Trang chủ Hữu nghị Chân dung bè bạn
11:04 | 14/02/2023 GMT+7

Mối tình xuyên bên giới kéo dài 10 năm và cái kết đẹp như mơ vào Ngày tỏ tình

aa
Từ 2 người hoàn toàn xa lạ đến từ 2 vùng đất khác nhau, họ đã làm quen, chia xa rồi gặp lại và về chung một nhà. Cuộc tình của cô gái Việt và chàng trai Đài Loan (Trung Quốc) đã trải qua 10 năm “duyên nợ” và có một cái kết đẹp như trong mơ đúng vào Ngày tỏ tình của Trung Quốc.
Lễ Tình nhân và những câu chuyện tình bất tử Lễ Tình nhân và những câu chuyện tình bất tử
Ngày Lễ tình nhân Valentine (14/2) là một dịp đặc biệt để tình yêu và những điều lãng mạn lên ngôi dành riêng cho các cặp đôi đang đắm chìm trong hương vị tình yêu. Và có những câu chuyện tình yêu trong lịch sử cũng tuyệt vời và lãng mạn không kém được kể lại giúp cho ngày của những đôi lứa yêu nhau càng trở nên ý nghĩa hơn.
Valentine là dịp bày tỏ tình yêu với người vợ có quê cách Việt Nam hơn 8.000 km Valentine là dịp bày tỏ tình yêu với người vợ có quê cách Việt Nam hơn 8.000 km
Cuộc sống vui nhộn và nhiều mới mẻ của gia đình trẻ chồng Việt - vợ Tây Phan Vũ Sơn và Sophia đang thu hút cộng đồng mạng thời gian qua. Trong các clip tự sản xuất, Sophia hào hứng kể về cuộc hôn nhân màu hồng cùng chồng và cô con gái nhỏ Alisa. Tuy nhiên để có được bến đỗ hạnh phúc như hiện tại, nàng dâu Ukraine đã từng mang tội “cãi lời” bố mẹ khi quyết định lấy chồng cách quê nhà gần 8.000km.

Nếu người yêu là anh này thì cũng… được!

Mọi chuyện bắt đầu vào năm 2013, Ngọc Anh trong một lần rảnh rỗi vào ứng dụng Wechat và đã nhận được lời mời kết bạn của Ho Chun Hsien - anh chàng Đài Loan đã định cư ở Việt Nam được 2 năm.

Tuy nhiên thời gian đầu, cả hai chỉ chuyện trò qua loa sau đó không liên lạc nữa. Bẵng đi một thời gian, một ngày nọ, Ho Chun Hsien nhắn tin hỏi thăm, khi biết Ngọc Anh đang đi xem bói để giải khuây, anh tỏ ý cũng muốn đi xem và nhờ Ngọc Anh làm phiên dịch. Nhận được địa chỉ, Ho Chun Hsien lập tức đến luôn.

Mối tình xuyên bên giới kéo dài 10 năm và cái kết đẹp như mơ vào Ngày tỏ tình
Đôi bạn trẻ Ngọc Anh và Ho Chun Hsien. Ảnh: NVCC

Buổi xem bói này đã trở thành lần gặp mặt đầu tiên và là kỷ niệm khó phai nhất giữa hai người. Lúc đó Ho Chun Hsien hỏi thăm và chúc phúc cho người yêu cũ của anh khi biết người ấy sẽ không quay về nữa.

Nghe thấy vậy, dù biết rằng mình vô lý khi rõ ràng hai người lúc đó chẳng là gì của nhau, nhưng Ngọc Anh tự dưng cảm thấy rất ghen tị và bực bội khi “anh ta vẫn còn vấn vương người cũ thế cơ”. Chính vì vậy nên lúc xem bói xong, Ngọc Anh nhất quyết đòi chờ taxi chứ không chịu để Ho Chun Hsien đưa về. Cô cứ để mặc cho chàng trai Ho Chun Hsien nói hết nước và suy nghĩ mãi lý do đã làm gì sai để bị ghét như vậy.

Trong thâm tâm, Ho Chun Hsien đã cảm thấy Ngọc Anh là một hình mẫu thích hợp để lấy làm vợ ngay khi lần đầu gặp mặt. Còn Ngọc Anh khi ấy đang chuẩn bị đi du học nên không muốn có mối quan hệ yêu đương lâu dài với ai ở Việt Nam, bởi vì nghĩ họ sẽ không đợi được. Tuy nhiên khi gặp Ho Chun Hsien, tự nhiên một ý nghĩ thoáng qua trong đầu: Nếu người yêu là anh này thì cũng… được!

Mối tình xuyên bên giới kéo dài 10 năm và cái kết đẹp như mơ vào Ngày tỏ tình
Mối tình kéo dài gần 10 năm của Ngọc Anh và Ho Chun Hsien. Ảnh: NVCC

Tuy vậy nhưng hai người vẫn không đến với nhau vì Ngọc Anh có dự định đi du học, còn Ho Chun Hsien thì quá nhút nhát nên không dám bày tỏ. Đến cuối tháng 12/2019, khi dịch Covid-19 xảy ra tại Vũ Hán, đột nhiên một ngày nọ Ngọc Anh nhận được tin nhắn hỏi thăm từ Ho Chun Hsien: “Em đang ở Trung Quốc hay Việt Nam? Nghe nói Trung Quốc đang xuất hiện dịch bệnh mới. Em cẩn thận nhé”, kể từ đó hai người nói chuyện qua lại nhiều hơn.

Oan gia kiếp trước thành người thân kiếp này?

Khi Ngọc Anh về Việt Nam ăn Tết, phải cách ly tại Bệnh viện nhiệt đới Trung ương, Ho Chun Hsien liên tục lo lắng sợ Ngọc Anh ở đó đói bụng, không ăn được cơm và đòi mang đồ ăn vào. Ngọc Anh ngăn cản, nói ở đây là khu cách ly rất nguy hiểm, dặn dò Ho Chun Hsien đừng đi lại nhiều.

Giữa lúc dịch bệnh căng thẳng, nhiều người khi đó còn e dè và rất sợ Covid, sự quan tâm thật lòng của Ho Chun Hsien đã khiến Ngọc Anh cảm động. Sau khi hết cách ly, cảm giác “thoát khỏi đại nạn” và tìm thấy người thật lòng quan tâm mình khiến tình cảm của hai người tiến thêm một bước.

Vừa xác định chính thức hẹn hò thì cũng là lúc nhiều địa phương ở Việt Nam thực hiện giãn cách, cả hai phải hạn chế ra đường, chỉ có thể sang nhà gặp nhau và nhắn tin nhiều hơn.

Mối tình xuyên bên giới kéo dài 10 năm và cái kết đẹp như mơ vào Ngày tỏ tình
Cái kết đẹp như mơ từ mối tình của Ngọc Anh và Ho Chun Hsien. Ảnh: NVCC

Chuyện tình cảm của hai người có phần đóng góp không nhỏ từ sự vun vén của gia đình hai bên, bạn bè, thậm chí cả hàng xóm. Cộng thêm điều quan trọng nhất là cả 2 đều thực sự cảm thấy người kia là định mệnh của đời mình. Điều đó đã khiến cả hai quyết định gắn bó cuộc đời mình với nhau.

Một tờ giấy đăng ký kết hôn, một lễ ăn hỏi đầm ấm và một bữa tiệc nhỏ thân mật với người trong gia đình ngay trong năm 2020 - thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp đã trở thành dấu mốc đưa chuyện tình của Ho Chun Hsien và Ngọc Anh sang một khởi đầu mới.

“Đúng kiểu đi thật xa để trở về, đi một vòng lớn, xa cách 10 năm, cuối cùng lại quay về làm vợ ổng. Nhiều khi nghĩ “Vô thù bất phụ tử, Vô oán bất phu thê” (dịch nghĩa: oan gia kiếp trước thành người thân kiếp này), chắc do duyên nợ gì dữ lắm mới lại va phải ổng lần nữa”, Ngọc Anh hài hước chia sẻ.

Cuộc sống sau hôn nhân khá tất bật với việc chào đón em bé Liwu - cái kết viên mãn của 10 năm “duyên nợ”. Tên em bé nghĩa là “món quà”. Đúng như tên gọi, em bé là món quà Ho Chun Hsien tặng Ngọc Anh trong ngày sinh nhật và trùng hợp kỳ diệu là ngày sinh em bé cũng là ngày 20/5 (Ngày 20/5 được viết là 520 và là Ngày tỏ tình ở Trung Quốc).

Cuộc sống sau hôn nhân tràn đầy hạnh phúc và ấm áp khi Ho Chun Hsien luôn sẵn sàng vào bếp và cùng vợ chăm sóc con, cả hai dự định mùa hè tới sẽ đưa em bé về Đài Loan chơi và thăm gia đình.

“Làn sóng gốc Á” trong phim tình cảm lãng mạn dịp Lễ Tình nhân “Làn sóng gốc Á” trong phim tình cảm lãng mạn dịp Lễ Tình nhân
Dưới đây là danh sách 10 bộ phim hài tình cảm Hollywood hấp dẫn, phù hợp để thưởng thức trong dịp Lễ Tình nhân.
Người nước ngoài ở Việt Nam chia sẻ kỷ niệm về Ngày Valentine Người nước ngoài ở Việt Nam chia sẻ kỷ niệm về Ngày Valentine
Ngày Valentine 2023 là dịp để chàng trai Campuchia quyết tâm gây dựng hạnh phúc lâu dài với cô gái Việt hoặc đó cũng là thời điểm đánh dấu 365 ngày gắn bó tình yêu giữa chàng trai Trung Quốc với cô gái Việt …
Ngọc Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tổng thống Zimbabwe mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam

Tổng thống Zimbabwe mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam

Tổng thống Emmerson Mnangagwa đề nghị Đại sứ Hoàng Sỹ Cường tiếp tục nỗ lực vun đắp mối quan hệ chính trị tốt đẹp giữa hai nước, hai Đảng cầm quyền.
Hai công dân Đức và Nhật Bản được trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế”

Hai công dân Đức và Nhật Bản được trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế”

Hai cá nhân được trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” là bà Andrea Teufel, Quốc tịch Đức, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và bà Kazuyo Watanabe, Quốc tịch Nhật Bản, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản.
Ông Ishikawa Bunyo: Thế hệ trẻ Việt - Nhật nên biết về chiến tranh để trân trọng hòa bình

Ông Ishikawa Bunyo: Thế hệ trẻ Việt - Nhật nên biết về chiến tranh để trân trọng hòa bình

Ngày 4/3, tại Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh) diễn ra buổi nói chuyện chuyên đề "Việt Nam trong mắt cựu phóng viên chiến trường Ishikawa Bunyo". Trò chuyện cùng sinh viên Việt Nam, ông Ishikawa Bunyo bày tỏ: "Người trẻ Việt Nam và Nhật Bản đều nên biết chiến tranh là gì, nó đã từng diễn ra như thế nào. Biết để mà trân quý giá trị của hòa bình hôm nay".
Ghi nhận đóng góp của chuyên gia Nhật Bản đối với ngành y tế Việt Nam

Ghi nhận đóng góp của chuyên gia Nhật Bản đối với ngành y tế Việt Nam

Ngày 1/3 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã trao Kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” cho TS Shobayashi Tokuaki, chuyên gia cố vấn chính sách y tế Nhật Bản nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực, hiệu quả của ông đối với ngành y tế Việt Nam.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động