Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
22:01 | 10/06/2019 GMT+7

Liên quan đến vụ Vũ "nhôm", ông Trương Duy Nhất bị bắt và khám nhà

aa
Ông Trương Duy Nhất được xác định đã vi phạm pháp luật khi sử dụng nhà đất công sản tại Đà Nẵng và có liên quan vụ án của Vũ "Nhôm".
Hình ảnh của Vũ "nhôm" và 2 cựu tướng Công an tại toà phúc thẩm ngày 10/6 Hoãn phiên tòa phúc thẩm vụ Vũ “nhôm” trong đại án Đông Á Có gì đặc biệt trong phiên tòa phúc thẩm vụ Vũ "nhôm"

lien quan den vu vu nhom ong truong duy nhat bi bat va kham nha

Bị can Trương Duy Nhất. Ảnh: Bộ Công an

Bộ Công an vừa mở rộng vụ án "Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí" do bị can Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "Nhôm") cùng nhiều đồng phạm thực hiện, theo đó trong ngày 10/6, nhà riêng của ông Trương Duy Nhất, nguyên Trưởng Văn phòng đại diện báo Đại Đoàn Kết - giai đoạn từ năm 1998 đến năm 2011 tại thành phố Đà Nẵng đã bị lực lượng công an khám xét.

Để đảm bảo tính khách quan và đúng quy định của pháp luật, đại diện tổ dân phố và phường Hòa Cường Bắc (nơi ông Nhất sinh sống) đã được mời đến đến chứng kiến toàn bộ việc khám xét.

Ông Trương Duy Nhất trước đó đã bị Bộ Công an khởi tố, thực hiện lệnh bắt bị can về hành vi "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản" quy định tại Điều 355 Bộ luật Hình sự do thực hiện những vi phạm pháp luật liên quan đến nhà, đất công sản tại TP. Đà Nẵng. - Zing News đưa tin.

Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017 quy định về tội lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản như sau:

"1. Người nào lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản của người khác trị giá từ 2.000.000 đồng đến dưới 100.000.000 đồng hoặc dưới 2.000.000 đồng nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 01 năm đến 06 năm: (a) Đã bị xử lý kỷ luật về hành vi này mà còn vi phạm; (b) Đã bị kết án về một trong các tội quy định tại Mục 1 Chương này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 06 năm đến 13 năm: (a) Có tổ chức; (b) Dùng thủ đoạn xảo quyệt, nguy hiểm; (c) Phạm tội 02 lần trở lên; (d) Chiếm đoạt tài sản trị giá từ 100.000.000 đồng đến dưới 500.000.000 đồng; (đ) Gây thiệt hại về tài sản từ 1.000.000.000 đồng359 đến dưới 3.000.000.000 đồng; (e) Chiếm đoạt tiền, tài sản dùng vào mục đích xóa đói, giảm nghèo; tiền, phụ cấp, trợ cấp, ưu đãi đối với người có công với cách mạng; các loại quỹ dự phòng hoặc các loại tiền, tài sản trợ cấp, quyên góp cho những vùng bị thiên tai, dịch bệnh hoặc các vùng kinh tế đặc biệt khó khăn.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 13 năm đến 20 năm: (a) Chiếm đoạt tài sản trị giá từ 500.000.000 đồng đến dưới 1.000.000.000 đồng; (b) Gây thiệt hại về tài sản từ 3.000.000.000 đồng đến dưới 5.000.000.000 đồng; (c) Dẫn đến doanh nghiệp hoặc tổ chức khác bị phá sản hoặc ngừng hoạt động; (d) Gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù 20 năm hoặc tù chung thân: (a) Chiếm đoạt tài sản trị giá 1.000.000.000 đồng trở lên; (b) Gây thiệt hại về tài sản 5.000.000.000 đồng trở lên.

5. Người phạm tội còn bị cấm đảm nhiệm chức vụ nhất định từ 01 năm đến 05 năm, có thể bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản." (Điều 355 Bộ luật Hình sự).

Đại tá Trần Phước Hương (Trưởng công an quận Hải Châu, Đà Nẵng) cho biết công an phường Hoà Cường Bắc đã được huy động tham gia phong tỏa, bảo vệ hiện trường từ 13h30 phút để phục vụ việc khám xét cho tới 15h00.

Hàng xóm thông tin thêm việc ông Trương Duy Nhất từ lâu đã vắng mặt tại địa phương, căn nhà hiện tại do vợ, con ông sinh sống. - thông tin đăng tải trên Vnexpress.

lien quan den vu vu nhom ong truong duy nhat bi bat va kham nha
Xe biển số xanh có mặt tại nhà ông Trương Duy Nhất. Ảnh Vietnamnet

Trước đó vào chiều 25/3, tại buổi họp báo thường kỳ, trung tướng Trần Văn Vệ, Chánh văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết thời còn làm Trưởng đại diện báo Đại Đoàn Kết ở Đà Nẵng, ông Nhất có liên quan tới những hoạt động phạm tội của Vũ "nhôm', ngoài ra vị cựu nhà báo này còn lợi dụng giấy tờ của báo để mua nhà đất không qua đấu giá gây thất thoát, lãng phí.

Tới năm 2013, ông Nhất nghỉ làm báo và lập trang blog “Một góc nhìn khác” rồi sau đó bị bắt tại nhà riêng ở TP. Đà Nẵng, từ năm 2007 tới 25/5/2013, dựa vào trang blog lập ra, ông Trương Duy Nhất thường đăng tải nhiều bài viết sai sự thật, phải tới 4 lần công an làm việc ông này mới đồng ý gỡ bỏ một số bài viết và ý kiến bình luận nhưng vẫn duy trì hoạt động blog, tiếp tục đăng tải những bài viết, ý kiến xâm phạm lợi ích của Nhà nước.

Tháng 3/2014, TAND TP. Đà Nẵng đã tuyên ông Trương Duy Nhất 2 năm tù giam về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân".

Sau đó 3 tháng, tòa phúc thẩm tuyên y án. Tới năm 2015 ông Nhất mãn hạn ra tù. - nguồn tin trên báo Tri Thức Trẻ.

lien quan den vu vu nhom ong truong duy nhat bi bat va kham nha Vụ nhóm thanh niên chém chết người: Đến trả thù con trai, cha ra mở cửa bị đâm chết

Nhóm thanh niên đến tìm Lâm, nhưng Lâm trốn trong phòng để cha ra mở cửa và bị chém chết.

lien quan den vu vu nhom ong truong duy nhat bi bat va kham nha Bắt giữ đối tượng lừa Vũ “nhôm” hàng trăm nghìn USD để làm hộ chiếu quốc tịch Mỹ

TĐO-Cơ quan điều tra Bộ Công an vừa khởi tố, bắt tạm giam đối tượng đã lừa Vũ “nhôm” hàng trăm nghìn USD với lời ...

lien quan den vu vu nhom ong truong duy nhat bi bat va kham nha Nhân chứng vụ nhóm thanh thiếu niên cầm dao xông vào cửa hàng tiện lợi cướp của, hành hung nhân viên ở Sài Gòn: Lúc đó là 2 giờ sáng!

Nhóm thanh niên cướp đồ trong nhiều cửa hàng tiện lợi tại TP.HCM, khi bị nhân viên ngăn chặn thì táo tợn dùng hung khí ...

Thông tin mới nhất về vụ án Vũ "nhôm"

TĐO - Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã chuyển hồ sơ vụ án sang Viện KSND Tối cao đề nghị truy tố Phan Văn ...

Tường Vy (Tổng hợp)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Khởi tố thêm nhiều cán bộ thuộc Bộ Y tế, Bộ KHCN và Giám đốc CDC 2 tỉnh liên quan đến vụ Việt Á

Khởi tố thêm nhiều cán bộ thuộc Bộ Y tế, Bộ KHCN và Giám đốc CDC 2 tỉnh liên quan đến vụ Việt Á

Ngày 31/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định bổ sung Quyết định khởi tố vụ án về các tội Đưa hối lộ, Nhận hối lộ và Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, đồng thời ra các quyết định, thủ tục tố tụng.
Hai nhóm thanh niên hỗn chiến, 10 đối tượng bị khởi tố

Hai nhóm thanh niên hỗn chiến, 10 đối tượng bị khởi tố

Ngày 9/12, Công an TP Long Xuyên, (tỉnh An Giang) cho biết, đơn vị đã khởi tố 10 đối tượng liên quan trong vụ 2 nhóm thanh niên đánh nhau tại khu vực tổ 8, khóm Đông An, phường Đông Xuyên, TP Long Xuyên.
Vì sao 2 nhân viên Thẩm mỹ viện quốc tế tại quận Cầu Giấy, Hà Nội bị khởi tố?

Vì sao 2 nhân viên Thẩm mỹ viện quốc tế tại quận Cầu Giấy, Hà Nội bị khởi tố?

Sau khi chị H được xe đưa đón đến TMV và được nhân viên tại đây giải thích nếu tham gia gói dịch vụ thì có xe đưa đón miễn phí, còn không thì phải trả tiền xe. Chị H không đồng ý thì bị 2 đối tượng giữ lại không cho về.

Các tin bài khác

TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Những con giáp may mắn nhất đúng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 xướng tên ai? Những con giáp này gặp vận may gì mà phất lên nhanh như thế? Cùng tham khảo ngay trong bào viết dưới đây
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Năm 2025 là năm con gì, hợp tuổi nào nhất?

Năm 2025 là năm con gì, hợp tuổi nào nhất?

Năm 2025 là năm còn gì đang là câu hỏi của rất nhiều cặp vợ chồng khi muốn sinh con vào năm sau. Cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Đọc nhiều

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp ...
WVI dành hơn 2,7 triệu USD hỗ trợ cải thiện sinh kế cho người dân huyện Đakrông (Quảng Trị)

WVI dành hơn 2,7 triệu USD hỗ trợ cải thiện sinh kế cho người dân huyện Đakrông (Quảng Trị)

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có Quyết định số 912/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 về việc phê duyệt điều chỉnh văn kiện Chương trình vùng huyện Đakrông, giai đoạn 2023-2027 do Tổ chức Tầm nhìn Thế giới ...
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động