Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
14:31 | 09/06/2020 GMT+7

Khám phá thế giới: TOP 7 điểm đến mê hoặc nhất Đông Âu

aa
Khám phá thế giới: Bên cạnh những thành phố xinh đẹp từng xuất hiện trên những thước phim bom tấn và chương trình truyền hình nổi tiếng, Đông Âu còn là vùng đất chứa đầy những di tích lịch sử bí ẩn chờ đợi được khám phá thu hút du khách. 
kham pha the gioi top 7 diem den me hoac nhat tai dong au 5 địa danh du lịch Việt Nam lọt top điểm đến tuyệt vời của thế giới
kham pha the gioi top 7 diem den me hoac nhat tai dong au Những đặc sản ở Turkmenistan du khách nên thử một lần trong đời
kham pha the gioi top 7 diem den me hoac nhat tai dong au Những đặc sản khi du lịch Gruzia bạn nên thử

So với những chuyến du lịch đắt đỏ tới Tây Âu, Đông Âu là một điểm đến "thân thiện với hầu bao" hơn. Nếu bạn lên kế hoạch cho một chuyến phiêu lưu dài ngày xuyên Châu Âu và khám phá một phần của lục địa này thì đây là danh sách những nơi đến thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ.

1, Dubrovnik (Croatia)

kham pha the gioi top 7 diem den me hoac nhat tai dong au
Thành phố Dubrovnik, Croatia nhìn từ trên xuống (Nguồn: Shutterstock)

Thành phố cổ kính đầy mê hoặc này sẽ khiến bạn kinh ngạc với những vịnh lớn và thủ đô được bao bọc bởi những tường thành đầy huyền ảo. Những bức tường thành khổng lồ nhìn ra bờ biển Adriatic, những con phố lát đá và kiến trúc Ba rốc huyền bí đã biến nơi đây thành địa điểm quay phim tuyệt vời cho bộ phim truyền hình ăn khách Trò chơi vương quyền (Tên tiếng Anh: Game of Thrones)

Để thăm thú thành phố cổ Dubrovnik, bạn có thể đi dạo dọc theo những bức tường thành cổ kính. Chuyến đi sẽ mất khoảng hai tiếng và cho phép bạn có một góc chiêm ngưỡng lý tưởng bờ biển, vịnh nhỏ với những chiếc thuyền buồm trên mặt nước.

2, Đường hầm tình yêu (Ukraine)

kham pha the gioi top 7 diem den me hoac nhat tai dong au
Thời gian tuyệt vời nhất trong năm để ghé thăm Đường hầm tình yêu là vào hai mùa xuân và hạ (nguồn: Shutterstock)

Tại một thị trấn nhỏ tên Kleven tại Ukraine, có một “đường hầm” tự nhiên nơi những cặp đôi đang yêu thường "rỉ tai" nhau ghé qua để cầu nguyện được hạnh phúc dài lâu. Đường hầm này trông giống như một cánh cổng dẫn tới một khu vườn bí mật kéo dài 7 km. Đường hầm thường thay đổi màu sắc theo mùa cũng là một trong những lý do thu hút đông đảo du khách và nhiếp ảnh gia từ khắp nơi đến thưởng ngoạn. Thời gian tuyệt vời nhất trong năm để ghé thăm Đường hầm tình yêu là vào hai mùa xuân và hạ, khi đường hầm được bao phủ bởi một màu xanh tươi mát. Vào mùa thu, những lá cây chuyển thành màu vàng cam và vào mùa đông, đường hầm trông giống như một cánh cổng thời gian đóng băng được bao phủ bởi những cành cây đầy tuyết trắng.

3, Vilnius (Lithuania)

kham pha the gioi top 7 diem den me hoac nhat tai dong au
Kinh khí cầu bay trên bầu trời thành phố Vilnius (nguồn: Shutterstock)

Thành phố xinh đẹp này là thủ đô của Lithuania và là nơi tập trung nhiều di tích cổ xưa, những kiến trúc Gô thích và Ba rốc cổ. Thị Trấn Cổ Kính nằm trong di sản thế giới của UNESCO có vô số những quán cà phê và nhà hàng ngoài trời , nơi bạn có thể vừa thưởng thức ẩm thực vừa chiêm ngưỡng những báu vật lịch sử nơi đây. Nhà thờ Thánh Anne nổi tiếng bởi kiến trúc Gô tích lộng lẫy pha lẫn Ba rốc.

4, Sighișoara (Romania)

kham pha the gioi top 7 diem den me hoac nhat tai dong au
Sighișoara là một thành phố đầy mê hoặc nằm tại vùng đất lịch sử Transylvania của Romania (nguồn: Jwalters7/Pixabay)

Sighișoara là một thành phố đầy mê hoặc nằm tại vùng đất lịch sử Transylvania của Romania. Với lịch sử lâu dài từ những năm 1,100, thành phố này trở thành điểm đến hấp dẫn cho những du khách đam mê khám phá lịch sử. Thị trấn nhỏ với những nhà thờ cổ kính và trung tâm thị trấn được bao quanh bởi những tường thành khiến nơi đây giống như một vùng đất bước ra từ những câu chuyện cổ tích.

Phía sau những bức tường thành của thị trấn là một nhà hàng với cái tên “Lâu đài Dracula” nơi thống lĩnh Vlad Tepes được ra đời, nhân vật được đặt tên là ma ca rồng Dracula trong văn hóa pop. Rất nhiều người tin rằng nhân vật Dracula của nhân vật Bram Stoker được dựng lên từ hình tượng lịch sử của Rumani với thú vui xiên kẻ thù bằng những chiếc cọc gỗ và phơi chúng ra cho mọi con mắt nhìn thấy này.

5, Blagaj (Bosnia và Herzegovina)

kham pha the gioi top 7 diem den me hoac nhat tai dong au
Những nhà hàng dọc con sông là nơi bạn có thể thưởng thức đặc sản của địa phương và ngắm cảnh đẹp thiên nhiên của vùng đất này (nguồn: Shutterstock)

Cách sân bay Mostar 4km, thị trấn nhỏ kỳ lạ Blagaj là điểm đến hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm một nơi nghỉ dưỡng. Nơi đây nổi tiếng với những tu viện hồi giáo Dervish nằm cạnh vách đá thẳng đứng bên dưới là con sông Bunna chảy ra từ hang đá. Tu viện được tìm thấy dưới thời của đế chế Ottoman 600 năm về trước.

Những nhà hàng dọc con sông là nơi bạn có thể thưởng thức đặc sản của địa phương và ngắm cảnh đẹp thiên nhiên của vùng đất này, đồng thời thăm thú và khám phá những cửa hàng trong vùng. Nơi đây đã trở thành địa điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng trong những tour du lịch tới Herzegovina.

6, Lâu đài Bran (Romania)

kham pha the gioi top 7 diem den me hoac nhat tai dong au
Lâu đài Bran nằm cạnh vách núi cao 200 ft trên dãy núi Transylvania, vẻ đẹp huyền ảo và bí ẩn khiến nơi đây trở thành một trong những điểm đến quý giá thu hút nhiều du khách nhất. (nguồn: Shutterstock)

Lâu đài Bran huyền bí là tòa lâu đài nổi tiếng nhất tại Rumani, từng là nơi cư ngụ của Hoàng tử Vlad Tepes hay được biết tới với cái tên “Vlad The Impaler”. Địa điểm thú vị này được cả thế giới gọi là Lâu Đài của Dracula vì họ tin rằng nó chính là cảm hứng để nhà văn Bram Stoker sáng tạo nên pháo đài nơi ma cà rồng Dracula lẩn trốn. Lâu đài Bran nằm cạnh vách núi cao 200 ft trên dãy núi Transylvania, vẻ đẹp huyền ảo và bí ẩn khiến nơi đây trở thành một trong những điểm đến quý giá thu hút nhiều du khách nhất.

7, Tallinn (Estonia)

kham pha the gioi top 7 diem den me hoac nhat tai dong au
Tallinn là một trong những thành phố xinh đẹp của Châu Âu với những con đường lát đá uốn lượn, những nhà thờ chuông cổ kính, và thị trấn cổ quyến rũ (nguồn: Shutterstock)

Tallinn là một trong những thành phố xinh đẹp của Châu Âu với những con đường lát đá uốn lượn, những nhà thờ chuông cổ kính, và thị trấn cổ quyến rũ.

Tới đây, du khách có thể thăm thú Kalamaja, làng đánh cá khiêm tốn bên cạnh bến cảng lớn nhất của Estonia và thị trấn cổ kính với những con đường lát đá xinh đẹp và những cửa hàng nhỏ kỳ lạ. Du khách có thể đi dạo quanh những đường ngõ hẹp, những khoảnh sân trong huyễn hoặc, và quán cà phê Maiasmokk đã phục vụ những đĩa đặc sản của Estonia từ những năm 1864.

kham pha the gioi top 7 diem den me hoac nhat tai dong au Kinh nghiệm du lịch Italia tự túc

Italia là 1 trong những nước có cảnh quan đa dạng và đẹp nhất Châu Âu với kho tàng nghệ thuật vĩ đại bậc nhất ...

kham pha the gioi top 7 diem den me hoac nhat tai dong au Novaland đồng hành cùng nhiều địa phương phát triển bền vững kinh tế du lịch

Tại cuộc họp với Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT), Tập đoàn Novaland đã trình bày các phương án đầu ...

kham pha the gioi top 7 diem den me hoac nhat tai dong au 10 hành động có thể khiến du khách bị bắt giữ khi đi du lịch nước ngoài

Do sự đa dạng về văn hóa giữa các quốc gia nên khi đi du lịch nước ngoài, bạn sẽ phải đối mặt với những ...

Minh Châu
Nguồn: WorldAlast

Tin bài liên quan

Chiêm ngưỡng những bảo tàng nhỏ nhất trên thế giới

Chiêm ngưỡng những bảo tàng nhỏ nhất trên thế giới

Với sự phát triển của văn hóa và nghệ thuật, những bảo tàng trở thành nơi trưng bày hiện vật quý hiếm với quy mô đồ sộ, cho phép mọi người tham quan và khám phá. Đôi khi việc thăm thú một bảo tàng có thể kéo dài cả ngày, nhưng bạn sẽ chỉ mất vài phút với những bảo tàng độc đáo tí hon này.
Dấu ấn lịch sử thế giới qua các bức ảnh hiếm

Dấu ấn lịch sử thế giới qua các bức ảnh hiếm

Tìm hiểu các câu chuyện thú vị qua những bức ảnh tư liệu lịch sử cực hiếm, giúp chúng ta có cái nhìn mới mẻ về thế giới.
Thăm thú đảo Rottnest - Hòn đảo có quá khứ bí ẩn tại Úc

Thăm thú đảo Rottnest - Hòn đảo có quá khứ bí ẩn tại Úc

Từ bao lâu nay, đảo Rottnest - hòn đảo hoang dã nằm tại vùng Tây Úc nổi tiếng với những chú chuột túi quokka, chứa đựng những bí mật 3.000 năm lịch sử của bộ tộc Noongar từng sống tại đây.

Các tin bài khác

Hội An được khách châu Á quan tâm nhất quý I/2024

Hội An được khách châu Á quan tâm nhất quý I/2024

Vừa qua, ứng dụng du lịch hàng đầu thế giới Booking.com đã công bố 10 điểm đến hàng đầu Việt Nam được khách châu Á quan tâm nhất trong quý I/2024.
Những màn lội ngược dòng đỉnh cao của các tay đua mô tô nước

Những màn lội ngược dòng đỉnh cao của các tay đua mô tô nước

Ngày 24/3 tại “trường đua xanh” Đầm Thị Nại (thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) diễn ra ngày thi đấu cuối cùng Giải vô địch thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship để xác định các nhà vô địch chặng đua Grand Prix of Binh Dinh.
55 tay đua mô tô nước thế giới phân hạng trên đầm Thị Nại

55 tay đua mô tô nước thế giới phân hạng trên đầm Thị Nại

Sáng 23/3, tại đầm Thị Nại (thành phố Quy Nhơn, Bình Định) diễn ra ngày đua đầu tiên của Giải vô địch thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike Championship 2024, chặng đua Grand Prix of Binh Dinh. 55 tay đua đã tham gia đua phân hạng và lượt đua mô tô 1.
Di sản Văn hóa Thế giới Mỹ Sơn thu hút khách quốc tế

Di sản Văn hóa Thế giới Mỹ Sơn thu hút khách quốc tế

Di sản Văn hóa Thế giới Mỹ Sơn tiếp tục là một trong những điểm đến tại Quảng Nam có sức thu hút mạnh mẽ đối với du khách, nhất là khách quốc tế.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng trong nước vẫn tiếp tục tăng, trong đó vàng nhẫn tăng phi mã hàng triệu đồng/lượng, về mốc lịch sử 71 triệu đồng/lượng.
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Phiên bản di động