Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
17:47 | 19/06/2021 GMT+7

NTUC LHUB tổ chức các chương trình đào tạo lại hoặc nâng cấp các kỹ năng cho người thất nghiệp ở Singapore

aa
NTUC LHUB tổ chức các chương trình đào tạo lại hoặc nâng cấp các kỹ năng cho người thất nghiệp ở Singapore.

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 18 tháng 6 năm 2021 – Khi đại dịch COVID-19 bùng phát, ông Muhamed Ibrahim Mohd Salleh, 57 tuổi bị thất nghiệp và không thể tìm được việc làm. Vốn chỉ có kinh nghiệm bán hàng ngoại tuyến và không có kiến ​​thức nền tảng về công nghệ, nên ông thấy mình phải đối mặt với những thay đổi lạ lùng và ghê gớm. Ông nhận ra rằng, “trạng thái bình thường mới” sẽ thiên về công nghệ hơn và để không bị bỏ lại phía sau, ông đã quyết định ghi danh đăng ký theo học Chương trình Chuyên gia Thương mại điện tử và Tiếp thị kỹ thuật số SG United của NTUC LearningHub (NTUC LHUB).

Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong việc học, ông vẫn tiếp tục học và cố gắng theo học được 4 tháng trong chương trình 9 tháng. Sau đó, ông quyết định cùng con trai thành lập tiệm cắt tóc của riêng mình. Tự tin về kiến ​​thức và kỹ năng công nghệ mới có được của mình, ông Muhamed Ibrahim Mohd Salleh hiện đang quảng bá cửa hàng của mình thông qua tiếp thị trên mạng xã hội và quản lý đặt lịch hẹn trực tuyến.

Ông Muhamed Ibrahim Mohd Salleh tiết lộ: “Đã lâu lắm rồi, tôi không theo học bất kỳ khóa học nào, vì vậy, quả thực đây là một thách thức rất lớn đối với tôi, đặc biệt là bây giờ ngồi trong một lớp học ảo, thay vì một lớp học vật lý như đã từng xảy ra trong quá khứ. Nhưng những giảng viên nhiệt tình, có trình độ đã giúp tôi thích nghi với phương thức học tập mới này một cách dễ dàng hơn”.

Khóa học trên chỉ là một trong số rất nhiều khóa học thuộc Chương trình đào tạo của NTUC LHUB về công nghệ thông tin và truyền thông. Năm 2020, nhà cung cấp dịch vụ đào tạo hàng đầu Singapore này đã tăng 58% số nơi đào tạo cho các khóa học công nghệ thông tin và truyền thông, so với năm 2019 [1]. Người lao động hiện đang nâng cao kỹ năng để vượt qua làn sóng số hóa, tìm được việc làm phù hợp và cơ hội kinh doanh mới. Khi đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy việc áp dụng chuyển đổi kỹ thuật số trong các lĩnh vực, các doanh nghiệp đang tìm kiếm công nhân để đảm nhận các vai trò công nghệ mới.

Các khóa học hàng đầu bao gồm các khóa học về Kỹ năng thích ứng, Phân tích dữ liệu và Trải nghiệm người dùng. NTUC LHUB nhận thấy rằng, nhiều thực tập sinh của họ đang muốn thăng tiến trong sự nghiệp hoặc chuyển đổi nghề nghiệp trong không gian công nghệ.

Ông Isa Nasser, Trưởng Bộ phận công nghệ thông tin và truyền thông của NTUC LHUB, cho biết: “Đại dịch COVID-19 đã làm thay đổi nhu cầu kinh doanh và Singapore hiện có nhu cầu cấp thiết là phải xây dựng một đội ngũ nhân tài địa phương mạnh mẽ trong lĩnh vực công nghệ. Giờ là lúc để nâng cao kỹ năng công nghệ, ngay cả đối với những người có thể có ít hoặc không có kiến ​​thức về công nghệ. Những người quan tâm tìm việc làm hoặc thậm chí là các doanh nhân có thể bắt đầu từ quy mô nhỏ, thông qua việc học tập quy mô nhỏ được cung cấp thông qua các nền tảng như nền tảng học tập trực tuyến LHUB GO Infinity của chúng tôi. Người học có thể tìm kiếm bất kỳ chủ đề công nghệ nào mà họ có thể quan tâm và tiếp thu kiến thức cơ bản thông qua video giới thiệu ngắn chỉ trong 10 phút”.

Ông Isa Nasser cho biết thêm: “Việc học có thể được thực hiện mọi lúc, mọi nơi và theo tốc độ của riêng từng người. Sau đó, những người theo học có thể nghiên cứu sâu hơn, trau dồi kỹ năng và nâng cao trình độ trong các lĩnh vực mà họ muốn chuyên sâu. Và sau khi học xong, họ có thể tham gia vào cộng đồng thực hành để có thể cập nhật kịp thời với bối cảnh công nghệ không ngừng phát triển. Điều này sẽ đảm bảo rằng, người học vẫn có thể làm việc và có cơ hội tìm được việc làm mới”.

Nâng cao kỹ năng để đảm nhiệm các vai trò mới

Nguyên là một nhân viên làm việc trong việc quản lý tài sản trong lĩnh vực tài chính, thực tập sinh Kun Da của NTUC LHUB đã nếm trải sự sụt giảm doanh số bán hàng khi đại dịch COVID-19 xảy ra. Do mới chỉ có 25 tuổi, nên anh thanh niên Singapore này nhận thấy cần phải nâng cao kỹ năng để có thể thăng tiên trong sự nghiệp. Với việc tham gia hơn 20 khóa học tại NTUC LHUB trong năm 2020, anh Kun Da đã nâng cao kỹ năng trong các lĩnh vực như Nguyên tắc cơ bản về phân tích dữ liệu bằng Microsoft Excel, Blockchain dành cho thị trường vốn, Học máy và Phân tích nâng cao. Những nỗ lực của Kun Da đã được đền đáp khi anh giành được công việc mới với tư cách là nhà nghiên cứu, phân tích về đầu tư và tư vấn tại một công ty quốc tế chuyên quản lý tài sản trên khắp các thị trường châu Á.

Một thực tập sinh khác, ông Lim See Teo, năm nay đã 63 tuổi trở về từ Hồng Kông sau khi ngừng công việc trong lĩnh vực bán dẫn cách đây hai năm. Ông nghe bạn bè của mình nói rằng, có rất nhiều cơ hội trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Điều này đã thúc đẩy ông tham gia các khóa học cơ bản về Nơi làm việc kỹ thuật số và Microsoft Azure. Ông hiện là Điều phối viên bán hàng kỹ thuật số trong một công ty khởi nghiệp (start-up) mới thành lập.

Mặc dù không được đào tạo cơ bản về nền tảng công nghệ hoặc không có kinh nghiệm từ trước, song đây là những ví dụ về những người lao động đã xoay xở bằng cách theo học các khóa đào tạo mới của NTUC LHUB để trang bị cho bản thân những kỹ năng mới nhằm có cơ hội tìm được việc làm. Những thách thức do thiếu kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn hoặc tuổi tác đã đều được vượt qua để giúp họ tìm kiếm cơ hội việc làm tốt hơn.

Để tìm hiểu thêm về các khóa học công nghệ do NTUC LHUB cung cấp, hãy truy cập www.ntuclearninghub.com/it-academy hay www.ntuclearninghub.com/lhub-go.


[1] Tổng số địa điểm mà NTUC LHUB tổ chức các khóa học công nghệ thông tin và truyền thông trong năm 2020 đã tăng 58% so với năm 2019, thời điểm trước khi đại dịch COVID-19. bùng phát.

Thông tin về NTUC LearningHub (NTUC LHUB)

NTUC LearningHub được thành lập vào năm 2004, với tầm nhìn chuyển đổi khả năng làm việc suốt đời của những người đang làm việc. NTUC LearningHub làm việc với cả khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân để cung cấp các giải pháp học tập trong các lĩnh vực, như Công nghệ thông tin và Truyền thông, Chăm sóc sức khỏe, Kinh doanh xuất sắc, An toàn tại nơi làm việc & sức khỏe, An ninh, Nguồn nhân lực và Đào tạo lao động nhập cư (lao động nước ngoài làm việc tại Singapore).

Tính đến nay, NTUC LearningHub đã giúp hơn 25.000 tổ chức và đạt được hơn 2,6 triệu vị trí đào tạo trên hơn 500 khóa học, với hơn 600 giảng viên được chứng nhận. Với tư cách là nhà cung cấp Giải pháp học tập toàn diện cho các tổ chức, NTUC LearningHubcũng tạo dựng quan hệ đối tác và cung cấp nhiều giải pháp đào tạo từ đầu cuối đến đầu cuối và làm việc không ngừng để cải thiện chất lượng đào tạo và việc cung cấp.

Trong năm 2020, NTUC LearningHub đã tăng tốc bước vào hình thức học trực tuyến, với Lớp học trực tuyến ảo của NTUC LearningHub và thông qua hợp tác với các đối tác tốt nhất, như IBM, DuPont Sustainable Solutions (Giải pháp bền vững của DuPont), GO1 và các khóa học trực tuyến không đồng bộ.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.ntuclearninghub.com

#NTUCLearningHub

Media OutReach
Nguồn:

Tin bài liên quan

NTUC LHUB: 70% nhà tuyển dụng ở Singapore phải thuê người viết mã chưa có kinh nghiệm do thiếu hụt tài năng

NTUC LHUB: 70% nhà tuyển dụng ở Singapore phải thuê người viết mã chưa có kinh nghiệm do thiếu hụt tài năng

Kỹ năng viết mã (Coding skills) đang ngày càng phổ biến cho nhiều vai trò công việc trong các lĩnh vực ở Singapore. Tuy nhiên, gần 9/10 (89%) nhà tuyển dụng nói rằng, sự thiếu hụt nhân tài với các kỹ năng viết mã được yêu cầu ở mức độ “lớn” và “ở một mức độ nào đó”.
NTUC LHUB: Nhiều chủ sử dụng lao động ở Singapore đang tìm kiếm các ứng viên có bộ kỹ năng rộng hơn

NTUC LHUB: Nhiều chủ sử dụng lao động ở Singapore đang tìm kiếm các ứng viên có bộ kỹ năng rộng hơn

Các doanh nghiệp ngày nay đang đánh giá lại năng suất lực lượng lao động của họ khi nhiều người sử dụng lao động hơn (có tới 79%) đang tìm cách thuê các ứng viên có nhiều kỹ năng hơn để đảm nhận các vai trò lai, kết hợp (hybrid) trong năm 2022. Con số này cao hơn so với 71% trong năm 2020.
NTUC LHUB hợp tác với TikTok để giúp 1.500 chủ doanh nghiệp siêu nhỏ thúc đẩy kinh doanh ở Singapore

NTUC LHUB hợp tác với TikTok để giúp 1.500 chủ doanh nghiệp siêu nhỏ thúc đẩy kinh doanh ở Singapore

NTUC LearningHub (NTUC LHUB) – nhà cung cấp giáo dục và đào tạo thường xuyên hàng đầu của Singapore và TikTok, điểm đến hàng đầu cho video di động dạng ngắn, đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) để chính thức khởi động quan hệ đối tác nhằm giúp 1.500 doanh nghiệp siêu nhỏ và người làm nghề tự do ở Singapore kết nối với khán giả thông qua việc thu hút các xu hướng và sáng tạo nội dung trên mạng xã hội thông qua một nền tảng như TikTok.

Các tin bài khác

Hinen giới thiệu nhiều giải pháp năng lượng sáng tạo tại Triển lãm Solar & Storage Live Australia 2024

Hinen giới thiệu nhiều giải pháp năng lượng sáng tạo tại Triển lãm Solar & Storage Live Australia 2024

Australia – đất nước rộng lớn ngập tràn ánh nắng vàng, đang đón nhận kỷ nguyên của những cơ hội chưa từng có trong lĩnh vực năng lượng mặt trời. Sau nhiều nỗ lực đáng kể của Chính phủ Australia hướng tới các sáng kiến ​​năng lượng sạch, ngày 28 tháng 3 năm 2024, Chính phủ Australia đã công bố tài trợ lên tới 1 tỷ dollar Australia (AUD) cho chương trình Solar Sunshot.
Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Travelodge Hotels Asia vừa khai trương Travelodge Myeongdong Namsan – khách sạn mới nhất của mình ở Seoul, đánh dấu một cột mốc mới quan trọng. Nằm ở quận Myeongdong sôi động, khách sạn hiện đại này làm phong phú thêm danh mục các dự án đầu tư quan trọng của Travelodge ở Seoul, cùng với Travelodge Myeongdong City Hall, Travelodge Myeongdong Euljiro và Travelodge Dongdaemun.
Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Phía Paraguay đánh giá quy mô trao đổi thương mại với Việt Nam hiện còn rất nhỏ so với tiềm năng to lớn của hai nước. Bạn mong muốn mở rộng hơn nữa hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam nói riêng cũng như toàn khối ASEAN nói chung.
Hồng Kông (Trung Quốc) sôi động trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài 1 tháng

Hồng Kông (Trung Quốc) sôi động trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài 1 tháng

Đặc khu hành chính Hồng Kông tràn ngập màu sắc và sự sáng tạo trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài một tháng. Hơn chục sự kiện lớn, bao gồm Art Basel Hong Kong, sự ra mắt của ComplexCon ở châu Á...

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động