Trang chủ Kinh tế
10:12 | 06/05/2023 GMT+7

Microsoft tiếp tục "trình làng" loạt cải tiến mới nhất về AI trên Bing và Edge

aa
Chỉ ba tháng sau khi giới thiệu công cụ Microsoft Bing và Edge mới có tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) giúp thay đổi cách mọi người tìm kiếm thông tin - ông lớn công nghệ Mỹ vừa tiếp tục công bố đưa vào ứng dụng này loạt thiết kế và tính năng mới với nhiều cải tiến về AI.
Việt Nam thu được bao nhiêu thuế từ Facebook, Google và Microsoft? Việt Nam thu được bao nhiêu thuế từ Facebook, Google và Microsoft?
Về quản lý thu thuế với hàng hoá, dịch vụ xuyên biên giới, số thu từ thương mại điện tử thông qua các tổ chức tại Việt Nam khai thay, nộp thay từ năm 2018 đến nay đạt 5.588 tỷ đồng.
Cục An toàn thông tin cảnh báo 6 lỗ hổng bảo mật ở phần mềm của Microsoft Cục An toàn thông tin cảnh báo 6 lỗ hổng bảo mật ở phần mềm của Microsoft
Trong 6 lỗ hổng bảo mật bị cảnh báo, có 2 lỗ hổng đã và đang bị tội phạm mạng tấn công trong thực tế; 4 lỗ hổng còn lại cũng đều cho phép đối tượng tấn công thực thi mã độc từ xa...

Bước đi này phần nào cho thấy, thông qua việc mở rộng tầm nhìn và khả năng của Bing và Edge, Microsoft đang muốn biến công cụ tìm kiếm - hạng mục phần mềm lớn nhất trên thế giới hiện nay trở thành trợ lý ảo trên web cho người dùng.

Theo ông Yusuf Mehdi - Phó Chủ tịch Microsoft, người dùng giờ đây sẽ dễ dàng dùng thử các phiên bản mới của Bing và Edge chỉ bằng cách đăng nhập vào Bing bằng tài khoản Microsoft của họ. Các dịch vụ này được cải tiến với khả năng xử lý hình ảnh cũng như văn bản và Microsoft dự định sẽ bổ sung thêm tính năng video.

Hiện tại, các tính năng được tích hợp AI của công cụ tìm kiếm Bing và trình duyệt Edge hiện đã có sẵn cho tất cả mọi người sử dụng.

Cùng với đó, trình tạo hình ảnh Bing (Image Creator) cũng đã được tích hợp vào công cụ chatbot AI của Bing, cho phép tạo cả nội dung bằng văn bản và hình ảnh. Microsoft dự kiến mở rộng Image Creator sang tất cả các ngôn ngữ có trong Bing.

Bing hiện là công cụ tìm kiếm duy nhất có khả năng tạo nội dung bằng văn bản và hình ảnh ở cùng một nơi.
Bing hiện là công cụ tìm kiếm duy nhất có khả năng tạo nội dung bằng văn bản và hình ảnh ở cùng một nơi.

Microsoft cho biết, trong vòng 3 tháng qua, khách hàng của hãng đã sử dụng tính năng trò chuyện để giải quyết hơn nửa tỷ vấn đề khác nhau, từ tìm kiếm địa điểm du lịch tốt nhất cho những người dị ứng phấn hoa, đến lập bảng tổng hợp hoạt động núi lửa trên toàn thế giới trong 10 năm qua.

Ngoài ra, họ cũng đã tạo ra hơn 200 triệu hình ảnh bằng công cụ Bing Image Creator. Với hơn 100 triệu người dùng hàng ngày và số lượng cài đặt ứng dụng Bing trên thiết bị di động tăng gấp 4 lần kể từ khi ra mắt, Bing đã vượt qua kỳ vọng của nhà phát triển.

Thị phần của Bing đang tăng lên, nối tiếp thành tích 8 quý liên tiếp tăng trưởng thị phần của trình duyệt Microsoft Edge. Bing cũng ngày càng dễ tiếp cận hơn, khi hãng đưa Bing vào thanh tác vụ của Windows và giúp hơn nửa tỷ khách hàng tiếp cận với Bing mỗi tháng.

Cũng theo Microsoft, trong thời gian tới hãng sẽ cho ra mắt tính năng chia sẻ và trích xuất thông tin từ cuộc trò chuyện. Điều này sẽ giúp người dùng dễ dàng chia sẻ cuộc trò chuyện của mình trên mạng xã hội hoặc tiếp tục xử lý các thông tin thu được từ cuộc trò chuyện trong các công cụ cộng tác như Microsoft Word.

Theo đó, trong những tuần tới, sự ra mắt của Actions trong Bing và Edge sẽ cho phép người dùng thực hiện nhiều tác vụ hơn với ít thao tác hơn. Ví dụ, nếu người dùng muốn xem một bộ phim nào đó, Actions trong Edge sẽ tìm và hiển thị các lựa chọn trong thanh bên, sau đó Edge sẽ phát bộ phim mà người dùng muốn xem tại một trang web hoặc ứng dụng khả dụng.

Microsoft tiếp tục

Những quan ngại về sự an toàn của AI ngày càng lớn

Chỉ vỏn vẹn nửa năm từ khi ra đời, ChatGPT đã, đang cho cả thế giới thấy tiềm năng không giới hạn của trí tuệ nhân tạo (AI).

Tuy nhiên, cùng với những trải nghiệm mới mẻ, lợi ích tích cực, trong thời gian qua, giới chuyên gia đã ngày càng bày tỏ nhiều hơn những lo ngại về AI. Theo các chuyên gia, công nghệ AI đang tiềm ẩn nhiều rủi ro, trong đó có nguy cơ lợi dụng AI để lừa đảo như giả giọng nói, giả video và tin nhắn văn bản.

Mới nhất, ngày 4/5, theo Reuters, lãnh đạo Google và Microsoft đã được triệu tập đến Nhà Trắng để giải trình về những vấn đề liên quan đến AI - lĩnh vực thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng.

Trong đó, thư mời được gửi đến hai hãng công nghệ lưu ý rằng "Tổng thống Joe Biden kỳ vọng các công ty như bạn phải đảm bảo sản phẩm an toàn trước khi phát hành ra công chúng".

Cuộc họp được tổ chức khi sự phát triển nhanh chóng của AI tạo nên những lo ngại về quyền riêng tư và phát ngôn thiên vị, khả năng bị lợi dụng để phát tán tin giả.

Microsoft tiếp tục

Cũng theo Reuters, vào giữa tháng 4, Thượng nghị sĩ Mỹ Chuck Schumer - Lãnh đạo của phe Dân chủ chiếm đa số tại Thượng viện Mỹ cho biết ông đang xây dựng bộ quy tắc về AI để giải quyết các mối lo ngại trong giáo dục và an ninh quốc gia dưới bối cảnh các công cụ AI phát triển vượt bậc.

Cụ thể, ông Schumer cho biết đã soạn thảo một “khuôn khổ quản lý mới giúp ngăn chặn thiệt hại thảm khốc có thể xảy ra đối với đất nước, đồng thời đảm bảo Mỹ vẫn tiến bộ và dẫn đầu trong công nghệ này”.

Trước đó, trong tháng 3 vừa qua, đã có hơn 1.000 người, trong đó có tỷ phú Elon Musk và Nhà đồng sáng lập Apple Steve Wozniak đã ký vào bức thư ngỏ hối thúc các công ty tạm dừng phát triển các hệ thống AI cho đến khi các quy định về an toàn mới dành cho thiết kế AI được phát triển và được thực thi, giám sát bởi các chuyên gia độc lập.

Microsoft sa thải các nhà báo, thay thế bằng trí tuệ nhân tạo Microsoft sa thải các nhà báo, thay thế bằng trí tuệ nhân tạo
Microsoft News và MSN đang sa thải hàng chục nhà báo, biên tập viên. "Gã khổng lồ" công nghệ đang nỗ lực dựa vào trí thông minh nhân tạo (AI) để chọn tin tức, nội dung được xuất hiện trên MSN.com, trình duyệt Edge và trong các ứng dụng Microsoft News.
Cuộc đua đồng hồ thông minh giữa các ông lớn công nghệ nóng trở lại Cuộc đua đồng hồ thông minh giữa các ông lớn công nghệ nóng trở lại
Liên tiếp các sản phẩm đồng hồ thông minh tới từ các thương hiệu Trung Quốc ra mắt thời gian gần đây, báo hiệu cuộc đua công nghệ với dòng sản phẩm này sẽ còn "nóng" trong thời gian tới...
Tuấn Việt
Nguồn:

Tin bài liên quan

Châu Âu thông qua đạo luật trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên thế giới

Châu Âu thông qua đạo luật trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên thế giới

Ngày 13/2, Nghị viện châu Âu đã thông qua đạo luật đầu tiên trên thế giới để quản lý trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm bảo vệ các quyền cơ bản của người dân.
Imagine Cup Junior 2024: Giúp học sinh Việt Nam tiếp cận với ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Imagine Cup Junior 2024: Giúp học sinh Việt Nam tiếp cận với ứng dụng trí tuệ nhân tạo

“Cuộc thi Imagine Cup Junior 2024 khơi dậy niềm đam mê về công nghệ số, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo, ứng dụng các sản phẩm, giải pháp của học sinh Việt Nam vào giải quyết những vấn đề nóng của toàn cầu như khí hậu, môi trường, tăng cường năng lực số”, ông Tô Hồng Nam - Phó Cục trưởng Cục CNTT - Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết.
Cureus: Việt Nam đưa trí tuệ nhân tạo AI vào lĩnh vực y tế

Cureus: Việt Nam đưa trí tuệ nhân tạo AI vào lĩnh vực y tế

Theo tạp chí Khoa học Y tế Cureus (Anh), Việt Nam ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm cách mạng hóa y tế trong 4 lĩnh vực chính: chẩn đoán bệnh, điều trị, quản lý thông tin theo dõi sức khỏe và đào tạo.

Các tin bài khác

Cơ hội kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Bình Định và Canada

Cơ hội kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Bình Định và Canada

Ngày 28/3, tại Bình Định diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại với Hội Doanh nhân Việt Nam - Canada (VCBA). Hội nghị là cơ hội để các doanh nghiệp Bình Định tiếp cận, kết nối, giao thương vói thị trường Bắc Mỹ nói chung và các doanh nghiệp trong VCBA nói riêng.
LPBank hủy kế hoạch phát hành riêng lẻ cho nhà đầu tư ngoại

LPBank hủy kế hoạch phát hành riêng lẻ cho nhà đầu tư ngoại

Với kế hoạch bán vốn cho nhà đầu tư ngoại và phát hành cổ phiếu ESOP đã được thông qua năm 2023, HĐQT LPBank cho biết, căn cứ vào thị trường và thực tế triển khai sẽ trình đại hội dừng thực hiện hai phương án này.
Vàng đồng loạt tăng giá mạnh

Vàng đồng loạt tăng giá mạnh

Cùng chiều với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước đồng loạt tăng cao và giá bán tại SJC lại vượt lên trên 81 triệu đồng một lượng.
Vinhomes Ocean Park 2 là khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Vinhomes Ocean Park 2 là khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Hà Nội, ngày 27/3/2024, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.

Đọc nhiều

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Chiều 26/3/2024, Liên đoàn Karatedo TP Hà Nội đã ký kết biên bản hợp tác với Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA). Hợp tác giữa hai bên nhằm phát triển ...
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đưa công tác tuyên truyền biển, đảo đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa, thiết thực, hiệu quả hơn

Đó là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong phối hợp tuyên truyền thời gian tới giữa Bộ Tư lệnh Vùng 3 và Ban Tuyên giáo các tỉnh.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động