Nhãn và nông sản sạch Sơn La chính thức ra mắt người Hà Nội
Đây là lần đầu tiên UBND tỉnh Sơn La phối hợp cùng các tổ chức, cơ quan liên quan tổ sự kiện này, nhằm quảng bá, kích cầu, tạo thị trường tiêu thụ ổn định cho nông sản an toàn của tỉnh Sơn La, trong đó nhãn là sản phẩm chủ lực.
Ảnh: VGP
Theo đó, “Tuần lễ nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2018” với quy mô 20 gian hàng, chia thành 3 nhóm hàng hóa: Nhóm hàng sản phẩm nhãn Sơn La; Nhóm rau củ quả; Nhóm thực phẩm đã qua chế biến.
Đặc biệt, nhằm góp phần tạo giá trị thương hiệu cho nông sản an toàn tỉnh Sớn Sơn La; trong dịp này, ban tổ chức dành 1 gian hàng để giới thiệu các sản phẩm rau trái vụ của huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La: Bắp cải, đậu cô ve, su su, cà chua, bí xanh.
Ông Vũ Đức Thuận, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La cho biết, nhằm đẩy mạnh sản xuất nông sản sạch, nông sản an toàn, đến nay, tỉnh Sơn La đang duy trì được 15 chuỗi sản xuất nhãn an toàn, sản lượng được chứng nhận theo tiêu chuẩn VietGap khoảng 5.000 tấn, trong đó 1.500 tấn được cấp mã số vùng trồng đủ điều kiện xuất khẩu vào các thị trường Úc, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, ASEAN...
Ảnh minh họa: ANTĐ.
Năm 2017, toàn tỉnh có 9 sản phẩm đã được cấp văn bằng bảo hộ thương hiệu là: Nhãn Sông Mã; Cà phê Sơn La; Cam Phù Yên; Xoài tròn - Yên Châu; Chè Shan tuyết - Mộc Châu; Rau an toàn Mộc Châu; Chè Olong Mộc Châu; Chè Tà Xùa; Mật Ong Sơn La.
Năm 2018, tỉnh Sơn La tiếp tục xây dựng, phát triển thương hiệu cho 12 sản phẩm: Na - Mai Sơn, Sơn La; Bơ - Mộc Châu, Sơn La; cá Tầm - Sơn La; cá Sông Đà - Sơn La; Táo Sơn Tra - Sơn La; chè Phổng Lái - Thuận Châu, Sơn La; khoai sọ - Thuận Châu, Sơn La; gạo nếp Mường Và - Sốp Cộp, Sơn La; Rau an toàn Sơn La; Chanh leo - Sơn La; Mận hậu - Sơn La; Chuối - Yên Châu, Sơn La.
“Tuần lễ nhãn và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2018” cũng tương tự các chương trình đã được tổ chức như Chương trình quảng bá cam sành Hàm Yên (Tuyên Quang); chương trình Tuần lễ Nhãn Lồng (Hưng Yên); Chương trình Tuần lễ sản phẩm OCOP (mỗi xã phường một sản phẩm, tỉnh Quảng Ninh); “Tuần lễ Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang tại Hà Nội năm 2018”; và mới nhất là Tuần lễ cá Sông Đà quảng bá đặc sản của tỉnh Hòa Bình, Sơn La.
“Tỉnh Sơn La hy vọng qua hệ thống của Big C, sản phẩm nông sản an toàn tỉnh Sơn La nói chung và sản phẩm Nhãn nói riêng sẽ được nhiều người dùng trong nước biết đến. Qua đó kích cầu tiêu dùng, góp phần tạo thị trường tiêu thụ ổn định cho nông sản an toàn của tỉnh Sơn La, giúp bà con nông dân có thu nhập kinh tế, ổn định đời sống các dân tộc vùng sâu, vùng xa, vùng cao biên giới, vùng đặc biệt khó khăn của tỉnh Sơn La”, ông Vũ Đức Thuận nhấn mạnh.
V.H (t.h)