Ngày 11/11 có thực sự là 'miếng bánh ngon' cho người tiêu dùng?

11:46 | 12/11/2020

Ngày Lễ Độc thân 11/11 với nhiều chương trình khuyến mại "sốc" được Alibaba khởi xướng tại Trung Quốc. Từ đó, nhiều sàn thương mại điện tử Việt Nam cũng tổ chức các chương trình khuyến mại, ghi nhận lượng khách mua sắm tăng vọt từ 0h sáng.
Nhận định giá vàng ngày mai 12/11/2020: Tăng hơn nữa bởi tình hình chính trị của Mỹ? Nhận định giá vàng ngày mai 12/11/2020: Tăng hơn nữa bởi tình hình chính trị của Mỹ?
Trói buộc yêu thương - Tập 24 (tối 11/11): Phương có thai với Tiến Trói buộc yêu thương - Tập 24 (tối 11/11): Phương có thai với Tiến

Từ 0h ngày 11/11, trên các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam như Lazada, Tiki, Sendo, Shopee... nhiều chương trình khuyến mại, đồng giá, hoàn tiền đồng loạt được triển khai.

Các sàn Thương mại điện tử thu đậm

Kết thúc ngày lễ khuyến mại "khủng nhất năm", Lazada cho biết lượng đơn hàng trong một giờ đầu tiên năm nay tăng gấp đôi so với cùng giai đoạn năm 2019. Từ 0h đến 2h sáng, người dùng cũng cho sản phẩm vào giỏ hàng nhiều hơn 2 lần so với lễ hội mua sắm 11/11 năm 2019.

Ngày 11/11 có thực sự là 'miếng bánh ngon' cho người tiêu dùng?
Ngày 11/11 có thực sự là 'miếng bánh ngon' cho người tiêu dùng?.

Theo ghi nhận trong 2 giờ đầu, các sản phẩm bán chạy nhất trên sàn Lazada bao gồm điện thoại, thẻ điện thoại, nước tẩy trang, mặt nạ dưỡng da và son môi. Xu hướng săn hàng này cũng khá tương đồng trên Shopee.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng Việt Nam còn tận dụng tối đa các chương trình khuyến mại 11/11 để mua sắm cả những mặt hàng cao cấp mà họ yêu thích. Cụ thể, Shopee ghi nhận điện thoại thông minh và xe máy là những mặt hàng phổ biến được mua trực tuyến, với giao dịch có giá trị cao nhất lên đến 100 triệu đồng.

Song với đó, không khí khuyến mại cũng "nóng" trên Tiki. Số lượng đơn hàng của Tiki trong sáng 11/11 đã được ghi nhận vượt tổng đơn hàng cùng thời gian của 2 ngày 9/9 và 10/10 trước đó cộng lại.

Theo báo cáo của Think with Google, với 68 triệu người dùng Internet, nền kinh tế Internet của Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, lần thứ 2 đứng đầu trong khu vực Đông Nam Á. Chính phủ cũng đang tích cực hỗ trợ để 100% người dân có thể sử dụng điện thoại thông minh.

Còn theo Google, Temasek và Brain & Company, quy mô của thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2020 đạt 7 tỷ USD, tăng đến 46% so với năm ngoái. Điều này cũng lý giải các sàn bước đầu ghi nhận hiệu quả tích cực từ lễ hội mua sắm lần này.

Sale "khủng" nhưng vẫn gây thất vọng cho người tiêu dùng

Nhiều người tỏ ra hào hứng với chương trình khuyến mại 11/11 năm nay. Tuy nhiên, nhiều ý kiến đang thất vọng trong mùa sale năm nay. Có khách hàng cho biết các ứng dụng mua sắm thường bị lỗi khi dùng mã giảm giá vào sáng nay và hệ thống tắc nghẽn thường xuyên. Một số đơn hàng giá 1.000 đồng nhưng phí vận chuyển vọt tăng lên hàng triệu đồng.

Ngày 11/11 có thực sự là 'miếng bánh ngon' cho người tiêu dùng?
Sale "khủng" nhưng vẫn gây thất vọng cho người tiêu dùng.

Chia sẻ với Thời Đại, chị Mai Phương (Thanh Xuân, Hà Nội) bức xúc: "Trước khi đến ngày sale, tôi có xem bộ sản phẩm chăm sóc da Laroche Posay với giá 2,1 triệu đồng. Nhưng khi vào khung giờ sale của Shopee, giá còn 1,8 triệu đồng trong khi gắn nhãn giảm đến 45% chưa kể phí vận chuyển".

Cùng tâm lý thất vọng với chị Mai Phương, anh Thế Anh (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: "Mình muốn mua cả bộ sách 'Dạy con làm giàu' nên thử đợi đến ngày 11/11 để được hưởng ưu đãi 'sốc'. Tuy nhiên, Tiki lại hoàn toàn khiến mình thất vọng khi giá vẫn giữ nguyên so với trước đó. Có thể do cửa hàng đội giá lên rồi vẫn báo giảm 30%".

Theo một số người chuyên săn hàng giảm giá những dịp lễ lớn trên các sàn Thương mại điện tử, bên cạnh nhiều sản phẩm sale ảo cũng có một số giá tốt hơn thường ngày. Thậm chí, có cửa hàng còn không giảm giá nhưng giá bán lại rẻ hơn giá đã khuyến mại nơi khác.

Người dùng không nên chú trọng vào số phần trăm giảm giá trên sản phẩm mà nên tìm hiểu, khảo sát giá tại nhiều nơi, thời điểm khác nhau để đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất.

Để kích cầu mua sắm 11/11 năm nay, các sàn thương mại điện tử lớn đều đẩy mạnh quảng cáo trên khắp các kênh truyền thông. Ngoài việc khuyến mại sâu theo khung giờ, tặng mã giảm giá, ưu đãi vận chuyển, các sàn đều tận dụng tối đa xu hướng mua sắm kết hợp giải trí thông qua game, livestream, tổ chức show ca nhạc.

Bên cạnh đó, các sàn này còn liên kết với các ứng dụng Internet banking, ví điện tử,... để tặng nhiều voucher khuyến mại, ưu đãi đến người dùng khi thanh toán qua các phương tiện trên.

Tai nạn giao thông chiều 11/11: Tài xế nhầm chân ga, điều khiển ô tô đâm 4 người nằm gục giữa phố Tai nạn giao thông chiều 11/11: Tài xế nhầm chân ga, điều khiển ô tô đâm 4 người nằm gục giữa phố

Tai nạn giao thông chiều 11/11: Tài xế nhầm chân ga, điều khiển ô tô đâm 4 người nằm gục giữa phố; TP Hồ ...

Thông tin pháp luật chiều 11/11: Em trai giết chị ruột dã man, đặc nhiệm phải phá cửa xông vào khống chế Thông tin pháp luật chiều 11/11: Em trai giết chị ruột dã man, đặc nhiệm phải phá cửa xông vào khống chế

Thông tin pháp luật chiều 11/11: Em trai giết chị ruột dã man, đặc nhiệm phải phá cửa xông vào khống chế; Tử hình ...

Chuyển nhượng V-League ngày 11/11: Hồ Tuấn Tài về TP.HCM, HAGL đón thêm 2 trung vệ Chuyển nhượng V-League ngày 11/11: Hồ Tuấn Tài về TP.HCM, HAGL đón thêm 2 trung vệ

Cập nhật tin chuyển nhượng V-League mới nhất: Hồ Tuấn Tài chính thức gia nhập TP.HCM; Đông Triều, Hữu Tuấn về HAGL...là những ...

Thanh Thư

Đường dẫn bài viết: https://thoidai.com.vn/ngay-1111-co-thuc-su-la-mieng-banh-ngon-cho-nguoi-tieu-dung-123171.html

In bài viết