Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
11:25 | 05/04/2024 GMT+7

Những cách làm mới bồi đắp tình hữu nghị Việt Nam - Bungari

aa
Thường xuyên giao lưu, gặp gỡ những người từng học tập, sinh sống và làm việc tại Bungari; hợp tác trao đổi văn hóa, giáo dục - đào tạo với trường đại học nước bạn; đưa sản phẩm sữa chua truyền thống Bungari đến với người dân Việt Nam; ươm những mầm non hữu nghị Việt Nam - Bungari... Đó là những cách làm của Hội hữu nghị Việt Nam - Bungari đang thực hiện nhằm giữ gìn, phát triển tình hữu nghị hai nước.
Hội hữu nghị Việt Nam - Bungari: Nhiều hoạt động thiết thực kết nối tình dân 2 nước
Ông Huỳnh Quyết Thắng được bầu làm Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Bungari nhiệm kỳ 2024 - 2029

Ông Nguyễn Huy Viễn, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thương mại ROZA:

Mang sữa chua truyền thống Bungari về Việt Nam

Năm 1974, tôi sang Bungari học tập và lần đầu biết đến món sữa chua truyền thống của "đất nước hoa hồng". Các bạn người Bungari giới thiệu rằng, sữa chua rất tốt cho sức khỏe. Sau 5 năm, tôi đã nghiện hương vị sữa chua của người dân Bungari.

Gìn giữ, bồi đắp tình hữu nghị Việt Nam - Bungari
Xưởng sản xuất sữa chua ROZALUTA được tư vấn thiết kế, xây dựng theo tiêu chuẩn mô hình sản xuất sữa chua Bungari. (Ảnh: NVCC)

Năm 2008, trong một lần quay lại Bungari, tôi gặp Ivan Ivannov Stoianov. Ivan được ông nội truyền nghề làm sữa chua truyền thống, bản thân ông cũng đang làm việc cho nhà máy sản xuất sữa chua tại Bungari. Ivan đã chia sẻ phương pháp, kỹ thuật làm sữa chua Bulgari cho tôi. Khi ấy tôi cũng mong muốn gia đình, người thân xung quanh cảm nhận được giá trị của sữa chua Bungari.

Về Việt Nam, tôi bắt tay vào sản xuất sữa chua Bungari nhưng nhiều lần thất bại. Hàng tấn sữa đã bị đổ bỏ vì không đạt chất lượng do các yếu tố: thiết bị, dây chuyền sản xuất; khí hậu nóng ẩm ở Việt Nam… Sau một thời gian, tôi đã tìm được cách khắc phục, cho ra được sản phẩm sữa chua đúng chất lượng, giữ hương vị truyền thống của người Bungari.

Bungari là đất nước phát minh ra sữa chua và có giá trị lịch sử hơn 4.000 năm. Sữa chua truyền thống Bungari được người dân các nước như Nhật Bản, Mỹ, châu Âu… sử dụng. Tôi mong muốn người dân Việt Nam cũng được sử dụng sản phẩm tốt như vậy. Vì vậy, tôi đã đem hết những kiến thức học được từ Bungari truyền lại cho con gái để con tiếp bước xây dựng.

Tôi rất mừng vì sản phẩm Rozaluta - sữa chua truyền thống Bungari do tôi và con gái làm ra bước đầu được người tiêu dùng đón nhận. Hiện sản phẩm đã có mặt tại các cửa hàng thực phẩm sạch, siêu thị mini, trường học…. ở Hà Nội, Hải Phòng và một số địa phương khác. Thời gian tới chúng tôi sẽ đẩy mạnh quảng bá để người dân Việt Nam biết đến sản phẩm nhiều hơn.

Bà Trần Bích Chi, Hiệu trưởng Trường Mầm non Việt - Bun:

Ươm mầm non hữu nghị Việt Nam – Bungari

Trường Mầm non Việt - Bun thành lập năm 1981, là món quà của Hội liên hiệp phụ nữ Bungari gửi tặng trẻ em Việt Nam sau chiến tranh. Vì vậy đội ngũ giáo viên nhà trường luôn ý thức nhiệm vụ của nhà trường là gìn giữ, phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước.

Gìn giữ, bồi đắp tình hữu nghị Việt Nam - Bungari
Bà Evdokia Todorova, Phu nhân Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Bungari tại Việt Nam dạy học sinh Trường Mầm non Việt - Bun làm Martenitsa. (Ảnh: Trường mầm non Việt - Bun)

Nhiều năm qua, trong chương trình giáo dục của nhà trường luôn có những nội dung giới thiệu văn hóa của Bungari phù hợp với trẻ mầm non. Có thể kể đến các hoạt động như: tạo hình các đường nét, họa tiết, màu sắc tiêu biểu của đất nước Bungari; giới thiệu những nét văn hóa độc đáo, danh lam thắng cảnh Bungari qua màn ảnh nhỏ hoặc được lồng ghép vào bài học. Trang phục, những món ăn truyền thống của Bungari cũng là một nội dung được các thầy cô giới thiệu với học sinh.

Tại trường học, các bé được tìm hiểu về hoa hồng Bungari - loài hoa đặc trưng của đất nước này thông qua việc chưng cất, làm xà phòng hoa hồng. Các bé được trải nghiệm nhiều trò chơi dân gian, bài hát, điệu múa của Bungari. Thậm chí, lớp 5 tuổi các bé đã có thể giao tiếp những câu đơn giản như chào hỏi, cảm ơn bằng tiếng Bungari. Những hoạt động này đã ươm mầm cho các bé về tình cảm gắn kết với một đất nước tuy xa về khoảng cách địa lý nhưng gần gũi bởi những nét tương đồng với Việt Nam.

Mới đây nhất, trong tháng 3/2024 Trường mầm non Việt - Bun đã tổ chức lễ hội Kukeri cho các bé khám phá và làm mặt nạ biểu tượng của lễ hội này; tổ chức ngày lễ Baba Marta. Các bạn nhỏ đều được các cô giáo dạy làm Martenitsa để cầu mong năm mới bình an, hạnh phúc.

Thông qua những hoạt động nêu trên, các bé có thể cảm nhận, lan tỏa đến cha mẹ hay cộng đồng những người gần gũi với các bé. Đồng thời giúp các bé thấm nhuần tinh thần của Bungari một cách nhẹ nhàng không khiên cưỡng.

Thời gian tới, bên cạnh các hoạt động thường niên, nhà trường sẽ kết hợp với Hội hữu nghị Việt Nam - Bungari, Đại sứ quán Bungari tại Việt Nam để có thêm nhiều ý tưởng, tổ chức các hoạt động đem đến cho các bé nhiều trải nghiệm về văn hóa của đất nước Bungari.

PGS.TS Hoàng Thái Lan, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Bungari Thành phố Hồ Chí Minh:

Hợp tác giáo dục, đào tạo với các trường của Bungari

Năm 2019, Hội hữu nghị Việt Nam - Bungari Thành phố Hồ Chí Minh ký thỏa thuận hợp tác trao đổi văn hóa và đào tạo với Trường Đại học Veliko Tarnovo (Bungari). Hai bên đã thử nghiệm loại hình trao đổi sinh viên sau đại học đi thực tế ngắn hạn (từ 6 tháng đến 1 năm) với mức chi phí ưu đãi. Tuy nhiên, ngay sau đó đại dịch Covid-19 kéo dài nên chương trình không thể triển khai nhiều mà chỉ dừng ở mức trao đổi online, kết nối các trường đại học hai nước làm quen với nhau (Đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học Văn Lang, Đại học Hồng Bàng, Đại học Tôn Đức Thắng...). Năm 2023, Hội đã thành công trong việc giới thiệu cuốn Từ điển Bun - Việt đến đông đảo sinh viên các trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Gìn giữ, bồi đắp tình hữu nghị Việt Nam - Bungari
PGS.TS Hoàng Thái Lan, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Bungari Thành phố Hồ Chí Minh (thứ hai, từ phải qua). (Ảnh: Đinh Hòa)

Từ những hợp tác đầu tiên với trường đại học của Bungari, chúng tôi đánh giá được nhu cầu đào tạo và sự đáp ứng của cả hai bên đối với nhau trong xu hướng hợp tác hiện nay. Theo đó, nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng đáp ứng mục tiêu phát triển du lịch của Việt Nam về mảng nhà hàng, khách sạn, phục vụ khách du lịch quốc tế rất lớn. Trong khi đó các trường đại học Bungari có khả năng đáp ứng được nhu cầu ấy. Chúng tôi đã làm phép so sánh mức học phí đào tạo nghề nhà hàng, khách sạn cho 1 năm học ở các nước khác nhau thì thấy mức học phí, sinh hoạt phí ở Bungari tương đương ở Việt Nam trong khi có môi trường học tập chuẩn châu Âu.

Bên cạnh đó, từ khi gia nhập Liên minh châu Âu (2007) Bungari được phân công phát triển du lịch. Từ một nước sản xuất nông nghiệp chuyển sang dịch vụ du lịch đẳng cấp châu Âu, Bungari có rất nhiều điều chúng ta có thể học hỏi. Đây là lý do để Việt Nam - Bungari có thể đẩy mạnh hợp tác đào tạo nghề nhà hàng - khách sạn - dịch vụ du lịch.

Ông Trần Hùng Mệnh, Hội hữu nghị Việt Nam - Bungari thành phố Hải Phòng:

Mái nhà chung của những người yêu mến Bungari

Thành lập năm 2000, đến nay Hội hữu nghị Việt Nam - Bungari thành phố Hải Phòng có 12 chi hội và Trung tâm Việt Nam - Bungari với 529 hội viên. Hơn 20 năm qua, Hội thường xuyên duy trì các hoạt động truyền thống, tổ chức kỷ niệm các ngày lễ quan trọng của Bungari. Đồng thời tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Việt Nam tới bạn bè Bungari và các nước khác; thúc đẩy đưa học sinh Việt Nam sang Bungari học tập và đưa hội viên thăm lại Bungari.

Gìn giữ, bồi đắp tình hữu nghị Việt Nam - Bungari
Ông Trần Hùng Mệnh, Hội hữu nghị Việt Nam - Bungari thành phố Hải Phòng dự Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ V nhiệm kỳ 2024-2029 Hội hữu nghị Việt Nam - Bungari. (Ảnh: Đinh Hòa)

Những người từng học tập, sinh sống và làm việc tại Bungari luôn ghi nhớ và biết ơn tình cảm chân thành, sự giúp đỡ to lớn của những người bạn Bungari. Họ sinh hoạt theo nhóm: nhóm sang Bungari cùng ngày; nhóm về Việt Nam cùng ngày; nhóm học cùng trường; nhóm làm việc cùng nhà máy; nhóm ở cùng thành phố... Tuy nhiên, họ bị thất lạc thông tin của nhau do bận mưu sinh và phương tiện liên lạc còn lạc hậu. Vì vậy, Ban Chấp hành Hội hữu nghị Việt Nam - Bungari thành phố Hải Phòng đã thành lập Tiểu ban phát triển hội viên để kết nối, xây dựng mạng lưới.

Hội cũng phối hợp chặt chẽ với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hải Phòng để nắm bắt, tham gia các hoạt động ngoại giao nhân dân do thành phố tổ chức. Đồng thời giữ liên hệ thường xuyên với Đại sứ quán Bungari tại Hà Nội và các nhóm chuyên gia người Bungari đang làm việc tại Hải Phòng để giao lưu, tìm hiểu thêm về đất nước, con người Bungari.

Chúng tôi thành lập Trung tâm Việt - Bun, là nơi các hội viên dễ dàng gặp gỡ giao lưu, thưởng thức những sản phẩm đặc sắc của Bungari. Hội cũng tăng cường giao lưu, tuyên truyền, vận động các nhóm tham gia Hội, đồng thời phát triển thành viên mới cho các nhóm. Qua nhiều kênh, chúng tôi tìm được bạn bè của họ là người Việt đang định cư tại Bungari, là người Bungari đã mất liên lạc để họ kết nối với nhau. Các nhóm được kết nạp vào Hội, trở thành chi hội và họp mặt vào ngày truyền thống cố định trong năm, ít nhất mỗi năm một lần.

Thời gian tới, Hội sẽ thay đổi các tiêu chí hội viên nhằm kết nạp thêm hội viên mới. Cụ thể, thế hệ F2, F3, con cháu những người từng sống, học tập và làm việc tại Bungari, đặc biệt là những người quan tâm và có tình cảm với Bungari đều có thể trở thành thành viên của Hội. Hiện Hội Việt Nam - Bungari thành phố Hải Phòng có một chi hội như vậy, đó là chi hội Trường mầm non 1/6 quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng. Trong ba năm (2021 - 2023) Hội đã chủ động xúc tiến và kết nối Trường Mầm non 1/6 quận Lê Chân với Trường Mầm non số 200 “Thiên đường hoa” quận Lyulin, thành phố Sofia, Cộng hòa Bungari để hai trường ký kết hợp tác trong lĩnh vực giáo dục mầm non.

Ngày lễ của Bungari được tổ chức tại Việt Nam là một minh chứng cho tình hữu nghị hai nước Ngày lễ của Bungari được tổ chức tại Việt Nam là một minh chứng cho tình hữu nghị hai nước
Vĩnh Phúc thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với tỉnh Pernik, Bungari Vĩnh Phúc thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với tỉnh Pernik, Bungari
Nhóm PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Ông Huỳnh Quyết Thắng được bầu làm Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Bungari nhiệm kỳ 2024 - 2029

Ông Huỳnh Quyết Thắng được bầu làm Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Bungari nhiệm kỳ 2024 - 2029

Ngày 4/4 tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam - Bungari (Hội) đã tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029. PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng, Giám đốc Đại học Bách Khoa Hà Nội được bầu làm Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2024-2029.
Hội hữu nghị Việt Nam - Bungari: Nhiều hoạt động thiết thực kết nối tình dân 2 nước

Hội hữu nghị Việt Nam - Bungari: Nhiều hoạt động thiết thực kết nối tình dân 2 nước

Trong nhiệm kỳ 2018 - 2024, Hội hữu nghị Việt Nam - Bungari đã triển khai nhiều hoạt động giao lưu nhân dân, trao đổi văn hóa, giáo dục, kết nối thương mại đầu tư... góp phần kết nối tình dân hai nước.
Phát huy vai trò cầu nối, thúc đẩy giao lưu hợp tác giữa nhân dân Hải Phòng và Bungari

Phát huy vai trò cầu nối, thúc đẩy giao lưu hợp tác giữa nhân dân Hải Phòng và Bungari

Ngày 12/8, Hội hữu nghị Việt Nam - Bungari TP Hải Phòng (Hội) đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2023 -2028. Trong nhiệm kỳ mới Hội xác định tiếp tục phát huy chức năng cầu nối, tích cực tham gia các hoạt động xúc tiến, giao lưu hợp tác kinh tế, văn hoá, xã hội...

Các tin bài khác

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cao Bằng làm việc tại thành phố Bách Sắc và Sùng Tả, Quảng Tây, Trung Quốc.

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cao Bằng làm việc tại thành phố Bách Sắc và Sùng Tả, Quảng Tây, Trung Quốc.

Từ ngày 19 đến ngày 21 tháng 6 năm 2024, Đoàn đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cao Bằng do đồng chí Đàm Văn Eng, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cao Bằng đi thăm và làm việc tại thành phố Bách Sắc và thành phố Sùng Tả, Quảng Tây, Trung Quốc.
Lào Cai phát động cuộc thi Hùng biện tiếng Trung

Lào Cai phát động cuộc thi Hùng biện tiếng Trung

Nhằm nâng cao sự hiểu biết về đất nước và con người Trung Quốc, góp phần làm sâu sắc và nâng tầm quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc và hướng đến Kỷ niệm 75 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Trung Quốc (18/1/1950 - 18/1/2025), UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Kế hoạch về tổ chức cuộc thi Hùng biện tiếng Trung tại tỉnh Lào Cai và tham dự vòng chung kết toàn quốc năm 2024.
Thắt chặt tình hữu nghị đoàn kết giữa hai nước Việt Nam - Campuchia

Thắt chặt tình hữu nghị đoàn kết giữa hai nước Việt Nam - Campuchia

Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Campuchia Nguyễn Huy Tăng đã dẫn đầu đoàn đến chúc mừng Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia
Tình cảm đặc biệt của người dân biên giới Việt Nam - Campuchia

Tình cảm đặc biệt của người dân biên giới Việt Nam - Campuchia

800 phần quà đến với người dân có hoàn cảnh khó khăn của xã Tân Bình (huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh) và xã Kọ, (huyện Kret, tỉnh Tbuông Khmum) đã góp phần tô thắm thêm tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Campuchia “mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 26/6/2024: Song Ngư tránh được nhiều mối xui xẻo

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 26/6/2024: Song Ngư tránh được nhiều mối xui xẻo

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 26/6/2024 cung hoàng đạo này đang cảm thấy mình xứng đáng nhận được hơn những gì ở hiện tại và năng lượng mới sẽ giúp Ngư tự tin hơn khi trình bày ý kiến của mình với cấp trên.
Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực

Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực

"Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tham mưu, đề xuất với lãnh đạo các cấp và kiều bào ta ở nước ngoài đẩy mạnh các hoạt động hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực", bà Vũ Thị Huỳnh Mai, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu như vậy tại buổi thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân chiều 25/6 tại Thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 27/6/2024: Bạch Dương gặp khó khăn trong công việc

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 27/6/2024: Bạch Dương gặp khó khăn trong công việc

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 27/6/2024 Bạch Dương gặp một chút khó khăn trong công việc khiến bạn khá mệt mỏi và căng thẳng.
Giá vàng thế giới đi lên "chờ" loạt dữ liệu kinh tế quan trọng

Giá vàng thế giới đi lên "chờ" loạt dữ liệu kinh tế quan trọng

Hiện các nhà đầu tư đang hướng sự chú ý tới một loạt báo cáo kinh tế quan trọng sắp được công bố.
Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực

Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực

"Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tham mưu, đề xuất với lãnh đạo các cấp và kiều bào ta ở nước ngoài đẩy mạnh các hoạt động hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực", bà Vũ Thị Huỳnh Mai, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu như vậy tại buổi thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân chiều 25/6 tại Thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).
Công bố mở chính thức cặp cửa khẩu Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc)

Công bố mở chính thức cặp cửa khẩu Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc)

Ngày 25/6, tại Cửa khẩu Hoành Mô, huyện Bình Liêu, UBND tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) phối hợp với Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) tổ chức Lễ công bố chính thức cặp cửa khẩu song phương Hoành Mô (Bình Liêu)/Việt Nam - Động Trung/Trung Quốc, bao gồm lối thông quan Bắc Phong Sinh (huyện Hải Hà)/Việt Nam - Lý Hỏa/Trung Quốc.
Việt Nam quyết tâm cao gỡ cảnh báo "Thẻ vàng" IUU trong năm 2024

Việt Nam quyết tâm cao gỡ cảnh báo "Thẻ vàng" IUU trong năm 2024

Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 275/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tại Hội nghị Sơ kết Ban Chỉ đạo quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã và đang tập trung các nguồn lực, phát huy lợi thế sẵn có của ngành để sẵn sàng cho việc triển khai sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024.
Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết miền Bắc hôm nay 22/6 tiếp tục giảm nhiệt, cao nhất phổ biến 31-34 độ.
Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/6 sẽ nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Chiều 15/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp Nhà nước, có chủ đề “Doanh nghiệp Nhà nước tham gia đóng góp, thúc đẩy tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế”.
Từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn

Từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn

Theo Nghị quyết 01/2024/NQ-HĐTP của TAND Tối cao có hiệu lực từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn mà không phân biệt có thai, sinh con với ai…
Thời tiết hôm nay (11/6): Bắc Bộ sắp mưa lớn liên tiếp 3 ngày, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Thời tiết hôm nay (11/6): Bắc Bộ sắp mưa lớn liên tiếp 3 ngày, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo khoảng ngày 14-16/6 (và có thể kéo dài sang ngày 17/6), khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa vừa, mưa to trên diện rộng trở lại. Trong đó, khu vực trung du và vùng núi có khả năng lại xảy ra các đợt mưa vừa, mưa to.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động