Trang chủ Truyền hình Cuộc sống muôn màu
07:05 | 26/01/2023 GMT+7

Khai mạc Hội Xuân núi Bà Đen năm 2023 với chủ đề “Hương sắc Tây Ninh”

aa
Tối ngày 25/1 (tức mùng 4 Tết Quý Mão), Hội Xuân núi Bà Đen năm 2023 đã khai mạc với chủ đề “Hương sắc Tây Ninh”.
Người Việt tại Kobe (Nhật Bản) tổ chức lễ hội mừng Xuân Quê hương 2023 Người Việt tại Kobe (Nhật Bản) tổ chức lễ hội mừng Xuân Quê hương 2023
Đông đảo du khách thập phương đến với Hội An trong dịp Tết Nguyên đán 2023 Đông đảo du khách thập phương đến với Hội An trong dịp Tết Nguyên đán 2023
Khai mạc Hội Xuân núi Bà Đen năm 2023 với chủ đề “Hương sắc Tây Ninh”
Hội Xuân Núi Bà Đen được tổ chức hằng năm (Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Tây Ninh).

Hội Xuân núi Bà Đen là hoạt động lễ hội thường niên tại Khu Di tích lịch sử văn hóa - danh thắng và du lịch núi Bà Đen nhân dịp đón năm mới, được tổ chức từ mùng 2 Tết Nguyên đán đến ngày 16 tháng Giêng Âm lịch.

Những ngày lễ hội, các hoạt động nghệ thuật đậm sắc màu văn hóa truyền thống người Khmer sẽ liên tục được biểu diễn tại Khu Di tích lịch sử văn hóa - danh thắng và du lịch núi Bà Đen như: Trình diễn nhạc ngũ âm, múa Khmer, múa trống Chhay-dăm (loại hình nghệ thuật được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia vào năm 2014). Sau lễ hội, các chương trình biểu diễn nghệ thuật này vẫn sẽ tiếp tục được tổ chức vào các ngày cuối tuần cho đến hết tháng 2/2023.

Đêm khai mạc Hội Xuân Núi Bà Đen Tây Ninh 2023 là sự kiện mở màn cho chiến dịch WOW Tây Ninh với nhiều sự kiện văn hóa du lịch đa dạng, hấp dẫn. Được cộng đồng chờ đợi nhất là Giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 với chủ đề “Đường chạy huyền thoại” diễn ra vào tháng 4/2023. Sự kiện do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tây Ninh kết hợp với Sun World Ba Den Mountain tổ chức tại cung đường độc đáo ngay dưới chân núi Bà Đen.

Thông qua việc tổ chức Hội xuân Núi Bà Đen năm Quý Mão 2023 nhằm cổ vũ, động viên toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tích cực học tập, lao động, sản xuất, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, nhất là bước khởi động tích cực trong chuỗi hoạt động phát triển du lịch Tây Ninh đến năm 2023 trở thành ngành kinh tế quan trọng và phấn đấu đến năm 2030 trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Lễ Khai mạc Hội xuân Núi Bà Đen năm 2023 với chủ đề "Hương Sắc Tây Ninh" tổ chức được lồng ghép biểu diễn cùng chương trình nghệ thuật chuyên nghiệp. Lễ Khai mạc Hội xuân tổ chức trong khuôn viên Núi Bà Đen, tối ngày 25/01/2023 (tức mùng 04 tháng Giêng Âm lịch), chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Tây Ninh.

Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan tổ chức chương trình Xuân Quê hương 2023 Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan tổ chức chương trình Xuân Quê hương 2023
VUFO năm 2023:  Đối ngoại nhân dân chú trọng phát triển kinh tế - xã hội VUFO năm 2023: Đối ngoại nhân dân chú trọng phát triển kinh tế - xã hội
Anh Vũ (T/H)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Thủ tướng dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên

Thủ tướng dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên

Chiều 28/1, nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2023) và năm mới Quý Mão, trong chuyến công tác tại các tỉnh miền Trung, đồng chí Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên, huyện Nam Đàn (Nghệ An).
Những phiên chợ Xuân cầu may độc đáo trên mọi miền đất nước

Những phiên chợ Xuân cầu may độc đáo trên mọi miền đất nước

Vào những ngày đầu Xuân mới, nhiều địa phương có tục mở những phiên chợ độc đáo, người bán và người mua không quan trọng việc đắt rẻ mà chủ yếu mang ý nghĩa cầu may, suôn sẻ cho Năm mới.
Những hình ảnh lịch sử của Tết Quý Mão 1963

Những hình ảnh lịch sử của Tết Quý Mão 1963

Cách đây 60 năm, cả miền bắc đón Tết Quý Mão 1963 trong hòa bình. Giao thừa Tết Quý Mão 1963, đồng bào cả nước cùng lắng nghe lời chúc mừng năm mới của Bác Hồ trên làn sóng Đài Tiếng nói Việt Nam. Trong lời chúc Tết, Bác Hồ có 4 câu thơ: “Nước Việt Nam ta là một/ Dân tộc Việt Nam ta là một/ Dù cho sông cạn đá mòn/ Nhân dân nam, bắc là con một nhà”.

Các tin bài khác

Nói không với tảo hôn và sống trọn vẹn với tuổi trẻ đáng giá

Nói không với tảo hôn và sống trọn vẹn với tuổi trẻ đáng giá

Nói không với tảo hôn và sống trọn vẹn với tuổi trẻ đáng giá là thông điệp được Sanh chia sẻ nhằm lan tỏa đến cộng đồng nơi em sinh sống.
Vẻ đẹp hoa đào Vân Đồn, Quảng Ninh

Vẻ đẹp hoa đào Vân Đồn, Quảng Ninh

Hoa đào là biểu tượng mùa xuân của miền Bắc, mỗi khi tết đến xuân về mỗi gia đình đều dành thời gian chọn cho mình một cành đào, hay một cây đào ưng ý để chơi tết. Đáp ứng nhu cầu đó, nghề trồng đào đã ngày một phát triển. Không chỉ làm đẹp cho đất, cho người, cây đào đã giúp nhiều người ổn định cuộc sống và vươn lên làm giàu.
Vietnam Kun - Chàng trai Nhật mong muốn trở thành cầu nối văn hóa Nhật Bản - Việt Nam

Vietnam Kun - Chàng trai Nhật mong muốn trở thành cầu nối văn hóa Nhật Bản - Việt Nam

Chàng trai Nhật Bản có tên Inoue Keiichi phải lòng dải đất hình chữ S. Anh chàng xây dựng nhiều kênh mạng xã hội như Tiktok, Youtube, Facebook có tên Vietnam Kun để ghi lại nhiều trải nghiệm của mình tại Việt Nam.
9x Sài Gòn đem áo bà ba trở thành hot trend khi du lịch nước ngoài

9x Sài Gòn đem áo bà ba trở thành hot trend khi du lịch nước ngoài

Những ngày gần đây, mạng xã hội Tiktok xôn xao trước hình ảnh hai cô gái trẻ Việt Nam trong trang phục áo bà ba, đi guốc mộc dạo phố Paris, Sydney.

Đọc nhiều

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.
Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Ngày 15/4, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức chương trình Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế và Trải nghiệm văn hoá Trung Quốc.
Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng SJC sáng nay ghi nhận giảm 1,1 triệu đồng/lượng, xuống mốc 83 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND được các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh tăng mạnh.
Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Năm 2024, lần đầu tiên sinh viên, học viên Lào đang theo học tại các Học viện trực thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đón Tết cổ truyền quê hương tập ...
Xin chờ trong giây lát...
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Phiên bản di động