Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
11:58 | 06/03/2021 GMT+7

Những bài phát biểu ngày 8/3 hay nhất của lãnh đạo

aa
Vào ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, bài phát biểu là vô cùng quan trọng tại những buổi lễ kỷ niệm ở các cơ quan, đoàn thể, cũng như tổ chức xã hội.
Những con giáp hạnh phúc nhất trong ngày 8/3, được thần tình yêu soi đường chỉ lối Những con giáp hạnh phúc nhất trong ngày 8/3, được thần tình yêu soi đường chỉ lối
Những con giáp dễ dàng thoát ế sau ngày mùng 8/3 Những con giáp dễ dàng thoát ế sau ngày mùng 8/3

Dưới đây là gợi ý một số bài phát biểu của lãnh đạo nhân ngày 8/3 mà bạn có thể tham khảo

Bài phát biểu số 01:

Diễn văn khai mạc 8-3

Kính thưa các quý vị đại biểu

Thưa toàn thể chị em có mặt trong buổi lễ mít tinh kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 hôm nay!

Trong không khí ấm áp của mùa xuân, chị em cả nước nói riêng và chị em trên toàn thế giới nói chung lại háo hức đón chào ngày kỷ niệm lớn nhất dành cho phái đẹp đó chính là ngày Quốc tế Phụ nữ mùng 8 tháng 3.

Đây là dịp để cả thế giới tôn vinh vẻ đẹp cũng như khẳng định rõ ràng vai trò của người phụ nữ trong công việc cũng như trong cuộc sống. Tại Việt Nam, ngày mùng 8/3 còn là dịp để ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang đồng thời biểu dương tinh thần, lực lượng của phụ nữ trong công cuộc đấu tranh dành độc lập dân tộc, hòa bình và xây dựng xã hội tiến bộ.

Thưa quý vị đại biểu, thưa toàn thể các chị em,

Đã thành truyền thống, hàng năm cứ vào ngày này, phụ nữ thế giới nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng lại hân hoan đón nhận lời chúc mừng, yêu thương cũng như những lời bày tỏ của phái mạnh dành cho mình. Đây cũng là dịp để nam giới được tôn vinh và tự hào về vai trò, vị trí cũng như tầm quan trọng của chị em trong gia đình và xã hội. Chính vì thế, nhân buổi lễ mít tinh kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 này, tôi xin thay mặt Đảng ủy, văn phòng cùng toàn thể anh em nam giới trong công ty/đơn vị gửi lời kính chúc tới các chị em, chúc cho phái nữ luôn mạnh khỏe, xinh đẹp, hạnh phúc và yêu đời. Chúc cho chị em nhận được thật nhiều tình cảm cũng như những món quà ý nghĩa từ người thân yêu.

Thưa quý vị,

Với những thành quả đã đạt được trong suốt thời gian qua, chúng tôi mong các chị em có mặt tại đây hôm nay sẽ phấn đấu và nỗ lực hơn nữa, cùng đoàn kết tương trợ và giúp đỡ lẫn nhau. Các chị em luôn năng nổ, sáng tạo để góp phần xây dựng nên một tập thể vững mạnh.

Qua đây, tôi cũng mong muốn các chị em hãy phát huy thật tốt tinh thần cũng như truyền thống của phụ nữ Việt Nam: Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang, chủ động hoàn thành tốt công việc cơ quan, gia đình để xứng danh "giỏi việc nước - đảm việc nhà".

Và cuối cùng, tôi xin kính chúc toàn thể quý vị đại biểu, các chị em có mặt ngày hôm nay lời chúc sức khỏe, thành đạt, hạnh phúc. Chúc cho buổi mít tinh kỷ niệm của chúng ta thành công tốt đẹp.

Những bài phát biểu ngày 8/3 hay nhất của lãnh đạo

Bài phát biểu số 02:

Kính thưa quí vị đại biểu!

Kính thưa các chị, các mẹ người nhà giáo viên!

Dưới ánh sáng NQ ĐH Đảng các cấp, Trường TH ....... chúng ta đã thực sự có những bước chuyển biến mạnh mẽ đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận, sự đi lên của nhà trường chúng ta gắn liền với thời kỳ hội nhập của đất nước, gắn liền với lịch sử của quê hương dân tộc. Đó là sự tồn tại và phát triển của mỗi cá nhân con người ". Con người chính là sản phẩm tổng hoà của các mối quan hệ xã hội ", trong mối quan hệ xã hội đó người Phụ Nữ Việt Nam đóng vai trò hết sức to lớn từ những người bị xã hội lãng quên, bị xã hội đè nén chà đạp đang ngày càng vươn lên và hoàn thiện phát triển qua các giai đoạn lịch sử. Người Phụ Nữ ngày càng chứng tỏ vai trò khả năng to lớn của mình trong xã hội, có quyền bình đẳng với nam giới và đóng góp hết sức mình vì sự giàu mạnh của đất nước. Với những lý do trên hôm nay các quý vị đại biểu và toàn thể chị em trường ta có mặt đông đủ tại mái trường thân yêu này để kỷ niệm ngày quốc tế Phụ Nữ 8 /3/ 1910 - 8/3/20...

Quả thật, người Phụ Nữ Việt Nam ngày càng đóng vai trò hết sức quan trọng trong đời sống kinh tế - văn hoá - xã hội. Thời phong kiến đạo đức của người Phụ Nữ được ràng buộc bởi những triết lý: " Tại gia tòng phụ, xuất giá tòng phu, phu tử tòng tử". Có nghĩa là khi còn trong gia đình thì phụng dưỡng cha mẹ, lấy chồng theo chồng, khi chồng qua đời ở vậy nuôi con cái. Một thời gian dài như vậy, người Phụ Nữ bị lệ thuộc bởi những lễ giáo phong kiến. Đến khổng tử vai trò của người Phụ Nữ được đặt lên ở vị trí hết sức quan trọng và được phát huy mãi cho tới ngày nay, đó là: " Công - dung - ngôn - hạnh". Chỉ có bốn chữ thôi cũng đã thể hiện đầy đủ phẩm chất vị trí vai trò và khả năng to lớn của người phụ nữ Việt Nam.

Suốt mấy chục năm qua cách mạng Việt Nam đã tiến những bước dài chưa từng thấy trong lịch sử dân tộc: Đất nước con người đều đổi mới. Khi hai miền còn chia cắt với khẩu hiệu " Tất cả cho tuyền tuyến", Phụ nữ với phong trào " Ba đảm đang" vừa lo việc nhà vừa lo việc tăng gia sản xuất để chồng con đi chiến đấu và đêm đêm mỏi mòn thương nhớ người đi xa, có biết bao người mẹ anh hùng. Nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm trong trường ca: " Mặt đường khát vọng" có viết:

Em ơi ! em hãy nhìn rất xa vào 4000 năm đất nước.

Năm tháng nào cũng người người lớp lớp

Người con gái con trai bằng tuổi chúng ta

Cần cù lam lũ

Khi có giặc người con trai ra trận

Người con gái ở nhà nuôi cái cùng con

Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh.

Nhiều người đã trở thành anh hùng

Nhiều anh hùng cả anh và em đều biết

Họ đã sống và chết giản dị bình tâm

Nhưng họ đã làm ra đất nước.

Những phẩm chất tốt đẹp đó càng ngày càng được người Phụ Nữ kế thừa và phát triển với những phẩm chất trung hậu đảm đang, yêu chồng thương con giàu lòng vị tha và biết đem lại niềm vui cho mọi người.

Yêu chồng, thương con, trung hậu, đảm đang sao mà đáng tôn trọng đến thế! Dù làm bất cứ công việc gì, lĩnh vực công tác nào, Người Phụ Nữ luôn luôn nghĩ về tổ ấm gia đình mình. Ở đó là niềm tin niềm hi vọng và tất cả nỗi niềm khát khao được sống được phục vụ chồng con. Trong cái gia đình bé nhỏ ấy nhưng nó là một xã hội thu nhỏ.

Bản chất của người Phụ Nữ Việt Nam bất kỳ ở lứa tuổi nào ở tầng lớp nào đều là vậy. Thể hiện rõ nét nhất là vai trò làm mẹ, đòi hỏi người Phụ Nữ phải thực sự gương mẫu cho con cái học tập. Không những thế mà còn phải giáo dục con trở thành người con ngoan trò giỏi. Bởi thế cho nên người Phụ Nữ Việt Nam phải chịu những nỗi vất vả. Tất cả cho tương lai con cái, Nhà thơ trần Quốc Minh đã viết:

Đêm nay con ngủ giấc tròn

Mẹ là ngọn gió của em suốt đời

Trong thời kỳ hội nhập, phẩm chất trí tuệ của người phụ nữ không chỉ dừng lại ở những công việc bình thường mà còn phát triển cả trong lĩnh vực khoa học văn hoá, lĩnh vực kinh tế. Càng ngày càng có nhiều nhà kỹ sư, Bác học, anh hùng lao động trên mọi lĩnh vực xã hội. Nhiều đồng chí là nữ đang giữ những vai trò quan trọng trong bộ máy của chính quyền của đất nước. Thể hiện người Phụ Nữ có năng lực trong công tác quản lý và điều hành công việc của nhà nước.

Đúng vậy, người Phụ Nữ Việt Nam có những phẩm chất đáng yêu, đáng quý, đáng trân trọng mà mãi mãi vẫn được thừa kế và phát huy, xứng đáng là con cháu Bà Trưng, Bà Triệu và phong trào thi đua hai tốt trong trường học “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”.

Phát huy truyền thống Phụ Nữ Việt Nam - Phụ Nữ Trường tiểu học .......... đã góp phần đáng kể vào thành tích chung cùng với sự đi lên của nhà trường. Đặc biệt trong những năm gần đây chị em rất đoàn kết cùng nhau ghé vai chung sức xây dựng mái trường thân yêu này, bộ mặt nhà trường ngày càng được khang trang, có nhiều đổi mới và khởi sắc đầy hứa hẹn. Chất lượng dạy học ngày càng toàn diện hơn góp phần vào thành tích chung đó có vai trò rất lớn của phụ nữ trường ta và tất cả chúng ta ở trong buổi lễ này đều đã và đang đóng góp chung tay xây dựng phong trào của nhà trường. Chúng tôi cảm ơn lãnh đạo địa phương, các ban ngành, các dượng, các mẹ, người nhà của chúng tôi đã tạo điều kiện cho chị em chúng ta hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tôi mong tất cả chúng ta hãy tiếp tục tô đẹp sự nghiệp giáo dục Thịnh Sơn ngày càng phát triển vững chắc, góp phần xây dựng quê hựơng ngày càng giàu đẹp, xứng đáng với nghề '' kỹ sư tâm hồn '', " Nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý".

Cuối cùng tôi thay mặt cho cấp ủy, lãnh đạo nhà trường, xin kính chúc các quý vị đại biểu và toàn thể chị em CBGV một lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc và thành đạt. Chúc chị em chúng ta là những bông hoa xinh trong vườn hoa đua sắc, hãy tỏa hương thơm cho cây đời mãi mãi xanh tươi.

Xin trân trọng cảm ơn!

Những bài phát biểu ngày 8/3 hay nhất của lãnh đạo

Bài phát biểu số 03

Kính thưa quý vị đại biểu! Thưa toàn thể các chị em!

Cách đây 99 năm, Đại hội phụ nữ quốc tế, đã quyết định lấy ngày 8/3 làm ngày quốc tế phụ nữ, ngày đoàn kết đấu tranh của phụ nữ với khẩu hiệu: Ngày làm việc 8 giờ; việc làm ngang nhau; bảo vệ bà mẹ và trẻ em. Từ đó đến nay, ngày 8/3 trở thành ngày Hội phụ nữ thế giới, đoàn kết đấu tranh để tự giải phóng, thực hiện quyền nam nữ bình đẳng và cũng từ đó, phụ nữ tiến bộ khắp năm Châu tổ chức ngày 8/3 với nội dung và hình thức ngày càng phong phú.

Ở nước ta, ngày 8/3 còn là ngày kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, hai vị nữ anh hùng dân tộc đầu tiên đã đánh đuổi giặc ngoại xâm, giành lại chủ quyền dân tộc. Lễ kỷ niệm hôm ngay cũng là dịp cho tất cả chúng ta tự hào và hãnh diện về khí phách hào hùng của Hai Bà. Hai Bà đã để lại cho hậu thế một tấm gương sáng ngời, một nét son lịch sử đấu tranh hào hùng của dân tộc; niềm tự hào và ý chí vươn lên của phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ Trường THCS Nguyễn Trãi chúng ta nói riêng một phần cũng có cội nguồn truyền thống dân tộc tốt đẹp đó.

Phụ nữ Việt Nam có truyền thống lịch sử vẽ vang, có tiềm năng to lớn, là động lực quan trọng của công cuộc đổi mới và phát triển Kinh tế - xã hội. Phụ nữ là người lao động, người công dân, vừa là người mẹ, người thầy đầu tiên của con người. Khả năng, điều kiện lao động, trình độ văn hoá, vị trí xã hội, đời sống vật chất tinh thần của phụ nữ có ảnh hưởng sâu xa đến sự phát triển của thế hệ tương lai.

Vì vậy, phải xem giải phóng phụ nữ là một mục tiêu, là nội dung quan trọng của công cuộc đổi mới và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Sinh thời Bác Hồ đã từng dạy: Khi nào chưa giải phóng được cho phụ nữ thì khi đó công cuộc cách mạng giải phóng con người vẫn phải còn.

Bởi lẽ trên thế giới này phụ nữ chiếm một nửa số con người. Trường ... chúng ta đã có tên đỏ trên bản đồ giáo dục của huyện nhà và đang đứng ngang tầm với các đơn vị bạn, trong đó đã có rất nhiều công sức của phụ nữ trường ta. Ngoài đóng góp cho sự nghiệp giáo dục xã nhà, sự nghiệp giáo dục của Ngành, chị em còn góp phần chủ yếu trong việc phát triển kinh tế gia đình, nuôi con khoẻ, dạy con ngoan, giữ gìn giá trị đạo đức, truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, tổ chức cuộc sống gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ – hạnh phúc.

Chỉ tiếc rằng, chúng tôi- những người lãnh đạo chưa tạo được những điều kiện tốt nhất để cho các chị em phát huy cao hơn nữa sự sáng tạo của mình. Chúng tôi có yêu cầu cao đối với các chị, âu chi đó cũng là mong muốn chị em vượt lên chính bản thân mình để sánh vai ngang bằng với đồng nghiệp, với thời đại. Nhân dịp ngày 8/3 năm nay, tôi xin gởi đến chị em phụ nữ những tình cảm thân thương, quý trọng cùng lời chúc mừng tốt đẹp nhất, chúc chị em luôn mạnh khoẻ, tràn đầy niềm vui và hạnh phúc. Kính chúc quý vị đại biểu sức khoẻ dồi dào.

Xin trân trọng cảm ơn.

Ngày lễ tình nhân Valentine năm nay nên tặng gì cho người yêu để tình cảm thêm bền chặt? Ngày lễ tình nhân Valentine năm nay nên tặng gì cho người yêu để tình cảm thêm bền chặt?
Nguồn gốc, ý nghĩa thực sự của ngày lễ tình nhân Valentine Nguồn gốc, ý nghĩa thực sự của ngày lễ tình nhân Valentine
Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Lưu học sinh Lào, Campuchia ấn tượng với ngày 8/3 tại Việt Nam

Lưu học sinh Lào, Campuchia ấn tượng với ngày 8/3 tại Việt Nam

Tham gia các hoạt động cộng đồng; trao tặng hoa, ngắm phố phường ngập tràn sắc màu... là những trải nghiệm thú vị của một số lưu học sinh Lào, Campuchia tại Việt Nam nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3).
Lan tỏa tình yêu tiếng Việt từ lễ kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 tại Hà Lan

Lan tỏa tình yêu tiếng Việt từ lễ kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 tại Hà Lan

Mới đây, tại Hà Lan, Hội người Việt Nam tại Vương quốc Hà Lan, Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hà Lan tổ chức ngày tôn vinh phụ nữ Việt Nam nhân dịp Quốc tế phụ nữ 8/3.
Những ‘bông hồng Việt’ ở nước ngoài

Những ‘bông hồng Việt’ ở nước ngoài

Sinh sống tại khắp các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, phụ nữ Việt Nam như những bông hoa tỏa hương, ngày càng có nhiều ảnh hưởng đến cộng đồng và đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển đất nước.

Các tin bài khác

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất: Có những bước tiến vững vàng

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tuất có những bước tiến bền vững trong thời điểm này. Có thể bạn sẽ không phát tài nhanh hoặc giàu lên nhanh chóng, song bạn vẫn kiếm được một khoản dư dả, ổn định
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu sự nghiệp của người tuổi Dậu đang tiến triển khá tốt. Con giáp này nhờ có sự tương trợ từ quý nhân Tam Hợp nên thành tựu gặt hái được không phải nhỏ.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân hung cát đan xen, trong rủi có may, trong may có rủi. Tài chính có lúc thấy tiền vào ào ào những không giữ nổi trong túi.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ có tốt có xấu, trong cái tốt vẫn tiềm tàng nguy cơ, vì vậy mà bạn làm gì cũng phải nhìn trước ngó sau.

Đọc nhiều

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Sinh viên, lưu học sinh đến từ 9 quốc gia, gồm: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Liên bang Nga, Campuchia và Ai Cập vừa cùng hơn 1.000 sinh viên Trường ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động