Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
21:00 | 07/04/2022 GMT+7

Nền tảng bán buôn B2B trực tuyến Peeba được đầu tư 4,2 triệu USD để giúp các nhà bán lẻ châu Á phát triển

aa
Peeba, nền tảng bán buôn theo mô hình doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) trực tuyến, đã nhận được khoản đầu tư 4,2 triệu USD tại vòng tài trợ hạt giống để giúp các nhà bán lẻ châu Á phát triển mạnh trong bối cảnh áp lực do đại dịch COVID-19 gây ra. Vòng tài trợ này do Headline Ventures dẫn đầu.

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Ngày 7 tháng 4 năm 2022 – Peeba, nền tảng bán buôn theo mô hình doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) trực tuyến, đã nhận được khoản đầu tư 4,2 triệu USD tại vòng tài trợ hạt giống để giúp các nhà bán lẻ châu Á phát triển mạnh trong bối cảnh áp lực do đại dịch COVID-19 gây ra. Vòng tài trợ này do Headline Ventures dẫn đầu. Có trụ sở tại Hồng Kông, Peeba sẽ sử dụng số tiền này để tăng cường nỗ lực nội địa hóa của mình trên 11 quốc gia và vùng lãnh thổ ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương, cũng như xây dựng hơn nữa các công nghệ học máy dựa trên nền tảng của công ty.

Số hóa Thị trường bán buôn B2B kiểu cũ, lỗi thời của Châu Á

Thị trường bán buôn bán lẻ B2B lâu đời của châu Á đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi các đợt giãn cách xã hội, phong tỏa do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Hiện tại, hầu hết các nhà bán lẻ châu Á độc lập dựa vào các triển lãm thương mại và các chuyến thăm bán hàng trực tiếp để tìm kiếm các thương hiệu và sản phẩm mới. Cách tiếp cận này thường chậm và khó khăn, liên quan đến việc phải đi lại nhiều tốn thời gian, ngay cả khi không có thêm sự phức tạp của đại dịch COVID-19 làm gián đoạn các cuộc gặp gỡ trực tiếp.

Để đáp lại, Peeba đã tạo ra nền tảng trực tuyến bán buôn B2B của mình để kết nối các thương hiệu độc đáo đến từ khắp nơi trên thế giới – bao gồm cả châu Á – với các nhà bán lẻ độc lập trên khắp Châu Á – Thái Bình Dương. Công ty đã có 25.000 người dùng bán lẻ (tăng 10 lần chỉ trong năm ngoái) và 1.500 thương hiệu độc đáo (tăng 3 lần trong năm ngoái), với hơn 100.000 sản phẩm hiện được giới thiệu trên nền tảng.

Với việc kết thúc vòng tài trợ hạt giống, các bước tiếp theo của Peeba là sử dụng số tiền này để tăng cường nội địa hóa. Công ty đang mở rộng các văn phòng tại các thị trường và tăng cường tuyển dụng nhân viên để cải thiện hỗ trợ ngôn ngữ địa phương trên 11 quốc gia và vùng lãnh thổ ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, bao gồm Đài Loan, Singapore và Malaysia. Ngoài ra, Peeba đang tiếp tục cải thiện công nghệ cơ bản của nền tảng, bao gồm kiểm tra tín dụng tự động và phân tích rủi ro tín dụng cũng như công cụ đề xuất dựa trên học máy của công ty.

Ông Jacky Lai, Giám đốc điều hành (CEO) của Peeba, cho biết: “Sứ mệnh của chúng tôi là chuyển đổi cách các nhà bán lẻ độc lập khám phá và kết nối với các thương hiệu độc đáo, đồng thời đưa chuỗi cung ứng bán lẻ bán buôn B2B của châu Á vào kỷ nguyên hiện đại trong quá trình này. Giá trị gia tăng chính của Peeba là cách chúng tôi giảm thiểu rủi ro tồn kho cho các nhà bán lẻ, thông qua chính sách đổi trả hàng trong vòng 60 ngày và mô hình “bán trước, trả tiền sau”. Điều này cho phép các nhà bán lẻ nhanh chóng điều chỉnh theo thực tế sau đại dịch với sự tự tin cao hơn”.

Tình trạng thiếu cơ sở hạ tầng công nghệ bán buôn B2B ở Châu Á

Khi các nhà bán lẻ của châu Á buộc phải giao dịch trực tuyến trong bối cảnh áp dụng các biện pháp cách ly xã hội liên quan đến đại dịch COVID-19, rõ ràng khu vực này không có đủ cơ sở hạ tầng công nghệ để hợp lý hóa việc khám phá thương hiệu mới. Điều này gần như thiếu hoàn toàn các giải pháp bán buôn trực tuyến tập trung vào B2B đã dẫn đến một quy trình thủ công cao, có nghĩa là không hiệu quả và rủi ro cản trở sự phát triển kinh doanh, sự đổi mới, kênh mới và / hoặc mục nhập thị trường, ngay cả sau khi đại dịch. Ngoài ra, có sự phức tạp tuyệt đối của thị trường châu Á bị phân mảnh. Có những rào cản cao đối với việc gia nhập và mở rộng đối với các thương hiệu đang tìm kiếm sự phát triển ở Châu Á – Thái Bình Dương do có nhiều loại ngôn ngữ, đơn vị tiền tệ, môi trường pháp lý và thực tiễn kinh doanh trong khu vực.

Peeba đã tìm cách để giải quyết tất cả những vấn đề này. Nền tảng này giúp giảm đáng kể rủi ro về hàng tồn kho cho các nhà bán lẻ châu Á, khi họ có thể trả lại hàng hóa chưa bán trong vòng 60 ngày mà không cần thắc mắc. Điều này khuyến khích họ yên tâm thử nghiệm và điều chỉnh các dịch vụ sản phẩm của mình. Peeba cũng đưa ra các điều khoản thanh toán thuận lợi cho các nhà bán lẻ dựa trên đánh giá tín dụng nội bộ tự động, có nghĩa là các nhà bán lẻ có thể “bán trước, trả tiền sau”.

Bằng cách đưa quy trình bán buôn lên một nền tảng, Peeba đang tạo ra sân chơi bình đẳng cho các nhà bán lẻ là doanh nghiệp vừa và nhỏ của Châu Á, những đối tượng có khả năng thương lượng thấp để tiếp cận với các thương hiệu độc đáo. Và nền tảng này cũng giảm bớt các rào cản gia nhập và mở rộng cho các thương hiệu độc đáo đang tìm kiếm sự phát triển ở châu Á, bằng cách cung cấp một nền tảng duy nhất để thu hút và quản lý các kênh, khách hàng và đơn đặt hàng mới.

Ông Kevin Cho, Đồng sáng lập của Peeba, phát biểu: “Chúng tôi số hóa việc khám phá thương hiệu mới, tự động hóa quy trình thương lượng và quản lý khách hàng, đồng thời hợp lý hóa khâu logistics và vận chuyển bằng cách gộp các đơn đặt hàng. Tất cả điều này góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động và giảm chi phí cho tất cả các bên. Các nhà bán lẻ thích khám phá một cách suôn sẻ quy trình đặt hàng và lợi nhuận cao hơn bằng cách tìm nguồn cung ứng sản phẩm thông qua Peeba”.

Ông Akio Tanaka, Nhà quản lý cao cấp và Đồng sáng lập Công ty Đầu tư mạo hiểm Headline Ventures nhận xét: “Peeba đang mang đến giai đoạn tiếp theo của quá trình đổi mới bán lẻ toàn cầu. Nền tảng này mang cả các thương hiệu mới nổi và truyền thống đến với thế giới bán lẻ địa phương ở châu Á. Chúng tôi rất vui mừng được trở thành đối tác của Peeba để giúp mở rộng phạm vi tiếp cận của họ sang nhiều thị trường hơn ở châu Á”.

Media OutReach hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Peeba

Được thành lập vào năm 2020, Peeba là thị trường bán buôn B2B trực tuyến phát triển nhanh chóng, cung cấp cho các nhà bán lẻ độc lập trên khắp châu Á quyền truy cập vào danh mục các thương hiệu độc đáo được tuyển chọn, giảm rủi ro tồn kho, hiệu quả hoạt động cao hơn và chi phí thấp hơn. Với tầm nhìn giúp các công ty “Mua thông minh, Bán nhiều hơn”, Peeba nhắm tới việc làm thay đổi cách các nhà bán lẻ Châu Á khám phá và kết nối với các thương hiệu độc đáo, bằng công nghệ học máy tiên tiến và hệ thống quản lý chuỗi cung ứng sáng tạo.

Media OutReach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Nền tảng bán buôn B2B trực tuyến Peeba bổ nhiệm 2 vị trí lãnh đạo chủ chốt mới để đẩy mạnh kinh doanh

Nền tảng bán buôn B2B trực tuyến Peeba bổ nhiệm 2 vị trí lãnh đạo chủ chốt mới để đẩy mạnh kinh doanh

Peeba, nền tảng bán buôn theo mô hình doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) trực tuyến có trụ sở tại Hồng Kông vừa công bố 2 quyết định bổ nhiệm lãnh đạo chủ chốt cấp cao khi công ty tăng cường sự hiện diện của mình tại các thị trường ở Châu Á – Thái Bình Dương. Cụ thể, ông Benny Wong sẽ được đảm nhiệm chức vụ là Giám đốc chuỗi cung ứng và ông Brian Lee sẽ là Phó chủ tịch phụ trách sản phẩm.

Các tin bài khác

Diana Việt Nam gửi thông điệp xin lỗi tới cộng đồng

Diana Việt Nam gửi thông điệp xin lỗi tới cộng đồng

Rạng sáng ngày 18/8, trên Fanpage chính thức của Diana Vietnam đã đưa ra phản hồi liên quan đến vụ việc bị cư dân mạng phản ứng liên quan đến thương hiệu.
Báo Ấn Độ: VinFast có thể “định hình diện mạo thị trường xe điện” xứ tỷ dân

Báo Ấn Độ: VinFast có thể “định hình diện mạo thị trường xe điện” xứ tỷ dân

Theo báo chí Ấn Độ, VinFast đang tăng tốc chiến lược dài hơi để chinh phục thị trường quốc gia Nam Á, nơi thương hiệu Việt Nam được kỳ vọng sẽ “định hình diện mạo” ngành xe điện.
Tân Hiệp Phát nỗ lực thực hiện trách nhiệm với cộng đồng và xã hội

Tân Hiệp Phát nỗ lực thực hiện trách nhiệm với cộng đồng và xã hội

Suốt 30 năm qua, bên cạnh nỗ lực sản xuất kinh doanh với các sản phẩm thức uống tốt cho sức khỏe, Tân Hiệp Phát còn nỗ lực phụng sự xã hội với nhiều hoạt động ý nghĩa hướng đến cộng đồng được triển khai đều đặn mỗi năm.
Hàng trăm nhạc sĩ kể chuyện Việt Nam xanh và hùng cường bằng âm nhạc

Hàng trăm nhạc sĩ kể chuyện Việt Nam xanh và hùng cường bằng âm nhạc

Từ pop, rock đến rap, dân gian đương đại, hàng trăm ca khúc đã được gửi về cuộc thi “VinFast - Khát vọng Vì Việt Nam Xanh và Hùng cường” chỉ trong chưa đầy hai tháng. Sân chơi này đang trở thành nguồn cảm hứng sáng tác của cộng đồng nhạc sĩ chuyên nghiệp lẫn không chuyên với những câu chuyện về tình yêu đất nước và khát vọng tương lai xanh.

Đọc nhiều

Cần Thơ chuẩn bị tổ chức Giao lưu hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ 2025

Cần Thơ chuẩn bị tổ chức Giao lưu hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ 2025

Ngày 22/8, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ phối hợp với Hội hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ TP. Cần Thơ và các sở, ban, ngành liên quan tổ chức họp bàn công tác chuẩn bị cho chương trình Giao lưu hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ.
Cần Thơ phê duyệt Chương trình nhân đạo do Tổ chức PVF (Hoa Kỳ) tài trợ

Cần Thơ phê duyệt Chương trình nhân đạo do Tổ chức PVF (Hoa Kỳ) tài trợ

UBND thành phố Cần Thơ vừa ban hành quyết định phê duyệt Văn kiện phi dự án Chương trình nhân đạo khám, chữa bệnh, chữa răng, tặng học bổng, quà, xe lăn cho học sinh và người khuyết tật, do Tổ chức Project Vietnam Foundation (PVF) - Hoa Kỳ tài trợ.
Tin quốc tế ngày 22/8: Ấn Độ - Nga thúc đẩy thương mại, Bỉ và Hàn Quốc tạm ngừng gửi hàng sang Mỹ

Tin quốc tế ngày 22/8: Ấn Độ - Nga thúc đẩy thương mại, Bỉ và Hàn Quốc tạm ngừng gửi hàng sang Mỹ

Ấn Độ - Nga thúc đẩy quan hệ thương mại, nhấn mạnh hợp tác năng lượng; Bưu chính Bỉ và Hàn Quốc tạm ngừng gửi hàng sang Mỹ; New Zealand chi 1,6 tỷ USD hiện đại hóa lực lượng không quân... là tin quốc tế đáng chú ý ngày 22/8.
Việt Nam - Panama hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao

Việt Nam - Panama hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao

Ngày 20/8 (giờ địa phương), tại thủ đô Panama City, Đại sứ Việt Nam tại Mexico kiêm nhiệm Panama Nguyễn Văn Hải đã trình Thư ủy nhiệm của Chủ tịch nước Lương Cường lên Tổng thống Panama José Raúl Mulino Quintero. Tại buổi lễ, hai bên thống nhất triển khai chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Panama (28/8/1975 - 28/8/2025), nhằm củng cố hiểu biết, tình hữu nghị và mở rộng hợp tác trên nhiều lĩnh vực.
Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Mới đây, đại diện thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Nga đã tham gia chuỗi hoạt động ý nghĩa trên đảo Bạch Long Vĩ trong khuôn khổ chương trình “Thanh niên, sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2025, do Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên và Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hải Phòng tổ chức.
Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Ngày 17/8, tại thành phố George Town (bang Penang, Malaysia), đoàn công tác Hải quân Nhân dân Việt Nam cùng cán bộ, chiến sĩ Tàu 016 - Quang Trung đã tham gia Lễ diễu binh đường phố trong khuôn khổ Diễn tập đa phương Hải quân các nước ASEAN lần thứ 3 (AMNEX 3) do Hải quân Hoàng gia Malaysia đăng cai tổ chức.
Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Xác định phát huy lợi thế địa phương, xã Chiềng Sinh đặt mục tiêu đến năm 2030 đạt chuẩn nông thôn mới, kinh tế - xã hội phát triển toàn diện, đời sống người dân nâng cao.
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Phiên bản di động