Trang chủ Bờ cõi biển đảo Nhịp sống biển đảo
16:21 | 14/04/2019 GMT+7

Ninh Bình: "Ném" 4 tỷ xuống ao, bắt trai nhả ngọc, 9X thu tiền tỷ

aa
Với ý chí quyết tâm bắt bãi sình lầy đẻ ra tiền, chàng kỹ sư Nguyễn Cao Cầu (24 tuổi) ở thôn Phú Hạ, xã Khánh An, huyện Yên Khánh (Ninh Bình) đã xây dựng thành công mô hình nuôi trai lấy ngọc. Bước đầu mô hình nuôi trai trong đầm lầy lấy ngọc của chàng kỹ sư trẻ này cho thu nhập gần 1 tỷ đồng/năm.
ninh binh nem 4 ty xuong ao bat trai nha ngoc 9x thu tien ty Làm giàu không khó với công việc chỉ cần ngủ mà vẫn kiếm được 330 triệu/1 năm
ninh binh nem 4 ty xuong ao bat trai nha ngoc 9x thu tien ty Bí quyết làm giàu của cô nàng 9x thu nhập 2 tỷ/tháng, đi lên từ tay trắng
ninh binh nem 4 ty xuong ao bat trai nha ngoc 9x thu tien ty Mạnh dạn làm giàu từ mít không hạt

Sau bao năm dùi mài kinh sử, thi đỗ đại học và khi có tấm bằng kỹ sư xây dựng trong tay, thay vì công việc bàn giấy chốn văn phòng với những bản thiết kế, quần áo phẳng phiu giầy da bóng loáng hay chí ít cũng là trai công trường "vi vu sương gió phong trần" thì chàng kỹ sư trẻ Nguyễn Cao Cầu lại quyết định về quê làm bạn với bùn lầy ao sình.

Đặc biệt, trong khi nhiều người nhìn chàng trai trẻ với vẻ ái ngại và cho chàng ta là "khùng điên" thì Nguyễn Cao Cầu lại rất phấn chấn với việc cả ngày tay lấm chân bùn, nước nôi, ao đầm...

ninh binh nem 4 ty xuong ao bat trai nha ngoc 9x thu tien ty

Chàng kĩ sư trẻ Nguyễn Cao Cầu cất bằng Đại học về quê nuôi trai lấy ngọc và kiếm tiền tỷ mỗi năm. (Ảnh: Dân Việt).

Trò chuyện với phóng viên Báo điện tử Dân Việt, trai trẻ Nguyễn Cao Cầu thổ lộ, anh tình cờ biết đến mô hình nuôi trai nước ngọt lấy ngọc khiến anh rất thích thú. Vì vậy, ngay từ những năm tháng đầu theo học Đại học Xây dựng Hà Nội, anh đã dày công tìm hiểu.

Những năm tháng lọ mọ nơi chốn ao đầm nuôi trai lấy ngọc của Cầu đã góp phần làm nên thành công của kế hoạch khởi nghiệp làm giàu của chàng trai trẻ này. Cầu nhận thấy quê nhà có nhiều diện tích ao hồ phù hợp để nuôi trai lấy ngọc.

ninh binh nem 4 ty xuong ao bat trai nha ngoc 9x thu tien ty

Cận cảnh mô hình nuôi trai nước ngọt lấy ngọc của anh Cầu tại thôn Phú Hạ, xã Khánh An rộng hơn 1,5 ha (Ảnh: Dân Việt).

Thêm vào đó, Ninh Bình trong những năm gần đây phát triển rất mạnh về du lịch dịch vụ. Nguyễn Cao Cầu muốn, ngoài sản phẩm thịt dê cơm cháy thì Ninh Bình cần có thêm nhiều sản phẩm lưu niệm có giá trị cao, tính thẩm mỹ cao. Và ngọc trai nước ngọt Ninh Bình phải là một trong những thương hiệu của tỉnh. Đó là nỗi khát khao, kỳ vọng của chàng kỹ sư trẻ khi bắt tay vào xây dựng mô hình nuôi trai nước ngọt lấy ngọc.

Sau khi nắm được kỹ thuật nuôi trai nước ngọt lấy ngọc và được bố mẹ ủng hộ, ngay từ ngày còn là sinh viên năm 3 Đại học Xây dựng Hà Nội, anh Cầu bắt tay vào xây dựng mô hình nuôi ngọc trai. Được sự hỗ trợ tài chính từ bố mẹ, đầu năm 2017 anh mạnh dạn thuê 1,5 ha diện tích ao đầm been ngoài đê con sông Vạc thuộc thôn Phú Hạ và "ném" khoảng gần 4 tỷ đồng để đầu tư, hoàn thiện mô hình nuôi trai lấy ngọc.

“Vừa đi học đại học trên Hà Nội vừa nuôi trai khá vất vả. Hầu như cuối tuần nào tôi cũng phải về kiểm tra tình hình ao nuôi trai. Cũng may là con trai này nó ăn phù du và các loại tảo tự nhiên trong nước ao hồ nên không phải cho ăn, chỉ thi thoảng về xem nó phát triển ra sao thôi. Còn việc trông coi ao nuôi trai lấy ngọc thì tôi nhờ bố mẹ. Có điều gì bất thường ở ao nuôi trai lấy ngocju thì bố mẹ lại gọi điện lên thông báo”, anh Cầu tâm sự.

ninh binh nem 4 ty xuong ao bat trai nha ngoc 9x thu tien ty

“Do được nuôi cạnh con sông Vạc nên nguồn nước phù sa của con sông được ra vào tự nhiên, rất phù hợp cho con trai phát triển. Do đó chất lượng ngọc trai cũng khá cao, viên ngọc tròn đều và màu sắc đẹp hơn”, anh Cầu chia sẻ (Ảnh: Dân Việt).

Trong quá trình nuôi ngọc trai, anh Cầu không ngừng học hỏi thêm kinh nghiệm nuôi trai lấy ngọc, tham gia vào các lớp tập huấn kiến thức, kỹ thuật nuôi trai lấy ngọc, từ khâu lựa chọn con trai giống, cấy ghép ngọc và nuôi dưỡng cho đến lúc thu hoạch ngọc trai, cũng như đi thăm quan các mô hình nuôi trai lấy cho hiệu quả khác ở trong và ngoài tỉnh

Anh Nguyễn Cao Cầu cho hay, giống trai nhà anh đang nuôi là loại trai đen cánh dẹp và qua gần 2 năm thực hiện, mô hình thử nghiệm nuôi trai nước ngọt lấy ngọc của gia đình anh đã được hoàn thiện và mang lại hiệu quả kinh tế bước đầu. Qua theo dõi khả năng tạo ngọc của trai được nuôi có tốc độ phủ ngọc nhanh, khả năng sinh trưởng tốt, chất lượng ngọc sáng bóng.

ninh binh nem 4 ty xuong ao bat trai nha ngoc 9x thu tien ty

Một viên ngọc trai có giá dao động từ 300.000 đến 500.00, dự kiến vào tháng 8 tới anh Cầu thu về khoảng 20.000 viên ngọc trai (Ảnh: Dân Việt).

Dự kiến, đến tháng 8/2019, gia đình anh Nguyễn Cao Cầu sẽ thu hoạch được 20.000 viên ngọc trai. Với giá bán hiện tại trên thị trường dao động trung bình ở mức từ 300.000 - 500.000 đồng/ viên. Trong khi đó chi phí nuôi một con trai đến khi có ngọc khá thấp, chỉ rơi vào khoảng 35.000 đồng. “Sau khi trừ hết chi phí, ước tính tôi sẽ thu về gần 1 tỷ đồng/năm từ việc bán ngọc trai”, anh Cầu tiết lộ.

Nói về đầu ra cho sản phẩm ngọc trai nước ngọt, anh Cầu cho hay, ngoài xuất khẩu chính sang thị trường Nhật Bản thì thị trường ở trong nước cũng rất tiềm năng, đặc biệt là ở các tỉnh có nghề du lịch phát triển mạnh. Mức sống ngày càng cao nên nhu cầu làm đẹp của con người cũng tăng theo, chính vì vậy các sản phẩm làm từ ngọc trai sẽ tiêu thụ mạnh trong thời gian sắp tới.

Cũng theo anh Cầu, ngoài sản phẩm chính là ngọc trai, vỏ trai còn được tận dụng bán cho các cơ sở làm các đồ thủ công mỹ nghệ, thịt trai dùng làm thực phẩm hoặc làm thức ăn chăn nuôi. Nuôi trai lấy ngọc cũng làm giảm thiểu ô nhiễm môi trường nước và có thể nuôi kết hợp với các loài thủy sản khác như cá trắm, chép. Trong thời gian sắp tới, anh Cầu có kế hoạch sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình nuôi tới 5 vạn con trai lấy ngọc.


Với ý chí tự lực, nhờ vào đức tính cần cù chịu khó lao động, biết vượt khó vươn lên, biết áp dụng thành công tiến bộ khoa học kỹ thuật, mô hình nuôi trai lấy ngọc của chàng trai trẻ Nguyễn Cao Cầu đang dần khẳng định được hiệu quả, mở ra hướng làm giàu mới ở tại địa phương mình.
ninh binh nem 4 ty xuong ao bat trai nha ngoc 9x thu tien ty 10 cuốn sách vô cùng hữu ích dành cho những người đam mê làm giàu
ninh binh nem 4 ty xuong ao bat trai nha ngoc 9x thu tien ty Bất luận là nam hay nữ, cứ là con giáp này có gan làm giàu thì chắc chắn sẽ giàu!
ninh binh nem 4 ty xuong ao bat trai nha ngoc 9x thu tien ty 9 câu nói sau từ những người tay trắng làm giàu sẽ khiến bạn phải gật gù đồng ý
Theo Dân Việt
Nguồn:

Tin bài liên quan

Thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Ninh Bình và các địa phương của Hungary

Thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Ninh Bình và các địa phương của Hungary

Ngày 15/4, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, Đoàn công tác Quốc hội Hungary do bà Márta Mátrai, Phó Chủ tịch thứ nhất Quốc hội Hungary dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Ninh Bình.
10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam năm 2024

10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam năm 2024

Hội An, Phong Nha và Ninh Bình là 3 điểm đến đứng đầu về độ hiếu khách tại Việt Nam trong năm 2024. Đặc biệt, khách sạn là loại hình cơ sở lưu trú dẫn đầu về tính thân thiện với du khách tại Việt Nam, vị trị thứ hai và thứ 3 thuộc về mô hình căn hộ và homestay.
Phát huy giá trị di sản văn hóa qua Festival Ninh Bình-Tràng An năm 2023

Phát huy giá trị di sản văn hóa qua Festival Ninh Bình-Tràng An năm 2023

Tối 26/12, tại Khu du dịch sinh thái Tràng An (huyện Hoa Lư, Ninh Bình), UBND tỉnh Ninh Bình đã tổ chức Lễ khai mạc “Festival Ninh Bình - Tràng An lần thứ II, năm 2023 với chủ đề "Sắc màu di sản - Hội tụ và lan tỏa".

Các tin bài khác

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
Vùng 4 Hải quân đưa thông tin về biển, đảo đến với các em học sinh tỉnh Ninh Thuận

Vùng 4 Hải quân đưa thông tin về biển, đảo đến với các em học sinh tỉnh Ninh Thuận

Ngày 22/4, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo, thu hút nguồn nhân lực xây dựng Quân chủng Hải quân cho gần 500 học sinh khối 12 tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và Trường THPT Nguyễn Trãi trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.
Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải chung sức cùng người dân Cà Mau vượt qua hạn hán

Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải chung sức cùng người dân Cà Mau vượt qua hạn hán

Ngày 21/4, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân do Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên, tặng quà người dân vùng hạn hán trên địa bàn các xã: Khánh Tiến, Khánh Lâm và Biển Bạch của tỉnh Cà Mau.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đây là kiến nghị của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vào ...
Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động