Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
10:15 | 11/02/2022 GMT+7

Những người thợ thêu tay Thanh Liêm (Hà Nam) mang túi Việt Htvncrafts ra thế giới

aa
Những chiếc túi Việt Htvncrafts được làm ra từ bàn tay tài hoa của người thợ làng nghề thêu tay Thanh Liêm, Hà Nam đã vượt ra khỏi làng quê Việt Nam xuất khẩu sang châu Âu, Mỹ, Nhật Bản… Chiếc túi không chỉ là tình yêu của người thợ, tình yêu làng nghề mà còn chứa đựng trong đó nét tinh tế về hình ảnh Việt Nam.
Việt Nam nằm trong top 20 nước có quy mô thương mại lớn nhất thế giới Việt Nam nằm trong top 20 nước có quy mô thương mại lớn nhất thế giới
Với những điểm sáng nổi bật là sản xuất công nghiệp tăng 4,81%, kim ngạch xuất nhập khẩu vượt mốc 668,5 tỉ USD, đưa Việt Nam thành 1 trong 20 nền kinh tế có quy mô thương mại lớn nhất thế giới, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành cho rằng, ngành đã tận dụng rất hiệu quả các FTA thế hệ mới, giúp thị trường xuất khẩu mở rộng, đáp ứng yêu cầu các thị trường lớn như EU, Mỹ, Nhật Bản…
Việt Nam được xướng tên ở hơn 30 hạng mục của Giải thưởng Du lịch Thế giới lần thứ 28 Việt Nam được xướng tên ở hơn 30 hạng mục của Giải thưởng Du lịch Thế giới lần thứ 28
Bất chấp những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, du lịch Việt Nam vẫn được xướng tên ở hơn 30 hạng mục của Giải thưởng Du lịch Thế giới lần thứ 28 khu vực châu Á Thái Bình Dương, trong đó có 2 giải thưởng danh giá là “Điểm đến hàng đầu châu Á 2021” và “Điểm đến du lịch bền vững hàng đầu châu Á 2021”.

Câu chuyện túi Việt

Theo TTXVN, túi Việt gắn liền với câu chuyện khởi nghiệp của anh Vũ Mạnh Hùng, một người rất yêu văn hóa truyền thống làng quê. Sau khi tốt nghiệp Đại học ngoại ngữ Hà Nội năm 2001, anh Hùng đã làm việc cho một công ty công nghệ tiên phong của Việt Nam trong lĩnh vực thương mại điện tử. Công việc đã mang lại cho anh rất nhiều chuyến đi khảo sát làng nghề khắp Việt Nam để giúp công ty chào hàng các sản phẩm của làng nghề trên website. Đi nhiều, học hỏi nhiều và khám phá nhiều anh Hùng nhận thấy dòng hàng thủ công mỹ nghệ có rất nhiều tiềm năng để phát triển, nhất là những sản phẩm thêu tay. Anh đã mạnh dạn chụp ảnh chào hàng trên web dòng sản phẩm túi xách Việt Nam.

Tình cờ là một khách hàng của Mỹ đã đặt công ty một đơn hàng lớn về sản phẩm túi. Lần đầu tiên rất ngỡ ngàng vì thành công ngoài mong đợi khi có đơn hàng đặt online, công ty anh Hùng đã đi về các làng nghề để tìm thợ làm sản phẩm nhưng không có nơi nào nhận làm vì họ chưa tin vào đơn hàng của Mỹ, chưa tin tưởng vào công ty công nghệ. Làm thế nào để đáp ứng được đơn hàng này trong khi công ty chỉ đơn thuần là làm xúc tiến thương mại, từ chối khách hàng thì mất uy tín, đó là những câu hỏi làm anh Hùng trăn trở rất nhiều.

Htvncrafts- Thương hiệu túi Việt ra thế giới
Một nữ du khách người Nhật rất yêu thích Túi Việt chụp ảnh cùng anh Vũ Mạnh Hùng, Giám đốc Công ty Túi Việt Htvncrafts.

Năm 2006, anh Hùng lặn lội về làng nghề thêu tay Thanh Liêm, Hà Nam để mở xưởng lập công ty Túi Việt Htvncrafts với mục đích ban đầu là sản xuất túi phục vụ cho đơn hàng đầu tiên xuất khẩu đi Mỹ ký được qua online. Những ngày đầu bắt tay vào khởi nghiêp gặp rất nhiều gian khổ nhưng anh Hùng may mắn có chị Thủy vừa là bạn đời vừa là nhà thiết kế mẫu đồng hành. Hai anh chị đã mày mò sáng tạo từng mẫu túi rồi đi từng nhà bà con thuyết phục họ gia công làm túi cho công ty. Để xuất khẩu được đơn hàng sang Mỹ là cả một quá trình nỗ lực của Túi Việt Htvncrafts. Công ty phải chứng minh và trải qua một hành trình thẩm định khắt khe của đối tác Mỹ để sản xuất ra những chiếc túi độc đáo, tinh tế thấm đẫm hồn cốt văn hóa Việt Nam nhưng bắt nhịp được với cuộc sống năng động của người Mỹ.

Đơn hàng đầu tiên thành công đã mở ra thật nhiều mơ ước và khát vọng cho Túi Việt Htvncrafts. Túi Việt đã bắt đầu phát triển từ đơn hàng 10.000 túi đến 100.000 túi và chuyên nghiệp hóa với 2 xưởng sản xuất lớn đặt tại Thanh Liêm, Hà Nam và Thường Tín, Hà Nội. Anh Vũ Mạnh Hùng chia sẻ: "Mỗi lần nhớ lại kỷ niệm ngày đầu khởi nghiệp lại sao mình liều và táo bạo thế. Nhưng con đường chông gai là hành trình thử thách giúp Túi Việt Htvncrafts lớn mạnh từng ngày, khi mình bắt đầu bước chân vào ngành sản xuất túi là không thể dừng lại được vì các đơn hàng đến với Túi Việt ngày một nhiều mà đa phần lại là khách hàng rất khó tính đến từ Mỹ và Nhật. Lúc đó có lẽ tinh thần dân tộc, tinh thần Việt Nam trỗi dậy khiến mình không thể lùi bước và phải làm Túi…"

Htvncrafts- Thương hiệu túi Việt ra thế giới
Anh Vũ Mạnh Hùng bên các sản phẩm của mình.

Túi Việt đã sản xuất hơn 10.000 mẫu đa dạng sản phẩm các loại như túi đính cườm, túi chai sừng, túi thêu tay, túi thơm, túi đeo chéo, túi thổ cẩm… Đặc biệt anh Hùng đã ứng dụng và phát triển ngành nghề thêu ren truyền thống của quê hương mình vào sản phẩm Túi Việt. Chiếc túi không chỉ để trang trí mà còn được sử dụng hàng ngày, không chỉ là thời trang xinh xắn kết hợp thêu ren truyền thống mà kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc hiện đại và phong cách rất thời thượng.

Sản phẩm Túi Việt - Túi dành cho người Việt đã mang mơ ước của anh Hùng cũng như bao người thợ làng nghề Hà Nam đi xa hơn không gian làng quê, được xuất khẩu trực tiếp cho khách quốc tế, là món quà tặng và thời trang cao cấp mang nét đẹp văn hóa làng quê truyền thống và nét văn hóa của người Việt đến với bạn bè khắp năm châu từ một câu chuyện thú vị như vậy.

Htvncrafts- Thương hiệu túi Việt ra thế giới
Túi Việt đã sản xuất hơn 10.000 mẫu đa dạng sản phẩm các loại như túi đính cườm, túi chai sừng, túi thêu tay, túi thơm, túi đeo chéo, túi thổ cẩm…

Túi Việt hôm nay- Sản phẩm OCOP sâu lắng và tinh tế

Sau 15 năm xây dựng và phát triển, Túi Việt đã là một thương hiệu uy tín của quốc gia, một sản phẩm đạt OCOP 4 sao và hơn thế nữa là sản phẩm kết tinh tình yêu người thợ làng nghề, mang theo niềm tự hào của người Việt Nam khi làm ra những chiếc túi đẹp, bền và phong cách.

Túi Việt là thương hiệu gần như độc quyền khi được trưng bày sản phẩm tại hầu hất các khách sạn 5 sao lớn nhất của Việt Nam. Hiện nay, sản lượng túi sản xuất hàng tháng là 10.000 chiếc và xuất khẩu nhiều đơn hàng lớn sang Mỹ, Nhật, Ý. Ưu điểm và phong cách làm nên thương hiệu Túi Việt chính là ở sự độc quyền trong thiết kế và chủ đề đa dạng trong từng dòng túi. Túi Việt không chỉ có nguồn nhân lực tại làng nghề Thanh Liêm, Hà Nam mà còn kết hợp với bà con dân tộc các tỉnh miền núi phía Bắc để đưa những họa tiết thổ cẩm lên từng chiếc túi, tạo việc làm và sinh kế cho hàng trăm lao động bản địa. Cầm chiếc Túi Việt trên tay người sử dụng như đọc thêm được những câu chuyện được kể một cách sâu lắng trên từng họa tiết của túi hay là cách phối màu của đường chỉ thêu, cách đính từng phụ kiện trên túi như khuy, khóa…

Htvncrafts- Thương hiệu túi Việt ra thế giới
Một số mẫu Túi Việt đẹp và đa dạng phong cách.

Thiết kế của Túi Việt đã được Trung tâm Thiết kế Việt Nam- Hàn Quốc chọn là một trong những thiết kế ấn tượng của dòng sản phẩm thủ công mỹ nghệ giới thiệu đến thị trường quốc tế. Túi Việt luôn nỗ lực hết mình để tạo ra các sản phẩm có chất lượng cao, kiểu dáng tinh tế, sang trọng. Dù là sản phẩm thủ công, handmade nhưng kết hợp phong cách hiện đại, dễ sử dụng và đáp ứng nhiều mục đích. Túi Việt là sản phẩm đạt hạng mục 4 sao của chương trình OCOP vừa được vinh danh năm 2021.

Trong hai năm gần đây, dù ảnh hưởng của dịch Covid 19 nhưng Túi Việt vẫn phát triển không ngừng và luôn có những bộ sưu tập túi mới giới thiệu ra thị trường trong nước và quốc tế. Các CEO doanh nghiệp quốc tế như KeVin (Mỹ), Takafama-Gao (Nhật Bản), Versari Enrico (Ý) là khách hàng thường xuyên đặt những đơn hàng lớn của Túi Việt. Họ đã gắn bó với Túi Việt từ những ngày đầu anh Hùng khởi nghiệp và hiện nay họ cũng đang cùng với Túi Việt lan tỏa nét văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Anh Vũ Mạnh Hùng cho biết: "Trong chiến lược phát triển những năm tới, Túi Việt Htvncrafts sẽ cho ra nhiều dòng sản phẩm mới phục vụ thị trường nội địa và luôn lấy văn hóa truyền thống làm nền tảng cho từng mẫu thiết kế sản phẩm, Túi Việt cũng là nơi hội tụ những người thợ Việt Nam chuyên cần, họ vừa làm việc vừa có thu nhập ổn định và có niềm vui trong lao động. Túi Việt Htvncrafts hướng đến trở thành một công xưởng sản xuất túi lớn trong khu vực để phục vụ xuất khẩu và lan tỏa thông điệp “ Túi Việt- một nét hình ảnh Việt Nam”, đến với quốc tế một cách sâu rộng hơn nữa.

Kiều bào Mỹ góp sức xây dựng mạng lưới phân phối, đưa hàng Việt Nam ra thế giới Kiều bào Mỹ góp sức xây dựng mạng lưới phân phối, đưa hàng Việt Nam ra thế giới
Hơn 300.000 cơ sở kinh doanh của người Việt Nam tại Mỹ đã cùng doanh nghiệp trong nước xây dựng các mạng lưới đưa hàng Việt thâm nhập thị trường Mỹ, chinh phục người tiêu dùng, tạo điều kiện cho nông sản, hàng hoá Việt ra thế giới.
Người phụ nữ Chăm mang thổ cẩm Việt Nam ra thế giới Người phụ nữ Chăm mang thổ cẩm Việt Nam ra thế giới
Nghệ nhân Thuận Thị Trụ đã có hơn 50 năm gắn bó với khung dệt. Đến nay, thổ cẩm của bà đã có mặt tại hơn 20 quốc gia như Mỹ, Pháp, Nhật, Bỉ, Canada, Hàn Quốc…Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cũng đã xác lập kỷ lục gia đối với bà về thành tích “Người phụ nữ Chăm giới thiệu và phát triển thổ cẩm Chăm ra nước ngoài nhiều nhất”.
Kim Hảo
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Quỹ VinFuture khởi động chuỗi sự kiện kết nối InnovaConnect 2024

Quỹ VinFuture khởi động chuỗi sự kiện kết nối InnovaConnect 2024

Ngày 16/4/2024, Quỹ VinFuture chính thức công bố bắt đầu khởi động chuỗi sự kiện kết nối khoa học công nghệ InnovaConnect năm 2024. Mục tiêu là nhằm tăng cường giao lưu học thuật, trao đổi chuyên môn và thúc đẩy hợp tác nghiên cứu giữa các nhà khoa học uy tín thế giới với các Viện – Trường hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực khoa học - công nghệ.
Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các nhà đầu tư

Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các nhà đầu tư

Ngày 15/4, Lễ khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị và triển lãm tỉnh Bình Dương. Đây là sự kiện quốc tế quan trọng đầu tiên được tổ chức trong năm 2024 tại tỉnh Bình Dương.
GELEX phát huy sức mạnh từ nguồn nhân lực đa thế hệ

GELEX phát huy sức mạnh từ nguồn nhân lực đa thế hệ

Bằng nhiều giải pháp đa dạng và hiệu quả, GELEX đang từng bước hiện thực hóa chiến lược phát triển nguồn nhân lực để phù hợp với mục tiêu và định hướng phát triển của doanh nghiệp trong hành trình trở thành Tập đoàn đầu tư hàng đầu Việt Nam.
Nhiều doanh nghiệp Đức muốn hợp tác, đầu tư tại Bình Định

Nhiều doanh nghiệp Đức muốn hợp tác, đầu tư tại Bình Định

Ngày 12/4, tại Bình Định, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn đã làm việc với Đoàn công tác của Hiệp hội Phát triển Kinh tế và Ngoại thương, Cộng hòa liên bang Đức (BWA) do ông Urs Unkauf, Giám đốc Điều hành Liên bang làm trưởng đoàn. Một số doanh nghiệp lớn của Đức cùng tham gia buổi làm việc này.

Đọc nhiều

Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Đây là lần đầu tiên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban với 52 tổ chức thành viên là Liên hiệp hữu nghị các địa phương theo ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
1.700 đồng bào dân tộc ở Điện Biên được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

1.700 đồng bào dân tộc ở Điện Biên được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

Trong hai ngày 19-20/4, khoảng 1.700 bà con dân tộc ở tỉnh Điện Biên được các bác sĩ khám, cấp phát thuốc miễn phí. Hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình “Hành trình nhân ...
Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Ngày 19/4, tại Hà Nội, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động