Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
00:30 | 09/11/2023 GMT+7

Liên doanh OPPO và Hasselblad sẽ phát triển hệ thống camera HyperTone mới trên smartphone

aa
Tại Paris Photo 2023, một trong những hội chợ nghệ thuật quốc tế lớn nhất thế giới dành riêng cho nhiếp ảnh, OPPO – thương hiệu thiết bị thông minh hàng đầu thế giới và Hãng sản xuất máy ảnh huyền thoại Hasselblad đã công bố thành lập liên doanh để cùng phát triển thế hệ tiếp theo của Hệ thống camera HyperTone trong năm 2024. Theo đuổi tính thẩm mỹ cao, Hệ thống camera HyperTone sẽ mở ra một kỷ nguyên mới trong lĩnh vực chụp ảnh điện toán.

PARIS, PHÁP – Media OutReach – Tại Paris Photo 2023, một trong những hội chợ nghệ thuật quốc tế lớn nhất thế giới dành riêng cho nhiếp ảnh, OPPO – thương hiệu thiết bị thông minh hàng đầu thế giới và Hãng sản xuất máy ảnh huyền thoại Hasselblad đã công bố thành lập liên doanh để cùng phát triển thế hệ tiếp theo của Hệ thống camera HyperTone trong năm 2024. Theo đuổi tính thẩm mỹ cao, Hệ thống camera HyperTone sẽ mở ra một kỷ nguyên mới trong lĩnh vực chụp ảnh điện toán. Hệ thống này ban đầu sẽ xuất hiện trên các sản phẩm hàng đầu của dòng Find trong tương lai, mang đến cho người dùng trải nghiệm hình ảnh di động chưa từng có, vượt ra ngoài sức tưởng tượng.

Press Release Header.jpg

Ông Oliver Zhang, Giám đốc Bộ phận Hình ảnh của OPPO cho biết: “Nhờ Hệ thống camera HyperTone tuân theo tính thẩm mỹ, smartphone Find Series X6 được cả công chúng và giới chuyên môn đón nhận rất tích cực. Với Find Series N3, lần đầu tiên chúng tôi cũng mang đến trải nghiệm hình ảnh đẳng cấp hàng đầu cho điện thoại màn hình gập. Tôi rất vui về sự hợp tác của chúng tôi với Hasselblad hiện đã bước sang một giai đoạn mới. Bằng cách kết hợp tính thẩm mỹ hình ảnh cổ điển với công nghệ di động, OPPO và Hasselblad đã phát triển một hệ thống thẩm mỹ được thiết kế riêng cho hình ảnh di động. Trong năm 2024, hai công ty sẽ ra mắt Hệ thống camera HyperTone thế hệ tiếp theo và trải nghiệm camera Hasselblad hứa hẹn sẽ tiếp tục thiết lập các tiêu chuẩn mới của ngành”.

Oliver Zhang.jpg

Ông Bronius Rudnickas, Giám đốc Tiếp thị Toàn cầu của Hasselblad, phát biểu: “Chúng tôi rất vui mừng khi thấy những tiến bộ mới nhất của OPPO trong lĩnh vực hình ảnh di động, cho phép mọi người sử dụng smartphone của họ để hiện thực hóa khả năng sáng tạo của họ thông qua nhiếp ảnh. Chúng tôi tiếp tục hợp tác để xây dựng Hệ thống camera HyperTone thế hệ tiếp theo là một dự án lớn, không chỉ là sự kế thừa đơn giản về phong cách. Thay vào đó, nó là sự tích hợp hữu cơ và sâu sắc hơn về thẩm mỹ và công nghệ giữa cả hai thương hiệu, sẽ mang đến cho những người đam mê nhiếp ảnh chất lượng hình ảnh nâng cao và trải nghiệm cách điệu, vượt xa những gì có thể đạt được trên điện thoại di động thông thường. Tôi mong muốn được chia sẻ kết quả hợp tác của chúng tôi với tất cả những người sáng tạo vào năm tới”.

Bronius Rudnickas.jpg

Theo đuổi tính thẩm mỹ cao, OPPO đang dẫn đầu cuộc cách mạng về hình ảnh di động

Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực hình ảnh di động, OPPO đang dẫn đầu một cuộc cách mạng bằng cách đi theo tính thẩm mỹ thay vì dựa vào truyền thống của ngành về các thông số kỹ thuật nhất định. Cách tiếp cận mới này cho phép quy trình kỹ thuật khách quan phục vụ thẩm mỹ chủ quan của người dùng.

Phòng thí nghiệm định lượng tính năng thẩm mỹ nhiếp ảnh bao gồm 10% kỹ thuật viên nhiếp ảnh, 50% nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và 40% chuyên gia màu sắc. Thông qua việc phân tích tính năng, lập kế hoạch giải pháp và điều chỉnh chính xác, OPPO đã tạo ra một hệ thống phát triển công nghệ nhiếp ảnh mới, mở ra một kỷ nguyên mới trong lĩnh vực nhiếp ảnh điện toán.

Hệ thống Camera HyperTone

Hệ thống camera HyperTone của OPPO bao gồm Hệ thống camera chính HyperTone All, HyperTone Image Engine và HyperTone ProXDR Display, để mang lại khả năng chụp ảnh ở cấp độ hệ thống toàn diện. Ngoài các sản phẩm chủ lực của dòng Find, kiến ​​trúc kỹ thuật của Hệ thống camera HyperTone sẽ hỗ trợ nhiều dòng sản phẩm OPPO trong tương lai, mang lại trải nghiệm hình ảnh hàng đầu với tính thẩm mỹ nhất quán và chất lượng vượt trội.

Để đáp ứng nhu cầu chụp ảnh di động của người dùng, Hệ thống Camera HyperTone cung cấp Hệ thống Camera Chính đầu tiên trong ngành. Nó mang lại chất lượng hình ảnh cao ở mọi tiêu cự dù là ngày hay đêm. Trên Find N3, OPPO lần đầu tiên đưa cảm biến công nghệ stack pixel vào điện thoại màn hình gập, đạt được hiệu suất tương tự như cảm biến một inch có thể gắn vào điện thoại màn hình gập.

Theo đuổi tính thẩm mỹ, HyperTone Image Engine giải quyết nhiều vấn đề trong chụp ảnh điện toán truyền thống, đạt được ít hiện vật kỹ thuật số hơn với nhiều tính toán hơn. Ví dụ: Thuật toán Extra HD cải thiện độ rõ nét thêm 30%, đồng thời giảm nhiễu 60% bằng cách sử dụng phản ứng tổng hợp AI RAW. Thuật toán mới yêu cầu sức mạnh tính toán cao hơn tới 400%, nhưng mang lại các chi tiết sạch hơn và rõ ràng hơn sau khi xử lý.

Xem ảnh là một phần không thể thiếu để có trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời. Hệ thống camera HyperTone đi kèm với Màn hình HyperTone ProXDR hàng đầu trong ngành. Bằng cách ghi lại chính xác độ sáng 12 triệu điểm ảnh, công nghệ ProXDR có thể khai thác dải động trên màn hình cao hơn tới 8 lần, khôi phục tông màu tự nhiên để giúp việc xem ảnh trở nên chân thực hơn nhiều. Ngoài ra, OPPO cũng đang nỗ lực để ProXDR tương thích với chuẩn Ultra HDR.

Chế độ chân dung Hasselblad

Chân dung không chỉ là một trong những tính năng phổ biến nhất của máy ảnh, mà còn thể hiện sự đổi mới tiên tiến nhất của nhiếp ảnh điện toán. Theo đuổi tính thẩm mỹ, Chế độ chân dung Hasselblad cung cấp các hiệu ứng chụp ảnh chân dung dẫn đầu ngành.

Thông qua HyperTone Engine, Chế độ chân dung Hasselblad bắt đầu những thay đổi tông màu tinh tế để tạo ra một bức chân dung ba chiều giúp tránh làm sáng khuôn mặt quá nhiều và làm mịn vùng sáng và bóng. Bằng cách tối ưu hóa tông màu da nhiều hơn 45 lần, Chế độ chân dung Hasselblad mang lại tông màu da chính xác hơn. Và với tính năng Chân dung xóa phông, người dùng có thể có được hiệu ứng mờ nhòe đậm chất điện ảnh mô phỏng hiệu ứng mất nét quang học một cách chân thực.

Tác phẩm được chụp bằng điện thoại OPPO tại Hội chợ nghệ thuật Paris Photo

Trong năm 2023, OPPO đã ra mắt Dự án Imagine IF nhằm vượt qua những hạn chế hiện có của hình ảnh di động với người dùng toàn cầu. Là một phần quan trọng của dự án, Cuộc thi giành Giải thưởng OPPO Imagine IF Photography Awards 2023 đã nhận được hơn 700.000 bài dự thi từ 51 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Sự kiện Paris Photo lần thứ 26 đang được tổ chức tại Paris, Pháp từ ngày 9 đến 14 tháng 11. Là thương hiệu smartphone duy nhất tham gia Paris Photo năm nay, OPPO đã giới thiệu một loạt hình ảnh đặc sắc, bao gồm các tác phẩm của các nhiếp ảnh gia đẳng cấp thế giới và các tác phẩm đoạt giải thưởng OPPO Imagine IF Photography Awards 2023. Sự hiện diện của OPPO tại Paris Photo đóng vai trò là cầu nối thúc đẩy giao tiếp đa văn hóa, hé lộ những khả năng mới về hình ảnh di động cho các nhiếp ảnh gia, nhà sưu tập và nghệ sĩ trên toàn thế giới.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh người Na Uy và chuyên gia bậc thầy của Hasselblad Tina Signesdottir Hult; nghệ sĩ nhiếp ảnh nổi tiếng và chuyên gia bậc thầy của Hasselblad Wang Jianjun; nhiếp ảnh gia thời trang nổi tiếng và Đại sứ của Hasselblad Yin Chao; người chiến thắng Giải thưởng OPPO Imagine IF Photography Awards 2023 Ahei Huân, cũng như nhiều nhiếp ảnh gia khác, đã và đang tham dự lễ hội để chứng kiến ​​buổi giới thiệu tác phẩm đầu tiên được chụp bằng điện thoại OPPO tại Paris Photo.

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này

Thông tin về OPPO

OPPO là thương hiệu thiết bị thông minh hàng đầu thế giới. Kể từ khi ra mắt điện thoại di động đầu tiên – “Smiley Face” – vào năm 2008 đến nay, OPPO đã không ngừng theo đuổi sức mạnh tổng hợp hoàn hảo giữa sự hài lòng về mặt thẩm mỹ và công nghệ đổi mới. Hiện nay, OPPO cung cấp nhiều loại thiết bị thông minh dẫn đầu là dòng Find và Reno. Ngoài các thiết bị, OPPO còn cung cấp cho người dùng hệ điều hành ColorOS và các dịch vụ Internet như OPPO Cloud và OPPO+. OPPO hiện có mặt tại hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 30.000 nhân viên luôn tận tâm tạo ra cuộc sống tốt đẹp hơn cho khách hàng trên toàn thế giới.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

OPPO và OnePlus hợp tác mang lại trải nghiệm AI trên smartphone cho hơn 10 triệu người dùng

OPPO và OnePlus hợp tác mang lại trải nghiệm AI trên smartphone cho hơn 10 triệu người dùng

Khi kỷ nguyên của điện thoại trí tuệ nhân tạo (AI) chính thức mở ra, OPPO tăng tốc triển khai chiến lược thiết kế điện thoại AI toàn cầu sau khi tham gia Triển lãm di động toàn cầu (Mobile World Congress – MWC) 2024. Hợp tác với Google Cloud, OPPO đào sâu hơn vào việc khám phá trải nghiệm điện thoại AI mới mẻ.
Tại MWC 2024, OPPO giới thiệu Air Glass 3 có thể truy cập mẫu AndesGPT thông qua smartphone

Tại MWC 2024, OPPO giới thiệu Air Glass 3 có thể truy cập mẫu AndesGPT thông qua smartphone

Vào ngày 27 tháng 2 vừa qua, Công ty công nghệ hàng đầu thế giới OPPO đã công bố nguyên mẫu cho thế hệ kính thực tế được hỗ trợ (assisted reality-aR) mới, OPPO Air Glass 3, tại Triển lãm Di động Toàn cầu (Mobile World Congress – MWC) 2024. OPPO Air Glass 3 có thể truy cập mẫu AndesGPT của OPPO thông qua điện thoại thông minh (smartphone), cung cấp trải nghiệm trí tuệ nhân tạo (AI) không gánh nặng mới.
Cuộc thi nhiếp ảnh di động toàn cầu năm 2024 của OPPO khơi dậy nhiếp ảnh sáng tạo trên smartphone

Cuộc thi nhiếp ảnh di động toàn cầu năm 2024 của OPPO khơi dậy nhiếp ảnh sáng tạo trên smartphone

Công ty công nghệ hàng đầu thế giới OPPO vừa phát động cuộc thi nhiếp ảnh di động toàn cầu phiên bản 2024 – Giải thưởng OPPO imagine IF Photography (tạm dịch: OPPO về tưởng tượng trong nhiếp ảnh trên thiết bị di động). Là nền tảng mở của OPPO nhằm khuyến khích sự xuất sắc trong lĩnh vực chụp ảnh trên thiết bị di động, cuộc thi hàng năm tôn vinh trí tưởng tượng và sự sáng tạo thông qua những bức ảnh tuyệt vời được chụp bằng điện thoại...

Các tin bài khác

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Ngày 24/04/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi. Việc ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa không chỉ là hành động tri ân các khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Vinhomes trong suốt hơn 10 năm qua, mà còn thể hiện chiến lược dẫn dắt của chủ đầu tư khi không ngừng mang tới những chính sách “độc nhất vô nhị” trong suốt hành trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm.
Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus vừa được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group. Cùng với Giám đốc điều hành lâu năm Christian Schaufler, kể từ nay, ông sẽ quản lý mọi hoạt động sản xuất – kinh doanh của Tập đoàn.
Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

AOC, thương hiệu màn hình chơi game hàng đầu thế giới (Thương hiệu màn hình chơi game số 1 năm 2023, theo IDC Quarterly Gaming Tracker: Gaming Monitor (tạm dịch: Bảng theo dõi trò chơi hàng quý của IDC) quý 4/2023 (≥144Hz) đã thông báo sự trở lại của AOC Days (Những ngày AOC), sự kiện thường niên hấp dẫn giới thiệu những dòng màn hình tốt nhất của mình với những ưu đãi hấp dẫn nhất dành cho khách hàng trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương...
Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba HAORITM mới ra mắt đang cách mạng hóa tính thẩm mỹ của máy điều hòa không khí dân dụng cho các chủ nhà ở Singapore. Sự bổ sung mới này cho dòng sản phẩm điều hòa không khí loại nhiều ngăn của Toshiba mang đến một cách tiếp cận mới về điều hòa không khí cho các gia đình, mà còn có thể dễ dàng tùy chỉnh.

Đọc nhiều

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Tính đến 28/02/2024, dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản đạt 1.113.673 tỷ đồng, tăng gần 21.000 nghìn tỷ đồng so với ngày 31/12/2023.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của ...
7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 tại Kansai, Nhật Bản

Phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 tại Kansai, Nhật Bản

Chiều ngày 26/4/2024, tại Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã tổ chức lễ phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài ...
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động