Trang chủ Việt kiều Nhịp sống cộng đồng
18:49 | 03/06/2022 GMT+7

Kiều bào Hoa Kỳ Nguyễn Trọng Đức chia sẻ những cảm xúc thiêng liêng khi đến Trường Sa

aa
Trong ngày 2/6, tại Hà Nội, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Ngô Trịnh Hà đã tiếp ông Nguyễn Trọng Đức, kiều bào tại Hoa Kỳ, nhân dịp ông về nước tham gia Đoàn kiều bào thăm huyện đảo Trường Sa tháng 5 vừa qua.
Củng cố quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa Nghệ An với tỉnh Xay Sổm Bun (Lào) Củng cố quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa Nghệ An với tỉnh Xay Sổm Bun (Lào)
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Văn Thông vừa có buổi tiếp xã giao Đoàn công tác tỉnh Xay Sổm Bun (Lào) do Bí thư, Tỉnh trưởng Phoi-khăm Hùng-bun-nhuông làm trưởng đoàn. Phó Bí thư Thường trực khẳng định, lãnh đạo và nhân dân tỉnh Nghệ An rất mong muốn củng cố, đẩy mạnh mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị với tỉnh Xay Sổm Bun, đặc biệt là trên các lĩnh vực về chính trị, kinh tế, văn hóa.
Tăng cường hợp tác giữa TP Nam Ninh (Trung Quốc) với các địa phương Việt Nam Tăng cường hợp tác giữa TP Nam Ninh (Trung Quốc) với các địa phương Việt Nam
Chiều ngày 2/6/2022, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Nam Ninh Đỗ Nam Trung đã hội kiến Thường vụ Khu ủy Quảng Tây, Bí thư Thành ủy Nam Ninh Nông Sinh Văn, trao đổi sâu rộng về các biện pháp tăng cường hợp tác giữa Nam Ninh với các địa phương Việt Nam thời gian tới. Cùng dự có Thị trưởng TP Nam Ninh Liêu Lập Dũng và lãnh đạo các sở, ban ngành chủ yếu của TP Nam Ninh.

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Trọng Đức đã chia sẻ những cảm xúc thiêng liêng khi ông được đi trên chuyến tàu mà ông gọi là “chuyến tàu đại đoàn kết” ra thăm Trường Sa, khẳng định tình cảm của mình đối với Tổ quốc và thể hiện mong muốn được cùng với Uỷ ban Nhà nước về NVNONN vận động kiều bào ta ở nước ngoài gắn bó với quê hương, hướng tới đại đoàn kết, hoà hợp dân tộc.

Kiều bào Hoa Kỳ Nguyễn Trọng Đức chia sẻ những cảm xúc thiêng liêng khi đến Trường Sa
Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Ngô Trịnh Hà đã tiếp ông Nguyễn Trọng Đức, kiều bào tại Hoa Kỳ.

Phó Chủ nhiệm Ngô Trịnh Hà đánh giá cao tình cảm của ông Đức, đồng thời bày tỏ vui mừng được biết mong muốn của ông Đức góp phần vào công tác đại đoàn kết dân tộc.

Kiều bào Hoa Kỳ Nguyễn Trọng Đức chia sẻ những cảm xúc thiêng liêng khi đến Trường Sa
Ông Nguyễn Trọng Đức đã chia sẻ những cảm xúc thiêng liêng khi ông được đi trên chuyến tàu mà ông gọi là “chuyến tàu đại đoàn kết” ra thăm Trường Sa.

Khẳng định “NVNONN là bộ phận không tách rời và là một nguồn lực của cộng đồng dân tộc Việt Nam”, Phó Chủ nhiệm cũng nhấn mạnh chủ trương và quyết tâm thực hiện hiệu quả công tác đại đoàn kết toàn dân tộc của Đảng và Nhà nước đối với đồng bào Việt Nam ở nước ngoài.

Mong muốn ông Đức, cũng như tất cả những ai có trái tim hướng về đất nước, cùng chung tay khơi dậy, lan toả rộng rãi tinh thần yêu nước của NVNONN, đồng thời truyền tải thông tin chính xác nhất về chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với kiều bào ở nước ngoài nói chung và cộng đồng người Việt ở Mỹ nói riêng, giúp bà con kiều bào tiếp cận thông tin một cách gần gũi, dễ hiểu và thực chất hơn, từ đó yên tâm sinh sống, làm việc, cùng xây dựng cộng đồng NVNONN đoàn kết, vững mạnh và luôn hướng về Tổ quốc.

David Nguyễn, tên Việt Nam là Nguyễn Trọng Đức, còn được biết dưới nhiều cái tên khác như Đức “đầu bạc”, Đức AK. Ông sinh 1954 tại Nam Định, là con trai Đổng lý Văn phòng thời Việt Nam Cộng hòa. Năm 1970, ông Đức được qua Pháp học kỹ sư điện, rồi năm 1972 chuyển sang sống tại Mỹ. Ông Đức "đầu bạc" từng là phần tử chống phá cực đoan.

Rồi ông nhận ra đất nước đã thay đổi và tự thấy nếu “muốn đóng góp phải đóng góp cho đất nước, chứ không phải để đóng góp cho hải ngoại”, nên ông không thể “tiếp tục con đường 30 năm chống đối Nhà nước, con đường đó làm cho tôi mất đi cả tuổi trẻ”.

Năm 2014, Nguyễn Trọng Đức lần đầu được ra thăm Trường Sa. Trước, trong và sau chuyến đi, trên internet xuất hiện một số video clip phỏng vấn David Nguyễn, trong đó ông nói đi là để xác minh sự thật và từ sự thật đã chứng kiến, ông nói: “Tôi đã biết những gì tôi được truyền đạt trước đây về Trường Sa đều là thông tin bịa đặt của những người muốn bóp méo sự thật về Việt Nam”, “những việc làm của tôi đều không trung thực”, “các em trẻ đáng tuổi con cháu tôi, hy sinh tất cả để ra tuyến đầu, một người như tôi không làm được điều đó mà còn chống lại, nên tôi xấu hổ và suy nghĩ lại”.

Năm 2022, lần thứ 2 ông Nguyễn Trọng Đức ra thăm Trường Sa. Đây là lần đầu tiên ông Nguyễn Trọng Đức, mặc áo cờ đỏ sao vàng. Ông chia sẻ: “Được mặc, được khoác trên mình lá cờ đỏ sao vàng, được đứng trên đất mẹ, tôi thấy rất hạnh phúc. Có những lằn ranh chỉ có thể vượt qua khi nhìn vào sự thật. Đó là thứ mà tôi đã vượt qua, đã xóa bỏ được"...

Kết thúc chuyến đi này, ông Đức dự định sẽ làm một thước phim ngắn có tên là “Người kể chuyện Trường Sa”. Ông muốn đem những thước phim do chính mình thực hiện để kể cho kiều bào Việt Nam nói chung, kiều bào Việt Nam ở Mỹ nói riêng những trải nghiệm của mình về Việt Nam, về Trường Sa.

Việt Nam mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác nhiều mặt với Hungary Việt Nam mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác nhiều mặt với Hungary
Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác nhiều mặt với Hungary - Đối tác toàn diện đầu tiên của Việt Nam trong số các nước bạn bè tại Trung Đông Âu.
Giao lưu, tăng cường hợp tác giữa Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam – Cuba, Hội Hữu nghị Việt Nam – Cuba và Đại sứ quán Cuba Giao lưu, tăng cường hợp tác giữa Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam – Cuba, Hội Hữu nghị Việt Nam – Cuba và Đại sứ quán Cuba
Ngày 31/5, tại Nhà Quốc hội đã diễn ra cuộc gặp mặt, giao lưu giữa Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba và Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam. Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba Vũ Hải Hà chủ trì cuộc gặp mặt.

Phạm Lý
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Hoa sĩ Việt kiều Văn Dương Thành giao lưu với 1.000 học sinh Hà Nội

Hoa sĩ Việt kiều Văn Dương Thành giao lưu với 1.000 học sinh Hà Nội

Ngày 16/4, tại trường tiểu học An Dương, Hà Nội đã diễn ra gặp gỡ giao lưu hoạ sĩ Văn Dương Thành với 1.000 học sinh.
Ngày Quốc tổ việt Nam toàn cầu – Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024: Hoà bình – Di nguyện của tổ tiên

Ngày Quốc tổ việt Nam toàn cầu – Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024: Hoà bình – Di nguyện của tổ tiên

Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 sẽ tiếp tục được tổ chức nhằm tạo dựng một ngày văn hoá chung – kết nối người Việt trên toàn cầu và bạn bè quốc tế, xây dựng cây cầu văn hoá hữu nghị vững chắc, xây dựng tình bạn chân thành giữa Việt Nam và bạn bè quốc tế.
Lan tỏa nét đẹp âm nhạc Việt Nam tại Singapore

Lan tỏa nét đẹp âm nhạc Việt Nam tại Singapore

Ngày 14/4, đêm hội nhạc kịch Esta Noche 2024 đã diễn ra tại Nhà hát Singapore nhằm kết nối âm nhạc Việt Nam với bạn bè quốc tế. Sự kiện do Hội Sinh viên Việt Nam tại Trường Đại học quốc gia Singapore tổ chức.
Cộng đồng người Việt tại Ấn Độ đoàn kết một lòng hướng về Tổ quốc

Cộng đồng người Việt tại Ấn Độ đoàn kết một lòng hướng về Tổ quốc

Ngày 14/4, Đại hội Hội người Việt Nam tại Ấn Độ nhiệm kỳ 2024-2027 đã được tổ chức trang trọng tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở thủ đô New Delhi với sự tham gia trực tiếp và trực tuyến của bà con kiều bào đang sinh sống, học tập và làm việc ở Ấn Độ.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

Chương trình đã đem đến không gian giao lưu văn hóa Việt – Nga đặc sắc dành cho những người đang theo học tiếng Nga và yêu tiếng Nga, văn hóa Nga tại Hà Nội.
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 16/4, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình ngoại khóa tham quan và trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cho khối lưu học sinh, nhằm giúp các ...
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động