Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
17:20 | 06/07/2022 GMT+7

Khẳng định thương hiệu cà phê chất lượng cao tại tỉnh Lâm Đồng

aa
Ngày 06/7 tại huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng, sự kiện “Trải nghiệm Hương vị Cà phê đặc sản 2022” đã thu hút hơn 200 khách mời đến từ Tổng cục Lâm nghiệp, các Sở ban ngành, đại diện Tổ chức Phát triển Hà Lan SNV tại Việt Nam; đại diện các tập đoàn, công ty rang xay cà phê trong nước và quốc tế, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam…
Thủ tướng yêu cầu nâng cao chất lượng dự báo, cảnh báo thiên tai Thủ tướng yêu cầu nâng cao chất lượng dự báo, cảnh báo thiên tai
Thủ tướng yêu cầu tập trung nâng cao chất lượng dự báo, cảnh báo, thiên tai; đầu tư hiện đại hóa công nghệ quan trắc, dự báo khí tượng thủy văn theo hướng tích hợp, đồng bộ, tự động hóa, đặc biệt là dự báo mưa, lũ, khí tượng thủy văn biển...
Nâng cao hiệu quả, chất lượng của doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ CAEXPO 19 Nâng cao hiệu quả, chất lượng của doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ CAEXPO 19
Sáng 23/6, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Nam Ninh Đỗ Nam Trung đã tiếp Tiến sĩ Vi Triều Huy, tân Tổng thư ký Ban thư ký Hội chợ Trung Quốc - ASEAN (CAEXPO), trao đổi về các biện pháp nâng cao hiệu quả và chất lượng của các doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ CAEXPO 19 sẽ được tổ chức tại Nam Ninh, Quảng Tây vào tháng 9/2022.

Sự kiện bao gồm Khai trương Điểm dừng chân Trải nghiệm Cà phê Tám Trình; Giới thiệu Dự án “Cà phê Nông lâm kết hợp và cải thiện rừng cho REDD+ ở Lâm Đồng” giai đoạn II; và các hoạt động trải nghiệm thú vị nhằm quảng bá thương hiệu cà phê chất lượng cao tại tỉnh Lâm Đồng, trong đó có phần thi thử nếm cà phê (cupping) với sự tham gia nhiệt tình của các công ty cà phê nằm trong chuỗi liên kết cà phê Tám Trình và Dự án Café-REDD.

Quang cảnh sự kiện “Trải nghiệm Hương vị Cà phê đặc sản 2022”.
Quang cảnh sự kiện “Trải nghiệm Hương vị Cà phê đặc sản 2022”.

Trong hơn 30 năm, Tám Trình nuôi dưỡng các mối quan hệ bền chặt với hơn 3.000 hộ nông dân địa phương, giúp cuộc sống người nông dân được tốt đẹp và bền vững hơn. Đó cũng là nền tảng để Tám Trình chinh phục được những khách hàng ở các thị trường khó tính trên thế giới như Châu Âu, Nga, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Sự ra đời của Điểm Dừng chân Trải nghiệm Cà phê Tám Trình là một trong những dấu mốc mới nằm trong hành trình khép kín của mô hình “Farm to Cup” (mô hình sản xuất từ nông trại đến ly cà phê) nhằm quảng bá giới thiệu và nâng tầm giá trị hạt Cà phê của Lâm Đồng nói riêng và Việt Nam nói chung đến với thế giới.

Dự án “Cà phê Nông lâm kết hợp và nâng cao chất lượng rừng cho REDD+ ở Lâm Đồng”

Từ 2019, với sự quan tâm và chỉ đạo của Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Lâm Đồng và UBND huyện Lạc Dương, Dự án Café-REDD đã tiến hành các hoạt động xây dựng và phát triển các chuỗi giá trị cà phê thông qua việc thành lập các tổ hợp tác sản xuất và kết nối doanh nghiệp liên kết. Trong suốt giai đoạn này, các công ty cà phê Tám Trình, The Married Beans, HTX Cà phê Chappi, K’Ho Coffee, ACOM, Yumonang… đã là những đơn vị đi đầu trong việc phối hợp cùng dự án để cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và bao tiêu sản phẩm cà phê cho người dân, sát cánh cùng các tổ hợp tác, đào tạo, hỗ trợ về kĩ thuật và thu mua sản phẩm của tất cả các hộ đăng kí.

Tám Trình xây dựng trải nghiệm mô hình khép kín sản xuất để bạn được thưởng thức và tìm hiểu sâu hơn về cà phê đầy đủ với quy trình từ Nông trại đến ly cà phê chất lượng.
Tám Trình xây dựng trải nghiệm mô hình khép kín sản xuất để bạn được thưởng thức và tìm hiểu sâu hơn về cà phê đầy đủ với quy trình từ Nông trại đến ly cà phê chất lượng.

Đồng thời, Dự án Café-REDD đã cung cấp hơn nửa triệu cây giống cà phê và các cây trồng xen (mắc ca, cây hồng) cho hàng ngàn hộ gia đình ở Lạc Dương để thực hành mô hình cà phê nông-lâm kết hợp, cung cấp các khóa đào tạo về sản xuất cà phê bền vững, truy xuất nguồn gốc cũng như các máy móc và trang thiết bị cho các tổ hợp tác. Hệ thống truy xuất nguồn gốc tích hợp các công nghệ thông tin, kĩ thuật số tiên tiến cũng đã được áp dụng với các công ty tham gia vào dự án như Tám Trình, The Married Beans, K’Ho, Chappi Mountains Coffee và Yumonang, cho phép người tiêu dùng có thể truy xuất các thông tin từ trang trại tới sản phẩm cà phê cuối cùng.

Bên cạnh đó, Dự án Café-REDD cũng tổ chức những hoạt động nhằm kết nối các doanh nghiệp để cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và bao tiêu sản phẩm cà phê cho người dân, hướng tới sản xuất cà phê bền vững mà không làm mất rừng, đồng thời kết hợp với các hoạt động nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất và chất lượng cà phê góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng dân cư trong công tác quản lý, bảo vệ rừng, phát triển sinh kế và an sinh xã hội. Từ đó, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện Lạc Dương.

Tổ chức Phát triển Hà Lan SNV là một tổ chức phi lợi nhuận quốc tế. Được thành lập tại Hà Lan vào năm 1965. SNV đã xây dựng mạng lưới tại 23 quốc gia tại Châu Á, Châu Phi và Châu Mỹ Latinh. Sử dụng cách tiếp cận dựa vào thị trường có trách nhiệm giới, SNV cam kết hỗ trợ giảm nghèo thông qua xúc tiến các giải pháp bền vững với môi trường cho người thu nhập thấp trong các lĩnh vực nông nghiệp, năng lượng, nước sạch vệ sinh môi trường với các chương trình tích hợp về ứng phó với Biến đổi khí hậu, Giảm phát thải từ mất rừng và suy thoái rừng (REDD+), Tăng quyền năng kinh tế phụ nữ,… SNV đã làm việc tại Việt Nam từ năm 1995 và hiện có hơn 40 chuyên gia trong nước và quốc tế. SNV Việt Nam hoạt động từ một trụ sở tại Hà Nội và các dự án tại hơn 50 tỉnh thành trong cả nước, bao gồm cả các vùng nghèo và hẻo lánh nhất.

Trang web: snv.org/country/vietnam

Dự án “Cà phê Nông-Lâm kết hợp và tăng cường chất lượng rừng cho REDD+ ở tỉnh Lâm Đồng” (Café-REDD) do Tổ chức Sáng kiến Khí hậu Quốc tế (ICI) thuộc Bộ Môi trường, Bảo tồn Thiên nhiên, An toàn Hạt nhân, và Bảo vệ người tiêu dùng (BMUV) Cộng hòa Liên bang Đức tài trợ thông qua Tổ chức Phát triển Hà Lan SNV. Trong thời gian thực hiện giai đoạn I, Dự án Café-REDD đã phối hợp chặt chẽ với các công ty cà phê, bà con nông dân mà đa số là đồng bào dân tộc thiểu số và chính quyền địa phương ở huyện Lạc Dương để thiết lập các chuỗi cà phê bao trùm, trong đó lấy việc sản xuất cà phê bền vững không mất rừng là mục tiêu quan trọng kết hợp với các hoạt động nâng cao hiệu quả sản xuất cà phê và chất lượng cà phê.

Trang web: https://snv.org/project/coffee-agroforestry-and-forest-enhancement-redd-cafe-redd

ASEAN và Hoa Kỳ khẳng định phối hợp chặt chẽ, đóng góp duy trì hòa bình, an ninh, ổn định ở khu vực ASEAN và Hoa Kỳ khẳng định phối hợp chặt chẽ, đóng góp duy trì hòa bình, an ninh, ổn định ở khu vực
Hàng Việt chất lượng cao đắt hàng tại vùng biên giới Hàng Việt chất lượng cao đắt hàng tại vùng biên giới
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Người Algeria yêu thích cà phê của Việt Nam

Người Algeria yêu thích cà phê của Việt Nam

Ngày 2/3, Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã phối hợp với Trung tâm Thương mại Bab Ezzouar tại thủ đô Algiers tổ chức Ngày giới thiệu các sản phẩm cà phê của Việt Nam.
Đại hội lần thứ nhất Chi hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia thành phố Đà Lạt

Đại hội lần thứ nhất Chi hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia thành phố Đà Lạt

Chi hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia thành phố Đà Lạt vừa tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024 - 2027.
Quảng bá cà phê và cá phi lê Việt Nam tại Algeria

Quảng bá cà phê và cá phi lê Việt Nam tại Algeria

Ngày 22/12, Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã phối hợp với hệ thống siêu thị Carrefour tại Algeria tổ chức hoạt động giới thiệu và quảng bá 2 mặt hàng thế mạnh của Việt Nam là cà phê và cá tra - basa phi lê đến người tiêu dùng Algeria.

Các tin bài khác

Tôn vinh người hâm mộ K-Pop: Coca-Cola® Creations ra mắt Coca-Cola không đường phiên bản giới hạn K-Wave

Tôn vinh người hâm mộ K-Pop: Coca-Cola® Creations ra mắt Coca-Cola không đường phiên bản giới hạn K-Wave

Sẵn sàng thưởng thức sản phẩm cải tiến mới nhất của Coca-Cola™ và khám phá những trải nghiệm độc đáo cùng với J.Y. Park, Stray Kids, ITZY & NMIXX!
3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

Hôm nay 18/42024, Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Hinen giới thiệu nhiều giải pháp năng lượng sáng tạo tại Triển lãm Solar & Storage Live Australia 2024

Hinen giới thiệu nhiều giải pháp năng lượng sáng tạo tại Triển lãm Solar & Storage Live Australia 2024

Australia – đất nước rộng lớn ngập tràn ánh nắng vàng, đang đón nhận kỷ nguyên của những cơ hội chưa từng có trong lĩnh vực năng lượng mặt trời. Sau nhiều nỗ lực đáng kể của Chính phủ Australia hướng tới các sáng kiến ​​năng lượng sạch, ngày 28 tháng 3 năm 2024, Chính phủ Australia đã công bố tài trợ lên tới 1 tỷ dollar Australia (AUD) cho chương trình Solar Sunshot.
Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Travelodge Hotels Asia vừa khai trương Travelodge Myeongdong Namsan – khách sạn mới nhất của mình ở Seoul, đánh dấu một cột mốc mới quan trọng. Nằm ở quận Myeongdong sôi động, khách sạn hiện đại này làm phong phú thêm danh mục các dự án đầu tư quan trọng của Travelodge ở Seoul, cùng với Travelodge Myeongdong City Hall, Travelodge Myeongdong Euljiro và Travelodge Dongdaemun.

Đọc nhiều

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
WVI dành hơn 2,7 triệu USD hỗ trợ cải thiện sinh kế cho người dân huyện Đakrông (Quảng Trị)

WVI dành hơn 2,7 triệu USD hỗ trợ cải thiện sinh kế cho người dân huyện Đakrông (Quảng Trị)

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có Quyết định số 912/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 về việc phê duyệt điều chỉnh văn kiện Chương trình vùng huyện Đakrông, giai đoạn 2023-2027 do Tổ chức Tầm nhìn Thế giới ...
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp ...
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động