Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
13:00 | 27/02/2023 GMT+7

OnePlus hợp tác kỹ thuật với Perfect World Games để triển khai công nghệ dò tia trên smartphone

aa
Công ty công nghệ hàng đầu thế giới OnePlus vừa công bố mối quan hệ hợp tác kỹ thuật với Perfect World Games về công nghệ dò tia (ray tracing). Cả hai bên hợp tác chặt chẽ để đưa công nghệ dò tia vào trò chơi trong trò chơi “Tower of Fantasy” (tạm dịch: Tháp tưởng tượng) trên điện thoại thông minh (smartphone) OnePlus 11 5G.

BARCELONA, TÂY BAN NHA – Media OutReach – Ngày 27 tháng 2 năm 2023 – Công ty công nghệ hàng đầu thế giới OnePlus vừa công bố mối quan hệ hợp tác kỹ thuật với Perfect World Games về công nghệ dò tia (ray tracing). Cả hai bên hợp tác chặt chẽ để đưa công nghệ dò tia vào trò chơi trong trò chơi “Tower of Fantasy” (tạm dịch: Tháp tưởng tượng) trên điện thoại thông minh (smartphone) OnePlus 11 5G.

Caption

Ông Kinder Liu, Giám đốc vận hành (COO) kiêm Trưởng bộ phận Nghiên cứu và Phát triển (R&D) của OnePlus cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Perfect World Games để giới thiệu công nghệ đầu ngành định hình tương lai của trải nghiệm chơi trò chơi trên thiết bị di động trên OnePlus 11 5. OnePlus luôn tận tâm cung cấp trải nghiệm trò chơi sống động nhất cho người dùng của chúng tôi và thông qua sự hợp tác mới này, chúng tôi sẽ nâng trải nghiệm này lên một tầm cao mới”.

Ông Dan Xu, đại diện của Perfect World Games phát biểu: “Chúng tôi rất vui được hợp tác với OnePlus để áp dụng công nghệ tiên tiến này mà trước đây chỉ có trên máy tính cá nhân (PC) vào điện thoại di động. Là nhà phát triển trò chơi hàng đầu, chúng tôi có sứ mệnh là mang lại trải nghiệm tốt nhất cho các game thủ và công nghệ dò tia sẽ biến đổi đáng kể trải nghiệm trong trò chơi”.

Công nghệ dò tia trong trò chơi trên điện thoại di động

Dò tia là công nghệ cho phép chiếu sáng động trong trò chơi, phản xạ, chiếu sáng vật lý chéo và đổ bóng, cho phép tạo ra môi trường cực kỳ chân thực khi chơi game. Điện thoại thông minh OnePlus 11 5G mới ra mắt được trang bị nền tảng di động Snapdragon® 8 Gen 2 hỗ trợ công nghệ dò tia tăng tốc phần cứng, mang đến cơ hội cho OnePlus hợp tác với Perfect World Games để khám phá đầy đủ tiềm năng của dò tia trên thiết bị di động.

Công nghệ dò tia trong trò chơi nhập vai trực tuyến nhiều người chơi (Massively Multiplayer Online Role-Playing Game – MMORPG) thế giới mở trên điện thoại di động

So với các trò chơi MMORPG truyền thống, việc kết hợp dò tia trong các trò chơi thế giới mở có những thách thức kỹ thuật đáng kể, đặc biệt là trên nền tảng di động. Perfect World Games đã phát triển các kỹ thuật như cơ chế cập nhật khung đối tượng động dựa trên khoảng cách và loại bỏ dò tia dựa trên phạm vi dựa trên phối cảnh nguồn sáng, cho phép người chơi trải nghiệm các khung hình ổn định trong thời gian thực, trong khi thưởng thức các hiệu ứng dò tia.

Ngoài ra, đối với các cảnh thế giới mở trong “Tower of Fantasy”, các cấu trúc gia tốc dò tia được tối ưu hóa hơn nữa thông qua việc sử dụng tính năng loại bỏ đối tượng nhỏ và loại bỏ khả năng xem dựa trên góc quay vững chắc của máy ảnh. Bằng cách mô phỏng chính xác sự lan truyền và tương tác của các tia sáng, người chơi có thể hòa mình vào sa mạc Vera và trải nghiệm hiệu ứng ngọn lửa chân thực hơn từ môi trường xung quanh và cát nóng dưới chân.

Thông thường, trải nghiệm trò chơi MMORPG thế giới mở đắm chìm hơn so với trò chơi MMORPG truyền thống do có nhiều đối tượng chi tiết chân thực hơn và trải nghiệm này còn được nâng cao hơn nữa nhờ công nghệ dò tia. Độ che khuất và bóng tối trong các cảnh thế giới mở được tính toán chính xác để chiếu sáng và tạo bóng chính xác cho các đối tượng ở mọi kích cỡ và tỷ lệ trong “Tower of Fantasy”.

Điều này hoàn toàn khác với các phương pháp kết xuất truyền thống thường bỏ sót các chi tiết phức tạp trong cảnh, dẫn đến vùng tối và bóng không chính xác hoặc thiếu. Chẳng hạn, bằng cách tính toán hiệu ứng che khuất của cảnh dưới cường độ ánh sáng đồng đều, tính năng dò tia trên “Tower of Fantasy” tăng cường và cải thiện độ tương phản giữa sáng và tối trong hình ảnh, đạt được bóng tối chân thực hơn và cuối cùng là tạo cảm giác mạnh mẽ hơn về chiều sâu không gian và chủ nghĩa hiện thực đối với môi trường của trò chơi.

Sự ra đời của công nghệ dò tia di động cũng cho phép ghi lại chính xác hơn bóng đổ và hiệu ứng che khuất của các vật thể ở khoảng cách xa và phía sau các vật thể khác, mang lại hiệu suất hình ảnh tốt hơn so với các kỹ thuật kết xuất truyền thống.

Hơn nữa, với tính năng dò tia di động được bật, trò chơi cải thiện hiệu ứng mô phỏng sự hấp thụ ánh sáng chính xác về mặt vật lý khi nó đi qua và phản xạ khỏi bề mặt nước. Khó khăn ở đây là ánh sáng bao gồm nhiều bước sóng ánh sáng khác nhau và khi những sóng ánh sáng này đi vào nước, chúng được hấp thụ khác nhau.

Công nghệ dò tia trong trò chơi trên smartphone OnePlus 11 5G

Mục tiêu của sự hợp tác này là cải thiện trải nghiệm hình ảnh và hiệu suất trên thiết bị di động. Để cải thiện chất lượng đồ họa, các kỹ sư của OnePlus và Perfect World Games đã đồng phát triển Đường ống dò tia nội tuyến theo thời gian thực và một Thuật toán hội tụ tạm thời nhanh mới lạ để loại bỏ môi trường xung quanh, được thiết kế đặc biệt để đáp ứng nhu cầu của “Tower of Fantasy” bằng cách sử dụng một chuyển tiếp kết xuất đường ống

Để đối phó với sức mạnh tính toán đồ họa đòi hỏi khắt khe do công nghệ dò tia mang lại, Spatiotemporal Oversampling (tạm dịch: Lấy mẫu quá mức không gian tạm thời) được sử dụng. Nhờ có thông số kỹ thuật phần cứng vượt trội bao gồm RAM 16 GB LPDDR5X, ROM 256 GB với UFS 4.0 và Hệ thống làm mát VC tốc độ cao mới, OnePlus 11 5G có thể hỗ trợ kết xuất theo thời gian thực của tính năng dò tia di động trên đồ họa của “Tower of Fantasy”.

Từ ngày 27 tháng 2 đến ngày 2 tháng 3 tới, OnePlus sẽ giới thiệu Tower of Fantasy hỗ trợ dò tia tại Hội trường 3, 3M10 tại Mobile World Congress- MWC (Triển lãm Di động Thế giới) 2023.

Hashtag: #OnePlus

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về OnePlus

OnePlus là một thương hiệu công nghệ di động tầm cỡ toàn cầu thách thức các khái niệm thông thường về công nghệ. Được tạo ra dựa trên câu thần chú “Never Settle” (tạm dịch “Không bao giờ ngưng trệ”), OnePlus tạo ra các thiết bị được thiết kế tinh xảo với chất lượng cao cấp và phần cứng hiệu năng cao. OnePlus phát triển mạnh nhờ xây dựng mối liên kết bền chặt và cùng phát triển với cộng đồng người dùng và người hâm mộ.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập OnePlus.com hoặc theo dõi OnePlus trên:

Instagram – https://instagram.com/onep
Facebook – https://facebook.com/oneplus
Twitter – https://twitter.com/oneplus
LinkedIn – https://www.linkedin.com/company/oneplus

About OnePlus

OnePlus is a global mobile technology brand challenging conventional concepts of technology. Created around the “Never Settle” mantra, OnePlus creates exquisitely designed devices with premium build quality and high-performance hardware. OnePlus thrives on cultivating strong bonds and growing together with its community of users and fans.

For more information, please visit OnePlus.com or follow us on:
Instagram – https://instagram.com/oneplus
Facebook – https://facebook.com/oneplus
Twitter – https://twitter.com/oneplus
LinkedIn – https://www.linkedin.com/company/oneplus

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

OnePlus giới thiệu tính năng chỉnh sửa hình ảnh AI Eraser mới cho điện thoại thông minh OnePlus

OnePlus giới thiệu tính năng chỉnh sửa hình ảnh AI Eraser mới cho điện thoại thông minh OnePlus

OnePlus – thương hiệu công nghệ tầm cỡ toàn cầu vừa ra mắt tính năng chỉnh sửa hình ảnh AI Eraser mới cho điện thoại thông minh (smartphone) OnePlus. Được hỗ trợ bởi mô hình ngôn ngữ lớn độc quyền của OnePlus, AI Eraser đánh dấu một bước tiến mang tính cách mạng trong công nghệ điện thoại thông minh, nâng cao năng suất và khả năng sáng tạo của người dùng bằng những trải nghiệm trực quan hơn.
OnePlus hợp tác với Qualcomm để tích hợp nhiều tính năng ưu việt trong smartphone OnePlus 12

OnePlus hợp tác với Qualcomm để tích hợp nhiều tính năng ưu việt trong smartphone OnePlus 12

OnePlus – công ty công nghệ tầm cỡ toàn cầu đã hợp tác toàn diện với Qualcomm Technologies, Inc. để mang đến một loạt công nghệ tiên tiến cho điện thoại thông minh (smartphone) hàng đầu thế hệ tiếp theo OnePlus 12 sắp ra mắt. Bằng cách tối đa hóa tiềm năng của các chip di động cao cấp nhất của Qualcomm Technologies, các công nghệ này sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, nâng cao tiêu chuẩn về hiệu suất toàn diện...
Ngày 7/2/2023, OnePlus sẽ trình làng 2 smartphone OnePlus 11 5G và OnePlus Buds Pro 2 tại New Delhi (Ấn Độ)

Ngày 7/2/2023, OnePlus sẽ trình làng 2 smartphone OnePlus 11 5G và OnePlus Buds Pro 2 tại New Delhi (Ấn Độ)

OnePlus – thương hiệu công nghệ tầm cỡ toàn cầu đã thông báo: sự kiện ra mắt OnePlus Cloud 11 sẽ diễn ra vào ngày 7 tháng 2 năm 2023 tại New Delhi, Ấn Độ. Với chủ đề “Cloud 11” để đại diện cho công nghệ và hiệu suất được nâng cấp do các sản phẩm mới nhất của thương hiệu mang lại, sự kiện này tập trung vào việc trình làng một nhóm các sản phẩm chủ lực của OnePlus...

Các tin bài khác

NetApp và Lenovo cung cấp NVIDIA OVX-giải pháp cơ sở hạ tầng hội tụ được tối ưu hóa cho AI tạo sinh

NetApp và Lenovo cung cấp NVIDIA OVX-giải pháp cơ sở hạ tầng hội tụ được tối ưu hóa cho AI tạo sinh

NetApp® (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NASDAQ, New York, Mỹ, với mã: NTAP), công ty phần mềm tầm cỡ toàn cầu, dựa trên nền tảng đám mây, lấy dữ liệu làm trung tâm vừa công bố NetApp AIPod với các máy chủ Lenovo ThinkSystem cho NVIDIA OVX – giải pháp cơ sở hạ tầng hội tụ được tối ưu hóa cho kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh.
Lee Kum Kee là nhà tài trợ gia vị độc quyền cho Giải vô địch thế giới về Ẩm thực Trung Hoa tại Canada

Lee Kum Kee là nhà tài trợ gia vị độc quyền cho Giải vô địch thế giới về Ẩm thực Trung Hoa tại Canada

Công ty Lee Kum Kee sẽ là nhà tài trợ gia vị độc quyền cho Giải vô địch thế giới về Ẩm thực Trung Hoa (World Championship of Chinese Cuisine – WCCC) lần thứ 9, được tổ chức trong 3 ngày (từ ngày 21 đến 23 tháng 5 tới) tại Diễn đàn PNE ở Vancouver, Canada. Liên đoàn Thế giới Công nghiệp Dịch vụ ăn uống Trung Quốc (The World Federation of Chinese Catering Industry) sẽ tổ chức sự kiện với sự hợp tác của Tổ chức Canada Catering.
Top những điểm check-in đẹp “quên lối về” tại phố Hàn K-Town

Top những điểm check-in đẹp “quên lối về” tại phố Hàn K-Town

Những bức ảnh “đốn tin” nhận “bão like” trên mạng xã hội - đó là những gì mà Gen Z nhận về sau một ngày check-in đến lạc lối ở K-Town (Grand World). Và ngày ngày, dòng người vẫn nườm nượp đổ về điểm đến “must go - must see” độc đáo, hấp dẫn bậc nhất miền Bắc tại phía Đông Hà Nội.
Trong quý I/2024, Việt Nam xuất khẩu 579.449 tấn cà phê, với tổng trị giá khoảng 1,9 tỷ USD

Trong quý I/2024, Việt Nam xuất khẩu 579.449 tấn cà phê, với tổng trị giá khoảng 1,9 tỷ USD

Một nghiên cứu do HSBC công bố vào tháng 10 năm 2023 (https://www.expat.hsbc.com/wealth/insights/esg/why-esg-matters/how-sustainable-is-your-morning-coffee/) dự báo rằng, đến năm 2050, số vùng phù hợp để trồng cà phê có thể giảm tới 50% do biến đổi khí hậu.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/5/2024: Dần hỷ khí ngập tràn làm gì cũng thuận lợi

Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/5/2024: Dần hỷ khí ngập tràn làm gì cũng thuận lợi

Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/5/2024 tuổi Dần nhiều niềm vui ở các phương diện cuộc sống. Hỷ khí ngập tràn, bản mệnh làm gì cũng nhận được sự công nhận của mọi người, khó khăn cũng có người đứng ra giúp một tay.
Cập nhật thông tin đất nước Nga cho những người bạn Việt Nam

Cập nhật thông tin đất nước Nga cho những người bạn Việt Nam

Gần 200 đại biểu là cán bộ đối ngoại trong hệ thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các giảng viên, sinh viên trường đại học, viện nghiên cứu... đã được cập nhật về tình hình nước Nga hiện nay; hợp tác Việt Nam - Liên bang Nga trong buổi chia sẻ thông tin do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam phối hợp tổ chức ngày 15/5 tại Hà Nội.
Nhiều hoạt động giao lưu hữu nghị giữa tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc)

Nhiều hoạt động giao lưu hữu nghị giữa tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc)

Trong những ngày qua, nhiều chuyến thăm, làm việc, giao lưu hữu nghị giữa tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) nhằm mối quan hệ mật thiết, gắn bó, tình đoàn kết, láng giềng hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam-Trung Quốc.
Sinh viên Bỉ dạy tiếng Anh miễn phí cho những người bạn Việt Nam

Sinh viên Bỉ dạy tiếng Anh miễn phí cho những người bạn Việt Nam

Gần 3 tháng thực tập và tham gia các hoạt động tại Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) và các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, những sinh viên đến từ Trường Odisee University College (Bỉ) đã có nhiều trải nghiệm thú vị và những kỷ niệm khó quên.
Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Từ ngày 13 đến 17/5, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức khóa bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động thông tin đối ngoại khu vực biên giới.
Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Vùng 3 Hải quân và Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” và gia đình khánh thành, bàn giao công trình tu bổ tôn tạo nhà thờ AHLS Nguyễn Phan Vinh
Vũng Tàu: Sẽ tổ chức festival biển đảo Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Vũng Tàu: Sẽ tổ chức festival biển đảo Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Từ ngày 23/5-26/5, lần đầu tiên tại thành phố Vũng Tàu sẽ diễn ra festival biển đảo Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động