Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
11:46 | 12/11/2020 GMT+7

Ngày 11/11 có thực sự là 'miếng bánh ngon' cho người tiêu dùng?

aa
Ngày Lễ Độc thân 11/11 với nhiều chương trình khuyến mại "sốc" được Alibaba khởi xướng tại Trung Quốc. Từ đó, nhiều sàn thương mại điện tử Việt Nam cũng tổ chức các chương trình khuyến mại, ghi nhận lượng khách mua sắm tăng vọt từ 0h sáng.
Nhận định giá vàng ngày mai 12/11/2020: Tăng hơn nữa bởi tình hình chính trị của Mỹ? Nhận định giá vàng ngày mai 12/11/2020: Tăng hơn nữa bởi tình hình chính trị của Mỹ?
Trói buộc yêu thương - Tập 24 (tối 11/11): Phương có thai với Tiến Trói buộc yêu thương - Tập 24 (tối 11/11): Phương có thai với Tiến

Từ 0h ngày 11/11, trên các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam như Lazada, Tiki, Sendo, Shopee... nhiều chương trình khuyến mại, đồng giá, hoàn tiền đồng loạt được triển khai.

Các sàn Thương mại điện tử thu đậm

Kết thúc ngày lễ khuyến mại "khủng nhất năm", Lazada cho biết lượng đơn hàng trong một giờ đầu tiên năm nay tăng gấp đôi so với cùng giai đoạn năm 2019. Từ 0h đến 2h sáng, người dùng cũng cho sản phẩm vào giỏ hàng nhiều hơn 2 lần so với lễ hội mua sắm 11/11 năm 2019.

Ngày 11/11 có thực sự là 'miếng bánh ngon' cho người tiêu dùng?
Ngày 11/11 có thực sự là 'miếng bánh ngon' cho người tiêu dùng?.

Theo ghi nhận trong 2 giờ đầu, các sản phẩm bán chạy nhất trên sàn Lazada bao gồm điện thoại, thẻ điện thoại, nước tẩy trang, mặt nạ dưỡng da và son môi. Xu hướng săn hàng này cũng khá tương đồng trên Shopee.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng Việt Nam còn tận dụng tối đa các chương trình khuyến mại 11/11 để mua sắm cả những mặt hàng cao cấp mà họ yêu thích. Cụ thể, Shopee ghi nhận điện thoại thông minh và xe máy là những mặt hàng phổ biến được mua trực tuyến, với giao dịch có giá trị cao nhất lên đến 100 triệu đồng.

Song với đó, không khí khuyến mại cũng "nóng" trên Tiki. Số lượng đơn hàng của Tiki trong sáng 11/11 đã được ghi nhận vượt tổng đơn hàng cùng thời gian của 2 ngày 9/9 và 10/10 trước đó cộng lại.

Theo báo cáo của Think with Google, với 68 triệu người dùng Internet, nền kinh tế Internet của Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, lần thứ 2 đứng đầu trong khu vực Đông Nam Á. Chính phủ cũng đang tích cực hỗ trợ để 100% người dân có thể sử dụng điện thoại thông minh.

Còn theo Google, Temasek và Brain & Company, quy mô của thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2020 đạt 7 tỷ USD, tăng đến 46% so với năm ngoái. Điều này cũng lý giải các sàn bước đầu ghi nhận hiệu quả tích cực từ lễ hội mua sắm lần này.

Sale "khủng" nhưng vẫn gây thất vọng cho người tiêu dùng

Nhiều người tỏ ra hào hứng với chương trình khuyến mại 11/11 năm nay. Tuy nhiên, nhiều ý kiến đang thất vọng trong mùa sale năm nay. Có khách hàng cho biết các ứng dụng mua sắm thường bị lỗi khi dùng mã giảm giá vào sáng nay và hệ thống tắc nghẽn thường xuyên. Một số đơn hàng giá 1.000 đồng nhưng phí vận chuyển vọt tăng lên hàng triệu đồng.

Ngày 11/11 có thực sự là 'miếng bánh ngon' cho người tiêu dùng?
Sale "khủng" nhưng vẫn gây thất vọng cho người tiêu dùng.

Chia sẻ với Thời Đại, chị Mai Phương (Thanh Xuân, Hà Nội) bức xúc: "Trước khi đến ngày sale, tôi có xem bộ sản phẩm chăm sóc da Laroche Posay với giá 2,1 triệu đồng. Nhưng khi vào khung giờ sale của Shopee, giá còn 1,8 triệu đồng trong khi gắn nhãn giảm đến 45% chưa kể phí vận chuyển".

Cùng tâm lý thất vọng với chị Mai Phương, anh Thế Anh (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: "Mình muốn mua cả bộ sách 'Dạy con làm giàu' nên thử đợi đến ngày 11/11 để được hưởng ưu đãi 'sốc'. Tuy nhiên, Tiki lại hoàn toàn khiến mình thất vọng khi giá vẫn giữ nguyên so với trước đó. Có thể do cửa hàng đội giá lên rồi vẫn báo giảm 30%".

Theo một số người chuyên săn hàng giảm giá những dịp lễ lớn trên các sàn Thương mại điện tử, bên cạnh nhiều sản phẩm sale ảo cũng có một số giá tốt hơn thường ngày. Thậm chí, có cửa hàng còn không giảm giá nhưng giá bán lại rẻ hơn giá đã khuyến mại nơi khác.

Người dùng không nên chú trọng vào số phần trăm giảm giá trên sản phẩm mà nên tìm hiểu, khảo sát giá tại nhiều nơi, thời điểm khác nhau để đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất.

Để kích cầu mua sắm 11/11 năm nay, các sàn thương mại điện tử lớn đều đẩy mạnh quảng cáo trên khắp các kênh truyền thông. Ngoài việc khuyến mại sâu theo khung giờ, tặng mã giảm giá, ưu đãi vận chuyển, các sàn đều tận dụng tối đa xu hướng mua sắm kết hợp giải trí thông qua game, livestream, tổ chức show ca nhạc.

Bên cạnh đó, các sàn này còn liên kết với các ứng dụng Internet banking, ví điện tử,... để tặng nhiều voucher khuyến mại, ưu đãi đến người dùng khi thanh toán qua các phương tiện trên.

Tai nạn giao thông chiều 11/11: Tài xế nhầm chân ga, điều khiển ô tô đâm 4 người nằm gục giữa phố Tai nạn giao thông chiều 11/11: Tài xế nhầm chân ga, điều khiển ô tô đâm 4 người nằm gục giữa phố

Tai nạn giao thông chiều 11/11: Tài xế nhầm chân ga, điều khiển ô tô đâm 4 người nằm gục giữa phố; TP Hồ ...

Thông tin pháp luật chiều 11/11: Em trai giết chị ruột dã man, đặc nhiệm phải phá cửa xông vào khống chế Thông tin pháp luật chiều 11/11: Em trai giết chị ruột dã man, đặc nhiệm phải phá cửa xông vào khống chế

Thông tin pháp luật chiều 11/11: Em trai giết chị ruột dã man, đặc nhiệm phải phá cửa xông vào khống chế; Tử hình ...

Chuyển nhượng V-League ngày 11/11: Hồ Tuấn Tài về TP.HCM, HAGL đón thêm 2 trung vệ Chuyển nhượng V-League ngày 11/11: Hồ Tuấn Tài về TP.HCM, HAGL đón thêm 2 trung vệ

Cập nhật tin chuyển nhượng V-League mới nhất: Hồ Tuấn Tài chính thức gia nhập TP.HCM; Đông Triều, Hữu Tuấn về HAGL...là những ...

Thanh Thư
Nguồn:

Tin bài liên quan

Nền tảng thương mại điện tử Shopee duy trì vị trí số 1 trên thị trường Malaysia

Nền tảng thương mại điện tử Shopee duy trì vị trí số 1 trên thị trường Malaysia

Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á và Đài Loan, tăng gấp đôi đầu tư vào hoạt động và logistics tại Malaysia khi duy trì vị trí số 1 trên thị trường về số người dùng hoạt động trung bình hàng tháng và tổng thời gian sử dụng ứng dụng. Được ủy quyền của Shopee, nghiên cứu do Kantar thực hiện gần đây đã tiết lộ rằng, 70% người mua trên nền tảng này trên khắp Đông Nam Á hiện từ 32 tuổi trở xuống (Thế hệ Z).
Thương mại điện tử: bệ phóng đưa hàng Việt Nam ra thế giới

Thương mại điện tử: bệ phóng đưa hàng Việt Nam ra thế giới

Đông Nam Á có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử nhanh nhất thế giới. Trong đó, Việt Nam là một trong ba nền thương mại điện tử hàng đầu khu vực cả về quy mô thị trường và tốc độ tăng trưởng.
Mong muốn Amazon chia sẻ kinh nghiệm cho Việt Nam trong phát triển thương mại điện tử, logistics

Mong muốn Amazon chia sẻ kinh nghiệm cho Việt Nam trong phát triển thương mại điện tử, logistics

Chiều 26/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp bà Susan Pointer, Phó Chủ tịch Chính sách công quốc tế của Tập đoàn Amazon đang thăm, làm việc tại Việt Nam.

Các tin bài khác

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Ngày 24/04/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi. Việc ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa không chỉ là hành động tri ân các khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Vinhomes trong suốt hơn 10 năm qua, mà còn thể hiện chiến lược dẫn dắt của chủ đầu tư khi không ngừng mang tới những chính sách “độc nhất vô nhị” trong suốt hành trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm.
Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus vừa được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group. Cùng với Giám đốc điều hành lâu năm Christian Schaufler, kể từ nay, ông sẽ quản lý mọi hoạt động sản xuất – kinh doanh của Tập đoàn.
Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

AOC, thương hiệu màn hình chơi game hàng đầu thế giới (Thương hiệu màn hình chơi game số 1 năm 2023, theo IDC Quarterly Gaming Tracker: Gaming Monitor (tạm dịch: Bảng theo dõi trò chơi hàng quý của IDC) quý 4/2023 (≥144Hz) đã thông báo sự trở lại của AOC Days (Những ngày AOC), sự kiện thường niên hấp dẫn giới thiệu những dòng màn hình tốt nhất của mình với những ưu đãi hấp dẫn nhất dành cho khách hàng trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương...
Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba HAORITM mới ra mắt đang cách mạng hóa tính thẩm mỹ của máy điều hòa không khí dân dụng cho các chủ nhà ở Singapore. Sự bổ sung mới này cho dòng sản phẩm điều hòa không khí loại nhiều ngăn của Toshiba mang đến một cách tiếp cận mới về điều hòa không khí cho các gia đình, mà còn có thể dễ dàng tùy chỉnh.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Sinh viên, lưu học sinh đến từ 9 quốc gia, gồm: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Liên bang Nga, Campuchia và Ai Cập vừa cùng hơn 1.000 sinh viên Trường ...
Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đây là kiến nghị của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vào ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động