Trang chủ Kinh tế Bất động sản
11:46 | 20/04/2022 GMT+7

Miền Trung - điểm đến mới của nhà đầu tư bất động sản

aa
Tại Diễn đàn “Bất động sản Miền Trung 2022”, các chuyên gia nhận định hạ tầng đang hoàn thiện cùng các tiềm năng phát triển giao thương – kinh tế là những yếu tố tiên quyết giúp BĐS miền Trung trở thành nơi đón dòng tiền đầu tư khủng trong năm nay.
Bất động sản tỉnh đón dòng tiền đầu tư lớn Bất động sản tỉnh đón dòng tiền đầu tư lớn
Tại sao Việt Nam là điểm đến yêu thích của các nhà đầu tư toàn cầu? Tại sao Việt Nam là điểm đến yêu thích của các nhà đầu tư toàn cầu?

Miền Trung - điểm nóng đầu tư

Hai thành phố lớn tại miền Trung đã phát triển mạnh mẽ bao gồm Đà Nẵng và Nha Trang là nơi hội tụ của những tên tuổi nhà đầu tư BĐS “khủng”, xuất phát từ việc tận dụng được các lợi thế, tiềm năng đối với kinh tế biển và hoạt động kinh tế du lịch.

Tuy nhiên, cũng chính vì sự phát triển ổn định này mà quỹ đất cho đầu tư mới tại hai thành phố Đà Nẵng và Nha Trang cũng bắt đầu hạn hẹp và giá thị trường cũng cạnh tranh. Chính vì thế, xu hướng đầu tư của các ông lớn BĐS đang dần dịch chuyển về các khu vực lân cận như Huế hay các tỉnh phía Bắc Trung Bộ như Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị.

Các tỉnh Bắc Trung Bộ đang đón làn sóng đầu tư lớn với những dự án bất động sản quy mô chưa từng có.
Các tỉnh Bắc Trung Bộ đang đón làn sóng đầu tư lớn với những dự án bất động sản quy mô chưa từng có.

Riêng khu vực Bắc Trung Bộ, ghi nhận của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) cho thấy, mặc dù bị ảnh hưởng lớn bởi dịch bệnh, các tỉnh này đều có những thời điểm phải áp dụng chỉ thị 16, giãn cách toàn xã hội, song, các dự án của các chủ đầu tư uy tín vẫn nhận được sự quan tâm tích cực của người mua, giá biến động tăng khoảng 5% so với quý trước đó.

Điểm chung của các thị trường này chính là nền móng cơ sở hạ tầng đang dần hoàn thiện, tiềm năng giao thương, du lịch được tập trung đẩy mạnh với đà phục hồi mạnh mẽ sau dịch. Theo bà Trang Bùi - Tổng Giám đốc Cushman & Wakefield Việt Nam (C&W Việt Nam), năm 2021, riêng khu vực miền Trung đã tiếp nhận đầu tư của liên doanh giữa VSIP - Amata - Sumitomo của ba nhà đầu tư hàng đầu của Singapore, Nhật Bản và Thái Lan, triển khai dự án khu công nghiệp gần 500 ha tại Quảng Trị. Ba đơn vị này đã có những đầu tư rất nổi bật tại khu vực miền Nam. Hoạt động này đánh dấu sự góp mặt của các nhà đầu tư vào thị trường miền Trung, vào các mảng sản xuất tiềm năng cao, mang lại sự thúc đẩy kinh tế và xuất nhập khẩu khá lớn cho khu vực này.

Uy tín chủ đầu tư – yếu tố thành công của thị trường sơ khởi

Mặc dù là điểm nóng đầu tư với thị trường sơ khởi, mức giá BĐS thấp và đa dạng phân khúc từ đất nền, nhà ở đến BĐS công nghiệp, tuy nhiên, thực tế ghi nhận, các nhà đầu tư khi xem xét thị trường tỉnh vẫn luôn đề cao yếu tố pháp lý an toàn cùng uy tín của chủ đầu tư.

Giám đốc tại một sàn BĐS tại TP Đông Hà, Quảng Trị cho biết, sau dịch, các nhà đầu tư tỏ ra thận trọng hơn trong việc chọn lựa. Xu thế cho thấy các sản phẩm có quy hoạch rõ ràng, tính pháp lý minh bạch, khả năng vận hành từ các chủ đầu tư uy tín luôn là ưu tiên hàng đầu. Ngoài ra, cũng theo vị này, tại các tỉnh miền Trung có định hướng phát triển mạnh mẽ cả về kinh tế và du lịch, nhóm sản phẩm bất động sản như shophouse khá được yêu thích vì khả năng khai thác kinh doanh cao.

Các dự án Vincom shophouse tại Hải Phòng, Lạng Sơn, Thanh Hoá, hay Quảng Ngãi đều gia tăng giá trị theo thời gian.
Các dự án Vincom shophouse tại Hải Phòng, Lạng Sơn, Thanh Hoá, hay Quảng Ngãi đều gia tăng giá trị theo thời gian.

Thực tế cho thấy các dự án từ những tên tuổi lớn như Vingroup đang được ưa chuộng và có giá trị tăng mạnh mẽ. Theo một nguồn tin cho biết, các dự án Vincom shophouse trước đó tại khu vực như Hải Phòng, Cần Thơ, Lạng Sơn, Thanh Hoá, hay Quảng Ngãi đều đạt mức tăng trưởng hấp dẫn từ 2,0 – 2,6 lần. Đây là điều dễ hiểu khi mà các dự án shophouse của Vingroup khi đi vào vận hành đều cho phản hồi tốt về thị trường cho thuê lại hoặc tiềm năng tự kinh doanh là vô cùng lớn. Không chỉ vậy, các dự án của ông lớn này thường được đặt tại vị trí trung tâm mới của mỗi địa phương, sau khi tổ hợp Vincom Shophouse đi vào hoàn thiện thì sẽ cộng hưởng cùng lợi thế vị trí để biến nơi đó thành tâm điểm giao thương sầm uất và sôi động bậc nhất khu vực.

Riêng tại Quảng Trị, hệ thống cảng biển và giao thông khi hoàn thiện sẽ đưa nơi đây trở thành điểm trung chuyển hàng hóa của các nước trong khu vực vào năm 2030. Bởi vậy, nhu cầu về một khu đô thị kiểu mẫu với quy hoạch hoàn chỉnh cùng thiết kế và công năng tối ưu là vô cùng tiềm năng. Trong đó, phân khúc shophouse vừa tiện kinh doanh, vừa dễ dàng tận hưởng cuộc sống đặc biệt được ưa chuộng. Đặc biệt, dòng sản phẩm Vincom shophouse của Vingroup rất phù hợp để khai thác đầu tư, kinh doanh trong thời gian tới.

Với những lợi thế độc tôn như sở hữu trung tâm thương mại Vincom Plaza, hệ thống tiện ích cảnh quan xanh đẳng cấp, kiến trúc độc đáo thời thượng, cùng tiêu chuẩn vận hành Vincom Retail, … các căn shophouse của Vingroup tại Quảng Trị được giới chuyên gia khẳng định sẽ tạo nên cơn sốt chưa từng có, tạo tiền đề cho Quảng Trị vươn mình bứt phá ngoạn mục về kinh tế, hạ tầng.

Vincom Shophouse Royal Park được khởi công tại trung tâm thành phố Đông Hà vào 8/3/2022 vừa qua, hiện tại, dự án đang được thi công rất khẩn trương. Dự kiến, khi hoàn thành, dự án sẽ tạo nên điểm nhấn BĐS cao cấp đầu tiên tại Quảng Trị. Là dự án trọng điểm của thương hiệu Vincom Shophouse nói riêng và tập đoàn Vingroup nói chung, Vincom Shophouse Royal Park được xây dựng với một quy trình chặt chẽ để đảm bảo tiến độ và chất lượng, được bảo chứng vững chắc bởi những dự án đã triển khai và đi vào vận hành của Vincom từ trước đến nay.

Nhận diện xu hướng đầu tư mới của thị trường bất động sản Nhận diện xu hướng đầu tư mới của thị trường bất động sản
Tăng cường kết nối các nhà đầu tư của Tây Ban Nha đến đầu tư tại Đà Nẵng Tăng cường kết nối các nhà đầu tư của Tây Ban Nha đến đầu tư tại Đà Nẵng
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Giá chung cư liên tục lập đỉnh, nhà đầu tư tìm kiếm dự án tiềm năng để đón sóng thị trường

Giá chung cư liên tục lập đỉnh, nhà đầu tư tìm kiếm dự án tiềm năng để đón sóng thị trường

Từ khi thị trường bắt đầu đi lên từ chân sóng, loại hình căn hộ chung cư đã trở thành tâm điểm đầu tư khi giá bán liên tục lập đỉnh mới. Đặc biệt, những sản phẩm mới với thiết kế, tiện ích độc đáo, hạ tầng đồng bộ được giới đầu tư ưa chuộng và lựa chọn nhiều hơn cả.
Tăng cường thúc đẩy quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư Việt Nam - Thụy Sĩ

Tăng cường thúc đẩy quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư Việt Nam - Thụy Sĩ

Ngày 4/6, Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sĩ và tổ chức Diễn đàn Kinh tế Thụy Sĩ - Việt Nam (SVEF) đã phối hợp tổ chức diễn đàn kinh tế Việt Nam - Thụy Sĩ 2024, cùng với sự hợp tác của Bộ Kinh tế Liên bang Thụy Sĩ, Bộ Ngoại giao và một số bộ ngành Việt Nam, UBND một số tỉnh thành Việt Nam cùng các quỹ đầu tư như Aquis, Bellecapital, Bamboo Group và nhiều hiệp hội, doanh nghiệp Việt Nam và Thụy Sĩ.
Đếm ngược khai trương tọa độ vui chơi, giải trí “nóng” nhất Bắc Trung Bộ - VinWonders Cửa Hội

Đếm ngược khai trương tọa độ vui chơi, giải trí “nóng” nhất Bắc Trung Bộ - VinWonders Cửa Hội

Chỉ còn hơn 24 giờ nữa, VinWonders Cửa Hội - Quần thể du lịch giải trí đẳng cấp quốc tế tại Nghệ An sẽ chính thức khai trương, các công đoạn cuối cùng đang được gấp rút chuẩn bị. Những hình ảnh mới nhất vừa được hé lộ khiến người dân địa phương không khỏi háo hức với chuỗi hoạt động khai trương hấp dẫn, cùng vô vàn trải nghiệm đặc sắc sẽ diễn ra tại đây.

Các tin bài khác

Bắc Giang cho phép bán gần 1.300 lô đất nền tại 4 khu đô thị

Bắc Giang cho phép bán gần 1.300 lô đất nền tại 4 khu đô thị

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành một số quyết định về việc quy định khu vực được thực hiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền cho người dân tự xây dựng nhà ở tại một số dự án thuộc thành phố Bắc Giang.
2 khu đô thị rộng hơn 1.000 ha của T&T Group ở Hà Tĩnh đón chuyển động mới

2 khu đô thị rộng hơn 1.000 ha của T&T Group ở Hà Tĩnh đón chuyển động mới

Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân ông Lê Anh Dũng mới đây đã có Văn bản số 2657/BC-UBND gửi tới Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh báo cáo tình hình thực hiện các dự án đã ký biên bản ghi nhớ tại Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh và xúc tiến đầu tư Hà Tĩnh tháng 5/2024.
Mua bán chung cư và 7 hàng hóa khác phải đăng ký hợp đồng theo mẫu từ 1/7/2024

Mua bán chung cư và 7 hàng hóa khác phải đăng ký hợp đồng theo mẫu từ 1/7/2024

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 07/2024/QĐ-TTg ngày 20/6/2024 ban hành danh mục sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung.
Đề xuất 3 luật liên quan đến bất động sản có hiệu lực sớm chính thức được đưa ra Quốc hội

Đề xuất 3 luật liên quan đến bất động sản có hiệu lực sớm chính thức được đưa ra Quốc hội

Chiều 19/6, Quốc hội đã họp phiên toàn thể tại Hội trường nghe Tờ trình và Báo cáo thẩm tra dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Các tổ chức tín dụng.

Đọc nhiều

Giá vàng thế giới bất ngờ quay đầu "lao dốc"

Giá vàng thế giới bất ngờ quay đầu "lao dốc"

Giá vàng thế giới bất ngờ "lao dốc" trong bối cảnh đồng USD tăng vọt sau khi Mỹ công bố một số thông tin kinh tế.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 kịp thời cứu kéo tàu cá ngư dân gặp nạn

Bộ đội Hải quân Vùng 5 kịp thời cứu kéo tàu cá ngư dân gặp nạn

Vào lúc 15 giờ 45 phút ngày 23/6, cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cứu kéo thành công tàu cá Kiên Giang số hiệu KG 1725 TS ra khỏi nơi mắc cạn.
Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Ma-rốc Đặng Thị Thu Hà nhận Huân chương Hoàng gia hạng Commander

Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Ma-rốc Đặng Thị Thu Hà nhận Huân chương Hoàng gia hạng Commander

Ngày 20/6/2024, Đại sứ Ma-rốc tại Việt Nam đã trao Huân chương Hoàng gia hạng Commander (chỉ huy) cho bà Đặng Thị Thu Hà, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Ma-rốc nhằm tôn vinh và ghi nhận những đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam và Ma-rốc trong nhiệm kỳ 2020-2023.
Phó Thống đốc Đào Minh Tú: Sẽ kiểm tra các ngân hàng lãi suất cao

Phó Thống đốc Đào Minh Tú: Sẽ kiểm tra các ngân hàng lãi suất cao

Mặc dù mặt bằng có giảm nhưng Phó Thống đốc lưu ý có một số ngân hàng, đặc biệt ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân lãi suất còn cao.
Bộ đội Hải quân Vùng 5 kịp thời cứu kéo tàu cá ngư dân gặp nạn

Bộ đội Hải quân Vùng 5 kịp thời cứu kéo tàu cá ngư dân gặp nạn

Vào lúc 15 giờ 45 phút ngày 23/6, cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cứu kéo thành công tàu cá Kiên Giang số hiệu KG 1725 TS ra khỏi nơi mắc cạn.
Gỡ "thẻ vàng" IUU: kết hợp giữa tuyên truyền và xử lý nghiêm hành vi vi phạm

Gỡ "thẻ vàng" IUU: kết hợp giữa tuyên truyền và xử lý nghiêm hành vi vi phạm

Ngày 17/6, phát biểu tại hội nghị trực tuyến với các bộ, ngành và 28 tỉnh, thành phố ven biển để triển khai các giải pháp tháo gỡ "thẻ vàng" IUU theo khuyến cáo của Ủy ban châu Âu (EC), Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang - Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) yêu cầu vừa đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, vừa tăng cường xử lý nghiêm hành vi vi phạm liên quan đến khai thác bất hợp pháp ở vùng biển nước ngoài.
Vùng 5 Hải quân: hộ gia đình ở nhà công vụ được trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Vùng 5 Hải quân: hộ gia đình ở nhà công vụ được trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Sáng 16/6, tại thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho các hộ gia đình đang sinh sống trong khu nhà công vụ của Vùng.
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động