Trang chủ Kinh tế Xe
14:58 | 09/09/2019 GMT+7

KIA Soluto lộ "bảo bối" giúp đả bại Hyundai Accent và Toyota Vios?

aa
Mẫu sedan giá rẻ của KIA đang được các đại lý chào bán với mức giá khởi điểm chỉ 399 triệu đồng.
Bảng giá xe Kia Morning mới nhất tháng 9/2019 KIA Soluto có gì để cạnh tranh cùng Vios và Accent? KIA hé lộ những hình ảnh đầu tiên của mẫu SUV Mohave
kia soluto lo gia khoi diem chua den 400 trieu
KIA Soluto lộ giá khởi điểm chưa đến 400 triệu

Mẫu xe mới KIA Soluto sẽ được THACO giới thiệu trong ít ngày tới đây để thay thế mẫu Rio. Hiện phân khúc xe hạng B tại thị trường trong nước nổi bật với một số cái tên như Hyundai Accent, Honda City, Nissan Sunny và đặc biệt là ông vua phân khúc Toyota Vios. Mẫu xe mới của Kia được kỳ vọng sẽ thay thế thành công đàn anh của mình là Rio và tăng sức cạnh tranh đối với các đối thủ kể trên.

Đặc biệt hơn khi giá bán xe được tiết lộ chỉ từ 399 - 455 triệu đồng. Nếu những thông tin này chính xác, giá bán Soluto còn rẻ hơn cả Hyundai Accent và Toyota Vios khá nhiều.

kia soluto lo gia khoi diem chua den 400 trieu
KIA Soluto được trang bị động cơ xăng dung tích 1.4L

Động cơ, vận hành và trang bị an toàn của KIA Soluto

KIA Soluto được trang bị động cơ xăng dung tích 1.4L cho công suất tối đa 93 mã lực và mô men xoắn cực đại 132Nm. Hiện tại, xe có 2 tùy chọn hộp số gồm số sàn 5 cấp và số tự động 4 cấp.

So với các đối thủ, công suất động cơ của Soluto thua kém. Có thể xe sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn, phù hợp với mục đích di chuyển trong phố.

Xe được trang bị một số tính năng an toàn như bộ 2 túi khí an toàn, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, camera lùi.

kia soluto lo gia khoi diem chua den 400 trieu
Thiết kế của KIA Soluto không có nhiều ấn tượng

Thiết kế của KIA Soluto không có nhiều ấn tượng

KIA Soluto có kích thước tổng thể dài rộng cao lần lượt là 4.300 x 1.700 x 1.460mm. Đi kèm chiều dài cơ sở 2.570mm và khoảng sáng gầm xe 150mm. Mẫu xe này có kích thước nhỉnh hơn Toyota Vios 70mm; kém Honda City 30mm và tương đương Hyundai Accent.

Về ngoại thất, KIA Soluto sở hữu phong cách thiết kế mới nhất mà hãng xe Hàn Quốc đang áp dụng cho các mẫu xe của mình, đặc biệt là ở chi tiết lưới tản nhiệt dạng hình “mũi hổ” đi kèm cụm đèn pha có kích thước lớn. Các chi tiết còn lại ở phần đầu xe như hốc hút gió, đèn sương mù được kéo dài giúp phần đầu xe trông rộng và cứng cáp hơn.

Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều người, thiết kế này không thật sự nổi bật, cho thấy Soluto là mẫu xe thuộc phân khúc bình dân.

Xe được trang bị cụm đèn chiếu sang dạng Halogen truyền thống với chóa phản xạ thông thường. Đây là một chi tiết không được đáng giá cao.

Ở phần thân xe, Soluto nổi bật với bộ vành 14 inch và lốp khá dày. Trong khi đó, xuyên suốt phần thân xe là những đường gân dập nổi kéo dài từ vòm bánh trước đến tận đèn hậu giúp tăng tính khí động học.

Xe được trang bị gương chiếu hậu có khả năng chỉnh điện có tích hợp đèn báo rẽ dạng LED. Tay nắm cửa được mạ crom sáng với dáng xe hơi xuôi về phía sau giúp chiếc xe trông dài và đẹp hơn.

Nhìn từ phía sau, khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra sự tương đồng của Soluto với K2. Phần đuôi xe uyển chuyển với những đường nét bo tròn tinh tế. Cụm đèn hậu có dạng đa giác, chia làm 2 tầng độc đáo.

kia soluto lo gia khoi diem chua den 400 trieu
Trang bị nội thất tối giản trên Soluto

Trang bị nội thất tối giản trên Soluto

Về trang bị ghế ngồi, mẫu sedan hạng B mới của KIA mang đến cho khách hàng lựa chọn da hoặc nỉ cho hệ thống ghế ngồi. Ghế lái của xe có thể điều chỉnh độ cao giúp người lái có được tầm nhìn tốt. Tựa đầu hàng ghế trước có thể điều chỉnh. Ở hàng ghế phía sau, ghế xe được thiết kế có độ ngả vừa phải, kích thước cảm quan ban đầu là khá rộng.

Xe được trang bị hệ thống âm thanh 6 loa. Cốp xe dung tích 475 lít cho khả năng chứa khá nhiều đồ đạc. Tuy nhiên, cốp xe của Soluto vẫn khiêm tốn hơn Honda City hay Vios 25 lít.

Xe có bảng taplo với thiết kế hài hòa, trang nhã trên nền đen lịch thiệp. Các cửa gió điều hòa được bố trí gọn gàng đi kèm với các phím điều khiển chức năng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng. Soluto sở hữu vô lăng 3 chấu bọc da êm tích hợp nhiều nút bấm tiện lợi giúp thao tác nhanh chóng.

Nhìn chung, thiết kế vô lăng của Soluto mang khá nhiều đường nét của KIA Cerato 2019. Phía sau cụm vô lăng là đồng hồ hiển thị trung tâm kết hợp giữa 2 dạng analog và điện tử với màn hình LCD, hiển thị những thông tin cơ bản.

Với mức giá bán dự kiến chỉ từ 385 triệu đồng cùng những trang bị kể trên, mẫu KIA Soluto sẽ là đối thủ rất đáng chú ý trong phân khúc xe hạng B tại thị trường Việt Nam. Việc có cả 2 lựa chọn số sàn và số tự động sẽ giúp Soluto đánh chiếm cả phân khúc xe dịch vụ tại Việt Nam.

kia soluto lo gia khoi diem chua den 400 trieu Bảng giá xe Kia Morning mới nhất tháng 9/2019

Thông tin mới nhất bảng giá các dòng xe Kia Morning tại thị trường Việt Nam. Cập nhật các chương trình khuyến mại, ưu đãi.....tronmg ...

kia soluto lo gia khoi diem chua den 400 trieu KIA Soluto có gì để cạnh tranh cùng Vios và Accent?

Với mức giá hấp dẫn và trang bị tương đối đầy đủ, KIA Soluto dự kiến sẽ là đối thủ cạnh tranh đáng gờm đối ...

kia soluto lo gia khoi diem chua den 400 trieu KIA hé lộ những hình ảnh đầu tiên của mẫu SUV Mohave

KIA Hàn Quốc mới đây vừa tiết lộ hai bức ảnh chính thức của Mohave thế hệ thứ hai trên trang Facebook của hãng.

kia soluto lo gia khoi diem chua den 400 trieu Ưu nhược điểm của dòng KIA Morning nên biết

KIA Morning là dòng xe đô thị cỡ nhỏ, tiện nghi, dễ dàng di chuyển. Ngoài ra, với giá lăn bánh chỉ tầm 400 triệu ...

kia soluto lo gia khoi diem chua den 400 trieu Loạt xe ô tô dưới 400 triệu đồng được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Hyundai Grand i10, KIA Morning, Toyota Wigo, VinFast Fadil đang là 4 mẫu xe nhỏ gọn, thời trang bán chạy nhất hiện nay với giá ...

Hoàng Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Toyota Vios là chiếc xe đáng mua nhất phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam

Toyota Vios là chiếc xe đáng mua nhất phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam

Từ ngày 1/9/2022, hệ thống các đại lý của Toyota Việt Nam trên toàn quốc triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt hấp dẫn “An tâm cầm lái - Thoải mái vi vu” dành cho khách hàng mua Toyota Vios - chiếc xe ô tô “quốc dân” phù hợp cho gia đình. Bí quyết nào khiến mẫu sedan hạng B này có thể hấp dẫn người tiêu dùng Việt trong suốt gần hai thập kỷ qua?
Hyundai Accent cán mốc 15 nghìn xe bán ra từ đầu năm

Hyundai Accent cán mốc 15 nghìn xe bán ra từ đầu năm

Theo báo cáo bán hàng mới nhất của TC MOTOR, mẫu xe Hyundai Accent tăng trưởng 22,7% với 2.230 xe, cộng dồn 15.008 xe đến tay khách hàng trong 10 tháng năm 2020.
Sedan hạng B: KIA Soluto có đủ sức cạnh tranh Toyota Vios?

Sedan hạng B: KIA Soluto có đủ sức cạnh tranh Toyota Vios?

Chỉ chênh nhau khoảng 75 triệu, do đó việc lựa chọn mẫu sedan hạng B nào giữa KIA Soluto AT và Toyota Vios 1.5E CVT phù hợp để chạy xe dịch vụ ắt hẳn sẽ khiến nhiều người đau đầu.

Các tin bài khác

Khách mua xe điện VinFast: Chưa từng nghĩ sở hữu ô tô “nhẹ đầu” đến thế

Khách mua xe điện VinFast: Chưa từng nghĩ sở hữu ô tô “nhẹ đầu” đến thế

Chi phí ban đầu lớn, chi phí vận hành hàng tháng tốn kém vốn là những băn khoăn của nhiều người dùng Việt khi mua ô tô. Nhờ chính sách mua trả góp ưu đãi hấp dẫn của VinFast và khả năng tiết kiệm của xe điện, nhiều khách hàng đã dễ dàng giải bài toán chi phí này.
Vinfast ký thỏa thuận phân phối xe điện tại Micronesia

Vinfast ký thỏa thuận phân phối xe điện tại Micronesia

Hà Nội, ngày 20/3/2024 – VinFast Auto chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Guam AutoSpot về việc phân phối xe điện VinFast tại thị trường vùng Micronesia, Tây Thái Bình Dương. Sự kiện đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của VinFast trong hành trình mở rộng nhằm thúc đẩy cuộc cách mạng di chuyển xanh toàn cầu.
Nhà sáng lập Vinfast thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện toàn cầu

Nhà sáng lập Vinfast thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện toàn cầu

Hà Nội, ngày 18/03/2024 - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN. Mục tiêu của V-GREEN là đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm hỗ trợ tối đa cho VinFast nhanh chóng vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.
Xanh SM vươn lên thứ 2 thị trường Việt Nam, được ví như “TikTok Shop trong lĩnh vực gọi xe công nghệ”

Xanh SM vươn lên thứ 2 thị trường Việt Nam, được ví như “TikTok Shop trong lĩnh vực gọi xe công nghệ”

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường gọi xe Việt Nam 2023 từ Mordor Intelligence, tân binh Xanh SM dù mới góp mặt hơn 7 tháng nhưng đã vươn lên đứng thứ hai thị trường về doanh thu, với 18,17% thị phần, cao hơn gần gấp đôi so với nền tảng xếp thứ 3 là be Group.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động