Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
21:51 | 27/11/2022 GMT+7

Nhà báo Anh: "Đến Việt Nam để lạc lối trong thiên đường du lịch và ẩm thực"

aa
Cô Yasemen Kaner-White, một cây bút chuyên trách làm việc cho tạp chí The Week của nước Anh, đã dành gần 2 tuần tại Việt Nam để được mắt thấy, tai nghe và nếm thử hương vị đặc sắc của ẩm thực Việt và cảnh quan ở 3 thành phố lớn là Hà Nội, TP.HCM và Nha Trang.
Tôi cảm nhận được sự ấm áp và văn hóa của người Việt Nam Tôi cảm nhận được sự ấm áp và văn hóa của người Việt Nam
Đến Hà Nội sau khoảng 14 tiếng di chuyển bằng máy bay, ấn tượng đầu tiên của ông John Singh người sáng lập và Chủ sở hữu của thương hiệu Hoa hậu Du lịch Thế giới, về Hà Nội là thành phố hiện đại mà vẫn giàu bản sắc.
Giao lưu kết nối ẩm thực châu Âu và Việt Nam Giao lưu kết nối ẩm thực châu Âu và Việt Nam
Chiều 23/11, tại Trường Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist, Liên minh châu Âu đã tổ chức “Diễn đàn giao lưu kết nối ẩm thực châu Âu và Việt Nam”, nhằm mang đến sự trải nghiệm mới mẻ giữa hai nền văn hóa Á - Âu.

“Việt Nam là một quốc gia sôi động, và cách tốt nhất để khám phá là đến vài thành phố cùng một lúc. Từ thủ đô Hà Nội đến TP. Hồ Chí Minh và Nha Trang, mỗi điểm đến đều có những khách sạn đẹp, điểm tham quan độc đáo và trải nghiệm thú vị. Đối với những người sành ăn thì Việt Nam chính là thiên đường ẩm thực với rất nhiều sản vật tươi ngon để thưởng thức”, cô Yasemen Kaner-White bắt đầu bài viết của mình trên tạp chí The Week của Anh bằng những dòng nhận xét đầy tích cực như vậy.

Hà Nội

Ấn tượng đầu tiên về Việt Nam của nữ nhà báo đến từ “xứ sở sương mù” Anh quốc khi đến Hà Nội chính là những dòng xe máy “tuôn chảy” không dứt trên đường phố của thủ đô khi cô nhìn qua cửa kính xe taxi.

Thức ăn đường phố là nét văn hóa ẩm thực đặc trưng ở Việt Nam (Ảnh:
Thức ăn đường phố là nét văn hóa ẩm thực đặc trưng ở Việt Nam (Ảnh: Yann Jouanique/Alamy Stock Photo)

Dạo quanh 36 phố phường của Hà Nội, cô Yasemen như bị lạc lối trong một thiên đường ẩm thực khi bước chân ngang qua những hàng ăn đầy ắp thức ăn đường phố ngạt ngào mùi thịt nướng, các món phở và bún chả.

Là một người đam mê cà phê, cô Yasemen cũng không quên nhấm nháp món cà phê trứng béo ngậy, một loại thức uống đặc sản riêng có ở Hà Nội.

Sau khi thử vài món ăn đặc sản “ngon đến nổi phải liên tục xuýt xoa”, vị khách đến từ nước Anh xa xôi quyết định ghé thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám, nơi bày tỏ lòng kính trọng đối với Nho giáo. Được thành lập từ năm 1076, đây là trung tâm giáo dục lớn nhất Việt Nam với mục tiêu giáo dục là rèn tập, đào tạo nhân tài cho đất nước. Ngày nay, nhiều người, nhất là học sinh sinh viên vẫn đến Văn Miếu để cầu nguyện cho sự thành công trong học tập.

Bún chả Hà Nội (Ảnh: Delicious Vietnam)
Bún chả Hà Nội (Ảnh: Delicious Vietnam)

Tiếp đó, cô Yasemen tìm đến Quảng trường Ba Đình lịch sử, nơi chủ tịch Hồ Chí Minh tuyên bố Việt Nam độc lập vào năm 1945. Quảng trường cũng là nơi tọa lạc của Phủ Chủ tịch, Chùa Một Cột và Nhà sàn Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chuyến thăm Hà Nội sẽ không trọn vẹn nếu không đi dạo bên hồ Gươm lung linh ánh đèn về đêm, rồi vào trung tâm thành phố để xem người dân sinh hoạt khi đêm xuống. Thưởng thức thức ăn đường phố, có thể là chả giò cùng một ly bia Hà Nội mát lạnh sảng khoái khi ngồi trên một chiếc ghế nhựa nhỏ cũng sẽ là trải nghiệm đặc biệt khó quên khi đến với thành phố thủ đô của Việt Nam.

Hồ Gươm về đêm đẹp long lanh như một viên ngọc rực rỡ nhiều màu sắc (Ảnh: Orient Sea/
Hồ Gươm về đêm đẹp long lanh như một viên ngọc rực rỡ nhiều màu sắc (Ảnh: Orient Sea/flickr)

TP. Hồ Chí Minh

Trước đây được gọi là Sài Gòn cho đến năm 1976, TP. Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế, văn hóa, du lịch và giáo dục lớn nhất Việt Nam.

Tòa nhà UBND TP.HCM (Ảnh: Photicon/Alamy Stock Photo)
Tòa nhà UBND TP.HCM (Ảnh: Photicon/Alamy Stock Photo)

Một trong những cách tốt nhất để đi dạo vòng quanh thành phố là xe xích lô. Khi đi ngang qua các tòa nhà mang đậm nét kiến trúc của Pháp như Nhà hát thành phố và Bưu điện, du khách sẽ thấy cận cảnh nhịp sống hối hả và nhộn nhịp của địa phương này.

Về văn hóa ẩm thực, trong khi vẫn còn lưu luyến với món cà phê trứng truyền thống ở Hà Nội thì cô Yasemen cũng phải công nhận rằng, món nước dừa tươi và Cộng cà phê là 2 thứ phải được ghi ngay vào sổ tay khi đến TP.HCM.

Ngoài ra, Cheo Leo cafe cũng là một trong những quán cà phê có tuổi đời lâu nhất ở thành phố này (từ năm 1938) cùng món nước chanh mặn đầy sảng khoái. Cheo Leo Cafe nằm trên một con phố xinh xắn, nơi du khách có thể tận mắt quan sát người dân địa phương đi mua đồ ăn tại các quầy hàng trong khu chợ dân sinh gần đó.

Cheo Leo Cafe Không gian mang đậm dấu ấn xưa của Sài Gòn một thuở (Ảnh:
Cheo Leo Cafe với không gian mang đậm dấu ấn xưa của Sài Gòn một thuở (Ảnh: wiki-travel)

Để thưởng thức ẩm thực đường phố, du khách hãy đến quận 4 và thử các món ăn địa phương như bánh mì lẩu, và cả món hủ tiếu ngon tuyệt. Cuộc sống về đêm ở thành phố lớn nhất cả nước này cũng hết sức sôi động, đa dạng và bao trùm.

Quận 2 cũng đáng để ghé thăm, mặc dù theo quan điểm của cô Yasemen thì nó “rất Tây hóa”. Ở đây ít lộn xộn hơn các khu vực khác với ít xe máy và người hơn. Một số quán bar như Mad Wine Bar và 86 Proof Whiskey Bar có thực đơn đồ uống phong phú, bao gồm cả đồ uống có cồn và không cồn.

Nha Trang

Là một thành phố nghỉ mát ven biển thuộc miền nam Việt Nam, Nha Trang được ca ngợi với những bãi biển, điểm lặn biển tuyệt vời và cuộc sống thú vị ở các hòn đảo ngoài khơi.

Thành phố biển Nha Trang (Ảnh: vietnamvisa)
Thành phố biển Nha Trang (Ảnh: vietnamvisa)

Đây là một thành phố tương đối trẻ của Việt Nam, ban đầu nó là một trung tâm đánh bắt và thu mua hải sản với những hòn đảo nhỏ và cảnh biển quyến rũ. Khi trời mưa cũng là lúc sứa tràn vào bờ, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi súp sứa là một món ăn địa phương phổ biến ở đây cùng những món hải sản tươi ngon tuyệt vời.

Hòn Chồng – một bãi đá tự nhiên tồn tại từ bao đời cùng với sự hình thành và phát triển của thành phố biển Nha Trang cũng là một địa điểm lý tưởng để ghé thăm và chụp ảnh.

Nếu du khách muốn mua hạt cà phê được trồng tại địa phương để mang về nhà làm quà thì Trung Nguyên Legend Café là nơi dành cho bạn. Còn để ngắm cảnh biển và thưởng thức ẩm thực Ấn Độ thì hãy đến Sailing Club - vốn được thành lập bởi một du khách người Úc với việc bán bia trên bãi biển thời gian đầu, sau đó mở một quán bar và đổi tên thành Sailing Club vào năm 1984.

Còn nếu bạn mua những món quà lưu niệm như túi xách thủ công và sản vật địa phương thì hãy ghé thăm chợ đêm, sau đó kết thúc buổi tối với đồ uống tại Sheraton’s Altitude Rooftop Bar để có thể phóng tầm mắt ra quang cảnh tuyệt vời của phố biển về đêm từ trên cao.

Hòn Chồng ở Nha Trang (Ảnh: hihii0210)
Hòn Chồng ở Nha Trang (Ảnh: hihii0210)
Kylie McLaughlin: Quy Nhơn là Kylie McLaughlin: Quy Nhơn là "thiên đường du lịch"
Cây bút Kylie McLaughlin (Australia) đánh giá Quy Nhơn là điểm du lịch biển sang trọng mà không đông đúc, hấp dẫn không kém "thiên đường du lịch" Bali (Indonesia).
Báo Đức đưa Việt Nam vào top 10 điểm đến du lịch đường dài đẹp nhất mùa Đông Báo Đức đưa Việt Nam vào top 10 điểm đến du lịch đường dài đẹp nhất mùa Đông
Trang tin chuyên về du lịch reisereporter.de của Đức vừa có bài viết “10 địa điểm du lịch đường dài đẹp nhất mùa đông” của tác giả Luisa Ziegler. Theo bài viết, Việt Nam là đất nước với kho tàng văn hoá và phong cảnh rất ngoạn mục mà du khách nên cân nhắc khi lên chương trình du lịch ở nơi xa cho bản thân và gia đình.
Nguyễn Thuận
Nguồn:

Tin bài liên quan

Đêm nhạc Jazz quốc tế lần đầu tiên tổ chức tại Nha Trang

Đêm nhạc Jazz quốc tế lần đầu tiên tổ chức tại Nha Trang

Từ ngày 27/4 - 1/5 sẽ diễn ra Liên hoan quốc tế nhạc Jazz lần thứ I- Nha Trang 2024 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức. Sự kiện được kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo nghệ sĩ và du khách trong nước, quốc tế đến với Nha Trang (Khánh Hòa).
Thêm 1 khách hàng của HDBank bất ngờ thành tỷ phú

Thêm 1 khách hàng của HDBank bất ngờ thành tỷ phú

HDBank đã tìm ra chủ nhân của 10 sổ tiết kiệm trong chương trình Khai xuân đắc lộc, năm mới phát tài. Một nam khách hàng trúng thưởng 1 tỷ đồng.
Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh lọt top 100 thành phố hàng đầu thế giới 2023

Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh lọt top 100 thành phố hàng đầu thế giới 2023

Hà Nội đứng thứ 98, TP. Hồ Chí Minh thứ 85 trong top 100 thành phố hàng đầu thế giới năm 2023, theo báo cáo thường niên của công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Euromonitor International (Anh).

Các tin bài khác

Phê duyệt đề án tổ chức Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia 2024

Phê duyệt đề án tổ chức Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia 2024

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Quyết định 1070/QĐ-BVHTTDL về việc phê duyệt đề án tổ chức Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia năm 2024.
Sẽ có 150 gian hàng tại lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 2

Sẽ có 150 gian hàng tại lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 2

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 2 mang chủ đề "bánh mì Việt Nam - Giá trị ẩm thực thế giới", có sự tham gia khoảng 150 gian hàng, gồm những thương hiệu bánh mì nổi tiếng trên 50 năm.
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội

Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội

Nhà thờ lớn Hà Nội, cà phê đường tàu và đền Ngọc Sơn là 3 điểm đến được nhiều du khách quốc tế lựa chọn khi đặt chân tới Hà Nội.
Những điểm đến đẹp nhất Việt Nam theo gợi ý của truyền thông quốc tế

Những điểm đến đẹp nhất Việt Nam theo gợi ý của truyền thông quốc tế

Báo The Sydney Morning Herald của Australia đánh giá Thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ ngắn ở Việt Nam, trong khi đó, trang Yahoo! Life of Singapore gợi ý 9 địa điểm đẹp nhất Việt Nam mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm mảnh đất hình chữ S.

Đọc nhiều

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ ...
7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm Chiến thắng Giron

Ngày 25/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh (HUFO), Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt kỷ niệm 63 năm ...
Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật về đời sống người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Trưng bày chuyên đề lần này giới thiệu đến khách quan hơn 200 hình ảnh, tư liệu, hiện vật qua bộ sưu tập: cân, đong, đo, đếm được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau ...
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động