Khai trương phòng trưng bày các sản phẩm hàng hóa Việt Nam tại UAE
Sự kiện có sự tham dự của gần 20 quan khách là đại diện các nhà nhập khẩu, chuỗi siêu thị bán lẻ, các quỹ đầu tư và doanh nghiệp.
Các đại biểu tham dự sự kiện khai trương phòng trưng bày các sản phẩm hàng hóa Việt Nam tại Đại sứ quán Việt Nam tại UAE. Ảnh: Baoquocte |
Hơn 200 sản phẩm, chủ yếu là nông sản Việt Nam của gần 40 doanh nghiệp trong nước đã được trưng bày và giới thiệu đến quan khách tham dự.
Đại sứ Nguyễn Mạnh Tuấn cho biết trung tâm thương mại, dịch vụ, kinh tế, tài chính của UAE đang thu hút ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt Nam quan tâm xuất khẩu hàng hóa sang thị trường này và qua UAE đến các nước Trung Đông-châu Phi, Nam Mỹ, Nam Âu.
Kim ngạch trao đổi thương mại giữa hai nước hàng năm trước đại dịch Covid-19 đạt trên 6 tỷ USD và vẫn duy trì trên 5 tỷ USD vào năm 2021. Hai nước vẫn còn nhiều tiềm năng để phát triển trao đổi thương mại song phương.
Đây là một mục tiêu trong kế hoạch ngoại giao phục vụ kinh tế mà Đại sứ quán đang triển khai trên các mặt thương mại, đầu tư, khoa học kỹ thuật, du lịch, lao động.
Đại sứ quán mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước xúc tiến xuất khẩu hàng hóa và đưa thương hiệu Việt đến UAE và Trung Đông-châu Phi trong điều kiện xuất nhập khẩu gặp nhiều khó khăn do đại dịch. Ngoài ra, đại sứ quán cũng giúp kết nối các doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp và người tiêu dùng UAE.
Đại sứ quán sẽ định kỳ tổ chức các buổi ra mắt các sản phẩm hàng hóa của Việt Nam đến các doanh nghiệp, nhà nhập khẩu UAE.
Đại sứ Nguyễn Mạnh Tuấn giới thiệu sản phẩm hàng hóa Việt Nam. Ảnh: Baoquocte |
Giám đốc phát triển sản phẩm của Lulu - Tập đoàn bán lẻ lớn nhất tại UAE và khu vực GCC Shameem cho biết các nhà nhập khẩu, bán lẻ tại UAE gửi lời cảm ơn đến Đại sứ quán Việt Nam đã mời đến tham dự Lễ khai trương và giới thiệu về các sản phẩm xuất khẩu Việt Nam tại UAE.
Tập đoàn Lulu bày tỏ sự ấn tượng với thiết kế các gian hàng trưng bày sản phẩm xuất khẩu Việt Nam rất đẹp. Đặc biệt, việc trực tiếp quan sát, thử và cảm nhận các sản phẩm tại gian trưng bày đã giúp Lulu nói riêng và các nhà nhập khẩu nói chung có nhìn nhận rõ hơn về chất lượng, mẫu mã các mặt hàng của Việt Nam.
Tập đoàn Lulu sẽ tiếp tục trao đổi với Đại sứ quán Việt Nam tại UAE để phối hợp tổ chức tuần hàng Việt Nam tại siêu thị Lulu trong thời gian sắp tới.
Ông Dong Chul Sin, Chủ tịch chuỗi bán lẻ 1004 Gourmet Korea tại UAE chia sẻ đây là lần đầu được giới thiệu trực tiếp về nhiều sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam và rất ấn tượng về mẫu mã, chất lượng và giá cả của các mặt hàng nông sản, nhất là cafe, tiêu, hạt điều, hoa quả sấy. Chuỗi bán lẻ 1004 Gourmet Korea sẵn sàng hợp tác với các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt Nam.
Đại sứ Nguyễn Mạnh Tuấn khẳng định, Đại sứ quán Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực trong việc hỗ trợ kết nối doanh nghiệp xuất khẩu trong nước, góp phần thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào UAE.