Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
16:17 | 23/07/2019 GMT+7

Khu ĐTM Hưng Phú-Cần Thơ: Hàng trăm hộ dân mòn mỏi chờ sổ đỏ, CIC8 âm thầm thế chấp, bán nợ

aa
Hàng chục người dân kéo băng rôn yêu cầu Công ty CIC8 trả sổ đỏ mua nhà đất tại khu đô thị mới mới Hưng Phú, Cần Thơ, nhưng đại diện công ty có cách giải thích loanh quanh. Trước đó, CIC8 đã âm thầm thế chấp ngân hàng, xảy ra tình trạng 1 lô đất bán cho nhiều người và dự kiến bán nợ...
Chủ đầu tư cắt cáp viễn thông hơn 2.000 thuê bao ở TP.Cần Thơ mất liên lạc Cháy tầng hầm chung cư Hapulico: Người dân bức xúc vì không có báo cháy Dự án Goldsilk Complex: Dân bức xúc vì trạm biến áp cách nhà đúng 1,5m

Ngày 22/7, hàng chục người dân mua nhà, đất trong dự án trong Khu đô thị mới Hưng Phú (phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ) do Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Số 8 (CIC8) làm chủ đầu tư, bức xúc kéo băng rôn trước Chi nhánh của Công ty này tại Cần Thơ.

khu dtm hung phu can tho hang tram ho dan mon moi cho so do cic8 am tham the chap ban no
Hàng chục người dân mua đất trong Khu đô thị mới Hưng Phú (phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ) bức xúc kéo băng rôn đến Chi nhánh Công ty 8 tại Cần Thơ

YÊU CẦU DOANH NGHIỆP DỪNG “BÁN NỢ”

Các hộ dân bức xúc cho rằng sổ đỏ của họ bị công ty thế chấp vay tiền ngân hàng. Đông đảo người dân phản ánh việc đã đóng tiền đầy đủ hoặc chỉ còn nợ 5% tiền thuế cho CIC8 nhưng hơn 10 năm nay chưa được cấp giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ). Vấn đề này đã làm cho người dân bức xúc kéo dài, có nhiều phản ánh đến các cơ quan chứ năng nhưng chưa được xử lý dứt điểm.

Người dân càng bức xúc hơn khi, biết được thông tin ngân hàng chuẩn bị bán đấu giá khoản nợ gần 225 tỷ đồng của Công ty CIC 8 vào ngày 26/7 tới. Khoản nợ ngân hàng này là do Công ty CIC 8 đem thế chấp phần đất được gần 200 hộ dân đã mua.

khu dtm hung phu can tho hang tram ho dan mon moi cho so do cic8 am tham the chap ban no
Đơn đề nghị của người dân gửi đến các cơ quan TP.Cần Thơ và Công ty 8 kiến nghị vấn đề "bán nợ"

Người dân bày tỏ sự lo lắng khi việc sau khi đấu giá nợ thì trách nhiệm của các bên như thế nào, quyền lợi của người dân. Cụ thể là giấy CNQSDĐ sẽ do ai giải quyết, cũng như vấn đề trong số 184 giấy CNQSDĐ đang nằm trong ngân hàng có thuộc những thửa đất nằm trong danh sách tài sản mang ra đấu giá của công ty này. Nên người dân yêu cầu phía công ty có động thái ngừng tổ chức bán đấu giá nợ, họp công bố thông tin cho người dân…

DOANH NGHIỆP “BÁN NỢ” TRƯỚC, HỌP DÂN SAU

Trước bức xúc của người dân, ông Nguyễn Đức Trọng - Giám đốc chi nhánh Công ty CIC 8 tại Cần Thơ giải thích rằng, việc mua bán nợ, công ty đã dành ra tài sản để đảm bảo trả nợ ngân hàng, việc này có đại diện cơ quan nhà nước ký. Việc mua bán nợ được pháp luật công nhận. Ông Trọng kêu gọi người dân ủng hộ, hỗ trợ để công ty bán đấu giá số nợ trên.

Ông Trọng cho rằng: “500 giấy CNQSDĐ ở đây không hề ảnh hưởn. Đơn vị tham gia đã có khảo sát rồi họ mới chịu xắn tay góp vốn vào hoàn chỉnh hạ tầng này. Số tiền mà hôm bữa chuyển vào ngân hàng để lấy ra một số sổ đỏ cũng là của tổ chức này. Người thực hiện đã đi trước một bước rồi, giờ phải công khai ra đấu giá. Đúng ra tuần này sẽ có cuộc họp với bà con nhưng mà vừa rồi chỗ ngân hàng kêu tuần này đang xử lý một số việc không có xuống họp được, xin dời qua cuối tuần sau, thứ 6 tuần sau”.

Tuy nhiên, nhiều người dân không đồng tình với cách giải thích này.

khu dtm hung phu can tho hang tram ho dan mon moi cho so do cic8 am tham the chap ban no
Đông đảo người dân vào Văn phòng Chi nhánh công ty CIC 8 tại Cần Thơ để kiến nghị với đại diện doanh nghiệp

Về việc người dân lo lắng đất của họ đang ở có trong số tài sản bị bán đấu giá nợ, ông Trọng lý giải, người mua nợ sẽ nhận tài sản khác, không phải những vị trí có trong thông báo. Sở dĩ những tài sản này phải công khai vì trong hợp đồng thế chấp có tên những vị trí đó, thì buộc hồ sơ đấu giá phải ghi như vậy, còn người mua bán nợ sẽ nhận tài sản khác để bù lại. Theo ông Trọng, những tài sản khác còn lớn hơn tài sản này?

Trước những thông tin thiếu thuyết phục của Giám đốc Chi nhánh Công ty CIC 8 tại Cần Thơ, người dân yêu cầu ngừng tổ chức bán đấu giá nợ liên quan đến Khu ĐTM Hưng Phú.

ĐỀ NGHỊ CHỦ ĐẦU TƯ THỰC HIỆN ĐÚNG LỜI HỨA

Trao đổi với PV Báo Thời đại, bà Nguyễn Thị Đường - Chủ tịch UBND phường Hưng Thạnh (quận Cái Răng) cho biết: “Sáng 22/7, chúng tôi nắm được nguồn tin người dân kéo đến văn phòng công ty CIC, để khiếu nại việc công ty bán đấu giá tài sản. Chúng tôi có cử cán bộ xuống nhằm tuyên truyền vận động cho người dân biết đồng thời nắm thông tin để UBND phường sau đó sẽ có báo cáo lên UBND quận xem xét”.

Chủ tịch UBND phường Hưng Thạnh cho biết thêm: Chúng tôi rất mong các cấp có thẩm quyền sớm xem xét giải quyết dứt điểm, để tình hình an ninh trật tự trên địa bàn ổn định. “Phường cũng đề nghị chủ đầu tư thực hiện đúng lời hứa với dân, tạo điều kiện cho người dân ổn định cuộc sống” - bà Đường nói.

khu dtm hung phu can tho hang tram ho dan mon moi cho so do cic8 am tham the chap ban no
Khu đô thị mới Hưng Phú (phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ) nơi người dân bức xúc kéo băng rôn

Liên quan đến vấn đề này, ông Lê Thanh Tâm - Chủ tịch UBND quận Cái Răng (TP.Cần Thơ) cho biết, UBND quận đã có nhận đơn của người dân (hơn 20 người); địa phương đã có báo cáo gửi cgân hàng, công ty CIC 8 để có báo cáo giải trình. Đồng thời, Quận có báo cáo về thành phố để nhờ các sở ngành hỗ trợ.

Một căn nhà, Công ty CIC8 bán nhiều lần cho nhiều người

Ông Trần Hữu Vị (65 tuổi), một người dân mua đất trong Khu ĐTM Hưng Phú bức xúc: “Các anh (Công ty CIC 8) bán nhà cho chúng tôi rồi giấy tờ nhà các anh đem cầm cố, tức là quyền lợi chúng tôi bị xâm phạm. Rồi giờ các anh bán nợ, các anh cũng không thông báo cho chúng tôi. Bây giờ, chúng tôi yêu cầu nội dung nhẹ nhàng thôi, là các anh cho chúng tôi biết các anh bán cái gì? Trong khu dân cư này có những căn nhà các anh bán rất nhiều lần. Như nhà tôi, các anh bán cho người khác, rồi bán lại cho tôi. Chuyện đó tính làm sao? Tôi chưa nói là lừa đảo, tôi để tòa án nói, tôi dùng từ lừa dối thôi. Và tôi thông báo là tôi đang kiện các anh để đòi lại quyền lợi của tôi”- ông Vị bức xúc.

Cùng cảnh ngộ, ông Nguyễn Chí Thanh (55 tuổi), mua căn nhà ở đường số 9, Khu ĐTM Hưng Phú cuối năm 2012, sau 2 năm ông bị ngân hàng bất ngờ tới kê biên tài sản, do người của công ty đứng ra bán 2 lần căn nhà này. Sau nhiều lần giải quyết, Tổng giám đốc Công ty cam kết đến 2015 sẽ làm giấy tờ hợp pháp cho gia đình ông, nhưng đến nay vẫn chưa giải quyết.

Không riêng gì 2 trường hợp trên, nhiều hộ dân khác cũng bức xúc vì tài sản của họ bị Công ty 8 bán cho người khác.

Xem thêm

khu dtm hung phu can tho hang tram ho dan mon moi cho so do cic8 am tham the chap ban no Video: Cận cảnh nóc DA Five Star Mỹ Đình thách thức dư luận

Các vi phạm tại hàng chục căn hộ Five Star Mỹ Đình-Hà Nội (Dự án đã được chủ đầu tư là Tập đoàn GFS bàn ...

khu dtm hung phu can tho hang tram ho dan mon moi cho so do cic8 am tham the chap ban no Chủ đầu tư cắt cáp viễn thông hơn 2.000 thuê bao ở TP.Cần Thơ mất liên lạc

Chủ đầu tư Khu dân cư Hưng Phú (phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP.Cần Thơ) cắt cáp viễn thông (đi đường dây trên các ...

khu dtm hung phu can tho hang tram ho dan mon moi cho so do cic8 am tham the chap ban no Cư dân "chung cư ông Thản" mòn mỏi chờ sổ hồng

Ở tuổi "gần đất xa trời", nhiều cư dân dự án Bemes CT6 lo không thể chờ tới ngày thấy cuốn sổ hồng để sang ...

Thành Thật
Nguồn:

Tin bài liên quan

Chợ nổi Cái Răng - điểm đến hàng đầu của du khách khi đến Cần Thơ

Chợ nổi Cái Răng - điểm đến hàng đầu của du khách khi đến Cần Thơ

Với nét sinh hoạt đặc trưng gắn liền với sông nước, Chợ nổi Cái Răng (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) đã tạo nên giá trị văn hóa đặc sắc không chỉ riêng cho TP Cần Thơ, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long mà còn được công nhận là một trong những di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.
Thí điểm thực hiện một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP. Cần Thơ

Thí điểm thực hiện một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP. Cần Thơ

Với 463/469 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, chiều 1/11, Quốc hội thông qua Nghị quyết về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP. Cần Thơ.
Cần Thơ: 650 túi thuốc yêu thương đến với bà con thương hồ chợ nổi Cái Răng

Cần Thơ: 650 túi thuốc yêu thương đến với bà con thương hồ chợ nổi Cái Răng

Với mong muốn chung tay hỗ trợ những người dân gặp khó trong giai đoạn thực hiện giãn cách xã hội, thanh niên Cần Thơ đã thực hiện trao 650 phần thuốc đến với các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn.

Các tin bài khác

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Năm 2025 là năm con gì, hợp tuổi nào nhất?

Năm 2025 là năm con gì, hợp tuổi nào nhất?

Năm 2025 là năm còn gì đang là câu hỏi của rất nhiều cặp vợ chồng khi muốn sinh con vào năm sau. Cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé.
TOP 4 con giáp may mắn đủ đường, phất lên như diều gặp gió cuối tháng 4/2024

TOP 4 con giáp may mắn đủ đường, phất lên như diều gặp gió cuối tháng 4/2024

Dưới đây là những con giáp may mắn đủ đường, làm gì cũng thuận lợi vào cuối tháng 4 này. Cùng xem có tên mình trong danh sách không nhé.

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Đây là hoạt động thường niên của lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga nhằm bày tỏ lòng thành kính đối với vị lãnh tụ vĩ đại, nhà chính trị kiệt xuất, người thầy ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động