Khách hàng sử dụng mạng Vinaphone kêu trời vì tin nhắn rác
Tình trạng tin nhắn rác bắt đầu có dấu hiệu trở lại, lợi hại hơn trước đây rất nhiều. Nhiều đầu số 'khủng bố' tin rác xuất phát từ chính các nhà mạng.
Theo phản ánh của anh L.V.M (quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội) thời gian gần đây anh nhận được tin nhắn từ đầu số 1595 với nội dung: “Bạn đã trùng 5000đ vào Taikhoanchinh. Soạn DK AT gửi 1595 để nhận tiền sau 48h duy trì dv. Chi tiết liên LH: 9195 (200d/p, sau KM 2.000d/ngày)”. Hay tin nhắn từ Savills với nội dung giới thiệu về Biệt thự nội dung: “(QC VMA2) Tiec BBQ – 1/4 – Biet thu Arden Pard Long Biên…”.
Đầu số gửi tin nhắn khiến khách hàng cảm thấy bị làm phiền
Ngoài ra những tổng đài khác làm phiền như 1365 với nội dung miễn phí gói Mobikid trải nghiệm internet tốc độ án toàn.
Theo nhiều khách hàng thì việc những đầu số này gửi tin nhắn khiến họ cảm thấy bị làm phiền rất nhiều. Hơn thế, một số nội dung từ các tổng đài có thể khiến họ tham gia bị mất tiền.
Khách hàng Nguyễn Văn Ch. cho rằng: “Với những nội dung như vậy sẽ không ít khách hàng bị mắc bẫy bởi những thông tin lừa bịp để hút khách hàng. Hơn thế, còn có cả hướng dẫn để từ chối những chương trình đó trong khi chúng tôi đâu có nhu cầu với những dịch vụ đó”.
Ảnh minh họa
Điểm chung tin nhắn từ các đầu số này là liên tục đưa ra quà tặng miễn phí 3G, 4G khi tham gia dịch vụ, tuy nhiên sau khuyến mại sẽ thu phí lên 2.000 đồng tới 3.000 đồng/ngày.
Những kiểu tin nhắn mập mờ này, rất dễ khiến người dùng thiếu cảnh giác, háo hức với tâm lý trúng thưởng và sa vào ma trận bị trừ tiền hằng ngày trong tài khoản mà không hề hay biết.
Câu hỏi được nhiều khách hàng đặt ra là tại sao nhà mạng Vinaphone lại không có biện pháp xử lý những đầu số thường xuyên làm phiền khách hàng này, phải chăng nhà mạng được “hưởng lợi” từ những đầu số này nên đã bỏ qua?
TIẾN PHONG