Trang chủ Nhân quyền - Góc nhìn thời đại Chuyên đề
06:31 | 29/12/2020 GMT+7

Nâng cao kiến thức cho cán bộ điện lực, thuỷ điện tránh các chiêu trò lừa đảo, tự bảo vệ mình trên mạng xã hội

aa
Công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và kỹ năng bảo đảm an toàn thông tin tạo được chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, góp phần nâng cao năng lực quốc gia về bảo đảm an toàn thông tin; giảm thiểu các sự cố mất an toàn thông tin bắt nguồn từ nhận thức yếu kém của con người về các nguy cơ mất an toàn thông tin.
Thông tin, truyền thông bảo vệ, đấu tranh về nhân quyền trong tình hình mới Thông tin, truyền thông bảo vệ, đấu tranh về nhân quyền trong tình hình mới
Cùng với sự phát triển đột phá của công nghệ truyền thông hiện đại, truyền thông nói chung và thông tin đối ngoại nói riêng càng có cơ hội phát huy sức mạnh và tầm ảnh hưởng to lớn trong việc thực hiện chức năng, vai trò đối với hoạt động bảo vệ, đấu tranh về nhân quyền trong bối cảnh hiện nay. Đi cùng với cơ hội là những thách thức mới đặt ra, đòi hỏi công tác thông tin, truyền thông đối ngoại phải không ngừng đổi mới để đáp ứng yêu cầu của thời cuộc, góp phần thúc đẩy và đảm bảo tốt hơn quyền con người tại Việt Nam.
Bộ Thông tin Truyền thông tổ chức tập huấn phòng chống tác hại của thuốc lá tại Đà Nẵng Bộ Thông tin Truyền thông tổ chức tập huấn phòng chống tác hại của thuốc lá tại Đà Nẵng
Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã phối hợp với Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá - Bộ Y tế tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực truyền thông về Phòng, chống tác hại của thuốc lá tại Đà Nẵng.

Nâng cao nhận thức về an toàn thông tin cho các cán bộ điện lực

Công ty Điện lực (PC) Cao Bằng vừa phối hợp với Sở TT&TT tỉnh Cao Bằng tổ chức đào tạo nâng cao nhận thức về an toàn thông tin cho các cán bộ công nhân viên.

Theo tin từ Cổng thông tin Điện lực miền Bắc, ông Hoàng Ngọc Sơn – Giám đốc Sở TT&TT Cao Bằng cho biết, CNTT đóng vai trò quan trọng trong xây dựng xã hội thông tin và phát triển kinh tế. Hầu hết thông tin của các tổ chức, cá nhân đều được lưu trữ trên hệ thống máy tính. Nhu cầu chia sẻ thông tin giữa các cơ quan, tổ chức, cá nhân qua mạng ngày càng cao. Việc mất mát, rò rỉ thông tin có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài nguyên thông tin, tài chính, danh tiếng của cơ quan, tổ chức, cá nhân. Do đó, công tác an toàn an ninh thông tin là rất cấp thiết.

Lãnh đạo Công ty Điện lực Cao Bằng nhấn mạnh ứng dụng CNTT trong công tác sản xuất kinh doanh của ngành cũng như của đơn vị được đặt lên hàng đầu bởi hiểm họa về mất an toàn thông tin (ATTT) luôn đe dọa mỗi cá nhân và cả doanh nghiệp.

Nâng cao kiến thức cho cán bộ điện lực, thuỷ điện tránh các chiêu trò lừa đảo, tự bảo vệ mình trên mạng xã hội
Buổi tổ chức đào tạo ATTT cho cán bộ của PC Cao Bằng. Ảnh: PC Miền Bắc

Tại buổi đào tạo, các học viên đã được tìm hiểu về xu hướng, số liệu thống kê về ATTT trên thế giới và Việt Nam; nguyên nhân mất ATTT; các chiêu trò lừa đảo trên mạng xã hội (Facebook, Zalo, Viber….). Cùng với đó, các chuyên gia cũng chia sẻ về lỗ hổng, điểm yếu của ATTT; các hình thức tấn công phổ biến; các loại mã độc, cách thức lây nhiễm, tác hại của mã độc và nguy cơ mất ATTT trên thiết bị di động cũng như một số giải pháp phòng tránh.

Thông qua đó, các cán bộ có kiến thức tối thiểu để tự bảo đảm ATTT trong công việc thường ngày của bản thân và đơn vị, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành quy định về đảm bảo an ninh, ATTT.

Trước đó, PC Yên Bái cũng vừa tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức ATTT cho 270 cán bộ, người lao động sử dụng máy tính tại các phòng, đơn vị thông qua hình thức trực tuyến.

Nội dung tập huấn gồm các vấn đề cơ bản như thiết lập máy tính an toàn; an toàn khi sử dụng mạng không dây kết nối Internet; mã độc và cách phòng chống; nhận biết, phòng chống thư rác, thư giả mạo, tin nhắn rác; sử dụng mạng xã hội an toàn; đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trong PC Yên Bái.

Nâng cao kiến thức cho cán bộ điện lực, thuỷ điện tránh các chiêu trò lừa đảo, tự bảo vệ mình trên mạng xã hội
Học viên PC Yên Bái tham gia tập huấn ATTT nghe giảng bài và làm bài kiểm tra theo hình thức đào tạo trực tuyến trên hệ thống elearning. Ảnh: Ngọc Lương

Bên cạnh đó, học viên được phổ biến một số nội dung cơ bản về Luật An toàn thông tin mạng; Luật An ninh mạng; hướng dẫn quy định đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trong hoạt động ứng dụng CNTT của Tổng công ty Điện lực miền Bắc và các công văn của EVN, EVNNPC về tăng cường triển khai các giải pháp đảm bảo ATTT trong Tập đoàn, Tổng công ty.

Đảm bảo an toàn, an ninh thông tin là một nhiệm vụ không thể thiếu trong ứng dụng CNTT và hoạt động chỉ đạo điều hành của PC Yên Bái. Vì vậy, hệ thống thông tin, ứng dụng phần mềm phải thường xuyên kiểm tra, rà soát, đánh giá mức độ an toàn bảo mật, đưa ra giải pháp kịp thời để đối phó, ngăn chặn nguy cơ rủi ro. Các lớp tập huấn nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức ATTT đối với lãnh đạo các phòng, đơn vị trực thuộc; CBCNV của PC Yên Bái.

Trang bị kiến thức tự bảo vệ trước các mối đe dọa từ môi trường mạng cho nhân viên thuỷ điện

Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak (Bình Định) vừa mới phối hợp với Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức chương trình đào tạo nâng cao nhận thức an toàn, an ninh thông tin cho toàn thể cán bộ, công nhân viên.

Chương trình được tổ chức vào đầu tháng 12, với mục tiêu nâng cao nhận thức an toàn, an ninh thông tin cho toàn thể cán bộ, công nhân viên (CBCNV) trong công ty. Sau chương trình, mỗi CBCNV có thể tự bảo vệ chính mình trước các mối đe dọa từ môi trường mạng/internet, cũng như sử dụng các hệ thống thông tin của đơn vị một cách hiệu quả an toàn, nhận diện được vai trò trách nhiệm của mình trong công tác đảm bảo an toàn, an ninh thông tin.

Nâng cao kiến thức cho cán bộ điện lực, thuỷ điện tránh các chiêu trò lừa đảo, tự bảo vệ mình trên mạng xã hội
Chương trình đào tạo nâng cao nhận thức về an toàn, an ninh thông tin cho CBCNV tại Công ty Thủy điện An Khê – Ka Nak (Bình Định). Ảnh: Thu Hoài

Tại khóa đào tạo, CBCNV được phổ biến kiến thức quan trọng về nguy cơ tấn công phổ biến trên các thiết bị người dùng cuối như: tổng quan về điểm yếu an toàn thông tin, quy trình tấn công của tin tặc, các kỹ thuật tấn công của tin tặc; cách bảo mật, ngăn ngừa mã độc trên các thiết bị các thiết bị người dùng cuối; thảo luận đưa ra những giải pháp phòng tránh, ngăn chặn tấn công đảm bảo sử dụng an toàn, an ninh thông tin trong công việc như biện pháp giữ an toàn khi truy cập hệ thống công nghệ thông tin, truy cập internet, quản lý và sử dụng hộp thư điện tử…

Chương trình đào tạo lần này giúp CBCNV Công ty nâng cao ý thức cảnh giác trước âm mưu hoạt động của các thế lực thù địch, các loại tội phạm, các đối tượng xấu, nâng cao trách nhiệm cá nhân trong sử dụng mạng phục vụ công việc.

Với phương châm tự bảo vệ chính mình, mỗi CBCNV chủ động trang bị cho mình những kiến thức nhằm phòng vệ, ngăn ngừa rủi ro mất an toàn, an ninh thông tin để hệ thống công nghệ thông tin của Công ty được bảo vệ một cách an toàn và hiệu quả. Trên cơ sở đó, lãnh đạo công ty có những những giải pháp thiết thực áp dụng vào thực tiễn quản lý điều hành và xử lý những tình huống phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao tăng cường và nâng cao chất lượng an toàn, an ninh mạng của đơn vị.

GNI trang bị kiến thức, kỹ năng phòng chống bạo lực học đường cho học sinh Thanh Hóa GNI trang bị kiến thức, kỹ năng phòng chống bạo lực học đường cho học sinh Thanh Hóa
Ngày 12-13/12/2020 tổ chức Good Neighbors International tại Việt Nam (GNI) đã tổ chức hoạt động ngoại khóa với nội dung “Phòng chống bạo lực học đường” cho học sinh và cán bộ giáo viên tại 3 trường THCS tại huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa: trường THCS Phạm Văn Hinh, xã Vĩnh Long; THCS Vĩnh Ninh xã Ninh Khang và THCS Nguyễn Đan Quế xã Vĩnh Hùng (Thanh Hóa).
Huy động sự tham gia của xã hội, gia đình trợ giúp xã hội cho người tâm thần, trẻ tự kỷ Huy động sự tham gia của xã hội, gia đình trợ giúp xã hội cho người tâm thần, trẻ tự kỷ
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Chương trình trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người tâm thần, trẻ em tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí dựa vào cộng đồng giai đoạn 2021 – 2030.

Kim Hảo
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Gần 500.000 ha đất được rà phá bom mìn, vật nổ trong 10 năm

Gần 500.000 ha đất được rà phá bom mìn, vật nổ trong 10 năm

Gần 500.000 ha đất được rà phá bom mìn, vật nổ trong 10 năm qua - Đó là thông tin do Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam (VNMAC) đưa ra tại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (4/3/2014 - 4/3/2024) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba, vào sáng 4/3 tại Hà Nội.
Xuất quân tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tại Campuchia

Xuất quân tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tại Campuchia

Sáng 1/3, tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Hoa Lư, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước, Ban chỉ đạo 515 tỉnh Bình Phước tổ chức lễ xuất quân giao nhiệm vụ cho Đội K72 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Phước) thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia đợt 2, giai đoạn 23 (mùa khô 2023-2024).
Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” hướng về người dân khó khăn ở Điện Biên, Sơn La, Thái Nguyên

Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” hướng về người dân khó khăn ở Điện Biên, Sơn La, Thái Nguyên

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vừa phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động chiến dịch truyền thông cộng hưởng gây quỹ cộng đồng mang tên “Triệu bước chân nhân ái” với nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho trẻ em và người dân nghèo tại tỉnh Điện Biên, Sơn La, Thái Nguyên
Việt Nam sẽ hỗ trợ đại diện thường trú Tòa thánh Vatican hoàn thành tốt nhiệm vụ

Việt Nam sẽ hỗ trợ đại diện thường trú Tòa thánh Vatican hoàn thành tốt nhiệm vụ

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng khẳng định các cơ quan chức năng Việt Nam sẽ hỗ trợ Đại diện Thường trú Tòa thánh hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam và Tòa thánh, tăng cường mối liên kết giữa Tòa thánh và Giáo hội Công giáo Việt Nam, cũng như khuyến khích cộng đồng Công giáo Việt Nam thực hiện tốt đường hướng “Kính Chúa, yêu nước”, “đồng hành cùng dân tộc”, “giáo dân tốt là công dân tốt”, đóng góp tích cực cho sự phát triển của đất nước.

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Đây là hoạt động thường niên của lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga nhằm bày tỏ lòng thành kính đối với vị lãnh tụ vĩ đại, nhà chính trị kiệt xuất, người thầy ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động