận và khả năng truy cập, OPPO cũng là công ty đầu tiên trong ngành giới thiệu dịch vụ WhatsApp tích hợp AI trên 13 thị trường, mỗi thị trường đều được hỗ trợ bởi các dịch vụ đám mây tại địa phương nhằm mang đến trải nghiệm người dùng mượt mà và phản hồi nhanh hơn. Ngày nay, hơn 60% người dùng OPPO trên toàn thế giới có thể giải quyết vấn đề trực tiếp thông qua AI. Đến cuối năm 2025, hệ thống sẽ được mở rộng ra 21 thị trường và tích hợp thêm trên các nền tảng lớn như Facebook, Line và Zalo (nền tảng mạng xã hội hàng đầu tại Việt Nam). Thông qua việc tăng cường khả năng tương thích với ngôn ngữ địa phương và thói quen giao tiếp bản địa, OPPO cam kết cung cấp các dịch vụ thuận tiện và trực quan hơn, cho phép khách hàng giải quyết vấn đề một cách hiệu quả hơn.

Khung dịch vụ AI toàn diện (end-to-end) cho phép giải quyết yêu cầu nhanh chóng

Không đơn thuần chỉ là một bản nâng cấp chatbot, hệ thống dịch vụ thông minh mới này còn sở hữu một khung chương trình dịch vụ thông minh toàn diện, chăm sóc toàn bộ hành trình của khách hàng, được OPPO phát triển độc lập dựa trên những thông tin chuyên sâu về người dùng. Được xây dựng trên mô hình AndesGPT của OPPO, hệ thống này hình thành một kiến trúc dịch vụ khép kín bao gồm nhận dạng ngữ nghĩa bằng AI, định tuyến thông minh và cơ sở kiến thức phong phú. Khi người dùng gửi yêu cầu, trước tiên hệ thống sẽ phân tích ngữ nghĩa để hiểu rõ ý định thực sự, sau đó sử dụng định tuyến thông minh để xác định xem nên chuyển yêu cầu cho nhân viên chăm sóc khách hàng hay phản hồi thông qua AI. Tiếp theo, hệ thống sẽ tạo ra phản hồi được cá nhân hóa bằng cách sử dụng cơ sở kiến thức được cập nhật liên tục, tạo ra một quy trình gần như tức thời từ lúc người dùng gửi câu hỏi cho đến khi nhận phản hồi. Đối với người dùng trên toàn thế giới, OPPO đã tích hợp công cụ dịch AI của riêng mình vào hệ thống, cho phép hiểu và phản hồi chính xác bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau.

Tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn về quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu, OPPO đã tích hợp hệ thống dịch vụ thông minh trên toàn hệ sinh thái OPPO, cho phép người dùng tận hưởng trải nghiệm liền mạch và nhất quán hơn giữa các thiết bị và nền tảng OPPO, với khả năng truy cập dịch vụ mọi lúc mọi nơi. Để đảm bảo dịch vụ mang tính cá nhân hóa hơn khi cần thiết, hệ thống cũng cung cấp khả năng chuyển đổi ngay lập tức sang nhân viên hỗ trợ. Đồng thời, trợ lý AI cung cấp hỗ trợ theo thời gian thực, như dự đoán lỗi và phản hồi theo biểu mẫu cho các nhân viên, tạo nên một mô hình hợp tác giúp giảm 40% khối lượng công việc của những nhân viên điều hành, giúp họ có thêm thời gian để tập trung vào các yêu cầu phức tạp hơn.

Để đảm bảo khả năng thích ứng liên tục của hệ thống, OPPO cũng đã thiết lập các vai trò vận hành AI tại địa phương ở các thị trường trọng điểm. Các nhóm này chịu trách nhiệm xây dựng cơ sở kiến thức khu vực, tinh chỉnh mô hình và thu thập phản hồi của người dùng nhằm thúc đẩy quá trình tối ưu hóa liên tục. Bên cạnh đó, OPPO đang đẩy nhanh việc triển khai các tính năng dịch vụ thế hệ tiếp theo để mở rộng dịch vụ thông minh từ các kênh trực tuyến sang các điểm tiếp xúc ngoại tuyến. Các ứng dụng trong tương lai bao gồm hệ thống tạo sinh dựa trên truy xuất tăng cường (retrieval-augmented generative), trợ lý phản hồi email và hệ thống xếp hàng thông minh.

Khi AI tiếp tục làm thay đổi các ngành công nghiệp, việc OPPO tập trung vào các sản phẩm hỗ trợ AI và các dịch vụ thông minh không chỉ cho phép người dùng tận hưởng trải nghiệm kỹ thuật số thuận tiện hơn mà còn tái định nghĩa mối quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng, thiết lập chuẩn mực mới cho các dịch vụ chăm sóc khách hàng thông minh, kết hợp hiệu quả với sự tương tác trực tiếp với con người.


OPPO
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

AsiaPac ra mắt bốn nền tảng SaaS tích hợp AI cho mục tiêu chuyển đổi marketing đa kênh tại Châu Á

AsiaPac ra mắt bốn nền tảng SaaS tích hợp AI cho mục tiêu chuyển đổi marketing đa kênh tại Châu Á

Ngày 8 tháng 10 năm 2025 - AsiaPac Net Media Limited (AsiaPac), công ty tiên phong trong công nghệ marketing kỹ thuật số đa kênh tích hợp AI trên toàn khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, mới đây đã thông báo về sự ra mắt của bốn nền tảng Phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS) tích hợp AI tân tiến thuộc công ty con của mình là AdTechinno.
Azbil giới thiệu các giải pháp dựa trên dữ liệu tại ITAP 2025

Azbil giới thiệu các giải pháp dựa trên dữ liệu tại ITAP 2025

Ngày 07/10/2025, Tập đoàn Azbil (Mã Chứng khoán Tokyo: 6845) thông báo sẽ tham gia sự kiện Chuyển đổi Công nghiệp Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (Industrial Transformation ASIA-PACIFIC – ITAP) lần thứ 8, diễn ra từ ngày 15 đến ngày 17 tháng 10.
Vinpearl Golf Léman – biểu tượng golf mới tại TP.HCM chính thức khai trương

Vinpearl Golf Léman – biểu tượng golf mới tại TP.HCM chính thức khai trương

Ngày 4/10/2025, Vinpearl Golf Léman – tuyệt tác sân golf 36 hố với thiết kế độc bản cùng hệ tiện ích chuẩn 5 sao chính thức ra mắt tại Củ Chi. Sự kiện này đánh dấu bước tiến mới trong hành trình phát triển hệ thống sân golf chuẩn quốc tế của Vinpearl Golf, và mở ra một điểm hẹn lý tưởng cho cộng đồng golfer kết nối, tranh tài đỉnh cao và tận hưởng phong cách sống thượng lưu ngay cửa ngõ thành phố.
ANDPAD hoàn thành Dự án Thí điểm tại Việt Nam

ANDPAD hoàn thành Dự án Thí điểm tại Việt Nam

Ngày 6/10/2025 - ANDPAD (Trụ sở: Thành phố Chiyoda, Tokyo; Giám đốc đại diện: Takeo Inada; sau đây gọi là "ANDPAD"), đơn vị vận hành dịch vụ quản lý dự án xây dựng trên nền tảng đám mây, cùng với công ty con tại Việt Nam – CÔNG TY TNHH ANDPAD VIỆT NAM, trân trọng thông báo đã hoàn thành dự án thí điểm phát triển và triển khai hệ thống quản lý dự án xây dựng nhằm nâng cao hiệu quả vận hành trong ngành xây dựng tại Việt Nam.

Đọc nhiều

Khởi công 2 cầu lớn qua sông Hồng, chào mừng kỷ niệm 71 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Khởi công 2 cầu lớn qua sông Hồng, chào mừng kỷ niệm 71 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hai dự án cầu Trần Hưng Đạo và cầu Thượng Cát được khởi công trong dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông và mở rộng không gian đô thị Hà Nội.
Thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Nhật Bản trong đào tạo nhân lực chất lượng cao

Thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Nhật Bản trong đào tạo nhân lực chất lượng cao

Ngày 10/10 tại Hà Nội, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản Tô Huy Rứa đã tiếp Cố vấn đặc biệt Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật - Việt Takebe Tsutomu nhân dịp ông sang thăm Việt Nam và dự lễ khai giảng Trường Đại học Việt - Nhật. Hai bên trao đổi về định hướng hợp tác song phương, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo và tăng cường kết nối nhân dân hai nước trong giai đoạn mới.
Hơn 30 đối tác quốc tế cam kết phối hợp, hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả thiên tai

Hơn 30 đối tác quốc tế cam kết phối hợp, hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả thiên tai

Tại cuộc họp ngày 09/10 của Đối tác Giảm nhẹ rủi ro thiên tai (DRRP), Bộ Nông nghiệp và Môi trường cùng hơn 30 cơ quan đại diện quốc tế thống nhất không để chậm trễ công tác cứu trợ, phục hồi sau bão, đồng thời kêu gọi hành động tập thể, xây dựng khả năng chống chịu bền vững cho cộng đồng.
Tổng Bí thư Tô Lâm thăm Trường Mẫu giáo Kiêng Sang và lớp học mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tổng Bí thư Tô Lâm thăm Trường Mẫu giáo Kiêng Sang và lớp học mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trường mẫu giáo Kiêng Sang có quan hệ gắn bó khăng khít với Trường mẫu giáo Hữu nghị Việt-Triều, một món quà ý nghĩa mà Chính phủ Triều Tiên đã trao tặng cho nhân dân Việt Nam (08/3/1978).
Trao Nhà đồng đội cho gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn

Trao Nhà đồng đội cho gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 10/10, tại ấp Long Thới, xã Long Bình, tỉnh Đồng Tháp, Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật (BĐKT), Vùng 2 Hải quân phối hợp với Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu" cùng cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức lễ bàn giao "Nhà đồng đội" tặng quân nhân có hoàn cảnh khó khăn.
Đảo Trường Sa cấp cứu kịp thời ngư dân bị viêm phổi

Đảo Trường Sa cấp cứu kịp thời ngư dân bị viêm phổi

Ngày 11/10/2025, Bệnh xá đảo Trường Sa (Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân) đã kịp thời tiếp nhận và cấp cứu cho một ngư dân Khánh Hòa bị sốt cao, viêm phổi.
Đắk Lắk: 150 đại biểu tham dự tập huấn công tác đối ngoại và biên giới, biển đảo

Đắk Lắk: 150 đại biểu tham dự tập huấn công tác đối ngoại và biên giới, biển đảo

Ngày 7/10, tỉnh Đắk Lắk phối hợp Ủy ban Biên giới Quốc gia (Bộ Ngoại giao) tổ chức Hội nghị tập huấn công tác đối ngoại và tuyên truyền quản lý biên giới, biển đảo cho lãnh đạo các Sở, ngành, xã, phường trong tỉnh.
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
Xin chờ trong giây lát...
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Phiên bản di động