Sau 10 tháng triển khai, chiến dịch "Thanh niên chuẩn - Nói không với định kiến giới" đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
Kết nối, lưu truyền văn hóa truyền thống của đồng bào Khmer Kết nối, lưu truyền văn hóa truyền thống của đồng bào Khmer
Thanh niên chuẩn - nói không với định kiến giới Thanh niên chuẩn - nói không với định kiến giới
Khép lại chiến dịch truyền thông “Thanh niên chuẩn - Nói không với định kiến giới”
Lễ tổng kết thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên (Ảnh: Plan International Việt Nam).

Lễ tổng kết Chiến dịch truyền thông “Thanh Niên Chuẩn - nói không với định kiến giới” được tổ chức vào tối ngày 19/11 tại Phố đi bộ Trịnh Công Sơn, Tây Hồ, Hà Nội và phát sóng trực tiếp trên trang cộng đồng Cổng Thông tin điện tử Trung ương Đoàn, Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn và fanpage “Thanh niên chuẩn”.

Chiến dịch truyền thông “Thanh niên chuẩn - Nói không với định kiến giới” được tổ chức theo 4 giai đoạn, bắt đầu từ tháng 01/2022-11/2022 với 4 chủ đề “Việc nhà không của riêng ai”; “Cùng chia sẻ trách nhiệm tài chính trong gia đình”; “Nghề nghiệp là sự lựa chọn, không phụ thuộc giới tính”; “Phụ nữ có thể trở thành nhà lãnh đạo thành công”. Các giai đoạn được triển khai nhằm hướng tới mục tiêu xóa bỏ định kiến giới trong thực hiện việc nhà, gánh vác trách nhiệm tài chính trong gia đình, trong lựa chọn nghề nghiệp và vai trò lãnh đạo giữa nam giới và nữ giới trong xã hội.

Sau 10 tháng triển khai, chiến dịch đã đạt được nhiều kết quả tích cực như: 31 ngàn người theo dõi trang Fanpage Thanh Niên Chuẩn; Ra mắt MV ca khúc chủ đề chiến dịch với tên gọi “Việc nhỏ to, ta cùng lo” đón nhận sự quan tâm lớn từ khán giả với 280.000 lượt tiếp cận và tương tác; Phát sóng chuỗi sitcom trên các nền tảng với 20.000 lượt đánh giá 5 sao trên nền tảng VieOn cùng hơn 180.000 lượt tiếp cận và tương tác trên trang Fanpage.
Tháng 6/2022, dự án cũng đã tổ chức thành công cuộc thi tương tác trực tuyến “Thanh niên chuẩn - Nói không với định kiến giới”. Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng và có sức lan tỏa rất mạnh mẽ cả trong và ngoài nước với hơn 212.000 lượt tiếp cận; gần 53.000 lượt bình luận, chia sẻ, bày tỏ cảm xúc của người tham gia. Trong khuôn khổ giai đoạn 3, dự án tổ chức Chương trình truyền thông “Nghề nghiệp là sự lựa chọn, không phụ thuộc giới tính” tại Trường THPT Chu Văn An với sự tham gia của các chuyên gia về tâm lý, giới; khách mời là lãnh đạo của các công ty, tập đoàn thu hút sự tham dự của 1.500 học sinh trực tiếp và 25.000 lượt xem trực tuyến.

Khép lại chiến dịch truyền thông “Thanh niên chuẩn - Nói không với định kiến giới”
Sau 10 tháng triển khai, chiến dịch "Thanh niên chuẩn - Nói không với định kiến giới" đã đạt được nhiều kết quả tích cực (Ảnh: Plan International Việt Nam).

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, ông Nguyễn Tường Lâm cho biết: “Ban Bí thư Trung ương Đoàn đề nghị các cấp bộ Đoàn tiếp tục tổ chức hoạt động truyền thông, nâng cao nhận thức, thực hành về bình đẳng giới trong đoàn viên, thanh niên và thiếu niên nhi đồng. Tiếp tục vận động đoàn viên, thanh thiếu nhi xung kích thực hiện bình đẳng giới thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực nhất trong cuộc sống hằng ngày để cùng nhau hành động, góp phần thay đổi nhận thức, hành vi có định kiến giới, tiếp tục thu hẹp khoảng cách giới, xây dựng một xã hội tiến bộ, bình đẳng và phát triển bền vững.”

Hưởng ứng các hoạt động của chiến dịch, Plan International Việt Nam đã phát động thử thách “Tôi là Thanh Niên Chuẩn” dưới dạng hashtag challenge trên nền tảng Tiktok từ ngày 15/09/2022. Sau hơn 1 tháng phát động, thử thách đã thu hút người dùng TikTok sáng tạo hàng trăm video nhằm truyền tải quan điểm giới tích cực, bình đẳng, phù hợp với thông điệp “Thanh Niên Chuẩn – Nói không với định kiến giới”. Hashtag #ThanhNienChuan trên Tiktok đã đạt 67.2 triệu lượt xem, hashtag #noikhongvoidinhkiengioi đạt 48.9 triệu lượt xem, cho thấy chiến dịch đang truyền tải những thông điệp tích cực được giới trẻ hưởng ứng.

Giám đốc Quốc gia Tổ chức Plan International tại Việt Nam bà Migena Shulla bày tỏ niềm hạnh phúc và tự hào được chứng kiến những thành quả rực rỡ của chiến dịch cũng như công tác bình đẳng giới tại Việt Nam, khi chính những định kiến này cũng từng là câu chuyện cuộc đời bà. “Tôi thực sự rất vui mừng nhìn thấy con số những Thanh Niên Chuẩn không ngừng tăng lên – những người nói không với định kiến giới. Và tôi tin chắc rằng con số này sẽ còn nhân thêm nhiều nữa. Công việc này vừa tuyệt vời, vừa vui vẻ thú vị - đó là truyền thông về bình đẳng thông qua âm nhạc, nhảy múa, thông qua phim ngắn, thông qua những câu chuyện nhân vật, hay thông qua những thử thách trên mạng xã hội.”

Lễ Tổng kết là cơ hội để các đơn vị phối hợp cùng nhìn lại kết quả các hoạt động đã diễn ra trong suốt 4 giai đoạn của chiến dịch, khẳng định lại các thông điệp ý nghĩa về bình đẳng giới và tinh thần nói không với định kiến giới. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng mong muốn truyền tải tinh thần hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022, cổ vũ tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái. Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức bố trí khu vực triển lãm để chiếu lại những hình ảnh đẹp xuyên suốt hành trình chiến dịch. Tại đây, đại biểu, người tham dự chương trình có thể tham gia tô màu, viết thông điệp và ký tên vào chiếc cây “Bình đẳng” để cùng chung tay lan tỏa tinh thần bình đẳng giới, vì một xã hội văn minh.

Cần Thơ: Phát động chiến dịch truyền thông hướng tới mục tiêu thành phố xanh Cần Thơ: Phát động chiến dịch truyền thông hướng tới mục tiêu thành phố xanh
Thanh niên Việt Nam và Cuba tiếp nối truyền thống đoàn kết, hữu nghị và hợp tác Thanh niên Việt Nam và Cuba tiếp nối truyền thống đoàn kết, hữu nghị và hợp tác
In bài viết

Truyền hình