Trang chủ Chính trị - Xã hội
07:28 | 28/12/2022 GMT+7

Năm 2022, Nghệ An đưa hơn 24 nghìn người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

aa
UBND tỉnh Nghệ An vừa qua đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác lao động, người có công và xã hội năm 2022; nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Năm 2022, toàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho trên 45.000 người, trong đó, đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng khoảng 24.500 người.
Sổ tay sức khỏe cho người lao động Việt Nam làm việc tại Nhật Bản Sổ tay sức khỏe cho người lao động Việt Nam làm việc tại Nhật Bản
Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài

Năm 2022, toàn tỉnh đã giải quyết việc làm cho trên 45.000 người (đạt 104,9% KH giao, tăng 11,68% so với năm 2021), trong đó, đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng khoảng 24.500 người (đạt 185% KH năm, tăng 118,55% so với năm 2021). Đã tuyển sinh đào tạo cho 65.498/66.300 lượt người (đạt 98,8% KH), trong đó, có 9.370 lao động được hỗ trợ học nghề trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 03 tháng, tỷ lệ lao động có việc làm sau đào tạo đạt trên 80,7%; góp phần nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo của tỉnh lên 67,7%, trong đó có văn bằng, chứng chỉ đạt 27,4%.

Năm 2022, Nghệ An đưa hơn 24 nghìn người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Phó Chủ tịch UBND tỉnhBùi Đình Long – Tỉnh ủy viên cùng Giám đốc Sở LĐTB&XH Đoàn Hồng Vũ chủ trì hội nghị - (Ảnh: Kim Oanh/nghean.gov.vn).

Trên địa bàn toàn tỉnh đã và đang chi trả trợ cấp thường xuyên cho 68.030 người có công với cách mạng, số tiền chi trả trên 130 tỷ đồng/tháng. Trong năm, tỉnh đã giải quyết chế độ chính sách mới cho 12.800 trường hợp; trình cấp có thẩm quyền công nhận liệt sỹ và cấp Bằng Tổ quốc ghi công cho 29 liệt sĩ; cấp đổi 687 Bằng Tổ quốc ghi công; tham mưu giải quyết hồ sơ thanh niên xung phong tồn đọng theo Quyết định 408/QĐ-BLĐTBXH của Bộ LĐTB&XH; hoàn thành thực hiện điều dưỡng tập trung và tại gia cho 22.784 trường hợp.

Công tác Đền ơn đáp nghĩa cũng được xã hội hóa sâu rộng, trong năm toàn tỉnh thu quỹ đền ơn đáp nghĩa ước đạt 18,5 tỷ đồng (đạt 112% KH). Từ nguồn quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” và huy động của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa cho 153 gia đình chính sách còn khó khăn về nhà ở, trị giá 8.499 triệu đồng; trao tặng 181 sổ tiết kiệm cho người có công và thân nhân liệt sĩ, số tiền 882,5 triệu đồng. Hoạt động thăm, tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 và kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - liệt sĩ được tổ chức tạo tính lan tỏa.

Năm nay, tỉnh đã cấp giấy chứng nhận hộ nghèo cho 66.673 hộ và giấy chứng nhận hộ cận nghèo cho 56.289 hộ; chỉ đạo UBND các huyện, thành, thị rà soát, xác định hộ nghèo, hộ cận nghèo cuối năm 2022. Đến nay, các địa phương đã cơ bản hoàn thành việc rà soát, dự kiến tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh cuối năm 2022 giảm 1,31% so với đầu kỳ (từ 7,8% đầu năm 2022 xuống còn 6,49%), vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra...

Toàn tỉnh phấn đấu trong năm 2023, giải quyết việc làm cho 43.000 lao động; tuyển sinh đào tạo cho 66.200 lượt người, nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo lên 69 %, trong đó có văn bằng chứng chỉ 28,6%; mức giảm tỷ lệ hộ nghèo 1- 1,5%. Huy động Quỹ đền ơn đáp nghĩa 16,5 tỷ đồng. Tỷ lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được trợ giúp 97%. Các cơ sở cai nghiện ma túy tiếp nhận và tổ chức cai nghiện cho 1.430 học viên; trong đó, cai nghiện bắt buộc 1.120 người, cai nghiện tự nguyện 310 người.

Năm 2022, Nghệ An đưa hơn 24 nghìn người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Ba thị trường trọng điểm là Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản đều đã có thông báo mở cửa mở ra cơ hội việc làm cho hàng chục nghìn lao động Việt Nam - (Ảnh minh hoạ).

Lãnh đạo tỉnh chỉ đạo thêm, từ nay cho đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các ngành, địa phương chủ động rà soát các đối tượng có nguy cơ thiếu đói, bố trí kinh phí ngân sách hỗ trợ cho các đối tượng; bố trí chi trả các chế độ chính sách kịp thời, không bỏ sót đối tượng bị ảnh hưởng do nghèo, đói trong dịp Tết; huy động thực hiện tốt 3 chương trình mục tiêu quốc gia, làm tốt công tác lao động, người có công.

Nguồn lực hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài Nguồn lực hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài
Nhiều chính sách kích cầu người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng Nhiều chính sách kích cầu người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
Nhật Nguyệt
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Nền tảng để Việt Nam có được những thành tựu vĩ đại

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Nền tảng để Việt Nam có được những thành tựu vĩ đại

Trưởng Ban Tuyên huấn TW Đảng Nhân dân Cách mạng Lào cho rằng Chiến thắng Điện Biên Phủ đã đem lại những bài học quý giá, giúp thúc đẩy quá trình giải phóng dân tộc và thành lập Nhà nước CHDCND Lào.
Thúc đẩy các nội dung hợp tác chia sẻ ký ức chiến tranh giữa Việt Nam - Pháp

Thúc đẩy các nội dung hợp tác chia sẻ ký ức chiến tranh giữa Việt Nam - Pháp

Đây là đề nghị được Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng nêu tại cuộc hội kiến với bà Patricia Miralles, Quốc vụ khanh phụ trách Cựu chiến binh và Ký ức chiến tranh của Chính phủ Pháp diễn ra ngày 5/5, tại Hà Nội.
70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Những mùa Xuân đại thắng của nhân dân Việt Nam

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Những mùa Xuân đại thắng của nhân dân Việt Nam

Chiến thắng Điện Biên Phủ cách đây 70 năm (7/5/1954 - 7/5/2024) là một trong những trận đánh nổi bật của thế kỷ XX, trong khi sự kiện ngày 30/4/1975 giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước là biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng vĩ đại và ý chí kiên cường của nhân dân Việt Nam.
Tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác quốc phòng giữa Việt Nam và Pháp

Tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác quốc phòng giữa Việt Nam và Pháp

Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng nêu rõ cuộc gặp với Bộ trưởng Bộ Quân đội Pháp Sébastien Lecornu có ý nghĩa rất quan trọng, mang tinh thần “khép lại quá khứ, hướng tới tương lai tốt đẹp”.

Đọc nhiều

Giá vàng tiếp tục leo thang, USD hạ giá

Giá vàng tiếp tục leo thang, USD hạ giá

Cùng đà tăng với giá vàng thế giới, vàng SJC tiếp tục lập mức giá kỷ lục chưa từng có, áp sát mốc 87 triệu đồng/lượng, trong khi đó giá USD tại các ngân hàng ...
Cuộc thi vẽ tranh “Việt Nam hôm nay trong đôi mắt trẻ thơ” dành cho học sinh Hungary

Cuộc thi vẽ tranh “Việt Nam hôm nay trong đôi mắt trẻ thơ” dành cho học sinh Hungary

Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Việt Nam hôm nay trong con mắt trẻ thơ” được Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hungary tổ chức với sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt ...
Nhật Bản sẽ thi sát hạch cấp giấy phép lái xe bằng tiếng Việt

Nhật Bản sẽ thi sát hạch cấp giấy phép lái xe bằng tiếng Việt

Chính quyền Nhật Bản đang cung cấp các bài thi sát hạch cấp giấy phép lái xe taxi và xe bus bằng nhiều ngôn ngữ hơn, trong đó có tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung ...
Chủ tịch Hội hữu nghị Lào - Việt Nam chúc mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ tịch Hội hữu nghị Lào - Việt Nam chúc mừng 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiến thắng Điện Biên Phủ có ý nghĩa lịch sử quan trọng, Pháp phải đồng ý ký hiệp định Geneve, lập lại hòa bình ở Đông Dương, xóa bỏ thuộc địa của Pháp và tuyên ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 tặng 600m3 nước ngọt cho bà con Cà Mau

Bộ đội Hải quân Vùng 5 tặng 600m3 nước ngọt cho bà con Cà Mau

Từ ngày 18/4 đến 7/5, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Hải quân nhân dân Việt Nam - 69 năm hành trình giữ biển

Hải quân nhân dân Việt Nam - 69 năm hành trình giữ biển

Ngày 7/5/1955, Bộ Quốc phòng ra Nghị định số 284/NĐ-A thành lập Cục Phòng thủ bờ bể, là “cơ quan giúp Bộ Tổng tư lệnh chỉ đạo các lực lượng phòng thủ bờ bể, tổ chức đào tạo cán bộ, nhân viên thủy thủ; sản xuất, sửa chữa dụng cụ, phương tiện về thủy quân; xây dựng các thủy đội để bàn giao cho các khu và liên khu làm nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh trên các vùng sông, biển”. Ngày 7/5/1955 trở thành mốc lịch sử đánh dấu sự ra đời của Hải quân nhân dân Việt Nam.
Việt Nam lên tiếng về việc Campuchia triển khai dự án kênh đào Funan Techo

Việt Nam lên tiếng về việc Campuchia triển khai dự án kênh đào Funan Techo

Bộ Ngoại giao khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ, tôn trọng lợi ích chính đáng của Campuchia khi xây kênh đào Phù Nam Techo nhưng đề nghị phối hợp chia sẻ thông tin, đánh giá đầy đủ tác động của dự án này đối với nguồn nước, tài nguyên nước và môi trường sinh thái của khu vực tiểu vùng sông Mê Công.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động