Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
14:32 | 08/04/2019 GMT+7

Những thông tin, kinh nghiệm mới nhất khi du lịch Cuba

aa
Với văn hóa đa dạng và lịch sử lâu đời, cùng hơn 200 di tích quốc gia, 10 di sản thế giới, Cuba được nhắc tới như một trong những điểm du lịch, điểm đến hấp dẫn và an toàn nhất trên thế giới. Cùng tìm hiểu những thông tin cơ bản, kinh nghiệm khi du lịch Cuba.
Du lịch Cuba còn hạn chế vì xa xôi, chi phí cao Thái tử Charles trở thành thành viên Hoàng Gia Anh đầu tiên thăm chính thức Cuba Cuba làm phim về dấu chân Fidel tại Việt Nam

Với diện tích bằng 1/3 Việt Nam và dân số hơn 11 triệu người, 2 tháng đầu năm nay, Cuba đã đón hơn 1 triệu khách quốc tế. Năm 2018 đất nước này đón 4,7 triệu lượt khách quốc tế và năm 2019 dự kiến đón 5 triệu khách quốc tế. Số lượng khách quốc tế ngày càng tăng cao và du lịch đóng góp tới 10% GDP, trở thành ngành kinh tế quan trọng của đất nước.

Trên thực thế, Cuba cũng đang rất chú trọng nền “công nghiệp không khói” này với nhiều khách sạn chất lượng tốt, nhiều khu resort trang trọng cũng đang được xây dựng. Hơn 78 nghìn khách sạn tại Cuba do nhà nước quản lý có tiêu chuẩn chung, đạt chất lượng quốc tế.

Thêm vào đó, quốc gia này có đầy đủ mọi thứ mà một du khách cần như những bãi biển trong dạch đẹp hay những tòa nhà cổ được thiết kế tinh xảo, thiên nhiên hoang sơ với không khí trong lành và đặc biệt là người dân địa phương đặc biệt hiếu khách.

nhung thong tin kinh nghiem moi nhat khi du lich cuba
Quốc đảo Cuba nằm ở phía bên kia bán cầu là nơi duy nhất còn lưu giữ được những nét đặc trưng về văn hoá, lịch sử, kiến trúc từ xa xưa du nhập từ châu Âu, châu Á, châu Phi. (Ảnh: Internet)

Cuba - Điểm giao giữa 3 biển lớn

Cuba là một quần đảo nằm ở phía bắc Vùng Caribe ở giao điểm của ba miền biển lớn: Biển Caribe, Vịnh Mexico và Đại Tây Dương. Được bao quanh bởi bốn nhóm đảo lớn trong đó Cuba là hòn đảo chính chiếm hầu hết diện tích đất nước và là hòn đảo lớn thứ 17 trên thế giới.

Mặc dù là đảo quốc nhưng Cuba ứng dụng công nghệ lọc nước biển thành nước ngọt nên bạn không cần lo lắng vấn đề thiếu nước. Tuy vậy, nếu bạn muốn truy cập Internet thì phải vào các cửa hàng internet hoặc mua thẻ cào hoặc tại các khách sạn có dịch vụ internet, điện thoại cũng thể sử dụng dịch vụ data roaming.

Cuba có 2 đồng tiền lưu hành cùng lúc: tiền CUC (1 cuc = 1 USD) cho du khách dùng và tiền CUP (Cubanpeso – đồng tiền của dân địa phương), (1 cuc = 24 cup) và đổi tại sân bay hoặc ngay tại lễ tân các khách sạn.

Địa điểm trốn đông hoàn hảo

Nên đi vào dịp từ tháng 9 đến tháng 12 là đẹp nhất. Cuba có khí hậu nhiệt đới nhưng điều hòa bởi vùng biển bao quanh nên luôn ôn hòa và dễ chịu. Cuba có khí hậu nắng ấm quanh năm, ban ngày hiếm khi nhiệt độ xuống dưới 26 độ C. Cuba có hai mùa rõ rệt, mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10, và mùa khô bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4, bão biển xảy ra từ tháng 6 đến tháng 11 hàng năm.

Thủ tục visa du lịch Cuba đơn giản

Về visa đi Cuba, Đại sứ quán Cuba cho biết mức phí là 20 USD với người đến làm việc trực tiếp tại Đại sứ quán. Trường hợp du khách nhờ người khác làm hộ sẽ phải trả thêm 25 USD.

Khi nộp nhân viên Đại sứ quán/lãnh sự quán Cuba tại Việt Nam sẽ kiểm tra hồ sơ của bạn. Sau khi kiểm tra và xác nhận bộ hồ sơ đầy đủ, bạn sẽ thanh toán phí visa. Thời gian xét duyệt visa là 2-3 ngày làm việc. Khi được thông báo có kết quả, bạn mang giấy hẹn lên để nhận kết quả.

Visa có hiệu lực trong một năm, thời hạn lưu trú tại Cuba là một tháng. Đại sứ quán lưu ý du khách Việt đến Cuba nếu xuất phát từ Mỹ phải xin loại visa riêng, trong khi visa xin ở Việt Nam được chấp nhận quá cảnh tại Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp.

nhung thong tin kinh nghiem moi nhat khi du lich cuba
Bãi biển Guardalavaca, Cuba.

Hết tắm biển...

Được biết đến là một vùng đất nghĩ dưỡng nổi tiếng với những bãi biển dài cát trắng mịn, nước biển trong vắt như pha lê, bạn sẽ có khoảng thời gian thư giãn và vui chơi đầy thú vị trên bãi biển Varadero xinh đẹp hay thỏa thích bơi lội và tắm nắng trên bãi biển Villa Clara.

nhung thong tin kinh nghiem moi nhat khi du lich cuba
Khu phố cổ La Habana Vieja hơn 500 tuổi. Ảnh: Internet.

...đi chơi phố cổ

Đừng bao giờ quên ghé thăm thành phố thuộc địa Trinidad, khu thành cổ lưu giữ nhiều nét kiến trúc tinh tế khiến nơi đây được ví như một bảo tàng ngoài trời mà không cần đến bàn tay sắp đặt nào. Hay khu phố cổ La Habana Vieja hơn 500 tuổi, di sản văn hóa của nhân loại là nơi bạn phải đến một lần trong đời. Dạo chơi trên những con đường lát đá yên bình, ai cũng mê mẩn những căn nhà tuyệt đẹp đậm dấu ấn Baroque và Tân cổ điển. Nhà thờ Lớn cuốn hút bởi mảng trang trí cầu kì phía ngoài, bích họa rực rỡ bên trong. Quảng trường Plaza de Armas, con phố Calle Obisspo là nơi bạn thỏa sức sắm đồ lưu niệm, áo thun in hình Che Guevara, Fidel Castro…

Vào buổi chiều, hãy dạo quanh những con phố của Cienfuegos – thành phố được công nhận là di sản văn hóa thế giới và được xem là hòn ngọc quý của ngành du lịch tại Cuba.

...lại đi nhảy

Bạn có thể thử một lần tham gia khiêu vũ trong một câu lạc bộ salsa tại Havana hoặc hòa mình vào không khí sôi động của lễ hội Santiago de Cuba - nơi khai sinh ra những điệu nhạc trova lẫy lừng được diễn ra vào tháng 7, nơi du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng người dân Cuba trong những điệu nhảy sôi động và mặc các trang phục hóa trang độc đáo.

nhung thong tin kinh nghiem moi nhat khi du lich cuba
Cùng với xe cổ, xì gà là niềm kiêu hãnh của người dân Cuba. Ảnh: Internet.

Hút thử xì gà

Cuba nổi tiếng trên toàn thế giới với công thức sản xuất xì gà được xem là bí mật quốc gia, vì thế ghé thăm một nông trại sản xuất thuốc xì gà là trải nghiệm tuyệt vời bạn không nên bỏ qua.

Để cuốn một điếu xì gà cần hai loại lá: lá cuốn ngoài cùng là loại lớn, mỏng được trồng trong nhà. Lá liên kết và lá làm lõi trồng ngoài trời. Người cuốn xì gà phải là những nghệ nhân đích thực, thử việc 2 năm, sau đó cần ít nhất 6 năm nữa để nắm vững kỹ thuật và học về xì gà. Ngoài rượu rum, nhiều người quyết tâm “nhịn đau, rút hầu bao” mua cho bằng được những điếu xì gà trứ danh về Việt Nam làm quà.

Lưu ý khi du lịch Cuba: Mỗi người có thể mang về 2 hộp xì gà và 2 chai rượu mạnh nhé.

nhung thong tin kinh nghiem moi nhat khi du lich cuba
Xe ba bánh chính là phương tiện di chuyển chủ yếu tại Cuba. Ảnh: Alex Tu

Trải nghiệm xe 3 bánh

Trong các thành phố lớn như Havana, Santiago de Cuba có xe buýt công cộng nhưng đi từ tỉnh nọ sang tỉnh kia thì không thuận tiện lắm. Bạn có thể thuê xe tự lái hoặc xe có người lái nhưng giá khá đắt đỏ do phải trả thêm cả tiền bảo hiểm bắt buộc theo quy định. Phương tiện lưu thông chủ yếu cho khách du lịch và người dân ở đây là những chiếc taxi 3 bánh. Điều này đã tạo nên một nét đặc trưng không thể lẫn cho đường phố Cuba.

Đi máy bay mất hơn 1 ngày

Cuba đang rất chú trọng phát triển nền "công nghiệp không khói" này. Nhiều khách sạn chất lượng tốt, nhiều khu resort trang trọng cũng đang được xây dựng. Hơn 78 nghìn khách sạn tại Cuba do nhà nước quản lý có tiêu chuẩn chung, đạt chất lượng quốc tế.

Năm 2018, lượng khách du lịch đến Cuba đạt 4,75 triệu lượt, đứng đầu là các nước là Canada, Mỹ, Nga trong khi số du khách Việt Nam đến đảo quốc này không đáng kể. Năm 2019 Cuba đặt mục tiêu đón 5 triệu khách quốc tế.

Việt Nam và Cuba có mối quan hệ ngoại giao lâu năm, thân thiết nhưng hoạt động du lịch giữa hai nước chưa phát triển do khoảng cách địa lý, chi phí cao và thông tin du lịch chưa phổ biến với cả hai bên.

Hiện nay, tại Việt Nam chưa có đường bay nào tới thẳng Cuba do đó các bạn phải quá cảnh tại một số nước như Trung Quốc, Singapore, Pháp, Nga, Anh, Đức hoặc Canada...Tổng thời gian bay của mỗi chuyến dao động trong khoảng từ 26 – 58 tiếng.

nhung thong tin kinh nghiem moi nhat khi du lich cuba
Thời điểm đẹp nhất để đến Cuba khoảng từ tháng 9 đến tháng 12, dịp cuối thu chuẩn bị sang đông.

Số lượng du khách Việt tới đây cũng khá khiên tốn do khoảng cách địa lý xa xôi, hành trình chưa thuận tiện và chi phí còn đắt đỏ. Giá một tour đi Cuba (9 – 11 ngày) thường có giá 50 triệu, 90 triệu đến 120 triệu đồng.

Ngoài ra, do chưa có hãng hàng không nào khai thác đường bay thẳng nên bạn sẽ phải nối chuyến tại một số địa điểm như Paris, Singapore, London, Madrid, Seoul, Hong Kong, Quảng Châu, Tokyo,… các công ty lữ hành có xây dựng các tour liên tuyến.

Theo đó, du khách sẽ ghé thăm một loạt điểm đến ở Mỹ hoặc Nga trước khi dừng chân tại đảo quốc vùng Caribbean, như tour Nga – Cuba, Mỹ – Cuba hoặc các tour liên tuyến châu Mỹ như Mexico-Cuba-Panama hoặc kết hợp cả hai như tour Canada – Mexico – Cuba; Cuba – Chile – Argentina – Brazil… Các tour liên tuyến thường kéo dài 9 đến 13 ngày với giá dao động từ 110 triệu đến 170 triệu đồng.

Tour du lịch liên tuyến giá thành hợp lý nhất hiện nay là tour du lịch 12 ngày 11 đêm mang tên “Nga – Cuba: một hành trình hai nhịp cầu” của Công ty Lữ hành Hanoitourist với giá 81.9 triệu –88.9 triệu đồng/khách./.

Xem thêm

nhung thong tin kinh nghiem moi nhat khi du lich cuba Cuba và EU lần đầu tiên tiến hành đối thoại về giải trừ quân bị

Đây là cuộc đối thoại song phương đầu tiên về lĩnh vực này, với 2 chủ đề là: "Giải trừ quân bị và không phổ ...

nhung thong tin kinh nghiem moi nhat khi du lich cuba Cuba coi Việt Nam như ví dụ điển hình để học tập và trao đổi kinh nghiệm

Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Miguel Mario Diaz Canel Bermudes đề xuất, thời gian tới, Khu Công nghệ ...

nhung thong tin kinh nghiem moi nhat khi du lich cuba Tình cảm hữu nghị đặc biệt Việt Nam-Cuba cần được truyền tại cho thế hệ mai sau

TĐO - Không chỉ là tinh thần ủng hộ, không chỉ là tình cảm, Hội Hữu nghị Việt Nam- Cuba cần phải truyền lại cho ...

Mai Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Du lịch Cuba còn hạn chế vì xa xôi, chi phí cao

Du lịch Cuba còn hạn chế vì xa xôi, chi phí cao

(TĐO) - Ngày hội du lịch Cuba tại Hà Nội do Công ty Du lịch Hà Nội phối hợp với Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam tổ chức diễn ra từ ngày 26-30/3. Sự kiện nhằm giới thiệu rộng rãi tới công chúng những nét văn hóa đặc sắc, những điểm đến, điểm du lịch thú vị của đất nước Cuba.

Các tin bài khác

Ocean City sôi động chào hè 2024 với lễ hội đặc quyền cho cư dân

Ocean City sôi động chào hè 2024 với lễ hội đặc quyền cho cư dân

Khám phá các đường trượt nước, cùng nhau thử thách bản thân, dự tiệc ngoài trời, ngắm pháo hoa mỗi tối… ngay tại nơi mình sống là đặc quyền chỉ có tại Vinhomes Ocean Park 2 và 3. Đây là món quà chủ đầu tư Vinhomes dành riêng cho cư dân trong Lễ hội Chào mùa hè 2024 ở Ocean City diễn ra từ 20/4-27/4/2024, khởi đầu cho một loạt sự kiện bùng nổ sẽ diễn ra tại đại đô thị đáng sống bậc nhất hành tinh trong mùa hè này.
UN Tourism kêu gọi đề cử giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất” 2024

UN Tourism kêu gọi đề cử giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất” 2024

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 5/4 thông tin: Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism) đang kêu gọi đề cử cho Giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất” 2024 tới các quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam.
Phi công các nước tham gia trình diễn khinh khí cầu tại Tuyên Quang

Phi công các nước tham gia trình diễn khinh khí cầu tại Tuyên Quang

Các phi công các nước: Anh, Australia, Tây Ban Nha, Hà Lan, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan... và Việt Nam sẽ tham gia trình diễn tại lễ hội khinh khí cầu quốc tế lần thứ 3 tại Tuyên Quang.
Xây dựng hồ sơ công nhận công viên địa chất Lạng Sơn là công viên địa chất toàn cầu

Xây dựng hồ sơ công nhận công viên địa chất Lạng Sơn là công viên địa chất toàn cầu

Lạng Sơn đang xây dựng hồ sơ đề nghị UNESCO công nhận công viên địa chất Lạng Sơn là công viên địa chất toàn cầu.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

Chương trình đã đem đến không gian giao lưu văn hóa Việt – Nga đặc sắc dành cho những người đang theo học tiếng Nga và yêu tiếng Nga, văn hóa Nga tại Hà Nội.
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 16/4, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình ngoại khóa tham quan và trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cho khối lưu học sinh, nhằm giúp các ...
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Phiên bản di động