Trang chủ Việt kiều
18:55 | 14/03/2023 GMT+7

Nhà thiết kế Lia Nguyen: Dám thay đổi vì đam mê

aa
Bỏ việc ngành tài chính đồng nghĩa với việc để "bụi phủ" lên tấm bằng đại học Leicester (Vương quốc Anh), ở độ tuổi 25, Lia Nguyen chọn một con đường khởi nghiệp mới với nghành thiết kế thời trang.
Nhà thiết kế Việt tạo dấu ấn tại tuần lễ thời trang Milan Nhà thiết kế Việt tạo dấu ấn tại tuần lễ thời trang Milan
Tham dự Tuần lễ thời trang Milan với 2 bộ sưu tập trong dự án cá nhân "Inside Vietnam", nhà thiết kế Phan Đăng Hoàng đã góp phần quảng bá thời trang Việt Nam với thế giới.
Cuộc thi thiết kế nhanh 72h: Vẽ lại giấc mơ hiện đại Cuộc thi thiết kế nhanh 72h: Vẽ lại giấc mơ hiện đại
Cuộc thi "Thiết kế nhanh 72h - Vẽ lại giấc mơ hiện đại" đặt ra mục tiêu khuyến khích, truyền cảm hứng và khơi gợi những suy nghĩ mới mẻ về di sản hậu công nghiệp thành phố Hà Nội - những nhà máy cũ.

Lia Nguyen tên thật là Nguyễn Hoàng Diệu Linh, sinh năm 1993. Năm 2019, cô gái trẻ về nước với tấm bằng đại học ngành Tài chính tại Đại học Leicester (Vương quốc Anh). Khi đó, Linh làm việc trong một công ty hàng đầu với mức lương 8 con số. Năm 26 tuổi bỏ công việc văn phòng đầy số liệu, Lia Nguyen đến với ngành thiết kế thời trang.

Sau quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ, cô đã xuất sắc đạt được tấm bằng danh giá của Học viện Nghệ thuật và Thiết kế NABA. Tham gia chương trình thực tế TailorMade, cái tên Lia Nguyen cũng cũng trở nên nổi tiếng hơn tại Ý. Các trang phục do Lia thiết kế đều mang rõ dấu ấn cá nhân, đồng thời, cô cũng luôn thể hiện tinh thần tự hào dân tộc thông qua việc lồng ghép những yếu tố văn hoá Việt trong trong đồ án tốt nghiệp của mình.

Chọn cất cánh lần 2 để đi tìm đam mê thực sự

Vốn là dân chuyên toán, Lia Nguyen vẫn mặc định bản thân chỉ phù hợp với bàn máy tính và những số liệu. Tuy nhiên, sau khi tốt nghiệp và trở về Việt Nam làm việc, cô gái trẻ đã nhận ra cuộc sống đang bị bó hẹp lại và dần trở nên thiếu sức sống. Cô quyết định học vẽ cơ bản vào thứ 7 hàng tuần để có thêm cơ hội giao lưu với mọi người. Cũng nhờ cơ duyên đó đã dẫn lối Lia đến gần hơn với ngành thời trang.

Nhà thiết kế Lia Nguyen: Dám thay đổi vì đam mê
Những bài tập vẽ đầu tiên của Lia Nguyen (Ảnh: NVCC).

Không giống như bao người, việc học vẽ đối với cô là một “thú vui” nên tâm thế rất thoải mái. Khi quyết định cất cánh lần 2 với ngành thời trang, Lia cũng không có quan điểm “được” hay “mất”.

“Nếu phải nói về cái “mất” thì không kể hết, “mất” nhiều lắm. Mất thời gian, mất công sức, mất tiền bạc, rất nhiều tiền bạc đầu tư vào, mất các mối quan hệ…”, nhà thiết kế trẻ chia sẻ.

Tuy nhiên, đối với Lia, cái “được” lớn nhất mà cô nhận lại sau những khó khăn chính là biết được bản thân muốn làm gì, trong ngành nào và tại sao lại thích nó. Đây có lẽ cũng là chân lý sống của nhiều người trẻ hiện nay đang hướng tới nhưng không phải ai cũng đủ can đảm “mất” nhiều thứ để tự khám phá ra.

Nhà thiết kế Lia Nguyen: Dám thay đổi vì đam mê
Lia Nguyen đang chỉnh sửa đồ án tốt nghiệp.

Cũng như nhiều người trẻ khác trên con đường theo đuổi đam mê đích thực, Lia Nguyen đã nhận về không ít những phản ứng gay gắt từ gia đình. Ở độ tuổi của cô, khi mọi người đã có chỗ đứng vững chắc trong công việc thì việc thay đổi hướng đi khác hoàn toàn là điều vô cùng khó khăn, cả về sự ủng hộ của gia đình lẫn cơ hội nghề nghiệp.

Tuy nhiên, đối với nhà thiết kế trẻ Lia Nguyen, quyết định đó không phải bất chợt mà là “liều” một cách có tính toán. Lia đã dành phần lớn thời gian để tìm hiểu về thiết kế nội thất, graphic design, trang sức, thời trang… Và khi xác định được thời trang là đích đến của mình, cô gái trẻ đã quyết tâm xây dựng nền tảng cơ bản từ học vẽ thời trang, học may tại Việt Nam và “cất cánh” lần 2 để du học tại kinh đô thời trang Milan, Ý.

Nhà thiết kế Lia Nguyen: Dám thay đổi vì đam mê
Khoảng thời gian đầu mới đặt chân tới Milan (Ảnh: NVCC).

Theo đuổi đam mê là giá trị cuộc sống

Để theo đuổi đam mê và chạm tới thành công là một chặng đường dài. Đối với ai khi bắt đầu từ một trang giấy trắng, từ sự áp lực nhiều xung quanh như gia đình, tiền bạc và cả tuổi tác thì cũng có lúc nghĩ đến bỏ cuộc, Lia cũng không ngoại lệ.

“Trong ngành thời trang, điểm số chỉ là một phần thôi. Mình học rất ổn và tự tin về điều đó nhưng việc đứng trong ngành nghề lại cần những đánh giá khác”, Lia kể.

Lia Nguyen là Á quân chương trình Tailor Made 2022, phát sóng trên nền tảng Discovery + và khung giờ vàng của Real Time TV. Lia Nguyen cũng là đại diện duy nhất đến từ Châu Á được mời tham dự Milan Music Fashion Show 2022. Cô nằm trong đội hình 5 cặp đôi nhạc sĩ - nhà thiết kế trình diễn kết hợp giữa thời trang và âm nhạc thể nghiệm

Lúc ấy cô cũng đang yêu xa. Người yêu ở Mỹ và thuyết phục cô qua đó để có một cuộc sống theo hướng khác. Giai đoạn đó cô rất bối rối. Cô đi hỏi nhiều người và lời khuyên nhận về cũng nhiều. Khi ấy mới năm nhất mà cô đã gần từ bỏ.

Giai đoạn đó rất khó khăn, nghi ngờ bản thân, khác biệt văn hóa, vấn đề hòa nhập cộng đồng, chênh lệch lứa tuổi… đã khiến cô nản và áp lực rất nhiều.

Tuy vậy, đối với cô, phương châm sống đặt lên hàng đầu chính là đi đến tận cùng những dự định. Để chứng minh với gia đình và viết tiếp trang sách mới cuộc đời, Lia đã vượt qua bao khó khăn để tốt nghiệp ngành thời trang - thành quả cô cho rằng là giá trị nhất của cuộc đời mình.

Nhà thiết kế Lia Nguyen: Dám thay đổi vì đam mê
Ảnh trong ngày tốt nghiệp của Lia Nguyen.

Khi nói về lời khuyên dành cho các bạn trẻ đang trên con đường theo đuổi đam mê, nhà thiết kế Lia Nguyên nhấn mạnh việc phải tìm ra giá trị cuộc sống của bản thân là gì thì đó mới gọi là đam mê. Hiểu được bản thân, hiểu cái mình muốn, biết được giá trị nào mình đang theo đuổi thì tự khắc sẽ gạt bỏ được suy nghĩ tiêu cực ra khỏi đầu.
Chỉ có như vậy thì khi cuộc sống gặp khó khăn, ta mới có động lực để đi tiếp. Tuổi trẻ có sức khoẻ, nhiệt huyết, sự nhạy bén nên cứ làm rồi sẽ qua, không cần nghĩ nhiều, càng làm sâu thì sẽ càng nhận ra bản thân mình thích gì và thích gì.

Nhà thiết kế Lia Nguyen: Dám thay đổi vì đam mê
Lia với những sản phẩm của mình.

Ngoài ra, Lia cũng chia sẻ bí quyết để người trẻ có thể dồn hết năng lượng của bản thân, tập trung vào mục tiêu của mình: “Mỗi năm hãy đặt ra một chủ đề và các hoạt động trong năm sẽ chỉ xoay quanh chủ đề ấy. Ví dụ năm vừa rồi mình đặt ra chủ đề là may đồ nên nguyên cả năm mình ngồi may đồ, lên khối hình,... Mình thấy hiệu quả lắm vì điều này giúp mình không bị xao nhãng. Thay vì dàn trải thời gian mỗi thứ gom góp một ít thì các bạn có thể tập trung vào 1 điều thôi. Đến cuối năm ta sẽ tích lũy được kinh nghiệm và tự tin hơn”.

Hà Nội: Vận động thiết kế trang trí thành phố năm 2022 Hà Nội: Vận động thiết kế trang trí thành phố năm 2022
Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa công bố khởi động Cuộc vận động thiết kế trang trí thành phố năm 2022.
Định hình thời trang Việt trên bản đồ thời trang quốc tế bằng dấu ấn văn hóa Định hình thời trang Việt trên bản đồ thời trang quốc tế bằng dấu ấn văn hóa
Nhà thiết kế (NTK) Minh Hạnh từng khiến công chúng mộ điệu thời trang trong và ngoài nước nức lòng khi giới thiệu những bộ sưu tập áo dài thổ cẩm đậm màu sắc văn hóa Việt Nam. Hay NTK Công Trí từng đem đến các tuần lễ thời trang nổi tiếng thế giới nhiều bộ sưu tập mang đậm “hồn cốt” Việt trong từng thiết kế tỉ mẩn. Thời trang mang thông điệp văn hóa, chính là mục tiêu ngày càng cao hơn của các NTK, các sự kiện thời trang Việt Nam.
Ngọc Lan
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Chúc mừng người gốc Việt trúng cử hội đồng nhân dân cấp quận ở Ba Lan

Chúc mừng người gốc Việt trúng cử hội đồng nhân dân cấp quận ở Ba Lan

Tối ngày 20/4, Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng, Chủ nhiệm Uỷ ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã gửi thư chúc mừng tới bà Cao Hồng Vinh, kiều bào Ba Lan đã trúng cử vào Hội đồng quận Ochota, thủ đô Warsaw, Ba Lan trong cuộc bầu cử địa phương ngày 7/4/2024.
Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 20/4 (tức ngày 12/3 Âm lịch), Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao, tổ chức Đoàn kiều bào gồm gần 70 đại biểu trở về từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới hành hương về Đền Hùng – Phú Thọ.
Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu trao bò sinh sản cho 12 hộ nghèo ở tỉnh Điện Biên

Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu trao bò sinh sản cho 12 hộ nghèo ở tỉnh Điện Biên

Ngày 20//4/2024, tại tỉnh Điện Biên, Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu đã trao 12 con bò sinh sản cho 12 hộ nghèo ở hai xã Pá Khoáng và Thanh Yên (huyện Điện Biên) trong chương trình ủng hộ đồng bào Điện Biên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.
Người Việt Nam ở nước ngoài hướng về ngày giỗ tổ 10/3

Người Việt Nam ở nước ngoài hướng về ngày giỗ tổ 10/3

Nhân ngày giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10/3 âm lịch), người Việt Nam tại các nước Israel, Thái Lan, Pháp đã cùng nhau tổ chức lễ dâng hương tưởng nhớ và tri ân công đức của các Vua Hùng, hướng về nguồn cội.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động