Trang chủ Chính trị - Xã hội
07:40 | 10/11/2019 GMT+7

Miền Trung căng mình chống bão số 6

aa
Bão số 6 đổ bộ đất liền sẽ gây mưa rất to, gió giật mạnh, lốc xoáy… đến các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa, sau đó là khu vực Tây Nguyên. Lãnh đạo các địa phương này đã chỉ đạo lực lượng liên quan cùng người dân thực hiện các biện pháp phòng chống tối đa thiệt hại ra bão gây ra.    
dan mien trung cang minh chong bao so 6 Bão số 6 tiến vào đất liền các tỉnh Quảng Ngãi – Khánh Hòa từ tối 10/11

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, chiều nay bão số 6 đã tiến sát đảo Song Tử Tây (Trường Sa), ...

dan mien trung cang minh chong bao so 6 Ảnh hưởng bão số 6, Đà Nẵng mưa lớn từ ngày 9-12/11

Đài khí tượng thủy văn khu vực Trung Trung Bộ dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh, dải hội tụ nhiệt đới kết ...

dan mien trung cang minh chong bao so 6 Vì sao bão số 6 liên tục đổi hướng, hoạt động phức tạp?

Cơn bão số 6 (bão Nakri) có hướng di chuyển phức tạp, liên tục thay đổi trên Biển Đông gây khó khăn cho công tác ...

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Tăng Bính cho biết, địa phương đã sẵn sàng các phương án ứng phó với bão số 6 và mưa lũ. 100% tàu thuyền đang hoạt động trên biển đẫ được cảnh báo về bão và đã vào neo trú tại các cảng.

dan mien trung cang minh chong bao so 6
Người dân đưa thuyền lên bờ trước khi bão Nakri (bão số 6) đổ bộ. (Ảnh: Báo Quảng Ngãi).

Để đảm bảo cho người dân trong và sau bão, cơ quan chức năng đã lên phương án di dời người dân vùng xung yếu, nguy cơ ảnh hưởng của bão và mưa lũ đến nơi an toàn.

Dự kiến khi có tình huống khẩn cấp sẽ tổ chức di dời hơn 3.600 hộ, hơn 13.600 nhân khẩu tại các khu vực nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp của bão như các huyện Lý Sơn, Đức Phổ và các xã ven biển.

dan mien trung cang minh chong bao so 6
Người dân đưa những bao cát lên gia cố mái nhà. (Ảnh: Báo Quảng Ngãi).

Tùy theo tình hình mưa bão, địa phương triển khai phương án di dời hơn 8.100 hộ, hơn 28.600 nhân khẩu nằm trong các khu vực dự kiến chịu ảnh hưởng của mưa lũ, nước ngập sâu và sạt lở đất sau bão. Huy động thêm lực lượng luôn sẵn sàng ứng cứu, tuyệt đối không để các trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Dự kiến đến 14h ngày 10/11, sẽ hoàn thành công tác di dời dân ở vùng nguy hiểm. Địa điểm di dời ưu tiên là xen ghép các nhà dân kiên cố, sau đó là trường học, trụ sở.

Tại tỉnh Bình Định, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cho biết hiện địa phương có hơn 6.000 tàu thuyền ngư dân trong tỉnh đã vào nơi tránh trú an toàn. Tỉnh đã cấm biển đồng thời chỉ đạo lực lượng Biên phòng, Công an tỉnh, Cảng vụ Quy Nhơn và ban quản lý các cảng cá bố trí, hướng dẫn ngư dân neo đậu tàu thuyền đảm bảo an toàn, không cho ngư dân ở lại trên tàu và các lồng bè.

Các huyện, thị xã, thành phố cũng đã xác định và tổ chức di dời 5.000 hộ dân sinh sống ở những vùng trũng thấp, vùng có nguy cơ sạt lở đất, bị triều cường đến nơi an toàn trước 12h ngày 10/11.

dan mien trung cang minh chong bao so 6
Người dân Bình Định chèo chống nhà cửa trước bão số 6. (Ảnh: Báo Bình Định).

Bên cạnh đó, hỗ trợ và hướng dẫn người dân chằng chống nhà cửa, công trình. Riêng đối với trên 100 hộ dân sinh sống gần bờ kè biển dọc thôn Hải Nam, xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn sẽ di dời đến trụ sở thôn, nhà văn hóa và các hộ dân khác có nhà ở kiên cố.

Ông Vũ Thế Quang, Giám đốc Cảng vụ Quy Nhơn báo cáo, hiện 33 tàu hàng đã neo đậu an toàn phía thượng lưu đầm Thị Nại. Có một tàu SAR đang neo đậu tại Cảng Quy Nhơn và một tàu SAR khác đang trên đường đến Quy Nhơn để phục vụ cho công tác ứng phó cơn bão số 6.

Tại Phú Yên, các hộ dân trong vùng dự kiến bị ảnh hưởng của bão Nakri đã chủ động, tự giác gia cố, chằng chống nhà cửa, neo đậu tàu thuyền ở nơi an toàn, phát dọn cây cối… nhằm hạn chế tối đa thiệt hại do bão lũ gây ra.

dan mien trung cang minh chong bao so 6
Phát dọn cành, nhánh cây xanh đề phòng bão gây ngã đổ. (Ảnh: Báo Phú Yên).
dan mien trung cang minh chong bao so 6
Bộ đội biên phòng cùng bà con ngư dân neo buộc tàu thuyền tránh trú bão tại Cảng cá Đông Tác. (Ảnh: Báo Phú Yên).
dan mien trung cang minh chong bao so 6

Hàng trăm tàu thuyền của ngư dân TP Tuy Hòa và huyện Đông Hòa được neo đậu tại Cảng cá Đông Tác (phường Phú Đông, TP Tuy Hòa). (Ảnh: Báo Phú Yên).

Theo báo cáo của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa, đến 17 giờ ngày 9-11, toàn tỉnh đã di dời 76 hộ dân, với 210 nhân khẩu ở những khu vực có nguy cơ sạt lở cao, như: khu vực Đèo Cả (huyện Vạn Ninh), khu vực Thủy Tú, Đất Lành (xã Vĩnh Thái, TP. Nha Trang) đến nơi an toàn.

dan mien trung cang minh chong bao so 6

Các tàu neo đậu tại cảng cá Hòn Rớ. (Ảnh: Báo Khánh Hòa).

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP. Nha Trang, đến chiều 9-11, trong tổng số 1.071 tàu cá, hiện 1.028 tàu đang neo đậu tại bến an toàn, có 43 tàu/302 lao động đang hoạt động trên các vùng biển: Trường Sa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Khánh Hòa; tổng số 464 tàu du lịch đã neo đậu, trú bão tại cảng Hòn Rớ an toàn.

Hiện nay, toàn bộ số lao động trên các lồng bè nuôi trồng thủy sản, bè dịch vụ đã nhận được thông báo thời điểm rời lồng bè vào nơi an toàn (trước 15h ngày 10/11 cho đến khi hết bão).

Theo Trung tâm dự báo khí tượng quốc gia, từ chiều tối nay (10/11) trên đất liền ven biển các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão cấp 8-9, giật cấp 11. Gia Lai, Đắc Lắk gió mạnh cấp 6, giật cấp 7.

Vùng ven biển các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa đề phòng nước biển dâng kết hợp với thủy triều cao 1,5 - 2,5m.

Dự báo từ đêm nay bão số 6 sẽ tiến vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa sau đó di chuyển sang khu vực Tây Nguyên rồi suy yến thành áp thấp nhiệt đới.

Đông Phong (tổng hợp)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Dân tộc “tri âm”

Dân tộc “tri âm”

Đất nước Nga đào tạo hàng triệu sinh viên, học sinh từ khắp thế giới nhưng cũng chỉ người Việt Nam là các thày cô Nga nhận làm ruột thịt nhiều nhất, bền nhất và thật nhất. Phần lớn những người Việt đã từng sống ở Nga, kết tình với người Nga đều chung tâm cảm rằng: cứ nghe đến Nga hay Liên Xô thì đã mừng rỡ, bồi hồi và tin tưởng, thân thương lắm rồi. Lòng không chút gợn, không chút hoài nghi. Nói cười không cần giao đãi…
Tổng thống LB Nga Vladimir Putin bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam

Tổng thống LB Nga Vladimir Putin bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam

Đêm 19, rạng sáng 20/6, Tổng thống Liên bang (LB) Nga Vladimir Vladimirovich Putin cùng Đoàn đại biểu cấp cao LB Nga đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 19-20/6, theo lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Quan hệ Việt Nam - Liên bang Nga vững bước trên con đường rộng mở

Quan hệ Việt Nam - Liên bang Nga vững bước trên con đường rộng mở

Đại sứ Đặng Minh Khôi nhận định rằng chuyến thăm của Tổng thống Putin đến Việt Nam sẽ gửi đi một thông điệp mạnh mẽ về sự tôn trọng lẫn nhau giữa hai quốc gia.
Đầu tư trung tâm văn hóa ở nước ngoài: Cần cân nhắc về thời điểm thực hiện

Đầu tư trung tâm văn hóa ở nước ngoài: Cần cân nhắc về thời điểm thực hiện

Một số đại biểu Quốc hội cho rằng cần cân nhắc về thời điểm, lộ trình đầu tư các trung tâm văn hóa ở nước ngoài bởi trong nước hiện nay vẫn còn nhiều công trình cần được đầu tư hoàn thiện.

Đọc nhiều

Giá vàng thế giới bất ngờ quay đầu "lao dốc"

Giá vàng thế giới bất ngờ quay đầu "lao dốc"

Giá vàng thế giới bất ngờ "lao dốc" trong bối cảnh đồng USD tăng vọt sau khi Mỹ công bố một số thông tin kinh tế.
Lời bài hát (Lyrics) ”Ngày đầu sau chia tay” – Đức Phúc

Lời bài hát (Lyrics) ”Ngày đầu sau chia tay” – Đức Phúc

Ngày đầu sau chia tay là bài hát mới nhất của Đức Phúc vừa phát hành. Với sự góp mặt của hoa hậu Thùy Tiên, ca sỹ Hòa Minzy và ca sỹ Erik.
[Ảnh] Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước Tô Lâm gặp gỡ cựu sinh viên Việt Nam tại Nga

[Ảnh] Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước Tô Lâm gặp gỡ cựu sinh viên Việt Nam tại Nga

Ngày 20/6 tại Hà Nội, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin và Chủ tịch nước Việt Nam Tô Lâm đã có cuộc gặp lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga và các thế hệ cựu sinh viên Việt Nam học tại Liên bang Nga.
Sinh viên Lào: mong muốn đưa kiến thức báo chí học ở Việt Nam về ứng dụng tại Lào

Sinh viên Lào: mong muốn đưa kiến thức báo chí học ở Việt Nam về ứng dụng tại Lào

Đó là chia sẻ của nhiều sinh viên Lào đang theo học chuyên ngành báo chí tại Việt Nam với phóng viên tạp chí Thời Đại nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).
Gỡ "thẻ vàng" IUU: kết hợp giữa tuyên truyền và xử lý nghiêm hành vi vi phạm

Gỡ "thẻ vàng" IUU: kết hợp giữa tuyên truyền và xử lý nghiêm hành vi vi phạm

Ngày 17/6, phát biểu tại hội nghị trực tuyến với các bộ, ngành và 28 tỉnh, thành phố ven biển để triển khai các giải pháp tháo gỡ "thẻ vàng" IUU theo khuyến cáo của Ủy ban châu Âu (EC), Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang - Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) yêu cầu vừa đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, vừa tăng cường xử lý nghiêm hành vi vi phạm liên quan đến khai thác bất hợp pháp ở vùng biển nước ngoài.
Vùng 5 Hải quân: hộ gia đình ở nhà công vụ được trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Vùng 5 Hải quân: hộ gia đình ở nhà công vụ được trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Sáng 16/6, tại thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho các hộ gia đình đang sinh sống trong khu nhà công vụ của Vùng.
Hiệu quả tích cực từ hoạt động tuần tra chung của hải quân Việt Nam - Campuchia

Hiệu quả tích cực từ hoạt động tuần tra chung của hải quân Việt Nam - Campuchia

Trao đổi thông tin; cùng luyện tập sử dụng cờ tay, tìm kiếm cứu nạn, tuyên truyền, vận động ngư dân hai nước chấp hành nghiêm các quy định khi khai thác hải sản... Đó là những hoạt động thiết thực trong chuyến tuần tra chung lần thứ 75 của lực lượng hải quân Việt Nam - Campuchia.
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động