Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
08:00 | 19/04/2021 GMT+7

Khảo sát của Deloitte: Trung Quốc sẽ dẫn đầu thế giới về việc phục hồi sau đại dịch COVID-19 trong năm 2021

aa
Công ty Deloitte Trung Quốc vừa công bố kết quả của cuộc khảo sát được thực hiện mới đây khi tiến hành phỏng vấn các giám đốc phụ trách tài chính (CFO) của nhiều doanh nghiệp Trung Quốc. Kết quả khảo sát cho thấy, các CFO được hỏi đều coi Trung Quốc là động lực tăng trưởng chính trong thế giới hậu đại dịch COVID-19 và có triển vọng kinh tế ngày càng lạc quan.

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Công ty Deloitte Trung Quốc vừa công bố kết quả của cuộc khảo sát được thực hiện mới đây khi tiến hành phỏng vấn các giám đốc phụ trách tài chính (CFO) của nhiều doanh nghiệp Trung Quốc. Kết quả khảo sát cho thấy, các CFO được hỏi đều coi Trung Quốc là động lực tăng trưởng chính trong thế giới hậu đại dịch COVID-19 và có triển vọng kinh tế ngày càng lạc quan, mặc dù lo ngại về sự phục hồi chậm ở các nước ngoài cùng sự căng thẳng địa chính trị vẫn chưa chấm dứt. Chuyển đổi kinh doanh đã nổi lên như một ưu tiên và các CFO có kế hoạch đầu tư nhiều hơn vào kỹ thuật số và tài năng để nắm bắt các cơ hội tăng trưởng trong năm 2021.

Ông Norman Sze, Nhà quản lý điều hành quốc gia của Chương trình các giám đốc phụ trách trải nghiệm (CXO) của Deloitte Trung Quốc cho biết: “Mọi con mắt đang đổ dồn vào châu Á khi nền kinh tế toàn cầu nỗ lực vượt qua những bất ổn trong năm qua. Trong số các giám đốc tài chính được khảo sát, có tới 85% người đã chọn Trung Quốc đại lục là một trong 3 khu vực sẽ dẫn đầu về tăng trưởng sau đại dịch COVID-19. Lý do là vì Trung Quốc là nền kinh tế đầu tiên trên thế giới mở cửa trở lại và việc áp dụng rộng rãi các phương thức kinh doanh kỹ thuật số, Trung Quốc có vị trí tốt để dẫn đầu trong năm tới”.

Nhiều quốc gia khác trong khu vực cũng đã đạt được những tiến bộ đáng kể trong việc ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19 và nối lại hoạt động kinh tế, khiến 63% số người được hỏi chọn Phần còn lại của châu Á là điểm nóng tăng trưởng.

Có tới khoảng 50% số giám đốc tài chính lạc quan hơn về nền kinh tế so với 6 tháng trước, với 81% tin rằng nền kinh tế sẽ cải thiện trong năm 2021 và có tới 89% người tham gia khảo sát kỳ vọng doanh nghiệp của họ sẽ hoạt động tốt hơn trong năm tới. Việc ngăn chặn tương đối tốt việc lây lan của đại dịch COVID-19 ở châu Á, việc triển khai tiêm chủng vaccine trên toàn cầu và nhu cầu tiêu dùng gia tăng ở các nền kinh tế phương Tây đối với hàng xuất khẩu châu Á đã tạo điều kiện cho sự lạc quan này.

Ông William Chou, nhà quản lý điều hành quốc gia của Chương trình Giám đốc tài chính của Deloitte Trung Quốc nhận định: “Một năm mới có nghĩa là những quan điểm và ưu tiên mới. Khi thế giới bắt đầu phục hồi sau những bất ổn của năm 2020, các CFO cần đưa ra quyết định cụ thể về cách định vị công ty của họ cho tương lai. Cơ hội thực sự đang xuất hiện, nhưng không phải là không có bất ổn và thách thức”.

Có tới 3 trong số 5 người tham gia khảo sát bày tỏ lo ngại nhất về sự phục hồi sau đại dịch COVID và 2 trong số 5 người được hỏi e ngại về các vấn đề địa chính trị. Việc tăng cường đánh giá và kiểm soát rủi ro (có tới 60% người tham gia khảo sát nhận định như vậy), lập mô hình chính xác dòng tiền (55%) và giám sát và quản lý hiệu quả các khoản phải thu (53%) là những lĩnh vực chính mà CFO có kế hoạch giải quyết những thách thức này.

Các giám đốc tài chính cũng nhận thấy mối tương quan giữa đầu tư vào công nghệ và hiện thực hóa các cơ hội tăng trưởng, với chuyển đổi kỹ thuật số (có tới 58% người tham gia khảo sát có ý kiến như vậy) và giữ chân và phát triển nhân tài (45%) là hai ưu tiên hàng đầu để nắm bắt cơ hội tăng trưởng trong năm 2021.

Xét về công nghệ số, tự động hóa (có tới 53% người tham gia khảo sát có quan điểm này) và nguồn lực công nghệ thông tin (45%) sẽ là những mục tiêu đầu tư hàng đầu. Đầu tư vào hỗ trợ lực lượng lao động, vốn là ưu tiên vào năm 2021 trong bối cảnh ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, có khả năng sẽ chuyển sang trí tuệ nhân tạo (AI), lĩnh vực mà 40% CFO hiện đang ưu tiên đầu tư, tăng so với mức 19% của năm ngoái.

Với việc đại dịch COVID-19 và công nghệ đang thay đổi nhanh chóng cách chúng ta sống và kinh doanh, hơn 70% cho biết họ sẽ tiến hành chuyển đổi kinh doanh trong 6-12 tháng tới để tăng khả năng phục hồi. Điều này có ý nghĩa đối với lực lượng lao động, với 82% giám đốc tài chính mong muốn có được hoặc phát triển tài năng với các bộ kỹ năng khác nhau so với khả năng hiện tại của họ.

Cuộc khảo sát Giám đốc tài chính của Deloitte Trung Quốc đánh giá tình cảm trong cộng đồng CFO của Trung Quốc và thu thập thông tin chi tiết về các ưu tiên của các công ty Trung Quốc. Được thực hiện vào tháng 2 năm 2021, ấn bản quý 1 năm 2021 phản ánh quan điểm của các giám đốc tài chính và các chuyên gia tài chính cấp cao đến từ các công ty thuộc nhiều lĩnh vực và quy mô khác nhau. Có thể tải về toàn bộ bản báo cáo ở đây.

Thông tin về Deloitte

Deloitte là nhà cung cấp hàng đầu thế giới về kiểm toán và kế toán, tư vấn, tư vấn tài chính, tư vấn rủi ro, thuế và các dịch vụ liên quan. Mạng lưới toàn cầu của Deloitte gồm các công ty thành viên và các tổ chức có liên quan tại hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, phục vụ bốn trong số năm công ty trong Danh sách Fortune Global 500®. Tìm hiểu cách mà khoảng 330.000 nhân viên của Deloitte tạo ra tác động quan trọng tại www.deloitte.com.

Deloitte Asia Pacific Limited là công ty thành viên của Deloitte Touche Tohmatsu Limited. Các thành viên của Deloitte Asia Pacific Limited và các đơn vị liên quan, mỗi đơn vị là pháp nhân độc lập và riêng biệt, cung cấp dịch vụ từ hơn 100 thành phố trong khu vực, bao gồm Auckland, Bangkok, Bắc Kinh, Hà Nội, Hồng Kông, Jakarta, Kuala Lumpur, Manila , Melbourne, Osaka, Seoul, Thượng Hải, Singapore, Sydney, Đài Bắc và Tokyo.

Thương hiệu Deloitte gia nhập thị trường Trung Quốc vào năm 1917 với việc mở văn phòng tại Thượng Hải. Hiện tại, Deloitte China cung cấp một loạt các dịch vụ kiểm toán & kế toán, tư vấn, tư vấn tài chính, tư vấn rủi ro và thuế cho các khách hàng địa phương, đa quốc gia và các doanh nghiệp đang phát triển ở Trung Quốc. Deloitte Trung Quốc cũng đã và đang đóng góp đáng kể vào việc phát triển các tiêu chuẩn kế toán, hệ thống thuế và chuyên môn nghiệp vụ của Trung Quốc. Để tìm hiểu thêm về cách Deloitte tạo ra Tác động quan trọng ở Trung Quốc, hãy kết nối với các nền tảng truyền thông xã hội của Deloitte Trung Quốc tại www2.deloitte.com/cn/en/social-media.

Media Outreach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tổ chức toàn cầu đẩy mạnh đầu tư vào phát triển bền vững trong giai đoạn nhiều biến động

Các tổ chức toàn cầu đẩy mạnh đầu tư vào phát triển bền vững trong giai đoạn nhiều biến động

Có tới 75% lãnh đạo tham gia khảo sát của Deloitte cho biết tổ chức của họ đã tăng đầu tư vào phát triển bền vững trong năm vừa qua; gần 20% trong số này còn cho rằng đây là các khoản đầu tư đạt mức “tăng đáng kể"...
HDBank – Ngân hàng Việt Nam duy nhất 4 năm liền được vinh danh  "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"

HDBank – Ngân hàng Việt Nam duy nhất 4 năm liền được vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"

Tạp chí HR Asia vừa công bố danh sách các doanh nghiệp tại Việt Nam nhận giải thưởng thường niên “Best Companies to Work for in Asia” (Nơi làm việc tốt nhất châu Á). Theo khảo sát năm 2021 với tiêu chí đánh giá “mức độ gắn kết tổng thể” (Total Engagement Assessment Model - T.E.A.M), HDBank lần thứ tư liên tiếp được vinh danh giải thưởng danh giá này.
PMI hợp tác với Deloitte Consulting Đông Nam Á để thúc đẩy sự phát triển của Quản lý dự án trong khu vực

PMI hợp tác với Deloitte Consulting Đông Nam Á để thúc đẩy sự phát triển của Quản lý dự án trong khu vực

Viện Quản lý Dự án (Project Management Institute – PMI) và Công ty Tư vấn Deloitte (Deloitte Consulting) Đông Nam Á vừa công bố sự hợp tác giữa 2 bên nhằm nâng cao nhận thức về vai trò quan trọng của các kỹ năng quản lý dự án trong việc mang lại các kết quả có giá trị với một chương trình mục tiêu tiếp cận khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là ở Brunei, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Các tin bài khác

Colgate Optic White Purple màu tím chứa chất làm sáng, mang lại nụ cười rạng rỡ

Colgate Optic White Purple màu tím chứa chất làm sáng, mang lại nụ cười rạng rỡ

Colgate ra mắt Kem đánh răng sắc tím đầu tiên - Colgate Optic White Purple – giúp trung hoà sắc vàng trên răng tức thì sau một lần chải*. Kem đánh răng Colgate Optic White Purple có chứa hàng triệu tinh thể khoáng trắng sáng siêu nhỏ trong mỗi tuýp sản phẩm, kết hợp với công nghệ đánh bóng vi mô tiên tiến độc quyền của Colgate, cùng các thành phần đã được chứng minh có thể giúp loại bỏ những mảng bám trên răng, mang lại một nụ cười rạng rỡ hơn.
Cua ghẹ Việt Nam được ưa chuộng tại Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore

Cua ghẹ Việt Nam được ưa chuộng tại Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore

Hai tháng đầu năm 2024, Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore đều tăng đột phá nhập khẩu cua ghẹ sống từ Việt Nam.
Moomoo CA chính thức được chấp thuận trở thành thành viên phi giao dịch của TSX và TSXV (Canada)

Moomoo CA chính thức được chấp thuận trở thành thành viên phi giao dịch của TSX và TSXV (Canada)

Moomoo Financial Canada Inc. (Moomoo CA) – nền tảng giao dịch chứng khoán thế hệ tiếp theo hàng đầu, vừa chính thức được chấp thuận trở thành thành viên phi giao dịch của Sàn giao dịch chứng khoán Toronto (TSX và Sàn giao dịch liên doanh TSX (TSXV).
Unlimit hợp tác với Xiaomi để cải thiện trải nghiệm thanh toán GetApps cho khách hàng Brazil

Unlimit hợp tác với Xiaomi để cải thiện trải nghiệm thanh toán GetApps cho khách hàng Brazil

Unlimit – công ty fintech hàng đầu thế giới đã hợp tác với Xiaomi, một trong những công ty điện tử tiêu dùng và sản xuất thông minh hàng đầu thế giới, để tăng cường mở rộng Nền tảng phân phối ứng dụng GetApps của Xiaomi cho thị trường quốc tế ở Brazil.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Phiên bản di động