Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
14:05 | 27/01/2021 GMT+7

MC Payment sẽ là công ty cung cấp dịch vụ thanh toán số đầu tiên niêm yết tại sàn chứng khoán Singapore

aa
Singapore – Media OutReach – Ngày 26 tháng 1 năm 2021 – Tại Đại hội đồng cổ đông bất thường được tổ chức vào ngày 22/1 vừa qua tại Singapore, các cổ đông của Artivision Technologies Ltd. đã thông qua đề xuất tiếp quản trở lại (reverse takeover – RTO) công ty thanh toán điện tử, Mobile...
Công nghệ số giúp người dân an toàn trong dịch bệnh Công nghệ số giúp người dân an toàn trong dịch bệnh
Tại buổi họp báo chương trình chuyển đổi số y tế quốc gia mới đây, PGS.TS Trần Quý Tường, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế cho biết, y tế là một trong những ngành đầu tiên thực hiện chuyển đổi số.
Viettel tại Lào tiếp tục giữ vững là Công ty Viễn thông số 1 Viettel tại Lào tiếp tục giữ vững là Công ty Viễn thông số 1
Chiều 10/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) cho biết, kết thúc 6 tháng đầu năm 2020 với mức doanh thu tài chính đạt 101% so với kế hoạch, Unitel (thương hiệu Viettel tại Lào) tiếp tục giữ vững là Công ty Viễn thông số 1 tại Lào, chiếm thị phần 57%.

Singapore – Media OutReach – Ngày 26 tháng 1 năm 2021 – Tại Đại hội đồng cổ đông bất thường được tổ chức vào ngày 22/1 vừa qua tại Singapore, các cổ đông của Artivision Technologies Ltd. đã thông qua đề xuất tiếp quản trở lại (reverse takeover – RTO) công ty thanh toán điện tử, Mobile Credit Payment Pte. Ltd. (“MC Payment”). Sau khi hoàn tất việc mua lại dự kiến ​​vào ngày 18 tháng 2 năm 2021, Artivision Technologies sẽ được đổi tên thành MC Payment Limited và sẽ trở thành công ty cung cấp dịch vụ thanh toán kỹ thuật số đầu tiên được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Singapore SGX-ST.

Được thành lập vào năm 2005 và được quản lý bởi Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) theo Đạo luật Dịch vụ thanh toán năm 2019, MC Payment có giấy phép tổ chức thanh toán chính và là công ty công nghệ dịch vụ tài chính trực tuyến với ngoại tuyến (online-to-offline: O2O) có trụ sở tại Singapore với nền tảng tích hợp đầy đủ và tập trung vào việc phục vụ các thương gia trong các ngành bán lẻ, vận tải, thực phẩm và đồ uống.

Việc mua lại MC Payment dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào ngày 18 tháng 2 năm 2021. ZICO Capital là Nhà tài trợ và Cố vấn tài chính đối với thương vụ mua ngược lại này và Evolve Capital Advisory là cố vấn tài chính cho MC Payment.

Artivision Technologies vẫn giữ được lợi thế cạnh tranh nhờ khả năng tiếp cận, năng lực thương mại thống nhất đa kênh và có ưu thế trong việc tận dụng nền tảng của mình để tăng cường cung cấp các dịch vụ giá trị gia tăng. Công ty cũng tận dụng vị thế là một trong số ít các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán được cấp phép có sự hiện diện trong khu vực và cơ sở hạ tầng thanh toán có khả năng mở rộng.Đại diện của Công ty Artivision Technologies cho rằng, việc niêm yết của MC Payment đến vào thời điểm thích hợp, với việc thanh toán kỹ thuật số đang gia tăng ở khu vực Đông Nam Á trong bối cảnh gia tăng các giao dịch thương mại điện tử và trực tuyến, dựa trên các biện pháp giãn cách xã hội do Chính phủ Singapore áp dụng để ứng phó với đại dịch COVID-19.

Hiện tại, MC Payment đã có mặt tại 4 quốc gia là Singapore, Malaysia, Indonesia và Thái Lan. với tham vọng trở thành một công ty tầm cỡ trong khu vực. Với các khoản thanh toán kỹ thuật số ở ASEAN dự kiến ​​sẽ tăng gấp ba lần lên 1.500 tỷ USD (khoảng 2.000 tỷ dollar Singapore) vào năm 2030 [Nguồn: Báo cáo được đăng tải trên The Business Times vào ngày 16/10/2020 tại: https://www.businesstimes.com.sg/asean-business/digital-payments-in-asean-to-triple-to-us15t-by-2030-report#:~:text=DIGITAL%20payments%20in%20Asean%20are,Global%20Research%20Asean%20Next%20report], Artivision Technologies hiện ở vị trí thuận lợi để tận dụng cơ hội thị trường đang phát triển và quan trọng này, với cơ sở hạ tầng được thiết lập và mở rộng phạm vi địa lý.

Các kênh tăng trưởng trong tương lai cho Artivision Technologies bao gồm thâm nhập các thị trường mới thông qua việc sáp nhập và mua lại (M&A), liên doanh và / hoặc nhượng quyền thương mại, phát triển công nghệ mới và các giải pháp thanh toán khác, cũng như triển khai các dịch vụ giá trị gia tăng mới cho người bán, để tăng cường giữ chân khách hàng và mở rộng cơ sở khách hàng.

Ông Anthony Koh, Giám đốc điều hành (CEO) của MC Payment, cho biết: “Chúng tôi đang mong đợi một quỹ đạo tăng trưởng mạnh mẽ cho lĩnh vực thanh toán ở Đông Nam Á, sau sự gia tăng số hóa, được thúc đẩy bởi việc tăng cường tiếp cận với công nghệ di động 5G, blockchain và trí tuệ nhân tạo (AI), cùng với sự gia tăng nhanh chóng của thương mại điện tử. Chúng tôi lạc quan hướng tới tương lai thú vị trong lĩnh vực thanh toán kỹ thuật số, vốn chứa đựng nhiều khả năng và cơ hội to lớn”.

Thông tin về MC Payment

MC Payment chủ yếu tham gia vào việc cung cấp các dịch vụ thanh toán cho người bán và các dịch vụ hỗ trợ thương mại kỹ thuật số, cung cấp các giải pháp trực tuyến với ngoại tuyến (O2O) thông qua một nền tảng tích hợp đầy đủ, tập trung vào việc phục vụ người bán trong các ngành bán lẻ, vận tải và thực phẩm và đồ uống. Nền tảng thanh toán từ đầu cuối đến đầu cuối của MC Payment cung cấp các giải pháp toàn diện cho người bán, từ phần cứng và phần mềm đến phân tích dữ liệu và các dịch vụ giá trị gia tăng theo hướng công nghệ khác phù hợp với các ngành cụ thể.

Các giải pháp của MC Payment phục vụ cho những người bán có cả sự hiện diện trực tuyến và ngoại tuyến, được cung cấp thông qua nền tảng thống nhất số hóa các cam kết trên tất cả các kênh. MC Payment hiện có mặt tại 4 thị trường là Singapore, Malaysia, Indonesia và Thái Lan – với tham vọng trở thành một công ty tầm cỡ khu vực.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập tại http://mcpayment.com/

Chứng khoán châu Á tăng mạnh, VN-Index sát mốc 875 điểm Chứng khoán châu Á tăng mạnh, VN-Index sát mốc 875 điểm
Thị trường chứng khoán châu Á đã tăng vào sáng nay với việc Trung Quốc công bố dữ liệu cho thấy nền kinh tế của nước này đã chuyển từ thu hẹp sang tăng trưởng vào tháng 5. Trong nước, gần 260 cổ phiếu giao dịch trên tham chiếu giúp VN-Index tiến vào vùng sát mốc 875 điểm trước giờ nghỉ trưa.
Chứng khoán toàn cầu giảm, chứng khoán Việt ngược dòng Chứng khoán toàn cầu giảm, chứng khoán Việt ngược dòng
Thị trường chứng khoán trong giao dịch cuối tuần đều không có diễn biến khả quan. Căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang khiến các nhà đầu tư mất lạc quan. Trong khi đó, chứng khoán Việt cũng giao dịch với sắc đỏ áp đảo trong sáng nay.
Giang Tran
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Long An tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực

Long An tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực

Tỉnh Long An mong muốn kết nối các khu công nghiệp của địa phương với các nhà đầu tư Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực đặc biệt là công nghệ cao, đổi mới sáng tạo, năng lượng tái tạo, logistics.
Tỉnh Long An tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc

Tỉnh Long An tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc

Từ ngày 22 - 26/4, Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út làm Trưởng Đoàn công tác của tỉnh Long An thăm, làm việc, xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc. Đây là hoạt động trong chương trình xúc tiến đầu tư năm 2024 của Long An.
Hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam - Hàn Quốc thu hút gần 200 doanh nghiệp tham gia

Hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam - Hàn Quốc thu hút gần 200 doanh nghiệp tham gia

Ngày 19/4, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hiệp hội Kinh tế - Văn hóa Hàn Quốc - Việt Nam (KOVECA) và Công ty TNHH Việt Hàn Showroom tổ chức Hội thảo "Trao đổi kinh tế xúc tiến thương mại Việt Nam và Hàn Quốc".
Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?

Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?

Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động