Trang chủ Nhân quyền - Góc nhìn thời đại
08:33 | 09/03/2021 GMT+7

Lần đầu tiên Globalguytalk - tiếng nói từ nam giới được tổ chức tại Việt Nam

aa
Tối ngày 08/03, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Đại sứ quán Thụy Điển tại Hà Nội tổ chức ra mắt sự kiện #globalguytalk tại Việt Nam nhân ngày Quốc tế phụ nữ 2021 với sự hợp tác của Viện Thụy Điển và tổ chức phi lợi nhuận Make Equal. Mục đích là để bắt đầu các cuộc trò chuyện giữa những người đàn ông có thể ảnh hưởng đến thái độ và gia tăng bình đẳng giới.
Bình đẳng giới và những góc khuất cần được xóa bỏ Bình đẳng giới và những góc khuất cần được xóa bỏ
Phụ nữ ngày nay bằng năng lực của mình đã thể hiện được bản lĩnh, tài năng không kém gì nam giới trong nhiều lĩnh vực.
Đưa nội dung bình đẳng giới vào giảng dạy từ 2025 Đưa nội dung bình đẳng giới vào giảng dạy từ 2025
Vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết về Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021-2030. Chiễn lược đề ra trên cơ sở kế thừa Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011-2020, tiếp tục thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về thực hiện mục tiêu bình đẳng giới, góp phần đạt được các mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030. Theo đó, nội dung bình đẳng giới sẽ được đưa vào giảng dạy từ 2025 trở đi.

Tham dự sự kiện có có Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Ann Måwe; Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga; Đại sứ Nguyễn Phương Nga, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; bà Elisa Fernandez Saenz - Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam; cùng các đại biểu từ các Bộ, ban ngành, các tổ chức…

Lần đầu tiên Globalguytalk - tiếng nói từ nam giới được tổ chức tại Việt Nam
Toàn cảnh triển lãm.

Tại sự kiện có triển lãm trưng bày 21 pano với 5 chủ đề là những câu trích về cảm nhận, suy nghĩ của đàn ông Thụy Điển về cuộc sống của họ được trích từ những cuộc trò chuyện của họ với nhau.

Lần đầu tiên Globalguytalk - tiếng nói từ nam giới được tổ chức tại Việt Nam
Các khách mời tìm hiểu các thông tin trên các pano trưng bày.

Sáng kiến bình đẳng giới Globalguytalk - “Khi đàn ông toàn cầu lên tiếng” của Thụy Điển ra mắt lần đầu vào năm 2016 và từ đó đã thu được nhiều thành công. Đây là lần đầu tiên Globalguytalk được tổ chức tại Việt Nam.

Globalguytalk có thể được xem là phần tiếp theo của triển lãm ảnh “Những ông bố Thụy Điển” được đánh giá cao của nhiếp ảnh gia Johan Bävman - được trình chiếu tại hơn 70 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Điều này đã truyền cảm hứng cho khá nhiều sáng kiến tương tự ở Việt Nam trong vài năm gần đây, bao gồm Những ông bố Việt Nam và Những gia đình bình đẳng Việt Nam. Với Globalguytalk, các nhà tổ chức mong muốn xây dựng dựa trên kinh nghiệm từ các ông bố Thụy Điển - thúc đẩy công việc với nam giới và trẻ em trai để ủng hộ một xã hội bình đẳng giới.

Guytalk là một phương pháp để bắt đầu cuộc trò chuyện các chủ đề khác nhau về cảm giác trở thành đàn ông, và dựa trên ý tưởng rằng cuộc đối thoại về bình đẳng giới cũng cần được làm chủ bởi không chỉ phụ nữ mà còn nam giới và trẻ em nam.

Những ông bố Thụy Điển - Swedish Dads là một trong những triển lãm được đánh giá cao nhất của Viện Thụy Điển với sức ảnh hưởng to lớn ở 76 quốc gia. Triển lãm ảnh của nhiếp ảnh gia Johan Bävman có chân dung của 25 ông bố chọn nghỉ phép để ở nhà với con cái trong ít nhất sáu tháng. Triển lãm nhằm thể hiện những tác động tích cực mà hệ thống bảo hiểm hào phóng dành cho cha mẹ có thể có đối với cá nhân và xã hội. Trong nhiều trường hợp, triển lãm đã được bổ sung các bức tranh và cuộc trò chuyện địa phương về bảo hiểm của cha mẹ, vai trò giới tính và sự hủy hoại nam tính.

Lần đầu tiên Globalguytalk - tiếng nói từ nam giới được tổ chức tại Việt Nam
"Việt Nam đã đạt được những tiến bộ ấn tượng về quyền của phụ nữ đặc biệt là giáo dục của trẻ em gái và vai trò của phụ nữ trong thị trường lao động. Nhưng hơn thế, những tiến bộ này phải được thực hiện liên quan đến nam giới và trẻ em trai." - bà Ann Måwe, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam.

Đại sứ Måwe nhấn mạnh: "Mục tiêu tổng thể của bình đẳng giới là một xã hội trong đó phụ nữ và nam giới được hưởng các cơ hội, quyền và nghĩa vụ như nhau trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Một yếu tố giúp đạt được điều đó chính là khi nam giới hiểu được cơ hội của mình, là một phần của sự thay đổi tích cực, để phản ánh hoàn cảnh của chính họ. Tôi tin rằng cần có một mối quan hệ gia đình lành mạnh mà đàn ông nói chuyện với nhau và vượt qua tâm lý gia trưởng phổ biến là không chia sẻ cảm xúc".

Lần đầu tiên Globalguytalk - tiếng nói từ nam giới được tổ chức tại Việt Nam
Ông Đặng Hoa Nam - cục trưởng Cục Trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phát biểu tại sự kiện.

Ông Đặng Hoa Nam cho rằng: "Chúng ta nói về đấu tranh nữ quyền, nay là bình đẳng giới. Nhưng chúng ta nói quá nhiều về sự lên tiếng của nữ quyền, phụ nữ đấu tranh cho bình đẳng giới. Chúng ta cần có tiếng nói từ nam giới. Bình đẳng giới không có nghĩa là nam giới làm các công việc của phụ nữ hay phụ nữ làm các công việc của đàn ông. Tốt hơn hết là sự cùng tham gia, cùng chia sẻ".

Lần đầu tiên Globalguytalk - tiếng nói từ nam giới được tổ chức tại Việt Nam
Bà Nguyễn Hải Vân, Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Bà Nguyễn Hải Vân cho biết “Là đơn vị trực thuộc và kênh truyền thông của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, bên cạnh việc gìn giữ và giới thiệu di sản của phụ nữ Việt Nam đến với công chúng trong và ngoài nước, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam còn nhận thức rõ sứ mệnh và thực hiện nhiệm vụ trong công tác tuyên truyền, nâng cao hiểu biết về vấn đề bình đẳng giới. Điều này thể hiện qua các trưng bày phản ánh các vấn đề xã hội mà Bảo tàng đã và đang thực hiện, cũng như các sự kiện phối kết hợp với các tổ chức quốc tế về những chủ đề có lăng kính đa chiều đậm chất giới. Triển lãm “Đàn ông toàn cầu lên tiếng” là một trong những hoạt động như vậy. Tôi đã rất ấn tượng và thấy thực sự thú vị trước nội dung triển lãm này, bởi tại Việt Nam chưa có nhiều diễn đàn để nam giới có cơ hội được nói lên suy nghĩ tâm tư của mình. Và chính điều đó cho chúng ta thấy rằng bình đẳng đôi khi không đến từ những gì to tát, mà nó bắt nguồn từ sự hòa hợp, lắng nghe để thấu hiểu tâm tư, tình cảm và mong muốn từ hai phía… Từ đó, cùng chung tay, cam kết và nỗ lực để xây dựng một xã hội bình đẳng hơn".

Triển lãm Globalguytalk sẽ được tổ chức tại thành phố Hà Nội và Hồ Chí Minh. Phần tiếp theo của dự án này là tổ chức cho nam giới trò chuyện về các chủ đề như tính dễ bị tổn thương, bạo lực, làm cha mẹ hoặc tình yêu. Có Globalguytalk là bạn có thể trao đổi suy nghĩ và kinh nghiệm liên quan đến những vấn đề ít khi được thảo luận trong các nhóm nam giới.

Nghị quyết Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021-2030 Nghị quyết Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021-2030
Bình đẳng giới sẽ được đưa vào chương trình giảng dạy trong hệ thống giáo dục quốc dân và được giảng dạy chính thức ở các trường sư phạm từ năm 2025 trở đi.
Thành lập mạng lưới nam giới tham gia thúc đẩy bình đẳng giới và xoá bỏ bạo lực giới ở Việt Nam Thành lập mạng lưới nam giới tham gia thúc đẩy bình đẳng giới và xoá bỏ bạo lực giới ở Việt Nam
Lần đầu tiên diễn đàn quốc gia “Nam giới tham gia thúc đẩy bình đẳng với và xóa bỏ bạo lực giới” đã được tổ chức tại Hà Nội với sự tham gia của gần 200 đại biểu bao gồm trực tuyến và có mặt tại sự kiện.
Việt Nam nâng cao địa vị phụ nữ và thúc đẩy bình đẳng giới trên tất cả các lĩnh vực Việt Nam nâng cao địa vị phụ nữ và thúc đẩy bình đẳng giới trên tất cả các lĩnh vực
Đại sứ Lê Thị Hồng Vân, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh UNESCO vừa tham dự Hội nghị thành lập Mạng lưới quốc tế tại Paris (Pháp) tiên phong về bình đẳng giới theo hình thức trực tuyến.

Thu Hoài
Nguồn:

Tin bài liên quan

Cần Thơ truyền thông nâng cao nhận thức bình đẳng giới, phát huy vai trò của phụ nữ

Cần Thơ truyền thông nâng cao nhận thức bình đẳng giới, phát huy vai trò của phụ nữ

Trên 200 chị em phụ nữ là công nhân, người lao động thuộc các mô hình nữ công nhân nhà trọ, công nhân làm việc ở khu chế xuất - khu công nghiệp trên địa bàn thành phố Cần Thơ tham dự sự kiện truyền thông chủ đề “Nâng cao nhận thức về bình đẳng giới và vai trò, vị trí của phụ nữ trong lĩnh vực kinh tế, lao động”, do Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ thành phố Cần Thơ phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố tổ chức sáng 7/3 nhân Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.
Nâng cao vị thế của phụ nữ trong lĩnh vực chính trị

Nâng cao vị thế của phụ nữ trong lĩnh vực chính trị

Ngày 6/3, phát biểu tại buổi họp mặt - tọa đàm với chủ đề “Bình đẳng giới và vai trò, vị trí của phụ nữ trong lĩnh vực chính trị”, ông Nguyễn Thực Hiện - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ, Trưởng ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ thành phố nhấn mạnh: Phụ nữ ngày càng khẳng định được vị trí, vai trò trọng trách được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, hướng đến một xã hội bình đẳng, tiến bộ và phát triển bền vững. Sự kiện do Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ thành phố Cần Thơ tổ chức nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.
Việt Nam hưởng ứng chiến dịch “Rung chuông vì Bình đẳng giới”

Việt Nam hưởng ứng chiến dịch “Rung chuông vì Bình đẳng giới”

Sáng nay (6/3), sự kiện “Rung chuông vì bình đẳng giới” đã được tổ chức tại Hà Nội. Sự kiện nhằm nhấn mạnh vai trò then chốt của khu vực tư nhân trong việc thúc đẩy bình đẳng giới và tăng cường quyền năng kinh tế cho phụ nữ, hướng tới doanh nghiệp và xã hội phát triển bền vững.

Các tin bài khác

Terre des Hommes: Cải thiện điều kiện sống cho phụ nữ và trẻ em tại Việt Nam

Terre des Hommes: Cải thiện điều kiện sống cho phụ nữ và trẻ em tại Việt Nam

Ngày 27/3, tổ chức Terre des Hommes (Cộng hòa Liên bang Đức) đã phối hợp cùng Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị triển khai Dự án “Nâng cao năng lực cộng đồng trong phòng, chống bạo lực thể chất đối với trẻ em trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa”.
Giáo sư Nhật Bản nhận danh hiệu “Công dân Đồng khởi danh dự” tỉnh Bến Tre

Giáo sư Nhật Bản nhận danh hiệu “Công dân Đồng khởi danh dự” tỉnh Bến Tre

Với những đóng góp tích cực và cống hiến cho việc xây dựng và phát triển tỉnh Bến Tre, Giáo sư tiến sĩ Y khoa Nagato đã được nhận danh hiệu “Công dân Đồng khởi danh dự” trong lễ kỷ niệm quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Bến Tre và Hội hở môi hàm ếch Nhật Bản (JCPF) diễn ra ngày 24/3/2024.
Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết Ngày Quốc tế Vui chơi do Việt Nam đề xuất

Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết Ngày Quốc tế Vui chơi do Việt Nam đề xuất

Ngày 25/3, tại New York – Hoa Kỳ, Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua dự thảo Nghị quyết do Việt Nam đề xuất lấy ngày 11/6 hằng năm làm Ngày Quốc tế Vui chơi.
Tập huấn kiến thức tài chính, kỹ thuật số cho các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tại Việt Nam

Tập huấn kiến thức tài chính, kỹ thuật số cho các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tại Việt Nam

Ngày 25/3, tại Hà Nội đã chính thức diễn ra Lễ khởi động Dự án “Tăng trưởng Doanh nghiệp của tôi”. Dự án nhằm nâng cao năng lực, hỗ trợ phát triển cho các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ và đang tăng trưởng do phụ nữ làm chủ tại Việt Nam.

Đọc nhiều

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động