Trang chủ Văn hóa - Du lịch Khỏe đẹp
14:19 | 06/06/2015 GMT+7

Newborns Vietnam: Chăm sóc cho trẻ sơ sinh

aa
TĐO - Bên cạnh đó, Newborns đã kêu gọi quyên góp được hơn 2 tỷ đồng cho việc xây dựng để thành lập đơn vị Nhi sơ sinh tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.

Nhiều năm qua, đồng hành với các nhân viên y tế tại khoa Hồi sức sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, tổ chức từ thiện Newborns Vietnam (Vì trẻ sơ sinh Việt Nam) của Vương quốc Anh đã chăm sóc, giúp đỡ những em bé sơ sinh vượt qua bệnh tật trở về cuộc sống bình thường.

Đạp xe gây quỹ

Bà Suzanna Lubran (60 tuổi, người Anh), người sáng lập tổ chức chia sẻ: “Những em bé sơ sinh ở Việt Nam được chăm sóc trong điều kiện còn nhiều thiếu thốn về trang thiết bị, cơ sở vật chất… Vì vậy, tôi nghĩ mình cần phải làm điều gì đó cho các em”.

Để gây quỹ hoạt động, tổ chức đã mời những vận động viên từ đội tuyển Olympic của Anh - những người giữ kỷ lục đạp xe vòng quanh thế giới tới tham gia những hành trình đua xe tại Việt Nam. Hành trình mang tên “Đạp xe vì trẻ thơ”. Các vận động viên này đã mời thêm rất nhiều những tay đua khác. Mỗi vận động viên vận động được 5.000 USD cho dự án đào tạo y tá. Năm 2014, số tiền quyên góp được tới hơn 70.000 USD. Sau đó các công ty của Anh ở Việt Nam khi nghe về điều này đã muốn hỗ trợ thêm.

Giờ đây, hành trình đạp xe gây quỹ từ thiện cho trẻ sơ sinh được tổ chức hàng năm. “Đây là hành trình đạp xe 3 ngày cho các công ty Việt Nam, quốc tế và Anh quốc qua các địa danh ở miền Trung Việt Nam. Sự kiện này đã vận động được hàng ngàn USD cho việc chăm sóc trẻ sơ sinh tại Đà Nẵng”, bà Suzanna cho biết.

Bên cạnh đó, Newborns đã kêu gọi quyên góp được hơn 2 tỷ đồng cho việc xây dựng để thành lập đơn vị Nhi sơ sinh tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng. Nhiều năm qua, tổ chức liên tục kêu gọi giúp đỡ, hỗ trợ trang thiết bị cho bệnh viện nhằm giúp trẻ sơ sinh bị bệnh được chăm sóc tốt, như giường sưởi ấm, máy đo độ bão hòa oxy qua da, bơm tiêm điện, máy thở…

Đào tạo y tá

Số tiền vận động được còn dùng cho dự án đào tạo các điều dưỡng viên mang tên “Learning fo Life - Học vì sự sống” nhằm nâng cao ý thức, kỹ năng và phương pháp thực hành, đồng thời giúp giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh Việt Nam một cách bền vững. Trong khóa học đầu tiên, 27 y tá của Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng đã được các giáo viên người Anh đào tạo từ kinh phí của dự án này.

newborns vietnam cham soc cho tre so sinh

Điều dưỡng, bác sỹ Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng được tham gia các khóa học với các chuyên gia quốc tế nhằm nâng cao kỹ năng chăm sóc trẻ sơ sinh do Newborns Vietnam tổ chức.

“Các tá đã có nguồn động lực rất lớn để học tập vì họ nhận ra rất nhiều người đã cùng nỗ lực để giúp học được tham gia chương trình đào tạo. Họ được học tập cùng những chuyên gia từ Anh quốc và tháng 8/2014 họ đã tốt nghiệp”, bà Suzanna tâm sự.

Đầu năm 2015, Newborns Việt Nam phối hợp với Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng triển khai chương trình Đào tạo bác sĩ trẻ và Chống nhiễm khuẩn cho trẻ sơ sinh. Chương trình được triển khai với mục tiêu hạ thấp tỷ lệ tử vong của trẻ sơ sinh ở Đông Nam Á, mà trọng tâm là Việt Nam.

Dựa trên các khảo sát thực hành lâm sàng của nhân viên y tế và các số liệu thống kê về tình trạng nhiễm khuẩn bệnh viện, các chuyên gia đến từ Anh quốc sẽ hỗ trợ Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng trong việc xây dựng và hoàn thiện phác đồ chống nhiễm khuẩn.

Theo các chuyên gia, nhiễm khuẩn là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong và bệnh tật ở trẻ sơ sinh, nhiễm trùng khởi phát muộn đã được xác định là vấn đề sẽ cản trở sự tiến bộ trong việc giảm tỷ lệ tử vong ở nhóm trẻ này bởi các vi trùng đang ngày càng trở nên kháng thuốc. 20 bác sĩ, điều dưỡng đã tham gia các chương trình chuyển giao các kỹ thuật chống nhiễm khuẩn tại các nước có nền y học phát triển như cách sát khuẩn da phù hợp, kỹ thuật vô khuẩn, cách thức thống kê và kiểm soát nhiễm khuẩn…

Chị Hoàng Thị Thanh Tâm, cử nhân điều dưỡng, là một trong hàng chục điều dưỡng viên được tham gia khóa học “Learning for Life - Học vì sự sống” cách đây gần một năm cho biết khóa học đã giúp chị làm quen với máy móc kỹ thuật gắn liền với trẻ nhi, nắm bắt tốt những biểu hiện thất thường của trẻ để có chế độ chăm sóc phù hợp.

Bên cạnh đó các giảng viên người Anh còn tận tình hướng dẫn chị cách tắm, thay quần áo, tã lót đúng theo trình tự khoa học, đảm bảo vệ sinh và an toàn cho trẻ.

Theo bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, các bệnh nhi sơ sinh thường có hơi thở yếu ớt, suy hô hấp, sức khỏe kém nên đòi hỏi người điều dưỡng phải chăm chuốt, điều hòa thân nhiệt cho trẻ từng phút, từng giây. Theo bác sĩ Xuân, khóa học đã giúp bệnh viện ngày càng hoàn thiện kỹ năng chăm sóc bệnh nhi cũng như nâng cao tiêu chuẩn quốc tế trong chăm sóc trẻ sơ sinh, không chỉ gói gọn ở khu vực Đà Nẵng mà trong tương lai sẽ phát triển ra nhiều tỉnh, thành phố lân cận...

Mong muốn của bà Suzanna là tổ chức một sự kiện đạp xe quy mô lớn với nhiều người tham gia tại Đà Nẵng và sẽ rất ý nghĩa nếu có thể gây quỹ để xây dựng một “Ngôi nhà mơ ước” tại bệnh viện để bố mẹ của các bé sơ sinh đang điều trị và những trẻ em đang ốm nặng có nơi để ở.

Mạnh Phúc

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ: tổ chức khám, tư vấn miễn phí các bệnh lý về dạ dày, gan

Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ: tổ chức khám, tư vấn miễn phí các bệnh lý về dạ dày, gan

Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ cho biết, để góp phần chăm sóc sức khỏe tốt cho người dân, giúp người dân tầm soát bệnh lý dạ dày, gan phát hiện sớm và điều trị bệnh kịp thời, từ ngày 1/4 - 30/4/2024 bệnh viện tổ chức khám, tư vấn miễn phí các bệnh lý về dạ dày, gan cho tất cả người dân.
Bổ sung năng lượng ngay tức thì để giữ vững hiệu suất công việc

Bổ sung năng lượng ngay tức thì để giữ vững hiệu suất công việc

Để đảm bảo số lượng lẫn chất lượng công việc, việc duy trì năng lượng và sự tập trung liên tục là điều quan trọng. Bên cạnh nghỉ ngơi hợp lý, người lao động có thể sử dụng các sản phẩm bổ sung năng lượng, duy trì tỉnh táo ngay tức thì để không làm gián đoạn chất lượng công việc.
Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước deadline hè

Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước deadline hè

Những ngày cuối tháng 3, nhiều người trẻ đang tranh thủ tận hưởng những chuyến đi chơi xa để F5 cơ thể, refresh bản thân, xua tan căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống trước khi bước vào những ngày hè bận rộn.
Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn tại Cần Thơ

Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn tại Cần Thơ

Sáng 31/3, tại TP Cần Thơ, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu phối hợp cùng các đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình “Ngày hội mẹ bầu Phương Châu 2024 - Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn”.

Đọc nhiều

Giá vàng tiếp tục leo thang, USD hạ giá

Giá vàng tiếp tục leo thang, USD hạ giá

Cùng đà tăng với giá vàng thế giới, vàng SJC tiếp tục lập mức giá kỷ lục chưa từng có, áp sát mốc 87 triệu đồng/lượng, trong khi đó giá USD tại các ngân hàng ...
Đoàn thân nhân các cựu cố vấn Trung Quốc gặp mặt con trai Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đoàn thân nhân các cựu cố vấn Trung Quốc gặp mặt con trai Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Ngày 7/5 tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Đoàn thân nhân các cựu cố vấn Trung Quốc giúp đỡ Việt Nam trong kháng chiến chống Pháp có buổi gặp mặt ông Võ ...
Bạn bè Trung Quốc ấn tượng với công tác tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Bạn bè Trung Quốc ấn tượng với công tác tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Lễ kỷ niệm hoành tráng, công tác đón tiếp chu đáo, món ăn Việt ngon như cơm nhà... là những ấn tượng của bạn bè Trung Quốc khi sang Việt Nam tham dự lễ kỷ ...
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: viết tiếp những bản hùng ca chiến thắng

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: viết tiếp những bản hùng ca chiến thắng

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.
Thừa Thiên Huế phát động cuộc thi viết và ảnh về biên giới, biển đảo quê hương

Thừa Thiên Huế phát động cuộc thi viết và ảnh về biên giới, biển đảo quê hương

Ngày 7/5, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết "Tìm hiểu về biên giới tỉnh Thừa Thiên Huế và truyền thống 60 năm BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế" và cuộc thi ảnh "Tự hào biên giới, biển đảo quê hương Thừa Thiên Huế" năm 2024.
Bàn giao ngư dân Philippines gặp nạn trên biển

Bàn giao ngư dân Philippines gặp nạn trên biển

Ngày 6/5, Tàu 412, Vùng 4 Hải quân đã bàn giao một ngư dân Philippines gặp nạn trên biển cho tàu tuần tiễu của nước này.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 tặng 600m3 nước ngọt cho bà con Cà Mau

Bộ đội Hải quân Vùng 5 tặng 600m3 nước ngọt cho bà con Cà Mau

Từ ngày 18/4 đến 7/5, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động