Trang chủ Kinh tế Tài chính - Ngân hàng
15:05 | 31/08/2021 GMT+7

Ngân hàng Kiên Long và lộ trình chuyển đổi số - Từ phòng giao dịch 5 sao đến Digital Bank toàn diện

aa
Không chỉ là công nghệ, Digital Banking của Kienlongbank sẽ thay đổi hoàn toàn tư duy, thói quen và tâm lý của người dùng, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm “cá nhân hoá toàn diện”, hướng đến hình thành ngân hàng thông minh 4.0 tiên tiến, hiện đại bậc nhất.
Cú bùng nổ của Sunshine Homes khi chuẩn bị bung ra thị trường hơn 15.000 sản phẩm với tổng giá trị hơn 300 nghìn tỷ Cú bùng nổ của Sunshine Homes khi chuẩn bị bung ra thị trường hơn 15.000 sản phẩm với tổng giá trị hơn 300 nghìn tỷ
Quy mô vốn hoá của Sunshine Homes đạt ngưỡng 1 tỷ USD Quy mô vốn hoá của Sunshine Homes đạt ngưỡng 1 tỷ USD

Hiện tại, theo thống kê thì có đến 59% người Việt Nam có tài khoản ngân hàng, 67% sử dụng internet và 70% sử dụng điện thoại thông minh. Tuy nhiên, lại chỉ có chưa đến 20% các giao dịch ngân hàng thông qua trực tuyến và thanh toán kỹ thuật số, mặc dù từ năm 2017, Chính phủ Việt Nam đã kích hoạt một xã hội không tiền mặt vào năm 2020, tập trung vào phát triển thanh toán kỹ thuật số.

Dự báo dân số Việt Nam đến năm 2030 là 106 triệu người, tỷ lệ chi tiêu của khách hàng sẽ tăng lên, cùng với đó là sự tăng trưởng trong tầng lớp trung lưu. Bên cạnh đó, theo các chuyên gia, số lượng người dùng điện thoại thông minh gia tăng sẽ thúc đẩy nhu cầu về các dịch vụ ngân hàng được phân phối qua các kênh di động.

Đến năm 2025, Việt Nam sẽ có một thế hệ “khách hàng số” chi phối thị trường, với những mong muốn và kỳ vọng cao hơn về các sản phẩm, dịch vụ tài chính số. Chính vì vậy, các ngân hàng sẽ phải chuyển đổi từ việc lấy sản phẩm làm trung tâm, sang lấy khách hàng làm trung tâm, tập trung nâng cao trải nghiệm của người dùng cuối.

Xác định tầm quan trọng của chuyển đối số trong hoạt động ngân hàng, Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) đang nhanh chóng tiến hành quá trình đổi mới, từ mô hình kinh doanh truyền thống sang kinh doanh ngân hàng số với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin nhằm bắt kịp những thay đổi về xu hướng, hành vi tiêu dùng của khách hàng. Sắp tới đây, ngân hàng số Kienlongbank sẽ chính thức ra mắt với hàng loạt dịch vụ số giúp khách hàng tận hưởng những trải nghiệm hoàn toàn mới trong kỷ nguyên 4.0.

Trải nghiệm hoàn hảo tại “không gian số 5 sao”

Đến với ngân hàng Kienlongbank, ấn tượng đầu tiên phải kể đến là hệ thống văn phòng giao dịch 5 sao kiểu mẫu với không gian như các phòng chờ cao cấp. Tại đây, Kienlongbank ứng dụng những công nghệ khoa học hiện đại như sinh trắc học, nhận diện khuôn mặt (Face ID), nhận diện giọng nói tự nhiên, công nghệ phân tích hình ảnh,… giúp mọi giao dịch của khách hàng trở nên đơn giản, thuận tiện nhưng vô cùng đảm bảo về yếu tố an ninh, bảo mật.

Phòng giao dịch 5 sao hiện đại của ngân hàng số Kienlongbank
Phòng giao dịch 5 sao hiện đại của ngân hàng số Kienlongbank
Khách hàng sẽ được trải nghiệm sự hiện đại của công nghệ với FaceID ngay từ cửa vào
Khách hàng sẽ được trải nghiệm sự hiện đại của công nghệ với FaceID ngay từ cửa vào

Ngân hàng Kiên Long cũng đang dự kiến đưa vào sử dụng hệ thống máy STM thông minh, tích hợp các công nghệ tân tiến nhất để thực hiện các chức năng thay thế cho một quầy giao dịch truyền thống dành cho các nghiệp vụ mở tài khoản, cấp phát thẻ nhanh, ký hợp đồng, tư vấn, các giao dịch nộp/rút tiền mặt, in/quét/thu hồi tài liệu… Đặc biệt, Kienlongbank đang nghiên cứu phát triển tính năng thanh toán, nộp lệ phí dịch vụ hành chính công ngay trên máy STM với hơn 1.000 dịch vụ công như đăng ký đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp; nộp lệ phí trước bạ và tờ khai đăng ký ôtô - xe máy, nộp lệ phí phạt vi phạm giao thông…. Đây là thiết bị được đánh giá là hiện đại, tiên tiến bậc nhất với giá thành đầu tư đắt đỏ tại thị trường Việt Nam hiện nay. Trong thời gian tới, Kienlongbank dự kiến sẽ triển khai hệ thống này tại 100% các điểm giao dịch của ngân hàng.

Hệ thống máy STM thông minh sẽ được Kienlongbank triển khai trong thời gian tới
Hệ thống máy STM thông minh sẽ được Kienlongbank triển khai trong thời gian tới

Nằm trong chiến lược mở rộng và phát triển mạng lưới, Kienlongbank dự kiến sẽ triển khai các điểm giao dịch Self-Service 24/7 tại các trung tâm thương mại, khu đô thị lớn trên cả nước. Với sự hoạt động của máy STM, tại đây, khách hàng có thể Rút/Nạp tiền; Cấp phát thẻ chỉ trong vòng 5 phút; Mở sổ tiết kiệm hoặc Tư vấn dịch vụ ngân hàng, đầu tư thông qua kết nối video trực tuyến… Nhân viên tổng đài sẽ tiếp đón và sẵn sàng hỗ trợ khách hàng thông qua webcam từ xa. Mạng lưới rộng khắp của Self-Service sẽ giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận và giải quyết được những vấn đề liên quan tới tài chính của mình.

Xuất phát từ mục tiêu kéo gần khoảng cách tiếp cận công nghệ mới tới khách hàng, Kienlongbank đang nghiên cứu và định hướng phát triển hệ thống Mobile Branch - Mô hình ngân hàng di động sử dụng máy STM trên ô tô chuyên dụng hoạt động rộng khắp các tỉnh thành trên toàn quốc. Chỉ trên một chiếc xe nhỏ gọn, điểm giao dịch lưu động Mobile Branch thực hiện một số lĩnh vực, nghiệp vụ kinh doanh theo quy định của Pháp luật và Ngân hàng nhà nước…., cụ thể như huy động vốn, cho vay, các dịch vụ mở tài khoản thanh toán và đăng ký sử dụng các dịch vụ trên tài khoản thanh toán; thẻ ghi nợ nội địa; dịch vụ thanh toán trong nước, thanh toán hóa đơn, thu hộ, chi hộ; chi trả kiều hối (VNĐ), bán bảo hiểm; E-Banking, Mobile banking, giao dịch qua máy và các dịch vụ khác theo quy định của Kienlongbank.

 ”Ngân hàng di động” Kienlongbank dự kiến sẽ triển khai trong thời gian tới, sau khi đề án được phê duyệt
”Ngân hàng di động” Kienlongbank dự kiến sẽ triển khai trong thời gian tới, sau khi đề án được phê duyệt

Hướng tới sự đơn giản, tiết kiệm thời gian và mang lại những trải nghiệm đẳng cấp chưa từng có cho khách hàng, Kienlongbank ứng dụng công nghệ hiện đại để biến việc phục vụ tài chính cho những nhu cầu của khách hàng trở thành một phần của cuộc sống thường nhật - Lifetime-Banking.

Để hiện thực hóa mục tiêu đó, Kienlongbank sẽ cung cấp các giải pháp tối ưu của một ngân hàng số hoàn hảo, được thiết lập bởi các nền tảng công nghệ mạnh mẽ. Song song với đó, Kienlongbank sẽ phát triển mô hình "Ngân hàng không ngủ", mang đến cho khách hàng sự trải nghiệm mang phong cách Digital toàn diện, đảm bảo tối đa sự tiện lợi và bảo mật thông tin khi sử dụng dịch vụ 24/7 ở mọi nơi, mọi lúc.

Đích đến cuối cùng của một ngân hàng số toàn diện chính là mang tới trải nghiệm “cá nhân hóa hoàn hảo” cho người dùng cuối

Báo cáo "Retail Banking 2020" của hãng kiểm toán PricewaterhouseCoopers (PwC) chỉ ra, 40% khách hàng rời ngân hàng chỉ sau một trải nghiệm không hài lòng, và ngược lại, nâng tầm trải nghiệm khách hàng sẽ giúp ngân hàng giành được lợi thế cạnh tranh lớn trên "đường đua" chuyển đổi số. Hiểu rõ điều này, Kienlongbank đặc biệt chú trọng đến trải nghiệm của khách hàng trong việc tiếp cận và sử dụng các dịch vụ của ngân hàng.

Theo đó, đại diện Kienlongbank cho biết: “Nằm trong chiến lược chuyển đổi số, ứng dụng Kienlongbank phiên bản mới được tập trung đầu tư công nghệ hiện đại nhất, cập nhật các xu hướng phát triển sản phẩm tiên tiến nhất trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Chúng tôi đặt mình vào vị trí của người dùng cuối để nắm bắt nhu cầu của khách hàng, vì vậy ứng dụng Kienlongbank sẽ mang đến trải nghiệm mới mẻ và ưu việt”.

Kienlongbank App - Trợ lý ảo tài chính hoàn hảo
Kienlongbank App - Trợ lý ảo tài chính hoàn hảo

Không chỉ thực hiện các giao dịch tiền tệ thông thường, Kienlongbank App phiên bản mới (Kienlongbank Plus) đóng vai trò như một trợ lý ảo, cố vấn tài chính cá nhân hóa hoàn hảo trên cơ sở tích hợp công nghệ mở Open Banking API với đa dạng dịch vụ tài chính được sắp xếp dựa trên hành vi và thói quen tiêu dùng của người sử dụng, trợ giúp khách hàng thực thi như Mobile Banking; Lập kế hoạch tiết kiệm chi tiêu; Đầu tư trái phiếu, cổ phiếu; Đầu tư vàng, Đầu tư Bất động sản; Digital savings; Digital insurance; Digital TV & Entertainment; Mua sắm thông minh,... Ngoài việc tạo nên một ứng dụng ngân hàng số kiểu mẫu, thông qua việc hợp tác với các đối tác chiến lược, Kienlongbank còn được tích hợp trên những ứng dụng khác tạo nên một hệ sinh thái tài chính với các dịch vụ đa dạng như Đầu tư, Tài chính, Bất động sản, Thương mại điện tử, Giải trí…

Hệ sinh thái tài chính số ưu việt với đa dạng dịch vụ mang tới sự tiện lợi cho khách hàng
Hệ sinh thái tài chính số ưu việt với đa dạng dịch vụ mang tới sự tiện lợi cho khách hàng

Bắt kịp xu hướng thị trường, Kienlongbank áp dụng quy trình eKYC (định danh điện tử khách hàng) kết hợp trí tuệ nhân tạo AI tự động hóa quy trình điền thông tin, rút ngắn thời gian xác thực và đơn giản hóa quy trình tiếp nhận khách hàng, từ đó tiết kiệm được chi phí và mang lại sự hài lòng cho người dùng.

Hơn tất cả, Digital Banking gắn với Kienlongbank không chỉ là công nghệ mà còn là các sản phẩm tài chính tối ưu và tiện lợi đối với người dùng cuối. Bên cạnh danh mục sản phẩm đang hiện hữu, Kienlongbank cũng đang trong tiến trình mở rộng danh mục các khoản cho vay hướng đến nhiều đối tượng khách hàng như cho vay hưu trí, cho vay mua nhà, cho vay tín chấp…

Trong tiến trình trở thành một Digital Banking toàn diện, Kienlongbank sẽ hợp tác với các đối tác chiến lược như Unicloud, VNPost... để cùng nâng tầm chất lượng các sản phẩm và dịch vụ. Theo đó, Tập đoàn Công nghệ Quốc tế Unicloud sẽ xây dựng và phát triển giải pháp tổng thể ngân hàng số dựa trên các nền tảng IoT, AI, RPA, Robotic, Blockchain, Cloud Computing,... Còn với dịch vụ Thu - Chi hộ do Kienlongbank dự kiến hợp tác với Bưu điện Việt Nam VnPost, khách hàng có thể gửi và nhận tiền từ tài khoản Kienlongbank thông qua các văn phòng giao dịch của VnPost trên toàn quốc…

Ngân hàng số Kienlongbank đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mang tính cá nhân hóa toàn diện
Ngân hàng số Kienlongbank đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mang tính cá nhân hóa toàn diện

Nhanh hơn - Thông minh hơn - Tin cậy hơn là giá trị hiệu quả của quá trình số hoá, cũng là mục tiêu trong chiến lược phát triển lâu dài, bền vững của Kienlongbank. Đồng thời, đây cũng là cơ sở nền tảng để Kienlongbank tạo nên nhiều sản phẩm, dịch vụ cạnh tranh hơn nữa, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong quá trình trở thành ngân hàng thân thiện với người dùng, nhờ vào sức mạnh và trí tuệ của công nghệ.

Hiện tại, Ngân hàng TMCP Kiên Long cũng đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng như miễn phí “0 đồng trong mọi giao dịch”, “Gửi tiết kiệm trực tuyến cộng ngay 0.1% lãi suất”...

Tải ngay App Kienlongbank phiên bản mới (KienlongBank Plus) để bước vào những “trải nghiệm số” mới lạ, cùng các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất dành cho khách hàng. Ứng dụng đã có mặt trên:

App Store: https://apple.co/3Da1KyB

Google Play: https://bit.ly/3zbsXOS

Thị trường BĐS nửa cuối 2021: Sunshine Group tung 15.000 sản phẩm, tổng giá trị hơn 300 ngàn tỷ đồng Thị trường BĐS nửa cuối 2021: Sunshine Group tung 15.000 sản phẩm, tổng giá trị hơn 300 ngàn tỷ đồng
SSH được chấp thuận đăng ký giao dịch 250 triệu cổ phiếu trên UPCoM SSH được chấp thuận đăng ký giao dịch 250 triệu cổ phiếu trên UPCoM
Mai Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Ngân hàng TMCP Kiên Long thông báo xử lý tài sản bảo đảm

Ngân hàng TMCP Kiên Long thông báo xử lý tài sản bảo đảm

Ngân hàng TMCP Kiên Long thông báo xử lý tài sản bảo đảm.

Các tin bài khác

MB Economic Insights 2025: 11 năm đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

MB Economic Insights 2025: 11 năm đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa khép lại Diễn đàn Kinh tế thường niên lần thứ 11 – MB Economic Insights 2025 với chủ đề “Chủ động thích ứng – Tạo đà bứt phá”, diễn ra tại Khách sạn Meliá Hà Nội. Sự kiện thu hút gần 400 doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng đầu, cùng các chuyên gia kinh tế trong nước và quốc tế, khẳng định vị thế của MB là đơn vị tiên phong kết nối tri thức và giải pháp tài chính cho doanh nghiệp Việt Nam.
SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam

SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam

Song song với việc ký kết hợp tác cùng MoneyGram International, Inc. mang đến giải pháp nhận kiều hối trực tuyến nhanh, an toàn và minh bạch, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) triển khai chương trình “Nhận tiền kiều hối qua MoneyGram - Rinh eVoucher 30.000 đồng ngay trên SeAMobile” từ 15/10 - 31/12/2025 giúp khách hàng có trải nghiệm nhận kiều hối tiện lợi và nhiều ưu đãi trong mùa cao điểm cuối năm.
VPBankS và GPBank ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược

VPBankS và GPBank ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược

Ngày 29 tháng 10 năm 2025, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Chứng khoán VPBank (VPBankS) và Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Kỷ Nguyên Thịnh Vượng (GPBank) đã chính thức ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược, đánh dấu bước khởi đầu quan trọng trong tiến trình phối hợp giữa hai tổ chức nhằm phát triển mạng lưới khách hàng và mở rộng các giải pháp tài chính tích hợp.
KienlongBank kể chuyện thương hiệu bằng “concert công nghệ”

KienlongBank kể chuyện thương hiệu bằng “concert công nghệ”

Tối 26/10, Ngân hàng TMCP Kiên Long tổ chức kỷ niệm 30 năm thành lập Ngân hàng đã mang đến cho khán giả một Gala kỷ niệm 30 năm chưa từng có: một “concert công nghệ” đúng nghĩa, nơi âm nhạc, ánh sáng và AI cùng hòa nhịp để kể lại hành trình ba thập kỷ “Kết nối giá trị” bằng những ngôn ngữ hiện đại nhất của thời đại số.

Đọc nhiều

Cán bộ, học viên Học viện Hải quân dầm mình giúp nhân dân trong mưa lũ

Cán bộ, học viên Học viện Hải quân dầm mình giúp nhân dân trong mưa lũ

Từ đêm ngày 19 đến sáng ngày 21/11, Học viện Hải quân đã điều động lực lượng cơ động cứu trợ nhân dân trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa (thôn Thủy Sương, Phú Hậu, Nghiệp Thành, xã Suối Hiệp).
Tin quốc tế ngày 21/11: Hé lộ kế hoạch hòa bình 28 điểm cho Ukraine; Campuchia - Thái Lan lập bản đồ cắm mốc biên giới tạm thời

Tin quốc tế ngày 21/11: Hé lộ kế hoạch hòa bình 28 điểm cho Ukraine; Campuchia - Thái Lan lập bản đồ cắm mốc biên giới tạm thời

Hé lộ kế hoạch hòa bình 28 điểm cho Ukraine; Campuchia - Thái Lan lập bản đồ cắm mốc biên giới tạm thời... là tin quốc tế đáng chú ý ngày 21/11.
Hàn Quốc viện trợ 1 triệu đô la Mỹ khắc phục hậu quả lũ lụt ở Việt Nam

Hàn Quốc viện trợ 1 triệu đô la Mỹ khắc phục hậu quả lũ lụt ở Việt Nam

Chính phủ Hàn Quốc vừa công bố khoản viện trợ trị giá 1 triệu đô la Mỹ nhằm hỗ trợ các hoạt động ứng phó khẩn cấp sau bão thông qua Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) triển khai tại Việt Nam. Khoản viện trợ này sẽ hỗ trợ người dân bị buộc phải tạm thời di dời, sơ tán và các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi các cơn bão lớn đã tàn phá khu vực miền Bắc Việt Nam từ cuối tháng 9 đến nay.
Ninh Bình: chủ động, sáng tạo trong công tác thông tin đối ngoại

Ninh Bình: chủ động, sáng tạo trong công tác thông tin đối ngoại

Theo Báo cáo số 56/BC-VPUBND của Văn phòng UBND tỉnh Ninh Bình về kết quả công tác thông tin đối ngoại năm 2025, tỉnh tiếp tục đạt nhiều kết quả nổi bật, khẳng định vai trò chủ động, sáng tạo trong quảng bá hình ảnh, tiềm năng, lợi thế của địa phương đến bạn bè quốc tế.
Cảnh sát biển Vùng 4 chống khai thác IUU, nâng cao ý thức ngư dân

Cảnh sát biển Vùng 4 chống khai thác IUU, nâng cao ý thức ngư dân

Sáng 22/11 tại Cà Mau, Hải đoàn 42 - Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2025. Điểm nhấn của năm là công tác kiểm tra, tuyên truyền về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) cho hàng nghìn lượt tàu thuyền và ngư dân, góp phần thực hiện mục tiêu chung của cả nước trong nỗ lực gỡ “thẻ vàng” EC.
Quảng Trị siết chặt quản lý tàu cá, quyết liệt chống khai thác IUU

Quảng Trị siết chặt quản lý tàu cá, quyết liệt chống khai thác IUU

Với hơn 191 km bờ biển và trên 8.000 tàu cá, Quảng Trị là một trong những địa phương có hoạt động khai thác hải sản mạnh của miền Trung. Sau sáp nhập đơn vị hành chính, tỉnh đang tăng cường nhiều biện pháp quyết liệt nhằm ngăn chặn triệt để các hành vi vi phạm khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), góp phần quan trọng vào lộ trình gỡ “thẻ vàng” của Ủy ban châu Âu (EC).
Lực lượng Hải quân cứu hơn 2.200 lượt người trên biển

Lực lượng Hải quân cứu hơn 2.200 lượt người trên biển

Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị tổng kết Chương trình “Hải quân Việt Nam làm điểm tựa cho ngư dân vươn khơi, bám biển”, giai đoạn 2019 - 2025; Hoạt động “Hải quân nhận đỡ đầu con ngư dân” giai đoạn 2022 - 2025 do Quân chủng Hải quân tổ chức diễn ra vào ngày 21/11/2025, tại Thành phố Hải Phòng.
infographic lich su hinh thanh va phat trien lien hiep cac to chuc huu nghi viet nam
infographic 10 thang nam 2025 ha noi don 2822 trieu luot khach du lich
infographic quan he huu nghi truyen thong va hop tac nhieu mat viet nam phan lan
quan he huu nghi truyen thong viet nam trieu tien
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
Phiên bản di động