Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
10:15 | 11/02/2022 GMT+7

Những người thợ thêu tay Thanh Liêm (Hà Nam) mang túi Việt Htvncrafts ra thế giới

aa
Những chiếc túi Việt Htvncrafts được làm ra từ bàn tay tài hoa của người thợ làng nghề thêu tay Thanh Liêm, Hà Nam đã vượt ra khỏi làng quê Việt Nam xuất khẩu sang châu Âu, Mỹ, Nhật Bản… Chiếc túi không chỉ là tình yêu của người thợ, tình yêu làng nghề mà còn chứa đựng trong đó nét tinh tế về hình ảnh Việt Nam.
Việt Nam nằm trong top 20 nước có quy mô thương mại lớn nhất thế giới Việt Nam nằm trong top 20 nước có quy mô thương mại lớn nhất thế giới
Với những điểm sáng nổi bật là sản xuất công nghiệp tăng 4,81%, kim ngạch xuất nhập khẩu vượt mốc 668,5 tỉ USD, đưa Việt Nam thành 1 trong 20 nền kinh tế có quy mô thương mại lớn nhất thế giới, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành cho rằng, ngành đã tận dụng rất hiệu quả các FTA thế hệ mới, giúp thị trường xuất khẩu mở rộng, đáp ứng yêu cầu các thị trường lớn như EU, Mỹ, Nhật Bản…
Việt Nam được xướng tên ở hơn 30 hạng mục của Giải thưởng Du lịch Thế giới lần thứ 28 Việt Nam được xướng tên ở hơn 30 hạng mục của Giải thưởng Du lịch Thế giới lần thứ 28
Bất chấp những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, du lịch Việt Nam vẫn được xướng tên ở hơn 30 hạng mục của Giải thưởng Du lịch Thế giới lần thứ 28 khu vực châu Á Thái Bình Dương, trong đó có 2 giải thưởng danh giá là “Điểm đến hàng đầu châu Á 2021” và “Điểm đến du lịch bền vững hàng đầu châu Á 2021”.

Câu chuyện túi Việt

Theo TTXVN, túi Việt gắn liền với câu chuyện khởi nghiệp của anh Vũ Mạnh Hùng, một người rất yêu văn hóa truyền thống làng quê. Sau khi tốt nghiệp Đại học ngoại ngữ Hà Nội năm 2001, anh Hùng đã làm việc cho một công ty công nghệ tiên phong của Việt Nam trong lĩnh vực thương mại điện tử. Công việc đã mang lại cho anh rất nhiều chuyến đi khảo sát làng nghề khắp Việt Nam để giúp công ty chào hàng các sản phẩm của làng nghề trên website. Đi nhiều, học hỏi nhiều và khám phá nhiều anh Hùng nhận thấy dòng hàng thủ công mỹ nghệ có rất nhiều tiềm năng để phát triển, nhất là những sản phẩm thêu tay. Anh đã mạnh dạn chụp ảnh chào hàng trên web dòng sản phẩm túi xách Việt Nam.

Tình cờ là một khách hàng của Mỹ đã đặt công ty một đơn hàng lớn về sản phẩm túi. Lần đầu tiên rất ngỡ ngàng vì thành công ngoài mong đợi khi có đơn hàng đặt online, công ty anh Hùng đã đi về các làng nghề để tìm thợ làm sản phẩm nhưng không có nơi nào nhận làm vì họ chưa tin vào đơn hàng của Mỹ, chưa tin tưởng vào công ty công nghệ. Làm thế nào để đáp ứng được đơn hàng này trong khi công ty chỉ đơn thuần là làm xúc tiến thương mại, từ chối khách hàng thì mất uy tín, đó là những câu hỏi làm anh Hùng trăn trở rất nhiều.

Htvncrafts- Thương hiệu túi Việt ra thế giới
Một nữ du khách người Nhật rất yêu thích Túi Việt chụp ảnh cùng anh Vũ Mạnh Hùng, Giám đốc Công ty Túi Việt Htvncrafts.

Năm 2006, anh Hùng lặn lội về làng nghề thêu tay Thanh Liêm, Hà Nam để mở xưởng lập công ty Túi Việt Htvncrafts với mục đích ban đầu là sản xuất túi phục vụ cho đơn hàng đầu tiên xuất khẩu đi Mỹ ký được qua online. Những ngày đầu bắt tay vào khởi nghiêp gặp rất nhiều gian khổ nhưng anh Hùng may mắn có chị Thủy vừa là bạn đời vừa là nhà thiết kế mẫu đồng hành. Hai anh chị đã mày mò sáng tạo từng mẫu túi rồi đi từng nhà bà con thuyết phục họ gia công làm túi cho công ty. Để xuất khẩu được đơn hàng sang Mỹ là cả một quá trình nỗ lực của Túi Việt Htvncrafts. Công ty phải chứng minh và trải qua một hành trình thẩm định khắt khe của đối tác Mỹ để sản xuất ra những chiếc túi độc đáo, tinh tế thấm đẫm hồn cốt văn hóa Việt Nam nhưng bắt nhịp được với cuộc sống năng động của người Mỹ.

Đơn hàng đầu tiên thành công đã mở ra thật nhiều mơ ước và khát vọng cho Túi Việt Htvncrafts. Túi Việt đã bắt đầu phát triển từ đơn hàng 10.000 túi đến 100.000 túi và chuyên nghiệp hóa với 2 xưởng sản xuất lớn đặt tại Thanh Liêm, Hà Nam và Thường Tín, Hà Nội. Anh Vũ Mạnh Hùng chia sẻ: "Mỗi lần nhớ lại kỷ niệm ngày đầu khởi nghiệp lại sao mình liều và táo bạo thế. Nhưng con đường chông gai là hành trình thử thách giúp Túi Việt Htvncrafts lớn mạnh từng ngày, khi mình bắt đầu bước chân vào ngành sản xuất túi là không thể dừng lại được vì các đơn hàng đến với Túi Việt ngày một nhiều mà đa phần lại là khách hàng rất khó tính đến từ Mỹ và Nhật. Lúc đó có lẽ tinh thần dân tộc, tinh thần Việt Nam trỗi dậy khiến mình không thể lùi bước và phải làm Túi…"

Htvncrafts- Thương hiệu túi Việt ra thế giới
Anh Vũ Mạnh Hùng bên các sản phẩm của mình.

Túi Việt đã sản xuất hơn 10.000 mẫu đa dạng sản phẩm các loại như túi đính cườm, túi chai sừng, túi thêu tay, túi thơm, túi đeo chéo, túi thổ cẩm… Đặc biệt anh Hùng đã ứng dụng và phát triển ngành nghề thêu ren truyền thống của quê hương mình vào sản phẩm Túi Việt. Chiếc túi không chỉ để trang trí mà còn được sử dụng hàng ngày, không chỉ là thời trang xinh xắn kết hợp thêu ren truyền thống mà kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc hiện đại và phong cách rất thời thượng.

Sản phẩm Túi Việt - Túi dành cho người Việt đã mang mơ ước của anh Hùng cũng như bao người thợ làng nghề Hà Nam đi xa hơn không gian làng quê, được xuất khẩu trực tiếp cho khách quốc tế, là món quà tặng và thời trang cao cấp mang nét đẹp văn hóa làng quê truyền thống và nét văn hóa của người Việt đến với bạn bè khắp năm châu từ một câu chuyện thú vị như vậy.

Htvncrafts- Thương hiệu túi Việt ra thế giới
Túi Việt đã sản xuất hơn 10.000 mẫu đa dạng sản phẩm các loại như túi đính cườm, túi chai sừng, túi thêu tay, túi thơm, túi đeo chéo, túi thổ cẩm…

Túi Việt hôm nay- Sản phẩm OCOP sâu lắng và tinh tế

Sau 15 năm xây dựng và phát triển, Túi Việt đã là một thương hiệu uy tín của quốc gia, một sản phẩm đạt OCOP 4 sao và hơn thế nữa là sản phẩm kết tinh tình yêu người thợ làng nghề, mang theo niềm tự hào của người Việt Nam khi làm ra những chiếc túi đẹp, bền và phong cách.

Túi Việt là thương hiệu gần như độc quyền khi được trưng bày sản phẩm tại hầu hất các khách sạn 5 sao lớn nhất của Việt Nam. Hiện nay, sản lượng túi sản xuất hàng tháng là 10.000 chiếc và xuất khẩu nhiều đơn hàng lớn sang Mỹ, Nhật, Ý. Ưu điểm và phong cách làm nên thương hiệu Túi Việt chính là ở sự độc quyền trong thiết kế và chủ đề đa dạng trong từng dòng túi. Túi Việt không chỉ có nguồn nhân lực tại làng nghề Thanh Liêm, Hà Nam mà còn kết hợp với bà con dân tộc các tỉnh miền núi phía Bắc để đưa những họa tiết thổ cẩm lên từng chiếc túi, tạo việc làm và sinh kế cho hàng trăm lao động bản địa. Cầm chiếc Túi Việt trên tay người sử dụng như đọc thêm được những câu chuyện được kể một cách sâu lắng trên từng họa tiết của túi hay là cách phối màu của đường chỉ thêu, cách đính từng phụ kiện trên túi như khuy, khóa…

Htvncrafts- Thương hiệu túi Việt ra thế giới
Một số mẫu Túi Việt đẹp và đa dạng phong cách.

Thiết kế của Túi Việt đã được Trung tâm Thiết kế Việt Nam- Hàn Quốc chọn là một trong những thiết kế ấn tượng của dòng sản phẩm thủ công mỹ nghệ giới thiệu đến thị trường quốc tế. Túi Việt luôn nỗ lực hết mình để tạo ra các sản phẩm có chất lượng cao, kiểu dáng tinh tế, sang trọng. Dù là sản phẩm thủ công, handmade nhưng kết hợp phong cách hiện đại, dễ sử dụng và đáp ứng nhiều mục đích. Túi Việt là sản phẩm đạt hạng mục 4 sao của chương trình OCOP vừa được vinh danh năm 2021.

Trong hai năm gần đây, dù ảnh hưởng của dịch Covid 19 nhưng Túi Việt vẫn phát triển không ngừng và luôn có những bộ sưu tập túi mới giới thiệu ra thị trường trong nước và quốc tế. Các CEO doanh nghiệp quốc tế như KeVin (Mỹ), Takafama-Gao (Nhật Bản), Versari Enrico (Ý) là khách hàng thường xuyên đặt những đơn hàng lớn của Túi Việt. Họ đã gắn bó với Túi Việt từ những ngày đầu anh Hùng khởi nghiệp và hiện nay họ cũng đang cùng với Túi Việt lan tỏa nét văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Anh Vũ Mạnh Hùng cho biết: "Trong chiến lược phát triển những năm tới, Túi Việt Htvncrafts sẽ cho ra nhiều dòng sản phẩm mới phục vụ thị trường nội địa và luôn lấy văn hóa truyền thống làm nền tảng cho từng mẫu thiết kế sản phẩm, Túi Việt cũng là nơi hội tụ những người thợ Việt Nam chuyên cần, họ vừa làm việc vừa có thu nhập ổn định và có niềm vui trong lao động. Túi Việt Htvncrafts hướng đến trở thành một công xưởng sản xuất túi lớn trong khu vực để phục vụ xuất khẩu và lan tỏa thông điệp “ Túi Việt- một nét hình ảnh Việt Nam”, đến với quốc tế một cách sâu rộng hơn nữa.

Kiều bào Mỹ góp sức xây dựng mạng lưới phân phối, đưa hàng Việt Nam ra thế giới Kiều bào Mỹ góp sức xây dựng mạng lưới phân phối, đưa hàng Việt Nam ra thế giới
Hơn 300.000 cơ sở kinh doanh của người Việt Nam tại Mỹ đã cùng doanh nghiệp trong nước xây dựng các mạng lưới đưa hàng Việt thâm nhập thị trường Mỹ, chinh phục người tiêu dùng, tạo điều kiện cho nông sản, hàng hoá Việt ra thế giới.
Người phụ nữ Chăm mang thổ cẩm Việt Nam ra thế giới Người phụ nữ Chăm mang thổ cẩm Việt Nam ra thế giới
Nghệ nhân Thuận Thị Trụ đã có hơn 50 năm gắn bó với khung dệt. Đến nay, thổ cẩm của bà đã có mặt tại hơn 20 quốc gia như Mỹ, Pháp, Nhật, Bỉ, Canada, Hàn Quốc…Tổ chức Kỷ lục Việt Nam cũng đã xác lập kỷ lục gia đối với bà về thành tích “Người phụ nữ Chăm giới thiệu và phát triển thổ cẩm Chăm ra nước ngoài nhiều nhất”.
Kim Hảo
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Đưa “vàng trắng” Việt Nam chinh phục thế giới

Đưa “vàng trắng” Việt Nam chinh phục thế giới

Công ty Yến sào Khánh Hòa là đơn vị quản lý, khai thác, bảo tồn và phát triển nguồn tài nguyên yến sào trên các đảo yến thiên nhiên thuộc vùng biển tỉnh Khánh Hòa.
Đông Đô IVF Center lọt “Top 10 Thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2025”, khẳng định vị thế y học Việt Nam trên bản đồ Quốc tế

Đông Đô IVF Center lọt “Top 10 Thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2025”, khẳng định vị thế y học Việt Nam trên bản đồ Quốc tế

Năm 2025, Đông Đô IVF Center vinh dự được trao danh hiệu “Top 10 Thương hiệu mạnh ASEAN 2025”. Đây là minh chứng rõ nét cho sự hội nhập quốc tế và uy tín của Trung tâm hỗ trợ sinh sản hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực Hỗ trợ sinh sản và thụ tinh trong ống nghiệm. Đánh dấu vị thế tiên phong, dẫn đầu công nghệ, dẫn đầu tỷ lệ thành công IVF.
ENT International Vina được vinh danh tại "Thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2025"

ENT International Vina được vinh danh tại "Thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2025"

ENT International Vina, một công ty hàng đầu trong lĩnh vực thương mại hóa chất công nghiệp toàn cầu, vừa được vinh danh là “Thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2025”. Giải thưởng uy tín này do Hiệp hội Phát triển Hợp tác Kinh tế Việt Nam - ASEAN tổ chức, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có đóng góp nổi bật vào sự phát triển khu vực.
Hoàng Sơn Group - Kiến tạo không gian sống xanh bền vững

Hoàng Sơn Group - Kiến tạo không gian sống xanh bền vững

Được thành lập với sứ mệnh trở thành cầu nối đáng tin cậy giữa khách hàng và những giá trị sống bền vững, Công ty TNHH đầu tư địa ốc Hoàng Sơn Group đã không ngừng lớn mạnh, trở thành một trong những thương hiệu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản, xây dựng và chăm sóc người cao tuổi tại Việt Nam.

Đọc nhiều

Cần Thơ chuẩn bị tổ chức Giao lưu hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ 2025

Cần Thơ chuẩn bị tổ chức Giao lưu hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ 2025

Ngày 22/8, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ phối hợp với Hội hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ TP. Cần Thơ và các sở, ban, ngành liên quan tổ chức họp bàn công tác chuẩn bị cho chương trình Giao lưu hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ.
Cần Thơ phê duyệt Chương trình nhân đạo do Tổ chức PVF (Hoa Kỳ) tài trợ

Cần Thơ phê duyệt Chương trình nhân đạo do Tổ chức PVF (Hoa Kỳ) tài trợ

UBND thành phố Cần Thơ vừa ban hành quyết định phê duyệt Văn kiện phi dự án Chương trình nhân đạo khám, chữa bệnh, chữa răng, tặng học bổng, quà, xe lăn cho học sinh và người khuyết tật, do Tổ chức Project Vietnam Foundation (PVF) - Hoa Kỳ tài trợ.
Tin quốc tế ngày 22/8: Ấn Độ - Nga thúc đẩy thương mại, Bỉ và Hàn Quốc tạm ngừng gửi hàng sang Mỹ

Tin quốc tế ngày 22/8: Ấn Độ - Nga thúc đẩy thương mại, Bỉ và Hàn Quốc tạm ngừng gửi hàng sang Mỹ

Ấn Độ - Nga thúc đẩy quan hệ thương mại, nhấn mạnh hợp tác năng lượng; Bưu chính Bỉ và Hàn Quốc tạm ngừng gửi hàng sang Mỹ; New Zealand chi 1,6 tỷ USD hiện đại hóa lực lượng không quân... là tin quốc tế đáng chú ý ngày 22/8.
Việt Nam - Panama hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao

Việt Nam - Panama hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao

Ngày 20/8 (giờ địa phương), tại thủ đô Panama City, Đại sứ Việt Nam tại Mexico kiêm nhiệm Panama Nguyễn Văn Hải đã trình Thư ủy nhiệm của Chủ tịch nước Lương Cường lên Tổng thống Panama José Raúl Mulino Quintero. Tại buổi lễ, hai bên thống nhất triển khai chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Panama (28/8/1975 - 28/8/2025), nhằm củng cố hiểu biết, tình hữu nghị và mở rộng hợp tác trên nhiều lĩnh vực.
Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Mới đây, đại diện thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Nga đã tham gia chuỗi hoạt động ý nghĩa trên đảo Bạch Long Vĩ trong khuôn khổ chương trình “Thanh niên, sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2025, do Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên và Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hải Phòng tổ chức.
Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Ngày 17/8, tại thành phố George Town (bang Penang, Malaysia), đoàn công tác Hải quân Nhân dân Việt Nam cùng cán bộ, chiến sĩ Tàu 016 - Quang Trung đã tham gia Lễ diễu binh đường phố trong khuôn khổ Diễn tập đa phương Hải quân các nước ASEAN lần thứ 3 (AMNEX 3) do Hải quân Hoàng gia Malaysia đăng cai tổ chức.
Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Xác định phát huy lợi thế địa phương, xã Chiềng Sinh đặt mục tiêu đến năm 2030 đạt chuẩn nông thôn mới, kinh tế - xã hội phát triển toàn diện, đời sống người dân nâng cao.
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Phiên bản di động