Trang chủ Kinh tế Tài chính - Ngân hàng
10:04 | 22/10/2024 GMT+7

Nỗ lực tăng tốc, KienlongBank ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong quý III

aa
Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank, UPCoM: KLB) vừa chính thức công bố Báo cáo tài chính hợp nhất (BCTC HN) quý III năm 2024, với lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm tăng 19 % so với cùng kỳ, hoàn thành 95% kế hoạch năm.
16 cá nhân cùng 5 tổ chức nắm hơn 70% vốn điều lệ KienlongBank
KienlongBank sắp họp bất thường bầu bổ sung thành viên HĐQT

9 tháng đầu năm, KienlongBank đạt lợi nhuận hơn 760 tỷ đồng

Dòng tiền âm 4.656 tỷ đồng, Kienlongbank báo lợi nhuận 9 tháng đạt 760 tỷ đồng, tăng trưởng 19%

Theo Báo cáo tài chính hợp nhất, lãi trước thuế của KienlongBank trong quý III/2024 đạt gần 209 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng đầu năm, hoạt động kinh doanh của ngân hàng ghi nhận đà tăng trưởng tích cực với lợi nhuận trước thuế hơn 760 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ. Năm nay, KienlongBank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế 800 tỷ đồng. Như vậy, kết thúc quý III, ngân hàng đã hoàn thành đến 95% chỉ tiêu đặt ra.

Tại thời điểm ngày 30/9/2024, tổng tài sản hợp nhất và tổng huy động vốn của KienlongBank là 91.827 tỷ đồng và 82.533 tỷ đồng, tăng lần lượt 9.294 tỷ đồng và 11.114 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước. Cho vay khách hàng trong quý đạt 59.275 tỷ đồng, tăng hơn 14% so với cuối năm trước đó.

Chi phí hoạt động trong kỳ ghi nhận gia tăng, chủ yếu đến từ chiến lược tăng cường chính sách đãi ngộ cho cán bộ nhân viên, cũng như định hướng mở rộng quy mô kinh doanh đang được thúc đẩy trong năm 2024, bao gồm đẩy mạnh đầu tư hạ tầng công nghệ; cải tạo cơ sở vật chất tại các đơn vị; đồng thời tiếp tục ra mắt các sản phẩm, dịch vụ Số đáp ứng đa dạng nhu cầu khách hàng. Theo đó, hơn 100 máy giao dịch ngân hàng tự động thế hệ mới (STM) được KienlongBank lắp đặt trên cả nước, với mục tiêu mang tới những trải nghiệm đột phá cho khách hàng về giao dịch số, giảm thiểu tối đa các giao dịch truyền thống tại quầy.

Không chỉ vượt kế hoạch lợi nhuận, các chỉ tiêu về an toàn tiếp tục được ngân hàng quản trị chặt chẽ, đặc biệt là công tác giám sát và xử lý nợ xấu. Trong bối cảnh nợ xấu toàn ngành có xu hướng gia tăng, tỷ lệ nợ xấu trung bình 9 tháng của KienlongBank tiếp tục được kiểm soát dưới mức 2%, đảm bảo tuân thủ quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) và thấp hơn so với mặt bằng chung toàn ngành.

Đồng thời, để đảm bảo bộ đệm dự phòng vững chắc trước mọi diễn biến thị trường, KienlongBank vẫn chủ động tăng cường trích lập dự phòng nhằm nâng cao chất lượng tài sản, tích lũy nguồn lực xử lý rủi ro, tăng tỷ lệ bao phủ nợ xấu, ứng phó tích cực với những biến động khó lường trong tương lai.

KienlongBank cũng đã lên kế hoạch tổ chức ĐHĐCĐ bất thường vào cuối tháng 10 này nhằm chủ động đáp ứng sớm các yêu cầu theo Luật tổ chức tín dụng 2024. Đại hội dự kiến sẽ bầu bổ sung thêm thành viên HĐQT độc lập, thành viên BKS; thông qua một số văn bản, tờ trình, đảm bảo sự phát triển bền vững ổn định của ngân hàng trong giai đoạn 2023 - 2027.

29 năm “Kết nối giá trị", tiến tới mục tiêu Ngân hàng số hiện đại, thân thiện trong 2025

Năm 2024 được đánh giá là năm bứt phá trong chiến lược chuyển đổi số 2021 - 2025 của KienlongBank. Trước thềm kỷ niệm 29 năm thành lập (27/10/1995 – 27/10/2024), KienlongBank đang chứng kiến những bước chuyển mình đầy ấn tượng cả về chất và lượng theo định hướng ngân hàng thế hệ mới, tiến tới cán đích mục tiêu trở thành Ngân hàng Số hiện đại, thân thiện và toàn diện trong 2025.

Bên cạnh các mục tiêu về kinh doanh, một trong các sứ mệnh quan trọng mà KienlongBank luôn hướng đến là sẵn sàng chia sẻ vì lợi ích cộng đồng, đặc biệt trong việc dịch chuyển dòng vốn vào các lĩnh vực ưu tiên theo quy định, cùng hàng loat chính sách giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ tối đa người dân và doanh nghiệp.

Dòng tiền âm 4.656 tỷ đồng, Kienlongbank báo lợi nhuận 9 tháng đạt 760 tỷ đồng, tăng trưởng 19%

Tính riêng trong quý III năm nay, bám sát chỉ đạo của Chính phủ và NHNN, KienlongBank đã giảm trực tiếp 2%/năm trên hợp đồng tín dụng cho các khách hàng hiện hữu bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 (Yagi). Ngân hàng và đội ngũ CBNV cũng ủng hộ đồng bào phía Bắc 1,6 tỷ đồng để chung tay cùng bà con khắc phục hậu quả thiên tai.

Đồng thời, KienlongBank cũng áp dụng chương trình Đặc quyền ưu đãi cho toàn bộ khách hàng sử dụng gói vay mới để bổ sung vốn kinh doanh; vay xây dựng sửa chữa nhà cửa, tiêu dùng… với nhiều kỳ hạn linh hoạt từ 1 đến 18 tháng, cùng mức lãi suất ưu đãi từ 0%, quy mô tổng gói giải ngân 3.000 tỷ đồng. Trước đó, KienlongBank thực hiện 8 lần giảm lãi suất trong năm 2023 để đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp, với tổng mức giảm trên 3%, và là một trong những doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam.

Đây có thể xem là những hành động thiết thực thể hiện vai trò, trách nhiệm của KienlongBank trong việc theo sát chính sách điều hành của Chính phủ và NHNN về tăng trưởng tín dụng bền vững. Đồng thời, cũng cho thấy nỗ lực không ngừng của ngân hàng trên hành trình đổi mới sáng tạo và “Kết nối giá trị", để mang đến những sản phẩm, dịch vụ ưu việt nhất cho cộng đồng cũng như xã hội sau 29 năm gây dựng và phát triển.

KienlongBank có Chủ tịch và quyền Tổng giám đốc mới
6 tháng, Kienlongbank báo lợi nhuận 551 tỷ đồng, tăng 37% so với cùng kỳ
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Thu nhập lãi thuần tăng trưởng mạnh, BVBank hoàn thành 90% kế hoạch lợi nhuận sau 9 tháng

Thu nhập lãi thuần tăng trưởng mạnh, BVBank hoàn thành 90% kế hoạch lợi nhuận sau 9 tháng

Ngân hàng Bản Việt - BVBank (mã chứng khoán: BVB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2024 với những tín hiệu tích cực.
Ủy ban Kinh tế nhất trí bổ sung vốn cho Vietcombank

Ủy ban Kinh tế nhất trí bổ sung vốn cho Vietcombank

Chiều ngày 23/10, trong khuôn khổ Kỳ họp thứ 8, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, ông Vũ Hồng Thanh, đã trình bày Báo cáo thẩm tra về việc đầu tư bổ sung vốn nhà nước vào Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (VCB).
Cơ hội và thách thức với Ngân hàng MB sau khi tiếp nhận OceanBank

Cơ hội và thách thức với Ngân hàng MB sau khi tiếp nhận OceanBank

Ngày 17/10/2024, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) chính thức tiếp nhận Ngân hàng TNHH MTV Đại Dương (OceanBank) theo hình thức chuyển giao bắt buộc. Sự kiện này thu hút sự quan tâm lớn từ giới tài chính, không chỉ bởi tính chiến lược mà còn bởi những cơ hội và thách thức lớn đang chờ đợi MB trong tương lai.

Các tin bài khác

Thị trường giảm tiếp hơn 13 điểm, đường lên 1.300 điểm xa dần

Thị trường giảm tiếp hơn 13 điểm, đường lên 1.300 điểm xa dần

Nhiều cổ phiếu lớn đã "thả trôi" thị trường trong phiên giao dịch 24/10 khiến cho tâm lý nhà đầu tư thêm bất ổn.
9 cổ đông nắm gần 34% vốn của MSB

9 cổ đông nắm gần 34% vốn của MSB

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa cập nhật danh sách các cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều lệ trở lên, dựa trên dữ liệu do VSDC cung cấp vào ngày 14/10 và thông tin từ cổ đông đến ngày 13/8.
Để dư nợ chứng khoán lập kỷ lục, CTCK đang chấp nhận đánh đổi nguồn thu

Để dư nợ chứng khoán lập kỷ lục, CTCK đang chấp nhận đánh đổi nguồn thu

Trái ngược với việc dư nợ chứng khoán tiếp tục lập kỷ lục trong quý III/2024, các CTCK lại có sự suy giảm nguồn thu từ phí môi giới. Ngoài nguyên nhân từ bối cảnh thị trường kém thuận lợi, chính sách cạnh tranh Zero fee là yếu tố không kém phần quan trọng.
Chứng khoán ACBS sắp nâng vốn điều lệ lên 10.000 tỷ đồng

Chứng khoán ACBS sắp nâng vốn điều lệ lên 10.000 tỷ đồng

Sau 2 đợt tăng vốn dồn dập vào cuối năm 2023 và đầu năm 2024, Công ty TNHH Chứng khoán ACB (ACBS) chuẩn bị được ngân hàng mẹ bơm thêm vốn.

Đọc nhiều

Cán bộ, chiến sĩ Vùng 3, Vùng 4 Hải quân: Giao lưu thể thao, gắn kết tình đồng đội

Cán bộ, chiến sĩ Vùng 3, Vùng 4 Hải quân: Giao lưu thể thao, gắn kết tình đồng đội

Ngày 24/10/2024, tại Khánh Hòa, Lữ đoàn 172 phối hợp với Lữ đoàn 162 đã tổ chức giao lưu bóng chuyền chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày thành lập Vùng 3, Vùng 4 Hải quân (26/10/1975 - 26/10/2024) và 63 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển (23/10/1961 - 23/10/2024).
Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực ở nơi vùng cao biên giới

Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực ở nơi vùng cao biên giới

Phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" đã và đang tạo ra nhiều đổi thay trong việc nâng cao chất lượng toàn diện cho giáo dục nơi vùng cao, biên giới Nậm Pồ (Điện Biên).
Định hướng công nghệ và nhu cầu quản trị thành phố thông minh cho ĐBSCL

Định hướng công nghệ và nhu cầu quản trị thành phố thông minh cho ĐBSCL

Ngày 24/10, tại Vườn ươm Công nghệ Công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tại thành phố Cần Thơ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ và Hội hữu nghị Việt - Đức thành phố phối hợp Viện Friedrich Naumann Foundation (FNF/Đức), Trường Đại học Cần Thơ tổ chức hội thảo “Định hướng công nghệ cho Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) thích ứng với biến đổi khí hậu và nhu cầu quản trị thành phố thông minh”.
Người nước ngoài truyền cảm hứng học và lan tỏa ngôn ngữ tiếng Việt

Người nước ngoài truyền cảm hứng học và lan tỏa ngôn ngữ tiếng Việt

"Đỗ" không phải "Đố", "Quằn quại" không phải "Quan quại"... những khoảnh khắc đáng yêu này xuất hiện trong các video TikTok và YouTube của Liliya Kholodova (Nga). Các video này đã thu hút hàng chục nghìn lượt xem và chia sẻ, trở thành biểu tượng sống động về sự gắn kết văn hóa, lan tỏa tình yêu ngôn ngữ Việt Nam vượt qua biên giới.
Bệnh xá đảo Sinh Tồn cấp cứu ngư dân bị đột quỵ não

Bệnh xá đảo Sinh Tồn cấp cứu ngư dân bị đột quỵ não

Ngày 25/10, Bệnh xá đảo Sinh Tồn, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân (huyện Trường Sa, Khánh Hòa) đã tiếp nhận và điều trị cho 1 ngư dân quê Bình Định đột quỵ não.
Điện Biên: Tăng cường công tác phòng, chống cháy rừng

Điện Biên: Tăng cường công tác phòng, chống cháy rừng

Để chủ động bảo vệ rừng trước “Giặc lửa”, tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai thực hiện nhiều biện pháp phòng cháy, chữa cháy nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy rừng gây ra.
Cán bộ, chiến sĩ Vùng 3, Vùng 4 Hải quân: Giao lưu thể thao, gắn kết tình đồng đội

Cán bộ, chiến sĩ Vùng 3, Vùng 4 Hải quân: Giao lưu thể thao, gắn kết tình đồng đội

Ngày 24/10/2024, tại Khánh Hòa, Lữ đoàn 172 phối hợp với Lữ đoàn 162 đã tổ chức giao lưu bóng chuyền chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày thành lập Vùng 3, Vùng 4 Hải quân (26/10/1975 - 26/10/2024) và 63 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển (23/10/1961 - 23/10/2024).
infographics brics va nam ban cau cung xay dung mot the gioi tot dep hon
infographics ngay phu nu viet nam 2010 phu nu viet nam chu dong sang tao tu tin toa sang trong thoi dai moi
video tay ninh bao ton phat huy nghe thuat trinh dien dan gian dan toc khmer gan voi phat trien du lich
infographics nobel 2024 giai nobel hoa binh ton vinh to chuc nihon hidankyo cua nhat ban
infographics 70 nam giai phong thu do ha noi danh gan 100 ty dong tham hoi tang qua doi tuong chinh sach
infographics viet nam dong gop tich cuc chu dong trach nhiem trong cong dong phap ngu
inforgraphics phong chong dich benh mua mua bao
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động