Nhà máy sữa tại Mỹ của Vinamilk hưởng ứng chiến dịch ủng hộ sữa cho người dân gặp khó khăn trong đại dịch COVID-19
Đây là hoạt động của Driftwood để chung tay hưởng ứng các chiến dịch hỗ trợ cộng đồng trong đại dịch do công ty mẹ Vinamilk phát động thực hiện tại Việt Nam. Từ khi COVID-19 xuất hiện tại Việt Nam, Vinamilk đã đóng góp cho đất nước gần 30 tỷ đồng thông qua các hoạt động tiếp sức tuyến đầu và hỗ trợ cộng đồng, đặc biệt là các đối tượng trẻ em để giúp các em phòng, chống dịch bệnh.
Ngoài việc ủng hộ chi phí mua các thiết bị sinh phẩm y tế phục vụ cho việc xét nghiệm nhanh, các hoạt động tài trợ sản phẩm dinh dưỡng như sữa tươi, sữa chua uống giúp tăng đề kháng đã được Vinamilk liên tiếp triển khai thực hiện trên toàn quốc. Cụ thể, khoảng 1,7 triệu ly sữa đã được Vinamilk trao đến cho hơn 19.000 trẻ em khó khăn trên cả nước thông qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và hàng trăm ngàn sản phẩm dinh dưỡng cũng đã được trao đến tay lực lượng tuyến đầu chống dịch.
![]() |
![]() |
COVID-19 là đại dịch toàn cầu và tác động của nó đối với kinh tế xã hội vẫn chưa thể đo lường chính xác. Tính đến thời điểm này, Mỹ hiện vẫn là quốc gia ghi nhận nhiều ca nhiễm nhất thế giới. Nền kinh tế lớn nhất thế giới này vẫn đang chịu những ảnh hưởng do COVID-19 gây ra. Tháng 03 vừa qua đã có hơn 700 ngàn người bị lâm vào cảnh thất nghiệp tại Mỹ, con số cao nhất kể từ sau thời kỳ suy thoái 2007 và tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ cũng dự đoán sẽ tăng lên đến 16.1% (theo tờ Wall Street Journal).
Tuy nhiên, số liệu này vẫn chưa cho thấy được toàn bộ tác động của đại dịch Covid lên thị trường lao động cũng như những hệ quả lâu dài của nó, trong đó có tình trạng thiếu lương thực, thực phẩm ở các nhóm có thu nhập thấp.
Los Angeles là thành phố lớn thứ 2 và cũng là một trong những nơi đông dân nhất nước Mỹ. Theo L.A Food Bank, tại đây có khoảng 2 triệu người tại đây đang sống trong tình trạng thiếu lương thực, thực phẩm, đồng nghĩa với việc cứ mỗi 5 người thì có 1 người sẽ không đủ khả năng chi trả cho nhu cầu thực phẩm của bản thân và gia đình. Tính đến thời điểm này, Los Angles đã ghi nhận 781 ca nhiễm COVID-19 và với tác động của dịch bệnh, số lượng những người gặp phải tình trạng khó khăn do đột ngột mất đi thu nhập cần sự hỗ trợ về lương thực, thực phẩm lại ngày càng gia tăng. Với thực trạng đó, L.A Food Bank, tổ chức hỗ trợ thực phẩm lớn nhất nước Mỹ, đã phải liên tục kêu gọi các sự hỗ trợ chung tay từ các cá nhân, tổ chức trong xã hội.
Đáp lại sự kêu gọi này, nhà máy sữa Driftwood – đơn vị trực thuộc Vinamilk tại Mỹ đã đóng góp hơn 12.000 bình sữa loại nửa gallon (tương đương 23.000 lít) với tổng trị giá 21.000 đô la Mỹ thông qua L.A Food Bank nhằm góp phần cung cấp thực phẩm, hỗ trợ dinh dưỡng kịp thời cho những người dân đang gặp tình cảnh khó khăn vì dịch bệnh, đặc biệt là đối tượng trẻ em, người cao tuổi.
![]() |
![]() |
Việc ủng hộ sữa cho những người cần giúp đỡ thông qua L.A Food Bank đã được Driftwood thực hiện nhiều năm qua, góp phần cùng L.A Foodbank hỗ trợ thực phẩm cho khoảng 300.000 người dân Mỹ mỗi tháng. Những bữa ăn miễn phí sẽ được ưu tiên dành cho trẻ em và người lớn tuổi, phần còn lại sẽ hỗ trợ những người vô gia cư. Vì Los Angles nổi tiếng là thành phố đắt đỏ nên đa số các đối tượng nhận hỗ trợ thực phẩm là các gia đình và cá nhân có thu nhập thấp.
![]() |
![]() |
Ông Ngô Viết Sơn – Tổng Giám đốc của Driftwood cho biết: “Sự đóng góp của Driftwood chỉ là một phần nhỏ trong nỗ lực của cộng đồng. Nhờ sự chung tay của tất cả chúng ta, sẽ có nhiều người được giúp đỡ hơn vì cuộc chiến chống dịch bệnh COVID-19 vẫn còn kéo dài.”
![]() |
![]() |
Được thành lập từ năm 1920, đến nay Driftwood đã có lịch sử 100 năm hình thành và phát triển tại bang California, Mỹ. Năm 2013, Vinamilk mua lại công ty sữa Driftwood và hiện đã nắm giữ 100% quyền sở hữu. Tháng 09/2019, Vinamilk đã đầu tư thêm 10 triệu USD để mở rộng quy mô, nâng cao năng suất của nhà máy và doanh thu của Driftwood năm 2019 đạt 114 triệu đô la Mỹ. Driftwood hiện đang kinh doanh nhiều dòng sản phẩm như sữa tươi, sữa chua, nước trái cây…và là nhà cung cấp sữa cho hệ thống gần 100 trường học trong hơn 50 năm qua tại Nam California.
Sau khi được chính thức cấp mã số xuất khẩu vào Trung Quốc cuối tháng 02/2020, chỉ sau chưa đầy 2 tháng, trong điều kiện ... |
Với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam, việc chăm sóc sức khỏe toàn dân để phòng ngừa dịch bệnh ... |
Gần 60.000 khẩu trang kháng khuẩn, 6.000 chai xà phòng rửa tay và hơn 86.000 hộp sữa được Vinamilk dành tặng cho gần 6.000 trẻ ... |
Tin bài liên quan
Vinamilk và hành trình sẻ chia với người dân hậu thiên tai
Giải mã lý do Vinamilk vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu
Mỗi sản phẩm đều cần một "hộ chiếu minh bạch" để bảo vệ niềm tin người tiêu dùng
Các tin bài khác
Đô thị ESG++: “Tấm hộ chiếu” quyền lực gia nhập cộng đồng cư dân ưu tú toàn cầu
Công đoàn BSR đoàn kết, sáng tạo, đồng hành cùng Công ty phát triển mạnh mẽ, bền vững
KienlongBank kể chuyện thương hiệu bằng “concert công nghệ”
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng
Đọc nhiều
Tin quốc tế ngày 28/10: Campuchia rút vũ khí khỏi biên giới với Thái Lan; ông Trump gặp Thủ tướng Nhật bàn về an ninh, thương mại
Mikhail Osin: “Tôi không thể tưởng tượng được cuộc sống thế nào khi không có tiếng Việt”
Ươm mầm tiếng Việt nơi xứ Hàn
Cần Thơ họp mặt kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung Quốc
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị
Bộ đội Hải quân tiếp tế lương thực, thực phẩm cho người dân vùng lũ
Quảng Trị và Xa Vẳn Na Khẹt diễn tập liên hợp ngăn chặn di cư tự do qua biên giới
Tập huấn công tác quản lý, bảo vệ biên giới cho 40 cán bộ biên phòng Lào
Multimedia
[Infographic] Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Phần Lan
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Triều Tiên
[Infographic] Khuyến cáo về chiêu trò giả danh công an để lừa đảo
[Infographic] Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9
[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Dấu hiệu nhận biết lũ quét
Số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động tăng 26,5%
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai













