Trang chủ Chính trị - Xã hội Bình luận
17:00 | 04/06/2019 GMT+7

Ông Đoàn Ngọc Hải từ chức vì bị "điều động tùy tiện, lo gây hậu quả nghiêm trọng"

aa
Từ chức ngay sau khi nhậm chức mới tại Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn, ông Đoàn Ngọc Hải đề cập đến lý do "tùy tiện trong điều động cán bộ" và "làm tổn thương đến cá nhân tôi"...
Chức danh mới của ông Đoàn Ngọc Hải hiện nay là gì? Ông Đoàn Ngọc Hải: "Tôi vẫn còn khát vọng làm việc, cống hiến nhưng lực bất tòng tâm" Ông Đoàn Ngọc Hải viết gì trong đơn từ chức?

ong doan ngoc hai tu chuc vi bi dieu dong tuy tien lam ton thuong
Vừa nhậm chức ông Đoàn Ngọc Hải lại từ chức

Lý do ông Đoàn Ngọc Hải từ chức

Chiều 4/6, ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó chủ tịch UBND quận 1) nộp đơn xin từ chức Phó tổng giám đốc Công ty Xây dựng Sài Gòn lên Thường trực Thành ủy, Thường trực UBND TP HCM và Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn.

Trong đơn ông Hải cho biết, các lần làm việc với lãnh đạo thành phố trước đây, ông từng xung phong về làm Phó chủ tịch UBND huyện Cần Giờ, hoặc cán bộ Ủy ban MTTQ huyện. Tuy nhiên, thành phố dự kiến điều động ông giữ chức Tổng giám đốc Công ty Vàng bạc đá quý, sau đó là Phó ban An toàn thực phẩm, và sáng nay chính thức quyết định bổ nhiệm ông giữ chức Phó tổng giám đốc Công ty Xây dựng Sài Gòn.

"Những lần dự định điều động như thế này có thể nói là tùy tiện trong công tác điều động cán bộ, đã làm tổn thương đến cá nhân tôi. Đây là điều trăn trở lớn nhất đối với tôi từ trước tới nay. Phải chăng việc tôi chỉ huy đi dọn dẹp vỉa hè đã đụng chạm đến lợi ích của nhiều người có máu mặt và kết quả đối với tôi ngày hôm nay là như vậy", ông Đoàn Ngọc Hải viết trong đơn.

Nguyên Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải cho rằng vị trí vừa được điều động là không phù hợp với mình.

"Tôi nhận thấy mình không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng, không phù hợp với năng lực, sở trường chuyên môn được đào tạo thì không thể làm tốt được công việc này. Nếu tôi miễn cưỡng nhận nhiệm vụ trái với sở trường, chuyên môn và tâm huyết thì có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, sẽ làm tổn thương đến uy tín của Đảng, tiền bạc, tài sản của nhân dân, nên tôi xin từ chức", ông Hải viết.

Nghỉ không lương 2 tháng

Trong khi chờ quy trình giải quyết chế độ nghỉ việc sớm 10 năm theo quy định, ông Hải xin nghỉ việc hai tháng không hưởng lương.

Trước đó, sáng 4/6, UBND TP.HCM đã công bố quyết định điều động, bổ nhiệm ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1 sang vị trí công tác mới.

Thay mặt thường trực UBND TPHCM, Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm ông Đoàn Ngọc Hải về công tác tại Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên.

Theo quyết định này, ông Đoàn Ngọc Hải sẽ giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên.

Được biết, đây là lần thứ hai ông Hải nộp đơn xin từ chức. Trước đó, vào ngày 8/1/2018, Nguyên Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TPHCM) Đoàn Ngọc Hải gửi đơn xin từ chức lên cấp có thẩm quyền.

Nguyên nhân là bởi sau gần một năm trong việc nỗ lực xử lý vi phạm trật tự vỉa hè, tuy tình hình trật tự vỉa hè của quận trung tâm TP HCM đã có sự thay đổi diện mạo, chỉnh chu hơn nhưng tình trạng tái chiếm vỉa hè vẫn tiếp diễn.

Vì vậy, ngày 8/1/2018, ông Hải viết đơn xin từ chức vì không thực hiện được lời hứa với người dân trong vấn đề lập lại trật tự vỉa hè.

Bốn tháng sau khi nộp đơn, tháng 5/2018, ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ xin rút đơn từ chức.

Chia sẻ về quyết định này, ông Hải cho biết trong thời gian qua ông đã nhận được nhiều sự động viên và thuyết phục của các cấp lãnh đạo cùng sự tin tưởng, gửi gắm của nhân dân quận 1 và người dân cả nước.

Do đó, ông đã suy nghĩ kỹ và mong muốn được tiếp tục cống hiến, khả năng, sức lực của mình, sẵn sàng làm việc ở những nơi khó khăn, nguy hiểm… và nhận bất kỳ nhiệm vụ nào khi được phân công để phục vụ nhân dân, góp phần vào công cuộc xây dựng thành phố làm đúng trách nhiệm của một người đảng viên.

Tin nên đọc:

ong doan ngoc hai tu chuc vi bi dieu dong tuy tien lam ton thuong Sân thượng 30m2 xanh mát đủ loại rau quả, hoa và gà sạch của mẹ hai con ở quận 12, TP HCM

Trên khoảng sân thượng có diện tích 30m2, chị Phạm Tư (37 tuổi) dành thời gian sắp xếp, cải tạo để biến không gian thành ...

ong doan ngoc hai tu chuc vi bi dieu dong tuy tien lam ton thuong Đề thi tuyển sinh lớp 10 môn Toán TP HCM: Phổ điểm chung khoảng 6 - 7,5 điểm

Sáng nay, 3/6 các thí sinh tại TP HCM đã hoàn thành xong đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Toán. Theo nhận định ...

ong doan ngoc hai tu chuc vi bi dieu dong tuy tien lam ton thuong Đề thi tuyển sinh lớp 10 môn Tiếng Anh TP HCM: Chủ yếu kiểm tra kiến thức từ vựng

Chiều nay, 2/6 các thí sinh làm đề thi tuyển sinh lớp 10 môn Tiếng Anh Sở GD&ĐT TP HCM 2019. Dưới đây là hướng dẫn ...

ong doan ngoc hai tu chuc vi bi dieu dong tuy tien lam ton thuong Đề thi vào lớp 10 môn Tiếng Anh Sở GD&ĐT TP HCM có sai sót

Ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM thừa nhận trong đề thi vào lớp 10 môn Tiếng Anh năm 2019 mà các ...

Thu Thùy
Nguồn:

Tin bài liên quan

ABBank miễn nhiệm thêm một Phó Tổng giám đốc

ABBank miễn nhiệm thêm một Phó Tổng giám đốc

Như vậy, với quyết định này, hiện Ban điều hành của ngân hàng ABBank chỉ còn 7 người, trong đó ông Phạm Duy Hiếu giữ chức Quyền Tổng giám đốc.
Bí thư Thành uỷ TP.HCM: Về nguyên tắc, ông Đoàn Ngọc Hải vẫn phải đi làm

Bí thư Thành uỷ TP.HCM: Về nguyên tắc, ông Đoàn Ngọc Hải vẫn phải đi làm

Sáng 20/6, trong buổi tiếp xúc cử tri, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã chia sẻ một số thông tin về việc ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn từ chức ngay sau khi được điều động làm Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên.
Ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn từ chức Phó TGĐ TCT xây dựng Sài Gòn rồi sau đó không đi làm

Ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn từ chức Phó TGĐ TCT xây dựng Sài Gòn rồi sau đó không đi làm

Sáng 14/6, Sở Nội vụ TP.HCM đã cung cấp thông tin cho báo chí một số nội dung về quá trình điều động, phân công công tác ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND Quận 1 - vấn đề đang được dư luận đặc biệt quan tâm.

Các tin bài khác

Gần 22.000 sinh viên nước ngoài học tập ở Việt Nam - con số cao nhất trong 9 năm qua

Gần 22.000 sinh viên nước ngoài học tập ở Việt Nam - con số cao nhất trong 9 năm qua

Thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, hiện có gần 22.000 sinh viên nước ngoài đang học tập ở Việt Nam. Đây là con số cao nhất trong 9 năm qua.
Chuyên gia Nga khâm phục tư duy lý luận sắc bén của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chuyên gia Nga khâm phục tư duy lý luận sắc bén của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chuyên gia Nga cho rằng di sản nổi bật của Tổng Bí thư là đường lối ngoại giao cây tre - một hình ảnh rất đẹp để nói về phong cách Việt Nam trong đối ngoại - gốc vững, thân thẳng và can trường.
Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam: Đường lối 'ngoại giao cây tre' - Bài học quý, có ý nghĩa giá trị thực tiễn sâu sắc

Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam: Đường lối 'ngoại giao cây tre' - Bài học quý, có ý nghĩa giá trị thực tiễn sâu sắc

Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya cho biết, đường lối ‘ngoại giao cây tre’ mà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng xây dựng là một nền tảng lý luận rất quan trọng nhằm giúp Việt Nam phát triển và tiến bộ vững chắc.
Chủ tịch Hồ Chí Minh – Nguồn sức mạnh truyền cảm hứng

Chủ tịch Hồ Chí Minh – Nguồn sức mạnh truyền cảm hứng

Chủ tịch Hồ Chí Minh là biểu tượng của cuộc đấu tranh của các dân tộc nhỏ bé chống lại chủ nghĩa thực dân và sự hiếu chiến của chủ nghĩa đế quốc.

Đọc nhiều

Thái Lan - Việt Nam luôn là bạn tốt, cùng xây dựng tình hữu nghị

Thái Lan - Việt Nam luôn là bạn tốt, cùng xây dựng tình hữu nghị

Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, tối 26/9, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Khon Kaen (Thái Lan) đã trang trọng tổ chức lễ kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh.
Học sinh, sinh viên Việt Nam trải nghiệm văn hóa Trung Quốc

Học sinh, sinh viên Việt Nam trải nghiệm văn hóa Trung Quốc

Ngày 28/9, Viện Khổng Tử tại Trường Đại học Hà Nội tổ chức Chuỗi hoạt động Tuần lễ Văn hóa Trung Quốc với chủ đề “Thanh xuân hội tụ, sức sống mới của tình hữu nghị Việt-Trung".
Tình nghĩa của Việt kiều Lào dành cho đồng bão bị bão lũ

Tình nghĩa của Việt kiều Lào dành cho đồng bão bị bão lũ

Ngày ngày dõi theo tin tức nơi quê nhà; dành số tiền chắt chiu, dành dụm ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ với mong muốn san sẻ phần nào những mất mát do thiên tai gây ra... Đó là tấm lòng của nhiều kiều bào lớn tuổi ở Lào đối với đồng bào mình nơi quê nhà.
Hàn Quốc chính thức cấm ăn thịt chó vào đầu năm 2027

Hàn Quốc chính thức cấm ăn thịt chó vào đầu năm 2027

Hàn Quốc có hơn 1.500 trang trại chăn nuôi chó và hơn 200 lò giết mổ chó. Có khoảng 2.300 nhà hàng đang phục vụ thực khách đam mê món "mộc tồn" này trên khắp cả nước. Tuy nhiên, điều này sẽ chính thức chấm dứt vào đầu năm 2027.
Xét, tặng giải thưởng sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài hải quân nhân dân Việt Nam

Xét, tặng giải thưởng sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài hải quân nhân dân Việt Nam

Cục Chính trị Hải quân đã có văn bản đề nghị ban tuyên giáo các tỉnh uỷ, thành uỷ; Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, các cơ quan báo chí tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến văn nghệ sĩ, hội viên, phóng viên, cộng tác viên, tác giả có tác phẩm tham gia xét giải thưởng sáng tác văn học, nghệ thuật về đề tài hải quân nhân dân Việt Nam giai đoạn 2021-2025.
Vùng 4 Hải quân: ngư dân gặp nạn được điều trị kịp thời

Vùng 4 Hải quân: ngư dân gặp nạn được điều trị kịp thời

Ngày 27/9, Bệnh xá đảo Sinh Tồn Đông (Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân) đã tiếp nhận và điều trị cho 3 ngư dân tỉnh Bình Thuận.
Hải quân Việt Nam – Campuchia tuần tra chung lần thứ 76

Hải quân Việt Nam – Campuchia tuần tra chung lần thứ 76

Sáng 27/9, Tàu 265, Lữ đoàn 175, (Vùng 5 Hải quân nhân dân Việt Nam) đã cập quân cảng Vùng 5 (Kiên Giang), kết thúc tốt đẹp chuyến tuần tra chung lần thứ 76 với Tàu 1144, Căn cứ biển Ream, Hải quân Hoàng gia Campuchia.
inforgraphics phong chong dich benh mua mua bao
thong diep chuyen du dai hoi dong lhq cua tong bi thu chu tich nuoc to lam
inforgraphics bao ve tre em trong truong hop xay ra thien tai
inforgraphics 11 dai hoc viet nam dat tieu chuan nuoc ngoai
video su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
video ca nuoc huong ve dong bao vung bao lu
su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động