Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
08:00 | 12/06/2019 GMT+7

Lý do lãnh đạo Sóc Trăng đi nước ngoài do Trịnh Sướng tổ chức

aa
Trong đoàn lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng đi nước ngoài do trùm xăng giả Trịnh Sướng tổ chức có Phó Bí thư thường trực làm trưởng đoàn. 
Nhiều doanh nghiệp ở Sài Gòn tham gia đường dây xăng giả của Trịnh Sướng Đại gia Trịnh Sướng khai công thức pha trộn xăng giả Bộ trưởng Tô Lâm nói về vụ bắt đại gia Trịnh Sướng buôn xăng giả
ly do lanh dao soc trang di nuoc ngoai do trinh suong to chuc
Quang cảnh buổi họp báo của UBND tỉnh Sóc Trăng

Chiều 11/6, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức họp báo cung cấp thông tin liên quan đến việc sản xuất và mua bán xăng dầu giả của Cty TNHH MTV Mỹ Hưng do ông Trịnh Sướng làm Chủ tịch HĐQT (tại thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng).

Ông Lê Văn Hiểu - Phó chủ tịch UBND tỉnh - chủ trì họp báo; tham dự buổi họp báo có lãnh đạo các Sở ngành liên quan tỉnh Sóc Trăng và trên 50 phóng viên báo, đài.

Tại buổi họp báo, ông Chung Thanh Tâm - Sở Tài Chính cho biết, trước thông tin và dư luận xã hội đối với Cty TNHH Mỹ Hưng của ông Trịnh Sướng làm xăng giả tiêu thụ tại nhiều tỉnh, BCĐ 389 đã tổ chức họp để rà soát lại chức năng, nhiệm vụ của BCĐ 389 và các ngành liên quan về việc thực hiện công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh.

Qua báo cáo kết quả thực hiện của các Sở, ngành chức năng về công tác kiểm tra, thanh tra lĩnh vực xăng – dầu trên địa bàn tỉnh: năm 2016, các ngành chức năng thực hiện kiểm tra tại 87 cơ sở kinh doanh xăng, dầu; phát hiện có 6 trường hợp vi phạm; đã xử phạt hành chính và tước giấy phép kinh doanh đối với 1 cơ sở. Năm 2017, các ngành chức năng thực hiện kiểm tra 32 cơ sở; phát hiện 8 cơ sở vi phạm. Năm 2018, kiểm tra 59 cơ sở; phát hiện 15 cơ sở vi phạm. Trong 5 tháng đầu năm 2019, thực hiện kiểm tra 30 cơ sở; phát hiện 4 cơ sở vi phạm.

ly do lanh dao soc trang di nuoc ngoai do trinh suong to chuc
Hơn 50 phóng viên báo, đài tham dự buổi họp báo

Nhiều lần kiểm tra nhưng không phát hiện sai phạm?

Buổi họp báo đã có rất nhiều cơ quan báo chí đặt câu hỏi liên quan đến việc, vì sao trong nhiều năm liền (2017-2019), các ngành chức năng đã phối hợp kiểm tra rất nhiều lần nhưng lại không phát hiện?

Vụ việc năm 2015, doanh nghiệp dính vào vụ mua bán sai quy định lô xăng 2 triệu lít nhưng Công an tỉnh Sóc Trăng chỉ xử phạt 50 triệu đồng và trả toàn bộ giấy tờ liên quan và xăng cho doanh nghiệp tiếp tục hoạt động? Trước khi bị bắt ông Trịnh Sướng có tổ chức cho một số lãnh đạo tỉnh, Sở, ngành đi nước ngoài, tỉnh ủy biết hay không? Trước khi xảy ra vụ Trịnh Sướng ông Nguyễn Việt Trung (Phó giám đốc Sở Công thương, kiêm Chi cục Trưởng Chi cục Quản lý thị tỉnh (thời điểm vay tiền) có vay của ông Trịnh sướng 600 triệu đồng, việc vay tiền này có liên quan gì đến việc “buông lỏng” trong việc quản lý xăng dầu trên địa bàn trong thời gian qua?...

Trả lời câu hỏi báo chí về việc thanh tra, kiểm tra cũng như quy trình kiểm tra, bà Vũ Thị Hiếu Đông- Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Sóc Trăng cho biết, thời gian qua, Sở đã thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền cho các cửa hàng trên địa bàn; xây dựng kế hoạch phối hợp với lực lượng thanh tra, kiểm tra theo đúng quy định.

Lần kiểm tra cuối năm 2018 tại kho xăng Phú Mỹ Hưng khi thu mẫu kiểm tra, nhưng kết quả không phát hiện vi phạm. Bà Đông khẳng định, công tác phối hợp được xây dựng chặt chẽ, đảm bảo không chồng chéo giữa các đơn vị; đảm bảo không có sự dung đúng, bao che, công tâm.

Nói về tình hình kinh doanh xăng dầu trên địa bàn, ông Võ Văn Chiêu - Giám đốc Sở Công thương Sóc Trăng thông tin, trên địa bàn có 85 cửa hàng xăng dầu, trong đó có 15 cửa hàng xăng dầu do ông Trịnh Sướng sở hữu, sau khi xảy ra vụ việc, đã có một số cửa hàng đã ký kết mua xăng dầu của ông Trịnh Sướng đóng cửa, còn lại các cửa hàng khác vẫn hoạt động bình thường. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Sở đã yêu cầu Cty TNHH Mỹ Hưng của ông Trịnh Sướng báo cáo về việc phân phối xăng dầu trên địa bàn, trên cơ sở đó hỗ trợ Sở sẽ tư vấn cho các đơn vị để tiếp tục hoạt động.

ly do lanh dao soc trang di nuoc ngoai do trinh suong to chuc
Sau vụ ông Trịnh Sướng, một số Cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng đã đóng cửa ngừng hoạt động. Ảnh chụp trưa ngày 11/6.

Trả lời vấn đề về việc chấm dứt hợp đồng của các cửa hàng với Cty của ông Trịnh Sướng, ông Chiêu cho biết, theo quy định thì phải thanh lý, chấm dứt hợp đồng nhưng hiện giờ ông Trịnh Sướng đã bị bắt nên về pháp lý việc thanh lý lại rất khó khăn, tỉnh sẽ tiếp tục nghiên cứu phương hướng để hỗ trợ cho các cửa hàng này.

Về việc ông Nguyễn Việt Trung – Phó giám đốc Sở Công Thương, kiêm Chi cục trưởng Chi trưởng cục quản lý thị trường (giai đoạn trước đây) vay của ông Trịnh Sướng 600 triệu; vấn đề này được ông Chiêu cho hay, ngay khi có thông tin, tỉnh đã lập Đoàn kiểm tra, xác định phía vợ của ông Trung và bên vợ ông Trịnh Sướng có mối quan hệ bà con, làm ăn, tỉnh đã kiểm tra và đã nhắc nhở trong năm 2017.

Lãnh đạo tỉnh nhận trách nhiệm, hứa xử lý nghiêm

Ông Lê Văn Hiểu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết: Vụ án làm xăng giả của công ty Mỹ Hưng kéo dài thời gian dài hơn 2 năm với quy mô lớn đây là hành vi vi phạm pháp luật rất nghiêm trọng ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của người dân. Mặc dù, có kiểm tra nhưng chưa phát hiện kịp thời để xử lý, vấn đề này ảnh hưởng đến sự tín nhiệm của người dân đối với cơ quan chính quyền, UBND tỉnh nghiêm túc nhận trách nhiệm về vai trò quản lý nhà nước trên lĩnh vực này... quản lý nhà nước còn yếu kém chưa sâu sát.

ly do lanh dao soc trang di nuoc ngoai do trinh suong to chuc
Ông Lê Văn Hiểu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng trả lời báo chí

Đặc biệt, tỉnh thành lập Ban chỉ đạo và các đoàn kiểm tra liên ngành nhưng sự phối hợp và tiến hành kiểm tra chưa chặt chẽ, chưa phát hiện các tổ chức, cá nhân vi phạm.

“UBND tỉnh xin nhận trách nhiệm trước Chính phủ và bà con nhân dân ở địa phương. Đây là bài học của địa phương qua đó địa phương chỉ đạo đánh giá lại các khâu để tìm ra thiếu soát để chấn chỉnh trong thời gian tới” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng nhìn nhận thiếu sót.

Ông Hiểu cũng thông tin, vụ án liên quan đến ông Trịnh Sướng do bộ Công an đang tiếp tục chỉ đạo điều tra, làm rõ. Trong quá trình điều tra, làm rõ phát hiện các đơn vị, cá nhân có liên quan, quan điểm của tỉnh sẽ kiên quyết xử lý nghiêm, không bao che. Về vấn đề kinh doanh xăng dầu ở địa phương, Tỉnh đã chỉ đạo Sở Công thương sớm có biện pháp để hỗ trợ cho các đại lý xăng dầu trên địa bàn có nguồn hàng. Đồng thời, thành lập tổ công tác kiểm tra, phối hợp xử lý lượng xăng dầu giả còn tồn đọng tại các đại lý.

Vì sao lãnh đạo đi nước ngoài do Trịnh Sướng tổ chức?

Về việc trước khi bị bắt ông Trịnh Sướng có tổ chức cho một số lãnh đạo, sở ngành ở địa phương đi tham quan ở ngước ngoài, ông Hiểu cho biết, ông Trịnh Sướng trước khi bị bắt đã tham gia nhiều hoạt động, công tác an sinh xã hội ở địa phương. Khi DN tỏ ý muốn tạo điều kiện cho một số đồng chí đi tham quan, học tập kinh nghiệm ở nước ngoài, tỉnh đã chấp thuận và thành lập đoàn để đi, trong đó đồng chí Phó bí Thư thường trực làm trưởng đoàn.

“Khi doanh nghiệp đề nghị đến tỉnh, lúc này, Tỉnh ủy, UBND chưa phát hiện DN này vi phạm. Nếu biết DN này vi phạm sẽ không chấp nhận”- ông Hiểu trần tình.

Riêng việc trong tổng kết năm, doanh nghiệp Trịnh Sướng được nhận cờ thi đua, được tỉnh tặng bằng khen, ông Hiểu cho hay, do lúc đó, tỉnh xét chọn trên cơ sở doanh nghiệp hoạt động đúng quy định, có nhiều đóng góp trong công tác an sinh xã hội ở địa phương. Tại điểm này chưa phát hiện sai phạm của doanh nghiệp nên tỉnh đã tặng bằng khen, tỉnh sẽ đề nghị Hội đồng thi đua khen thưởng xem xét lại trường hợp này.

Về vấn đề mua bán sai quy định lô xăng 2 triệu lít, nhưng Công an tỉnh chỉ xử phạt 50 triệu đồng và trả toàn bộ giấy tờ liên quan và xăng cho doanh nghiệp, sau đó không bao lâu lực lượng Cảnh sát biển lại phát hiện tàu của doanh nghiệp này chở 200.000 lít xăng trái phép; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho hay sẽ đề nghị Công An tỉnh báo cáo làm rõ hoặc ban chuyên án sẽ điều tra làm rõ, vi phạm đến đâu sẽ xử lý đến đó, đảm bảo xử lý nghiêm theo quy định.

Riêng vấn đề Cty của ông Trịnh Sướng xây dựng kho xăng – dầu ở Kế sách, đất là do doanh nghiệp tự mua hay tỉnh ưu đãi, tỉnh sẽ thông tin sau, ông Hiểu nói.

Ông Hiểu thừa nhận, doanh nghiệp Trịnh Sướng có hoạt động, phát triển khá nhanh nhưng do thời gian qua nghiệp này luôn đảm bảo đúng thủ tục, quy định; trước đây lại chưa thấy quy định rà soát tài sản của doanh nghiệp khi phát triển nhanh như vậy nên tỉnh không tiến hành rà soát, tỉnh sẽ cho kiểm tra lại.

Như đã thông tin, vừa qua, Bộ Công an đã triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán xăng giả có quy mô đặc biệt lớn trên nhiều địa bàn tỉnh, thành phố như: Đắk Nông, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Sóc Trăng... với các phương thức thủ đoạn hết sức tinh vi.

Cụ thể từ ngày 28/5 đến ngày 2/6/2019, Ban Chuyên án đã đồng loạt khám xét khẩn cấp 6 địa điểm thuộc địa bàn TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng, lực lượng Công an đã bắt quả tang 4 nhóm đối tượng do Trịnh Sướng, Đinh Chí Dũng, Nguyễn Ngọc Quan và Nguyễn Thị Thu Hòa cầm đầu đang có hành vi sản xuất, buôn bán xăng giả và thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ liên quan chứng minh hành vi phạm tội của các đối tượng...

Lực lượng Công an thu giữ 3.264.281 lít dung dịch các loại (gồm 2.183.604 lít hỗn hợp đã pha chế tạo thành xăng giả; 432.474 lít dung môi chưa pha; 250.000 lít dung dịch...); 3 tàu thủy; 6 xe ô tô (xe bồn); 5 máy bơm, 50kg chất tạo màu và nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan đến hành vi phạm tội. Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được và kết quả giám định, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố 23 bị can. Các đối tượng đã thừa nhận hành vi pha trộn dung môi tạo thành xăng giả trong một thời gian dài, đã bán ra thị trường gần 19,5 triệu lít xăng giả; bước đầu xác định, các đối tượng đã thu lời bất chính khoảng 135 tỷ đồng.

Xem thêm

ly do lanh dao soc trang di nuoc ngoai do trinh suong to chuc Nhiều doanh nghiệp ở Sài Gòn tham gia đường dây xăng giả của Trịnh Sướng

Các công ty xăng dầu tại TP HCM và nhiều tỉnh thành nhập xăng giả giá thấp hơn 7.000-10.000 đồng mỗi lít để trục lợi.

ly do lanh dao soc trang di nuoc ngoai do trinh suong to chuc Đại gia Trịnh Sướng khai công thức pha trộn xăng giả

Tại cơ quan công an, ông Trịnh Sướng khai nghe bạn bè nói mua thêm phụ gia pha vào xăng để bán có lợi nhuận ...

ly do lanh dao soc trang di nuoc ngoai do trinh suong to chuc Bộ trưởng Tô Lâm nói về vụ bắt đại gia Trịnh Sướng buôn xăng giả

Chia sẻ bên hành lang Quốc hội về vụ án sản xuất và buôn bán xăng giả của "đại gia" xăng dầu miền Tây Trịnh ...

Hà Vy -Thành Thật
Nguồn:

Tin bài liên quan

Quan tâm kết nối doanh nghiệp Indonesia đến đầu tư tại Sóc Trăng

Quan tâm kết nối doanh nghiệp Indonesia đến đầu tư tại Sóc Trăng

Chiều 21/3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Sóc Trăng Lâm Hoàng Nghiệp cùng lãnh đạo các sở, ngành hữu quan có buổi tiếp thân mật ông Agustaviano Sofjan - Tổng Lãnh sự Indonesia tại thành phố Hồ Chí Minh cùng các thành viên đoàn.
Năm 2024, Xổ số kiến thiết Sóc Trăng phấn đấu đạt doanh số tiêu thụ trên 6.319 tỷ đồng

Năm 2024, Xổ số kiến thiết Sóc Trăng phấn đấu đạt doanh số tiêu thụ trên 6.319 tỷ đồng

Chiều 21/3, Công ty TNHH Một thành viên Xổ số kiến thiết Sóc Trăng tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2023 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.
50 doanh nghiệp Trung Quốc đến Sóc Trăng tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư

50 doanh nghiệp Trung Quốc đến Sóc Trăng tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư

Chiều 19/3, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu cùng đại diện các sở, ngành của tỉnh có buổi tiếp, làm việc với Tổng lãnh sự Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại thành phố Hồ Chí Minh Ngụy Hoa Tường, cùng đoàn lãnh đạo 50 tập đoàn, công ty lớn của Trung Quốc tới địa phương tìm kiếm cơ hội hợp tác, kinh doanh.

Các tin bài khác

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.
Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Thắng lợi của chiến dịch Ðiện Biên Phủ (7/5/1954) là thành quả của nhiều nhân tố, trong đó có đường lối lãnh đạo đúng đắn của Trung ương Ðảng, Tổng Quân ủy, trực tiếp là Ðảng ủy, Bộ Chỉ huy Mặt trận Ðiện Biên Phủ. Trên cương vị là Bí thư Ðảng ủy-Chỉ huy trưởng, Ðại tướng Võ Nguyên Giáp có vai trò quan trọng trong chiến dịch Ðiện Biên Phủ.
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Lấy người dân làm trung tâm

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Lấy người dân làm trung tâm

Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt trả lời phỏng vấn báo chí nhân dịp Việt Nam tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Hơn 120 đoàn khách quốc tế đến từ 50 quốc gia tham gia Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Hơn 120 đoàn khách quốc tế đến từ 50 quốc gia tham gia Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Ngày 20/4, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị xúc tiến Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 nhằm thu hút, kêu gọi sự quan tâm tài trợ của các doanh nghiệp, đơn vị đối với Triển lãm.

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Đây là hoạt động thường niên của lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga nhằm bày tỏ lòng thành kính đối với vị lãnh tụ vĩ đại, nhà chính trị kiệt xuất, người thầy ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động