Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
14:42 | 25/10/2023 GMT+7

Nam Định xúc tiến đầu tư tại Đức, Ý và Pháp

aa
Từ 22/10-29/10, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Phạm Gia Túc, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ làm Trưởng đoàn đã đi thăm, làm việc, tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư tại một số nước châu Âu: Đức, CH Ý và CH Pháp.
Ngày Việt Nam tại Nga: Góp phần quảng bá, xúc tiến thương mại giữa hai nước
Nhiều nước châu Âu siết chặt an ninh
Nam Định xúc tiến đầu tư tại Đức, Ý và Pháp

Đoàn công tác của tỉnh chụp ảnh lưu niệm với Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Cộng hòa Liên bang Đức

(Ảnh: Thành Ủy Nam Định).

Tại CHLB Đức, đoàn công tác đã làm việc với một số doanh nghiệp, nhà đầu tư của Frankfurt - thành phố lớn nhất bang Hessen và lớn thứ năm của Đức sau Berlin, Hamburg, München (Munich) và Köln (Cologne). Đây là khu vực kinh tế công nghiệp trọng điểm của nước Đức, nổi tiếng với các ngành nghề chính gồm công nghiệp hóa chất, dược phẩm, khoa học đời sống, dịch vụ tài chính, công nghệ thông tin.

Sáng 23/10, đoàn công tác đến thăm và làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Reifenhäuser tại thành phố Bonn; tham quan hệ thống sản xuất màng bọc polymer và nghe giới thiệu tổng thể về quy mô của Tập đoàn trên toàn cầu. Ngày 24/10, đoàn tham gia Hội thảo xúc tiến đầu tư với Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức; làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Đức.

Tại buổi làm việc với Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ CHLB Đức sáng 24/10, ông Andeas John, thành viên Ban Điều hành Hiệp hội đã giới thiệu với Đoàn công tác về cơ cấu Hiệp hội. Không chỉ có quy mô hoạt động lớn nhất CHLB Đức mà Hiệp hội còn lớn nhất trong nhóm 27 Hiệp hội thành viên của Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ châu Âu. Mỗi năm Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ CHLB Đức tổ chức hơn 2.000 hội thảo, qua đó kết nối, trao đổi thông tin, thiết lập nhiều cơ hội hợp tác sản xuất, kinh doanh với 2,4 triệu doanh nghiệp nhỏ và vừa của châu Âu. Ông Andeas John, thành viên Ban Điều hành Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ CHLB Đức cũng đề nghị sẽ thành lập Văn phòng đại diện tại tỉnh Nam Định để thúc đẩy hoạt động đào tạo nhân lực và kết nối phát triển sản xuất, kinh doanh giữa Nam Định với các doanh nghiệp trong Hiệp hội cũng như trong toàn khối châu Âu.

Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Gia Túc đánh giá cao vị thế, vai trò của Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ CHLB Đức; hoan nghênh việc Hiệp hội thành lập Văn phòng đại diện tại Nam Định và hỗ trợ Nam Định trong đầu tư nhân lực chất lượng cao tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh. Bí thư Tỉnh uỷ Nam Định cũng đề xuất Hiệp hội tích cực giới thiệu, quảng bá giúp Nam Định ngày càng được nhiều doanh nghiệp của CHLB Đức và của các nước trong khối châu Âu hiểu rõ về tiềm năng, lợi thế của Nam Định, từ đó quan tâm, tìm hiểu, lựa chọn Nam Định là địa điểm đầu tư; đồng thời trân trọng gửi lời mời lãnh đạo Hiệp hội sang thăm và làm việc tại Nam Định.

Nam Định xúc tiến đầu tư tại Đức, Ý và Pháp

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc tặng quà lưu niệm Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức

(Ảnh: Thành Ủy Nam Định).

Trong các buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã giới thiệu khái quát 8 điểm nổi bật để các nhà đầu tư nghiên cứu lựa chọn Nam Định là địa điểm đầu tư như: nguồn nhân lực dồi dào, thủ tục hành chính thông thoáng, hạ tầng giao thông thuận lợi, quỹ đất, hạ tầng Khu kinh tế, Khu công nghiệp, Cụm công nghiệp đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư. Nằm ở trung tâm của vùng Nam đồng bằng sông Hồng, Nam Định có dân số gần 2 triệu người, nguồn nhân lực trẻ dồi dào với trên 1 triệu người trong độ tuổi lao động (chiếm 60% dân số); trong đó lao động có tay nghề, trình độ cao chiếm tỷ lệ lớn.

Đặc biệt, tỉnh nhiều năm liền trong nhóm dẫn đầu cả nước về giáo dục đào tạo với 4 trường đại học, 7 trường cao đẳng và một số trường chuyên nghiệp, dạy nghề; mỗi năm đào tạo hàng nghìn kỹ sư, công nhân kỹ thuật bậc cao đáp ứng nhu cầu tuyển dụng lao động của các nhà đầu tư. Tỉnh đang quyết liệt đẩy mạnh cải cách hành chính, cắt giảm thủ tục rườm rà, đảm bảo thông thông thoáng và chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện về hạ tầng giao thông thuận lợi, quỹ đất hạ tầng các Khu kinh tế, khu, cụm công nghiệp, hạ tầng điện, nước, viễn thông, internet và các dịch vụ... đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư. Hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đã và đang được đầu tư đồng bộ, kết nối thuận tiện, thông suốt với hệ thống giao thông quốc gia và khu vực, rút ngắn khoảng cách và thời gian đi đến Thủ đô Hà Nội cũng như cảng biển quốc tế Hải Phòng chỉ còn khoảng 1 giờ đồng hồ.

Các doanh nghiệp đầu tư tại Nam Định sẽ được tỉnh quan tâm hỗ trợ giải quyết thủ tục đầu tư tại một cơ quan đầu mối, thời gian rút ngắn tối đa so với quy định chung; nhà đầu tư không phải nộp bất kỳ chi phí dịch vụ nào ngoài quy định. Nhà đầu tư được hưởng chính sách ưu đãi khi đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật Việt Nam. Ngoài những quy định chung, những dự án quy mô lớn và có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển sẽ được chính quyền tỉnh phối hợp với nhà đầu tư nghiên cứu trình Chính phủ cho áp dụng các chính sách ưu đãi đặc thù.

Nam Định xúc tiến đầu tư tại Đức, Ý và Pháp

Đoàn công tác của tỉnh thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức

(Ảnh: Thành Ủy Nam Định).

Đoàn công tác cũng cung cấp thông tin về các ngành nghề - lĩnh vực tỉnh ưu tiên thu hút đầu tư: Sản xuất lắp ráp điện tử, máy vi tính, sản xuất phần mềm; sản xuất phụ tùng, thiết bị phụ trợ ngành cơ khí ô tô, cơ khí chế tạo; sản xuất dược phẩm; sản xuất điện gió; các dự án công nghệ cao, thân thiện với môi trường; thiết bị phụ trợ ngành dệt may... Đồng thời cam kết tỉnh Nam Định sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất và luôn đồng hành cùng nhà đầu tư, doanh nghiệp.

Theo kế hoạch, tại CH Ý, chiều 25/10, đoàn công tác sẽ tổ chức hội thảo xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp trong Liên đoàn giới chủ Ý; ngày 26/10, oàn làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại CH Ý. Ngày 27/10, đoàn công tác tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp trong Liên đoàn giới chủ Pháp; ngày 28/10, đoàn làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại CH Pháp.

Chuyến công tác xúc tiến đầu tư, kết nối thương mại, du lịch, ngoại giao tại nước ngoài; tăng cường xây dựng mối quan hệ thường xuyên với các tổ chức quốc tế, các Văn phòng Đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam, các cơ quan đại diện của Việt Nam tại nước ngoài là sự đổi mới nhằm nâng cao chất lượng công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh. Đặc biệt, trong bối cảnh tỉnh đang nỗ lực phấn đấu cho mục tiêu thời kỳ quy hoạch 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 đưa Nam Định trở thành một trong những tỉnh khá của cả nước, là cực phát triển quan trọng của vùng Nam Đồng bằng sông Hồng và cả nước; kết nối thuận lợi với các trung tâm kinh tế - xã hội lớn của vùng, cả nước, khu vực quốc tế thuộc tiểu vùng Mê Kông, các nước láng giềng và ASEAN. Chuyến công tác xúc tiến đầu tư tại một số nước châu Âu của các đồng chí lãnh đạo tỉnh hứa hẹn sẽ nâng cao kết quả thu hút đầu tư của tỉnh theo hướng gia tăng đối tác lớn có quy mô, thương hiệu toàn cầu, đầu tư ổn định, lâu dài theo chuỗi giá trị vào Nam Định.

Ngân hàng Nhà nước ngưng hiệu lực thi hành một số quy định tại Thông tư 06

Ngân hàng Nhà nước ngưng hiệu lực thi hành một số quy định tại Thông tư 06

Ngân hàng Nhà nước cho biết, sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để nghiên cứu, xem xét các giải pháp phù hợp nhằm kiểm soát rủi ro, đảm bảo an toàn hoạt động của các tổ chức tín dụng, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho người dân và doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp châu Âu quan tâm đến nhiều lĩnh vực đầu tư tại Việt Nam

Các doanh nghiệp châu Âu quan tâm đến nhiều lĩnh vực đầu tư tại Việt Nam

Năng lượng sạch, điện gió, điện mặt trời, lâm nghiệp, nông nghiệp hiện đại, y tế, các lĩnh vực liên quan đến công nghiệp điện tử… là những lĩnh vực các doanh nghiệp châu Âu đang quan tâm và tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam.
Anh Vũ (T/H)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Nhiều doanh nghiệp Đức muốn hợp tác, đầu tư tại Bình Định

Nhiều doanh nghiệp Đức muốn hợp tác, đầu tư tại Bình Định

Ngày 12/4, tại Bình Định, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn đã làm việc với Đoàn công tác của Hiệp hội Phát triển Kinh tế và Ngoại thương, Cộng hòa liên bang Đức (BWA) do ông Urs Unkauf, Giám đốc Điều hành Liên bang làm trưởng đoàn. Một số doanh nghiệp lớn của Đức cùng tham gia buổi làm việc này.
[Video] Cầu lợp Làng Kênh - cây cầu độc nhất vô nhị ở Việt Nam

[Video] Cầu lợp Làng Kênh - cây cầu độc nhất vô nhị ở Việt Nam

Cây cầu theo kiến trúc "thượng gia hạ kiều" bắc qua sông Hải Ninh, được xây dựng từ đời Lý cách đây 700 năm. Đến nay, cầu vẫn giữ nguyên được kết cấu và kiến trúc cổ kính, độc đáo.

Các tin bài khác

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Ngày 24/04/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi. Việc ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa không chỉ là hành động tri ân các khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Vinhomes trong suốt hơn 10 năm qua, mà còn thể hiện chiến lược dẫn dắt của chủ đầu tư khi không ngừng mang tới những chính sách “độc nhất vô nhị” trong suốt hành trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm.
Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus vừa được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group. Cùng với Giám đốc điều hành lâu năm Christian Schaufler, kể từ nay, ông sẽ quản lý mọi hoạt động sản xuất – kinh doanh của Tập đoàn.
Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

AOC, thương hiệu màn hình chơi game hàng đầu thế giới (Thương hiệu màn hình chơi game số 1 năm 2023, theo IDC Quarterly Gaming Tracker: Gaming Monitor (tạm dịch: Bảng theo dõi trò chơi hàng quý của IDC) quý 4/2023 (≥144Hz) đã thông báo sự trở lại của AOC Days (Những ngày AOC), sự kiện thường niên hấp dẫn giới thiệu những dòng màn hình tốt nhất của mình với những ưu đãi hấp dẫn nhất dành cho khách hàng trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương...
Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba HAORITM mới ra mắt đang cách mạng hóa tính thẩm mỹ của máy điều hòa không khí dân dụng cho các chủ nhà ở Singapore. Sự bổ sung mới này cho dòng sản phẩm điều hòa không khí loại nhiều ngăn của Toshiba mang đến một cách tiếp cận mới về điều hòa không khí cho các gia đình, mà còn có thể dễ dàng tùy chỉnh.

Đọc nhiều

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Tính đến 28/02/2024, dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản đạt 1.113.673 tỷ đồng, tăng gần 21.000 nghìn tỷ đồng so với ngày 31/12/2023.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của ...
7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 tại Kansai, Nhật Bản

Phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 tại Kansai, Nhật Bản

Chiều ngày 26/4/2024, tại Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã tổ chức lễ phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài ...
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động