Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
20:00 | 07/09/2023 GMT+7

Kiếm tiền trên Twitter qua góc nhìn những “người trong cuộc”

aa
Không chỉ nhìn ra cơ hội kể từ Twitter về tay Elon Musk với những thay đổi đột phá, không ít người Việt đã bắt đầu kiếm được những khoản thu nhập từ mạng xã hội tuy “cũ mà mới” này.
Ông Trump công bố kế hoạch ra mắt mạng xã hội riêng Ông Trump công bố kế hoạch ra mắt mạng xã hội riêng
Twitter truyền sự cổ vũ của người hâm mộ K-pop đến Giải thưởng âm nhạc châu Á năm 2021 Mnet (MAMA 2021) Twitter truyền sự cổ vũ của người hâm mộ K-pop đến Giải thưởng âm nhạc châu Á năm 2021 Mnet (MAMA 2021)

Bình mới… rượu cũng mới

Bỏ 44 tỷ USD mua lại Twitter, người đàn ông giàu nhất hành tinh Elon Musk đã ngay lập tức thực hiện những thay đổi bước ngoặt. Từ việc bán tick xanh kèm những đặc quyền, đặc lợi cho những người sẵn sàng bỏ 8 USD/tháng, Twitter giờ đã đổi tên thành X và đưa ra những cơ chế chia sẻ doanh thu với những người dùng. Bản thân ban lãnh đạo X cũng không giấu diếm tham vọng biến đây trở thành một siêu ứng dụng, nơi phần lớn các nhu cầu đều có thể được đáp ứng.

Với người dùng, những thay đổi của Elon Musk đang góp phần nâng cao chất lượng nội dung trên nền tảng mạng xã hội đã có hơn 10 năm tuổi đời. Tuy nhiên, đối với những người sáng tạo nội dung, đây lại trở thành cơ hội tốt để kiếm thêm thu nhập, nhất là khi YouTube, Facebook hay TikTok đang ngày càng trở nên bão hòa.

Rõ ràng, X đi theo một hướng mới. Không đặt nặng các nội dung câu view nhưng ăn sổi, mạng xã hội của Elon Musk đang nỗ lực hướng tới các nội dung chất lượng, điều mà trước nay Twitter vẫn được đánh giá cao hơn phần còn lại. Chính những đặc thù này khiến người dùng X, vốn được đánh giá là hướng tới học thức với sự thẩm định thông tin cao, sẽ ngày càng trở nên “chất lượng” hơn nữa.

Lê Tiến Hải từng rất thành công trong việc build kênh Youtube và tiktok.
Lê Tiến Hải từng rất thành công trong việc xây dựng kênh Youtube và Tiktok.

Đề cập tới những thay đổi bước ngoặt của X trong vài tháng qua, Lê Tiến Hải - một bạn trẻ từng nhiều năm kiếm tiền trên các nền tảng mạng xã hội cho biết X thực sự đã thay đổi mạnh mẽ, cả về tên gọi lẫn nội dung và cả những cơ hội lớn cho những người sáng tạo nội dung.

“Hầu hết các nền tảng mạng xã hội khác đã ở mức bão hòa. Rất khó để kiếm tiền do hàng loạt chính sách đã bị xiết chặt. Trong khi đó, nội dung lại quá nhiều và cạnh tranh cao nhưng không có gì đổi mới”, Hải, chàng trai 9X từng kiếm tiền tỷ trên nền tảng Youtube chia sẻ.

Đối với một người từng gặt hái được những thành tựu với các mạng xã hội khác, Hải tin rằng khó khăn khi tìm kiếm cơ hội trên X không quá khác biệt nhưng thành tựu thì chắc chắn sẽ khác. Điều cần nhất với các nhà sáng tạo nội dung chính là tìm ra thuật toán và các hướng đề xuất của Twitter để tiếp cận nhiều người dùng. Còn về nội dung, đó không phải bài toán khó nhất lúc này, nhất là khi khối lượng nội dung trên các nền tảng khác không phải ít.

Đồng chia sẻ quan điểm, Nguyễn Văn Hùng, admin nhóm Facebook mang tên Học viện X (Twitter) - với gần 34.000 thành viên, cho rằng mạng xã hội nào cũng sẽ có thời điểm hưng thịnh rồi thoái trào. Làm YouTube “ngon” nhất là năm 2014, Facebook là 2017 còn TikTok là những năm 2019 tới nay. Tuy nhiên, khi thị trường đã bão hòa, cạnh tranh lớn thì việc kiếm tiền gần như không còn cơ hội cho những “người lỡ sóng”.

“Khi thị trường đã bão hòa, X mang lại một cơ hội to lớn cho những người tìm kiếm cơ hội trên mạng xã hội. Các ngách trên X đều rất ít người làm nên đó là cơ hội rất lớn”, Hùng chia sẻ.

Làm gì để thành công với X?

Theo Hải, việc kiếm tiền trên X hiện nay có rất nhiều thuận lợi. Đây là thị trường tiềm năng và có rất nhiều ngách nên với các nhà sáng tạo nội dung, họ có nhiều chủ đề để chọn mà không phải gặp quá nhiều cạnh tranh. Trong khi đó, việc sản xuất nội dung trên X cũng có chi phí ít hơn nhiều so với TikTok hay YouTube.

Ngoài ra, việc bắt đầu với X cũng dễ dàng hơn các nền tảng khác, vì đôi khi chỉ với vài dòng tweet, nhà sáng tạo nội dung cũng có rất nhiều tương tác. Việc X ngày càng trở nên hấp dẫn thì ngày càng có nhiều người sử dụng, qua đó mang lại cơ hội to lớn cho những người sáng tạo nội dung.

Những hội nhóm chia sẻ về kiến thức build kênh X đang phát triển rất mạnh mẽ.
Những hội nhóm chia sẻ về kiến thức build kênh X đang phát triển rất mạnh mẽ.

“Tuy nhiên, không có công việc nào nhàn hạ. Cũng chẳng có công việc nào giúp bốc ra tiền một cách nhanh chóng. X đang trong giai đoạn chuyển mình nên bắt đầu và chăm chỉ ở ngay thời điểm hiện tại, người tiên phong có thể nắm bắt được cả một xu hướng”, Hải chia sẻ với những người muốn bắt đầu với X.

Nguyễn Văn Hùng thì cho biết rất nhiều KOL đánh giá X là nền tảng đầy hứa hẹn. Ở thời điểm hiện tại, các lĩnh vực như tài chính, chính trị đang thu hút nhiều người nhưng càng về sau, cơ hội sẽ càng lớn hơn. Tuy nhiên, Hùng cũng đưa lời khuyên cho những người muốn làm sáng tạo nội dung trên X.

“Những người mới bắt đầu nên tập trung làm nội dung. Việc lựa chọn con đường bền vững sẽ là sự đảm bảo cho một tương lai lâu dài. Việc nâng cao kiến không dễ nhưng có thể được bù đắp bằng nỗ lực và cố gắng. Ngoài ra, bắt đầu có những hội nhóm, chẳng hạn như Học viện X của tôi, cũng liên tục cập nhật kiến thức và những kỹ năng cho những người muốn làm”, Nguyễn Văn Hùng chia sẻ.

Ở chiều ngược lại, Nguyễn Văn Hùng cũng cảnh báo các nhà sáng tạo nội dung không nên mua view, mua follow bởi về bản chất, những điều ngày đi ngược với thuận toán của X. Nó sẽ không mang lại lợi ích lâu dài, thậm chí còn khiến mọi thứ đổ sông, đổ bể khi bị X phát hiện. Đó là chưa kể tới những trò lừa đảo, vốn xuất hiện nhan nhản trên mạng xã hội.

“Việc bỏ tiền tăng follow và tương tác chính là rủi ro mà chính những người dùng lựa chọn. Tuy nhiên, mọi người có thể tránh rủi ro đó bằng cách xác định việc mình làm, cần nhìn rõ đích đến với một tư duy đúng đắn”, Lê Tiến Hải chia sẻ.

Bản thân Hùng và Hải cũng cho biết mình đang kiếm được tiền từ chính X. Cả Hải và Hùng đều xây dựng kênh trên X được vài tháng qua, với thu nhập 3 tháng gần đây đều được từ 1-2.000 USD. Tiền tới từ Adbreak, Booking, banner quảng cáo, bán hàng, Livestream, đào tạo.... Và khi X phát triển hơn nữa, số tiền dành cho các nhà sáng tạo nội dung hoàn toàn có thể cao hơn nữa.

Chuyến lưu diễn từ ngày 27/11 đến 2/12 của BTS đã nhận được 68 triệu Tweet  của người hâm mộ trên toàn cầu Chuyến lưu diễn từ ngày 27/11 đến 2/12 của BTS đã nhận được 68 triệu Tweet của người hâm mộ trên toàn cầu
Chuyến lưu diễn ”BTS PERMISSION TO DANCE ON STAGE – LA” của Nhóm BTS – biểu tượng nhạc pop thế kỷ 21 – đã được chào đón bởi người hâm mộ trên toàn thế giới, với 68 triệu Tweet trên toàn cầu trong suốt chuyến lưu diễn từ ngày 27 tháng 11 đến ngày 2 tháng 12.
Ông Mitchell Kreuch được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc điều hành mới của Twitter khu vực Đông Nam Á Ông Mitchell Kreuch được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc điều hành mới của Twitter khu vực Đông Nam Á
Twitter vừa có quyết định bổ nhiệm ông Mitchell Kreuch làm Giám đốc điều hành mới của Twitter khu vực Đông Nam Á. Ông Mitchell Kreuch sẽ báo cáo trực tiếp với ông Yu Sasamoto, Phó chủ tịch Twitter khu vực Châu Á -Thái Bình Dương và sẽ chịu trách nhiệm tiếp tục và đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng doanh thu của Twitter tại Đông Nam Á.
#KpopTwitter đạt được kỷ lục mới với 7,8 tỷ Tweet trên phạm vi toàn cầu trong năm 2021 #KpopTwitter đạt được kỷ lục mới với 7,8 tỷ Tweet trên phạm vi toàn cầu trong năm 2021
Với lượng Tweet khổng lồ 7,8 tỷ trên phạm vi toàn cầu trong năm 2021, #KpopTwitter một lần nữa cho thấy, sức mạnh của mình bằng cách phá vỡ kỷ lục trước đó là 6,7 tỷ Tweet vào năm 2020. Việc đăng ký Tweet tăng 16% trên toàn cầu, các cuộc trò chuyện của #KpopTwitter trở nên đa dạng và sôi động hơn trong năm 2021.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Cuba tưởng niệm các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn kho chứa dầu Matanzas

Cuba tưởng niệm các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn kho chứa dầu Matanzas

Vụ hỏa hoạn chưa từng có trong lịch sử Cuba kéo dài gần 1 tuần và được coi là thảm họa công nghiệp có nguồn gốc tự nhiên lớn nhất tại Cuba khiến 17 người thiệt mạng và 146 người bị thương.
Elon Musk: Hành trình trở thành tỷ phú của thiên tài công nghệ

Elon Musk: Hành trình trở thành tỷ phú của thiên tài công nghệ

Elon Musk là cái tên không còn xa lạ trong giới giàu có và trên thế giới. Ông trở thành người đầu tiên sở hữu giá trị tài sản hơn 300 tỷ USD vào năm 2021 và là gương mặt thành công của Tesla, SpaceX và PayPal.
Tỷ phú Elon Musk xác nhận vừa chia tay bạn gái sau 3 năm hẹn hò

Tỷ phú Elon Musk xác nhận vừa chia tay bạn gái sau 3 năm hẹn hò

Theo thông tin được đăng tải trên trang Dailymail mới đây, lý do chia tay bạn gái là ca sĩ Grimes sau 3 năm bên nhau được vị tỷ phú giàu thứ 2 thế giới đưa ra là do khoảng cách.

Các tin bài khác

Quốc khánh 2024, người lao động được nghỉ 4 ngày

Quốc khánh 2024, người lao động được nghỉ 4 ngày

Dịp lễ Quốc khánh năm 2024, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024, trong đó có 2 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh và 2 ngày nghỉ hàng tuần.
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Quốc tế lao động 1/5: Miền Bắc có mưa rào và dông

Quốc tế lao động 1/5: Miền Bắc có mưa rào và dông

Đợt không khí lạnh yếu tràn về chấm dứt nắng nóng trên diện rộng ở Bắc Bộ, Thanh Hoá, Nghệ An, đồng thời gây mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 5/5/2024: Bọ Cạp nhận được khoản tiền bất ngờ

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 5/5/2024: Bọ Cạp nhận được khoản tiền bất ngờ

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 5/5/2024 khoản đầu tư trước đấy của bạn đem đến cho chòm sao này một khoản lợi nhuận tương đối lớn. Chòm sao này sẽ có thể dùng khoản tiền đó để tiếp tục đầu tư, để đem lại thành quả nhiều hơn nữa.

Đọc nhiều

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Đó là tinh thần các phát biểu chia sẻ của các Đại sứ Liên bang Nga, Belarus, Kazakhstan và Azerbaijan tại Việt Nam tại họp báo diễn ra ngày 2/5 tại Hà Nội. Sự kiện ...
Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Khảo sát của Viện Kinh tế Xây dựng (Bộ Xây dựng) cho thấy, trong quý đầu tiên của năm nay, giá bán trung bình một số dự án tại TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh ...
Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Ông Hoàng Bình Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương vừa được Chính phủ Nhật Bản trao tặng Huân chương Mặt trời mọc vì những đóng góp cho ...
Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng với các đối tác Singapore

Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng với các đối tác Singapore

Ngày 2/5 tại Hà Nội, ông Nguyễn Đức Hùng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore (VSFA) đã tiếp và làm việc với ông Joe Tan, Phó Chủ ...
Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Ngày 2/5, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Sở NN-PTNT, Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh Quảng Ngãi gặp gỡ, tuyên truyền, vận động ngư dân huyện đảo Lý Sơn phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo c
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Hạn hán, xâm nhập mặn kéo dài tại tỉnh Cà Mau đã khiến cuộc sống nhiều gia đình bị đảo lộn vì thiếu nước sinh hoạt. Để kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục tình trạng này, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã điều động các tàu chở nước ngọt từ đảo Phú Quốc (Kiên Giang) vào đất liền cấp miễn phí cho bà con.
Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Từ ngày 26/4 - 2/5, Đoàn đại biểu TP Hồ Chí Minh do Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân, Phó Tư lệnh Hải quân làm Trưởng đoàn và ông Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Thành phố làm Phó đoàn đã đi thăm, động viên và tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân một số điểm đảo ở Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nhà giàn DK1.
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động