Nhà mạng Vinaphone có “tiếp tay” cho dịch vụ tư vấn lô, đề?
Như Thời Đại đã phản ánh trước đó, thời gian gần đây anh M. ở Thái Nguyên liên tục nhận được tin nhắn từ đầu số 1595 với nội dung: “Bạn đã trùng 5000đ vào Taikhoanchinh. Soạn DK AT gửi 1595 để nhận tiền sau 48h duy trì dv. Chi tiết liên LH: 9195 (200d/p, sau KM 2.000d/ngày)”. Hay tin nhắn từ Savills với nội dung giới thiệu về Biệt thự nội dung: “(QC VMA2) Tiec BBQ – 1/4 – Biet thu Arden Pard Long Biên…”.
Tin nhắn từ tổng đài 9788
Hay tổng đài khác làm phiền như 1365 với nội dung miễn phí gói Mobikid trải nghiệm internet tốc độ aan toàn.
Mới đây, khách hàng lại bức tiếp tục phản ánh về việc đầu số lạ từ mạng Vinaphone tư vấn về việc chơi xổ số, đánh lô, đề.
Cụ thể với nội dung từ tổng đài 9788: “T.Ke Xo So DAC BIET Chinh xac T/Doi B.thu DE. Cap So 2Nhay +1Cap Xien 2. Lay so Mien phi voi gia (0d). Soan: DK TD gui 9788. Sau KM 3K/Ngay. CSKH: 19006956”.
Những đầu máy lạ trên nhắn tin mập mờ, đánh vào sự cả tin và “lòng tham” mong trúng thưởng của khách hàng nhằm lôi kéo những người “không làm muốn có nhiều tiền”, dụ dỗ đưa họ vào con đường cờ bạc. Trên thực tế, số người bị làm phiền khi thường nhận được những tin nhắn mang tính chất cờ bạc đỏ đen, mời chào “lấy số” chơi lô, đề nhiều hơn là số người mà họ dụ dỗ được.
Bên cạnh đó, trước sự tò mò, háo hức và bức xúc khiến khách hàng gọi lên tổng đài để thắc mắc thì đương nhiên lại bị mất tiền cước cho những cuộc gọi.
Tin nhắn rác từ tong dai 1595
Mỗi khi khách hàng khiếu nại vì bị tin nhắn rác lừa đảo, các nhà mạng đều yêu cầu khách hàng cung cấp để cắt các đầu số cung cấp dịch vụ nội dung số (CP). Lý thuyết là vậy nhưng xem ra các đầu số bị cắt chẳng đáng là bao so với sự ra đời của các CP lừa đảo.
Vì vậy, nhiều khách hàng cho rằng, cũng cần quy định rõ hơn về trách nhiệm của nhà mạng khi để xảy ra những tình trạng như hiện nay.
Thời gian qua, cơ quan chức năng đã triệt phá nhiều đường dây đánh bạc dưới hình thức online. Tuy nhiên, việc các đầu số lạ gửi tin nhắn tư vấn lô đề, xổ số từ nhà mạng Vinaphone khiến khách hàng đặt câu hỏi: Phải chẳng nhà mạng đang “tiếp tay” cho những dịch vụ sai quy định này?
Trước những bức xúc của khách hàng về tin nhắn rác, tư vấn lô, đề… phía nhà mạng Vinaphone sẽ có những biện pháp ngăn chặn như nào? Báo Thời Đại sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.
TIẾN PHONG